3 Yếu Tố Đánh Giá Gương Cắt Tóc Chuẩn Salon

Biên tập:

3 Yếu Tố Để Lựa Chọn Gương Cắt Tóc Chuẩn Salon

Đối với bất kỳ salon tóc nào, gương là vật dụng không thể thiếu. Vừa có công dụng hỗ trợ quan sát kiểu tóc, vừa là vật trang trí hữu ích, đem lại sự sang trọng cho salon cũng như các cơ sở làm tóc nói chung. Hãy để Myspa gợi ý cho bạn một vài thông tin nhằm chọn được chiếc gương cắt tóc ăn ý nhất cho salon của mình.

Tại sao nên chọn gương cắt tóc chất lượng?

Dịch vụ chính tại salon tóc hay các barber shop là cắt và tạo kiểu tóc, cho nên việc đầu tư gương cắt tóc chất lượng là cực kỳ quan trọng. Một chiếc gương chuẩn không những giúp thợ cắt tóc trong quá trình tạo kiểu mà còn giúp khách hàng quan sát rõ được kiểu tóc sau khi hoàn thiện. Ngoài ra, gương còn được dùng tại salon tóc như một đồ vật decor tạo cảm giác không gian rộng và thoáng hơn.

Một chiếc gương cắt tóc được chọn lựa kỹ lưỡng với chất lượng phù hợp sẽ tránh được việc hình ảnh sai lệch hoặc nứt bể trong quá trình sử dụng. Độ bền của gương cao sẽ giúp bạn không tốn nhiều chi phí để thay thế nhiều lần

Các loại gương cắt tóc phổ biến tại salon tóc

Không những có một mà có rất nhiều loại gương dành cho các salon hoặc barber shop. Cùng một công dụng giúp quan sát kiểu tóc, những để phù hợp với loại hình salon cũng như phong cách thiết kế. Có thể kể đến một số phân loại gương như sau:

Gương treo tường

Gương treo tường đơn giản rất phổ biến tại salon
Gương treo tường đơn giản rất phổ biến tại salon

Là loại gương khá phổ biến tại các salon. Thường sẽ có phần mặt gương và phần khung gương. Tùy sở thích của chủ salon, kích thước sẽ thay đổi linh hoạt để khách hàng nhìn thấy được nửa người hoặc nguyên người.

Gương có đèn LED

Gương chữ nhật kết hợp đèn LED tròn
Gương chữ nhật kết hợp đèn LED tròn

Loại gương được ưa chuộng nhiều thời gian gần đây. Đặc điểm là vệt cát được mài trên viền gương và chiếu sáng hắt qua khe gương tạo ánh sáng giúp thợ tóc và khách hàng nhìn được rõ kiểu tóc trong trường hợp salon không đủ ánh sáng. Các kiểu gương cắt tóc có đèn LED rất đa dạng mẫu mã và mang tính thẩm mỹ khá cao. Một số khách hàng trẻ còn rất thích chụp hình trước những chiếc gương ấn tượng này.

Sử dụng gương đèn LED tăng phần cao cấp cho salon
Sử dụng gương đèn LED tăng phần cao cấp cho salon

Tủ gương cắt tóc

Thường được ứng dụng tại các tiệm cắt tóc theo dạng barber shop. Loại gương này được kết hợp với các hộc tủ tận dụng làm nơi để các thiết bị làm tóc như kéo, máy sấy tóc,…

Tủ gương cắt tóc với thiết kế độc đáo
Tủ gương cắt tóc với thiết kế độc đáo

Tham khảo thêm trợ lý đắt lực của mỗi Stylist – kéo cắt tóc: 5 tiêu chí lựa chọn kéo cắt tóc chuẩn Salon

3 yếu tố để đánh giá gương cắt tóc

Hình dáng gương

Dạng gương hình vuông, chữ nhật hay hình bầu dục là các kiểu thường gặp tại đa số các salon tóc. Đây là các kiểu dáng gương cơ bản bạn có thể lựa chọn để lắp đặt tại salon của mình. Có thể nói rằng, việc lựa chọn kiểu dáng gương phù hợp rất được chú ý. Một chiếc gương phù hợp sẽ làm tăng độ thẩm mỹ và khiến salon của bạn trở nên rộng rãi hơn.

Kích thước gương cắt tóc

Tùy vào nhu cầu, sở thích và đặc thù của salon, gương cắt tóc cũng được chọn với các kích thước khác nhau. Thông thường:

Đối với diện tích khoảng từ 15m2 trở xuống

  • 40x80cm
  • 50x100cm
  • 50x120cm
  • 60x100cm
  • 60x120cm

Đối với không gian: Từ 15m2 đến 25m2

  • 50x100cm
  • 50x120cm
  • 50x150cm
  • 60x100cm
  • 60x120cm
  • 60x150cm

Chất liệu gương

Chất liệu gương quyết định đến chất lượng hình ảnh khi soi cũng như độ bền của gương trong suốt thời gian sử dụng. Để có thể mang lại hình ảnh chất lượng cao, chân thực, sắc nét, đồng thời, tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc sửa chữa, thay mới gương thì bạn nên chọn gương soi được làm từ phôi gương Bỉ AGC và các phụ kiện được làm từ chất liệu cao cấp, chống nước, chống mài mòn hiệu quả.

Hy vọng sau bài viết Myspa, các chủ salon sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích cho việc chọn lựa mẫu gương cắt tóc đẹp, phù hợp.


Phần mềm quản lý salon tóc của chúng tôi đã chiếm trọn niềm tin của hơn 1000+ salon trên toàn quốc. Tất cả đã chứng minh năng lực cũng như hiệu quả hỗ trợ quản trị phần mềm của chúng tôi.