Công thức quản lý quan hệ khách hàng CRM cho spa, salon hiệu quả nhất

Biên tập:

Quy trình quản lý quan hệ khách hàng cho spa, salon là điều vô cùng quan trọng. Vì sự hài lòng của khách hàng chính là yếu tố giúp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Hiện nay, để phục vụ khách hàng tốt hơn, việc quản lý khách hàng cần có hệ thống. Và được doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ. Myspa – phần mềm quản lý spa sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về công thức crm, quản lý quan hệ khách hàng crm tốt nhất hiện nay.

Công thức quản lý quan hệ khách hàng crm cho spa, salon tốt nhất hiện nay

1. Quản lý quan hệ khách hàng là gì?

Nhiều chủ doanh nghiệp thường thắc mắc rằng crm là gì? Đóng vai trò gì trong hệ thống quản lý quan hệ khách hàng? Quản lý quan hệ khách hàng crm (Customer Relationship Management) là công nghệ được thiết kế để giúp doanh nghiệp quản lý các mối quan hệ và tương tác với khách hàng một cách có tổ chức. Đó là một hệ thống có thể giúp bạn xây dựng cơ sở dữ liệu về thông tin khách hàng. Duy trì kết nối tốt hơn với khách hàng. Và hợp lý hóa các quy trình chăm sóc khách hàng tổng thể.

Crm liên quan đến hệ thống hoặc công cụ giúp tự động hóa và tổng hợp các điểm chạm (touchpoint) của khách hàng. Crm giúp tiết kiệm thời gian, loại bỏ một số công việc quản lý dữ liệu truyền thống. Giúp bạn có thể tập trung vào các mối quan hệ với khách hàng. Hệ thống quản lý crm không chỉ giới hạn ở khách hàng. Mà có thể bao gồm cả mối quan hệ giữa các nhân viên và các nhà cung cấp.

Quản lý quan hệ khách hàng crm là gì?

2. Những trường hợp cần quản lý quan hệ khách hàng crm

Hầu như tất cả nhân viên trong spa, salon của bạn đều có thể sử dụng hệ thống CRM. CRM cung cấp cho bộ phận bán hàng, dịch vụ khách hàng, phát triển kinh doanh, tiếp thị, nhân sự và bất kỳ nhóm nào khác có quyền truy cập trực tiếp vào thông tin được chia sẻ. Đây là cách để thống nhất cách quản lý, tương tác với khách hàng. Điều này còn giúp cho việc cộng tác giữa các bộ phận trở nên dễ dàng hơn. 

Dưới đây là một số trường hợp cần sử dụng quản lý quan hệ khách hàng CRM:

2.1 Xác định phân khúc khách hàng

Hệ thống quản lý khách hàng spa, salon cho phép bạn xác định được đối tượng khách hàng. Và có kế hoạch nhắm vào khách hàng mục tiêu tốt nhất. Điều này có thể giúp bộ phận marketing quản lý tốt hơn các chiến dịch tiếp thị với mục tiêu rõ ràng. Nó cũng giúp dễ dàng phân bổ ngân sách marketing cụ thể cho các phân khúc dịch vụ riêng lẻ. Và tạo ra các khách hàng tiềm năng cho bộ phận bán hàng.

2.2 Chia sẻ thông tin nội bộ

Quản lý quan hệ khách hàng crm cho spa, salon giúp tối ưu hóa thông tin được chia sẻ bởi nhiều bộ phận. Và hợp lý hóa các quy trình hiện có. Điều này giúp cải thiện quản lý tài khoản và bán hàng trên nhiều thiết bị. Đồng thời đảm bảo duy trì trải nghiệm khách hàng.

2.3 Tạo kết nối với khách hàng

Crm sẽ cung cấp cho nhân viên thông tin và quy trình cần thiết để biết sở thích của khách hàng. Hiểu nhu cầu của họ và xây dựng mối quan hệ hiệu quả giữa spa, salon với khách hàng. Tận dụng dữ liệu bán hàng và tương tác để xác định những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ nhằm cung cấp cho họ những dịch vụ phù hợp, để đạt được mức lợi nhuận cao nhất. 

Sử dụng crm để tạo kết nối với khách hàng

3. Tại sao quy trình quản lý quan hệ khách hàng lại quan trọng?

91% các công ty có hơn 11 nhân viên sử dụng quy trình quản lý quan hệ khách hàng CRM. Đối với những chủ spa, salon mới bắt đầu hoặc đang phát triển kinh doanh. Điều này có nghĩa là ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn đã hoặc đang áp dụng CRM. Giống như bất kỳ sự cạnh tranh nào trong kinh doanh, nếu bạn không coi hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM là một phần trong chiến lược của mình thì bạn đã bị tụt hậu.

Một cách đơn giản, CRM sẽ giúp bạn tăng khả năng giữ chân khách hàng. Từ đó, bạn sẽ gia tăng được lợi nhuận. Vì thế, CRM thực sự rất quan trọng trong kinh doanh spa, salon. Nó sẽ giúp các chủ doanh nghiệp:

3.1 Tổ chức dữ liệu hiệu quả 

Việc sắp xếp tất cả thông tin khách hàng trong một hệ thống duy nhất sẽ giúp spa, salon của bạn quản lý hiệu quả hơn. Quản lý quan hệ khách hàng crm sẽ tự động hóa các tác vụ đơn giản. Thậm chí cho phép bạn tích hợp trực tiếp với các nền tảng phân tích khách hàng khác. Có thể đơn giản hóa các quy trình thông thường này giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bạn không phải ngồi hàng giờ với dữ liệu khách hàng mà có thể tập trung vào các chiến lược, mục tiêu mới cho doanh nghiệp.

Thông thường, CRM sẽ có giá trị nhất đối với các bộ phận marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng – những bộ phận chủ chốt để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. CRM có thể tự động hóa các tương tác cụ thể, giúp đơn giản hóa quá trình chuyển đổi dữ liệu thu được giữa các bộ phận. Và giúp theo dõi các chiến dịch marketing, tỷ lệ mua hàng và mức độ hài lòng của khách hàng.

3.2 Thu thập thông tin và xem xét xu hướng mua hàng

Trong kinh doanh, bạn càng phân khúc khách hàng cụ thể thành các ngách đa dạng. Bạn càng có thể giải quyết tốt hơn nhu cầu của họ và giữ chân họ làm khách hàng trung thành. Với CRM, bạn có thể đồng thời phục vụ khách hàng trong khi tìm hiểu thêm về họ và lý do họ gắn bó với dịch vụ spa, salon của bạn.

Điều này có thể bao gồm các điểm dữ liệu như lịch sử mua hàng của họ, cách họ giao tiếp với nhân viên, trải nghiệm các dịch vụ. Và thậm chí là ghi chú từ các cuộc trò chuyện khi khách hàng làm dịch vụ. Một ưu điểm khác của crm đối với bộ phận bán hàng, dịch vụ khách hàng và marketing là bạn có quyền truy cập trực tiếp vào toàn bộ lịch sử tương tác với khách hàng của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể hạn chế trùng lặp các thông báo, đưa ra các thông tin không chính xác. Hay truy cập vào các thông tin quan trọng của khách hàng.

Nói rộng hơn, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng có thể giúp bạn xem xét xu hướng mua hàng, giao tiếp và phản hồi lại khách hàng của bạn. Dữ liệu của bạn càng được tổ chức tốt thì càng dễ dàng xem xét và khám phá những thông tin chi tiết và điểm tương đồng cụ thể của khách. Từ đó, đưa ra được chiến lược xây dựng khách hàng trung thành hiệu quả.

3.3 Phân tích và tối ưu hóa dữ liệu khách hàng

Có thể thấy, chức năng chính của CRM là phân tích dữ liệu khách hàng. Đó là cách để cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Giúp tăng tỷ lệ tái mua hàng/ sử dụng dịch vụ đồng thời gia tăng lợi nhuận. Bên cạnh đó, quy trình quản lý quan hệ khách hàng spa, salon còn có khả năng tích hợp các nền tảng phân tích khách hàng khác để tăng khả năng hiển thị của bạn đối với các tương tác của họ.

Tất cả những điều này nhằm giúp bạn tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Điều này có thể là đơn giản hóa các quy trình, điều chỉnh thông tin liên lạc. Hoặc thực hiện các thay đổi, cải thiện dịch vụ từ phản hồi của khách. Những yếu tố như đánh giá của khách hàng, sẽ là những điểm dữ liệu cần thiết để bạn bắt đầu đánh giá mức độ hài lòng chung của khách hàng từ cơ sở vật chất, dịch vụ, nhân viên, giá cả spa, salon của bạn.

Crm giúp phân tích, tối ưu dữ liệu khách hàng

4. Làm sao để chọn hệ thống quản lý quan hệ khách hàng cho spa, salon?

Bạn đã sẵn sàng áp dụng việc tích hợp CRM khi mở spa, salon của mình chưa? Bạn có thể xem xét và lựa chọn quy trình quản lý quan hệ khách hàng dựa trên các bước sau đây.

4.1 Xác định nhu cầu kinh doanh của bạn

Để tìm được quản lý quan hệ khách hàng crm cho spa, salon của mình, bạn cần bắt đầu từ việc xác định nhu cầu kinh doanh cụ thể. Xem xét các hoạt động chăm sóc khách hàng và quản lý thông tin hiện tại. Theo dõi hoạt động CSKH hàng ngày. Và chiến lược tổng thể của bạn để xác định các vấn đề mà sử dụng CRM có thể giảm bớt. Những điểm yếu hiện tại khi không quản lý crm là gì? Bạn thấy khách hàng không hài lòng ở những điểm nào?

Hãy liệt kê tất cả các vấn đề liên quan đến mối quan hệ khách hàng và quản lý dữ liệu chung. Nếu có thể, bạn nên thảo luận với những bộ phận trong spa, salon để tìm kiếm những giải pháp mà crm có thể mang lại. Bạn nên hỏi những nhân viên của mình về kinh nghiệm của họ nói chung. Và điều gì có thể làm cho công việc của họ hiệu quả hơn. Giúp họ đạt được mục tiêu kinh doanh tốt hơn.

4.2 Xem xét các tính năng và công cụ CRM

Nói chung, một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng nên bao gồm: quản lý các thông tin liên hệ của khách hàng tự động hóa chiến dịch. Và các công cụ theo dõi khách hàng tiềm năng. Để theo dõi các hoạt động bán hàng sao cho hiệu quả. Tùy thuộc vào CRM bạn chọn, các tính năng thực tế có thể rất khác nhau. 

Bạn cũng cần xem xét CRM sẽ tích hợp tốt như thế nào với các công cụ khác mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra, đơn vị cung cấp CRM có sự hỗ trợ tận tình không? CRM càng có thể dễ dàng tích hợp hoặc thay thế các công cụ hiện tại của bạn. Thì nó sẽ càng tối ưu về chi phí.

Cuối cùng, hãy đảm bảo về mọi tiện ích bổ sung trong CRM. Những tính năng bổ sung có thể nâng cấp được trong tương lai hay không? Điều này có thể giúp bạn biết được những nâng cấp nào bạn có thể cần trong tương lai. Và chúng có chi phí như thế nào?

4.3 Trải nghiệm dùng thử CRM là gì?

Khi bạn đã xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn được crm ưng ý, đừng đăng ký sử dụng ngay. Thay vào đó, hãy chọn dùng thử miễn phí để kiểm tra các tính năng.  Ở giai đoạn này, hãy đặt câu hỏi cho những thắc mắc của bạn. Để đảm bảo crm có thể chạy tốt và bạn có thể hiểu và vận hành được nó. Bạn nên xác định xem các tính năng quản lý quan hệ khách hàng crm cho spa, salon bạn muốn có hoạt động như mong đợi hay không? Và giao diện người dùng có hiệu quả và thân thiện hay không? 

5. Phần mềm quản lý Myspa – quản lý dữ liệu khách hàng CRM

Myspa cung cấp phần mềm quản lý spa, salon hiệu quả. Quản lý thông tin khách hàng chặt chẽ bằng crm. Thông tin khách hàng như họ tên, số điện thoại, email đều được lưu trữ trên hệ thống không giới hạn. Phần mềm còn giúp phân hạng khách hàng. Giúp nhân viên có thể dễ dàng tư vấn và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Xem thêm tại:

Myspa – phần mềm quản lý spa, salon số 1 hiện nay