Cách Xây Dựng Khách Hàng Trung Thành Hiệu Quả Nhất Cho Spa, Salon, TMV

Biên tập:

Khách hàng trung thành là một trong những nhân tố có thể giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc trong những thời điểm thuận lợi nhất. Nhưng đó cũng là yếu tố giúp bạn tồn tại trong thời gian khó khăn hoặc thử thách. Vì thế, các doanh nghiệp rất ý thức được điều này. Và đã lên kế hoạch xây dựng tệp khách hàng thân thiết nhất định cho spa, salon, TMV của họ..Myspa – phần mềm quản lý spa sẽ giúp bạn hiểu được vai trò của khách hàng và làm sao để duy trì khách hàng trung thành hiệu quả.

Cách xây dựng khách hàng trung thành hiệu quả nhất cho sap, salon, TMV

1. Vì sao phải chú trọng khách hàng trung thành?

Sự trung thành của khách hàng đặc biệt quan trọng trong đại dịch COVID-19. Vì người tiêu dùng cực kỳ ý thức về chi tiêu của họ. Có thể thấy, những khách hàng cũ có xu hướng chi nhiều tiền hơn cho thương hiệu của bạn so với khách hàng mới. Vì họ đã trải nghiệm và tin tưởng vào giá trị sản phẩm/ dịch vụ mà bạn mang lại. Hơn nữa, việc duy trì khách hàng trung thành có chi phí thấp hơn khoảng năm lần so với việc tìm kiếm khách hàng mới.

Là một chủ doanh nghiệp, bạn hiểu rõ rằng khách hàng chính là yếu tố chính cho sự tồn tại của doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao bạn phải xem xét cảm nhận của khách trong mọi việc bạn làm. Nhu cầu của khách hàng nên được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp. Điều này không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn. Mà còn xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong thời gian dài. 

Chăm sóc khách hàng là điều vô cùng quan trọng

1.1 Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Khi khách hàng đã có sự tin tưởng vào dịch vụ của bạn. Họ sẽ quay lại sử dụng nhiều hơn và sẽ giới thiệu những spa, salon uy tín cho bạn bè, người thân của họ. Điều này hoàn toàn có thể giúp bạn marketing mà không tốn một chi phí nào. Đặc biệt, với lượng thông tin quảng cáo quá nhiều trên các phương tiện truyền thông, khách hàng ngày càng dè chừng hơn với những mẫu quảng cáo. Vì thế mà những lời giới thiệu, truyền miệng từ những người thân quen luôn khiến khách hàng an tâm nhiều hơn.

Đặc biệt, ngoài giữ chân được khách hàng cũ, bạn còn có thể “kéo” được một lượng khách hàng mới. Họ cũng sẽ là những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của bạn. 

1.2 Gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Bạn có biết những khách hàng cũ thường có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khách hàng mới. Vì họ đã tin tưởng doanh nghiệp của bạn và có những trải nghiệm tích cực với các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn mang lại. Có thể thấy, số tiền họ chi tiêu thường tăng lên theo thời gian kinh doanh của bạn. Vì thế, sự trung thành của khách hàng sẽ làm gia tăng lợi nhuận. Bạn càng có nhiều sự tín nhiệm của khách hàng, thì lợi nhuận của bạn càng cao. Trên thực tế, chỉ cần tăng 5% tỷ lệ giữ chân khách hàng có thể tăng lợi nhuận kinh doanh từ 25% đến 95%. Đó là một khoảng thu không hề nhỏ. Và việc đầu tư vào khách hàng trung thành là một kế hoạch để phát triển doanh nghiệp lâu dài.

2. Những cách xây dựng khách hàng trung thành

Để có khách hàng mới, bạn đã trải qua nhiều quá trình cũng như chi phí cho việc quảng cáo. Nhưng nếu họ chỉ đến một lần rồi không quay trở lại. Thì điều này thực sự gây tốn kém và được xem là không có hiệu quả. Vì sau đó bạn sẽ phải tìm kiếm những khách hàng mới từ đầu.

Việc xây dựng khách hàng trung thành là cách giúp cho bạn có thể giữ chân khách hàng hiện tại. Và gia tăng lượng khách hàng thân thiết, gắn bó lâu dài cùng spa, salon…

2.1 Tạo sự tin tưởng cho khách hàng trung thành

Để tạo lòng tin và xây dựng khách hàng trung thành, thương hiệu của bạn phải thực sự nghiên cứu và trở thành một người bạn với họ. Hãy tìm hiểu tên, câu chuyện của họ và thói quen mua hàng của họ. Hãy đối xử với mỗi mỗi khách hàng như một người bạn thực sự. Chứ không chỉ là một khách hàng sử dụng dịch vụ và chi trả cho dịch vụ đó. Ví dụ như vào ngày sinh nhật của khách, bạn có thể gửi cho họ một tin nhắn chúc mừng sinh nhật kèm với một ưu đãi đặc biệt. Bạn cũng nên gửi cho họ những email thông tin hữu ích về chăm sóc da, làm đẹp mà bạn biết khách chắc chắn sẽ quan tâm.

Ngoài ra, để khách hàng tin tưởng vào thương hiệu của bạn, bạn cũng phải chia sẻ thông tin về bản thân và doanh nghiệp của mình. Ví dụ, hãy cập nhật cho họ về bất kỳ tin tức kinh doanh nào. Như bạn sắp ra sản phẩm mới, các dịch vụ massage mới cập nhật. Và đừng ngại thừa nhận các khuyết điểm của doanh nghiệp và cố gắng hoàn thiện dịch vụ mỗi ngày. Điều này sẽ giúp khách hàng thấy được tính nhân văn của thương hiệu, khiến họ thoải mái hơn khi quyết định đến spa, salon, thẩm mỹ viện của bạn làm đẹp.

2.2 Xây dựng các chương trình ưu đãi đặc biệt

Chương trình khuyến mãi spa dành cho khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để khuyến khích và tri ân những khách hàng trung thành. Các chương trình này có thể là nhận voucher giảm giá trực tiếp. Và thường có tiêu chí về điều kiện ưu đãi. Ví dụ như khách hàng A phải có tổng chi tiêu số tiền trên 5 triệu/ tháng sẽ được nhận khuyến mãi 50% cho lần sử dụng dịch vụ tiếp theo.

Với chương trình tích điểm, khi khách hàng đến thực hiện các dịch vụ, các gói liệu trình, dựa trên tổng hóa đơn mà bạn sẽ áp dụng tích điểm cho khách. Từ số tiền trong hóa đơn, bạn có thể cho quy ra những số điểm phù hợp. Khi đó, khách hàng sẽ có xu hướng tiếp tục quay lại spa để làm đẹp và để tích điểm. Khi đạt được số điểm tương thích, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi như giảm giá theo số phần trăm điểm thưởng, được tặng thêm nhiều dịch vụ miễn phí,…

Hoặc bạn cũng có thể tạo ra các ưu đãi đi kèm. Ví dụ như khi khách thực hiện dịch vụ điều trị mụn, bạn có thể gửi cho khách hàng tham khảo các dịch vụ khác như tắm trắng, massage,… với các ưu đãi như giảm 5% cho lần tiếp theo.

Tạo những chương trình khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng trung thành

2.3 Luôn luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng

Nếu bạn đang tìm cách xây dựng khách hàng trung thành. Bạn nên lắng nghe những phản hồi của khách hàng thông qua những trải nghiệm của họ. Các cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng như một công cụ hỗ trợ. Giúp bạn nhận biết được những điểm mạnh, điểm yếu của spa, salon…Và đưa ra được chiến lược khắc phục và cải thiện dịch vụ. 

Bạn cũng có thể yêu cầu các nhân viên của mình ghi lại các phản hồi trực tiếp của khách hàng khi làm dịch vụ hoặc các vấn đề phổ biến mà khách hàng đang gặp phải trong các báo cáo làm việc của nhân viên. Ngoài các cuộc khảo sát, bạn cũng có thể xem hoạt động đánh giá trên mạng xã hội. Hoặc phân tích các bài đánh giá trực tuyến trên các nền tảng khác của khách.

Không ai thích nhận những đánh giá tiêu cực. Nhưng những đánh giá tiêu cực thực sự có thể giúp bạn. Vì chúng có thể xác định chính xác những khía cạnh cần cải thiện cho spa, salon, TMV của bạn. Ngoài ra, việc xem xét phản hồi của khách hàng một cách nghiêm túc cho thấy rằng bạn quan tâm đến họ. Và cam kết mang lại trải nghiệm tốt nhất cho họ. Điều này có thể giúp tăng sự hài lòng và xây dựng lòng trung thành. Song song đó, khách hàng cũng sẽ cảm thấy mình được tôn trọng. Với một nơi tất cả các dịch vụ đều tốt sẽ khiến cho khách hàng luôn muốn quay trở lại.

Lắng nghe khách hàng là điều cần thiết để xây dựng khách hàng trung thành

2.4 Gia tăng chất lượng dịch vụ 

Để thúc đẩy, duy trì khách hàng trung thành, hãy biến spa, salon, thẩm mỹ viện…của bạn thành một nơi có quá trình phát triển và cải tiến liên tục. Thế giới luôn thay đổi. Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra chất lượng dịch vụ và giá trị thương hiệu của mình. Mặc dù các giá trị cốt lõi của bạn là cố định. Nhưng những xu hướng mới, công nghệ áp dụng phải luôn được cập nhật. Để tạo lòng tin, thu hút khách hàng. Và cũng để bạn tăng tính cạnh tranh trên thị trường làm đẹp.

Để cải thiện được dịch vụ, bạn phải luôn nắm bắt được trải nghiệm khách hàng của mình. Như đã đề cập, bạn phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng và lắng nghe phản hồi của họ. Hành vi và yêu cầu của của khách hàng có thể thay đổi dường như chỉ sau một đêm. Và bạn phải sẵn sàng xoay sở và nắm bắt được nhu cầu của họ. Thậm chí là cung cấp cho họ những dịch vụ phù hợp mà họ chưa nghĩ đến. Đó sẽ là những cách gia tăng dịch vụ hiệu quả nhất. Cũng như mang lại lòng tin cho khách hàng cao nhất.

3. Duy trình khách hàng trung thành bằng phần mềm quản lý

Tuy nhiên, để xây dựng những kế hoạch kể trên, bạn cần có phương pháp quản lý hợp lý. Với cách quản lý truyền thống, khi khách hàng quay lại thực hiện liệu trình, bạn phải tìm kiếm hàng tá giấy tờ để xem lại hồ sơ trước đó của khách. Điều này sẽ gây mất nhiều thời gian, khách đợi lâu cũng sẽ làm giảm đi sự hài lòng. Đừng để điều này làm mất đi một lượng khách lớn cho spa. Hãy sử dụng ngay phần mềm quản lý của Myspa để cải thiện và quản lý hiệu quả.

Myspa sẽ giúp bạn không những quản lý liệu trình của khách hàng. Mà còn sắp xếp lịch hẹn tích hợp tính năng gửi tin nhắn thông báo về những lịch hẹn sắp tới của khách. Bên cạnh đó, Myspa cũng sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Khi bạn thực hiện báo cáo tài chính, quản lý nhân viên spa

Khách hàng trung thành cũng được xem là một công cụ marketing hiệu quả cho một cơ sở kinh doanh. Spa càng có nhiều khách hàng trung thành thì công việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn. Hãy áp dụng ngay những bí quyết từ Myspa để cải thiện công việc kinh doanh của bạn ngay từ hôm nay.

Duy trì khách hàng trung thành bằng phần mềm quản lý Myspa

Tóm lại

Việc xây dựng khách hàng trung thành thực sự là xây dựng các mối quan hệ. Như với bất kỳ mối quan hệ nào, cần có thời gian và nỗ lực để thiết lập lòng tin và sự đầu tư liên tục để giữ cho mối quan hệ phát triển. Không chỉ để duy trì khách hàng trung thành mà còn gia tăng định vị thương hiệu. Và xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn hơn. Ngoài ra, hãy sử dụng phần mềm quản lý, các công cụ hỗ trợ hiệu quả để giúp spa, salon, TMV..của bạn kinh doanh và xây dựng tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả và dễ dàng.

Xem thêm tại:

Myspa – phần mềm quản lý spa số 1 hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *