Khuyến mãi mừng sinh nhật 6 tuổi Phần mềm Myspa

5 bước kinh doanh tiệm nail để luôn có “Lợi Nhuận”

Biên tập:

Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của phái đẹp, nên các cơ sở kinh doanh tiệm nail xuất hiện càng ngày càng nhiều. Bởi chi phí đầu tư ít, nhưng lợi nhuận đem lại cho doanh nghiệp lại rất cao. Tuy nhiên, không phải tiệm nail nào mở ra cũng đem lại “lợi nhuận” cho doanh nghiệp. Để kinh doanh tiệm nail thành công, doanh nghiệp cần có những bước đầu cơ bản nhất. Bài viết này myspa – phần mềm quản lý tiệm nails sẽ giải quyết các thắc mắc của bạn.

Dễ dàng bắt đầu kinh doanh tiệm nail với 5 bước cơ bản sau đây

1. Các bước để kinh doanh tiệm nail thành công

Đa số các doanh nghiệp tiệm nail thường tự phát. Chủ doanh nghiệp từ thợ chính mà mở tiệm kinh doanh riêng. Nên những đường lối hoặc chiến lược kinh doanh lại không được chú trọng ngay từ đâu. Nhưng đây lại là những yếu tố quyết định dẫn đến sự thành công. Vậy những bước cơ bản nào là quan trọng khi kinh doanh tiệm nail?

Bước 1: Tạo nét riêng cho thương hiệu nail

Tạo nét riêng cho thương hiệu hay còn được gọi theo thuật ngữ chuyên ngành là lợi điểm bán hàng độc nhất (USP – Unique Selling Point). Theo đó, mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ có một ưu thế đặc biệt riêng so với đối thủ cùng ngành. Đây được xem là một trong các yếu tố quan trọng để dẫn đến thành công. Khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến thương hiệu và dịch vụ của bạn hơn. Vậy những các yếu tố nào được xem là lợi điểm độc nhất khi kinh doanh tiệm nail?

Tạo nét riêng cho thương hiệu tiệm nails
Chọn nét riêng cho thương hiệu nails để khách hàng ghi nhớ

Dịch vụ cung cấp cho khách hàng

Đầu tiên, đối với mô hình kinh doanh tiệm nail, khách hàng sẽ chú trọng vào dịch vụ hơn hết. Các doanh nghiệp cần mang đến những trải nghiệm về dịch vụ và quy trình làm móng chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh đó, các mẫu nail đẹp cũng là tiêu chí quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ. Doanh nghiệp phải đảm bảo bắt kịp xu hướng “Mốt” nail của năm. Cập nhật thường xuyên xu hướng làm móng mới.

Xem thêm: Top mẫu Nail đẹp mới nhất mà bạn không thể bỏ qua

Sản phẩm sử dụng trong tiệm nail

Sản phẩm sử dụng khi làm móng cũng cần phải chú trọng. Theo đó, một số tiệm nail ngày nay càng quan tâm đến việc tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. Khách hàng có thể tự phối màu sơn theo ý thích của mình với máy pha màu sơn móng tay. Lọ sơn sẽ được chiết ra chai riêng và bán kèm với dịch vụ. Như vậy, để khách hàng có một bộ móng hoàn hảo với tông màu sắc yêu thích sẽ không còn là vấn đề.

Trang trí và thiết kế tiệm nail

Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi theo thời gian. Nếu như kinh doanh tiệm nail chỉ tập trung vào cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng sẽ khó giữ chân được khách hàng. Vì ngòai những yếu tố trên họ còn quan tâm đến cách trang trí và thiết kế của tiệm nail. Sẽ thật tuyệt khi khách hàng vừa làm móng và thư giản trong một không gian sang trọng thoải mái và check-in cùng với bộ móng của mình sau khi hoàn thành.

Bước 2: Lập kế hoạch kinh doanh tiệm nail

Trước khi bắt đầu, doanh nghiệp nên vạch rõ chiến lược kinh doanh tiệm nail. Nó sẽ giúp xác định rõ điều cần đạt được, gắn liền với mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp. Chủ tiệm nail sẽ không còn mơ hồ trong các việc phải làm, lộ trình kinh doanh rõ ràng hơn.

Lập các kế hoặc để kinh doanh thành công tiệm nails
Các bước lập các kế hoặc để kinh doanh thành công tiệm nails

Phân tích thị trường ngành nail

Mấu chốt đầu tiên để lập kế hoạch kinh doanh là phân tích thị trường ngành nail. Hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh cùng ngành và nhu cầu khách hàng hiện tại sẽ cho bạn những cái nhìn cơ bản nhất để đưa ra chiến lược phù hợp.
Doanh nghiệp hãy dựa trên các báo cáo thị trường để phân tích. Theo đó, tổng hợp lại thông tin thị phần các tiệm làm móng – nails, doanh thu ngành để nắm rõ được tình hình tăng trưởng hiện tại. Lập bản phân tích SWOT để chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp so với đối thủ.

Xây dựng mục tiêu kinh doanh tiệm nail

Sau khi đã phân tích thị trường hoàn chỉnh. Doanh nghiệp hãy dựa trên các chỉ số đã tính để thiết lập mục tiêu kinh doanh tiệm nail cho mình. Mục tiêu càng cụ thể, thiết thực sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ, mang lại hiệu quả gấp bội. Một mục tiêu tốt luôn tuân thủ theo nguyên tắc S.M.A.R.T bao gồm: Specific (rõ ràng, cụ thể) – Measurable (đo lường  được) – Achievable/ Attainable (có thể đạt được) – Realistic/ Relevant (thực tiễn, không viễn vông) – Time bound/ Time based (thời gian đạt được mục tiêu).

Những mục tiêu thông thường được thiết lập cho kinh doanh tiệm làm móng như:

  • Doanh thu và lợi nhuận mỗi tuần, mỗi tháng
  • Số lượng khách hàng mới mỗi tuần, mỗi tháng
  • Chi phí phải chi mỗi tháng, hạn chế chi phí dư thừa
  • Gia tăng số lượng nhân viên cho các cơ sở, chi nhánh
  • Dự định mở rộng chi nhánh trong những năm tới…

Lập kế hoạch Tài chính và Marketing

Với những mục tiêu nhất định sẽ có kế hoạch, chiến lược riêng biệt. Hãy dựa trên các mục tiêu đã lập mà liệt kê ra các công cụ, phương tiện để hoàn thành được kế hoạch kinh doanh tiệm nail. Dựa trên nguyên tắc 5W để tạo ra những câu hỏi để lập kế hoạch tài chính và marketing. Ví dụ đối với kế hoạch marketing:

  • What – Áp dụng công cụ và phương tiện marketing nào để tiếp khách hàng?
  • Where – Địa điểm để áp dụng marketing? Vị trí của khách hàng tiệm nail?
  • When – Thời gian khi nào bắt đầu và kết thúc của chiến dịch?
  • Why – Tại sao là công cụ và thời gian triển khai trên?…
  • Who – Đối tượng khách hàng hướng đến là ai, hãy hình dung chân dung khách hàng?

Bước 3: Thực hiện kế hoạch kinh doanh tiệm nail

Tiến hành thực hiện kế hoạch kinh doanh tiệm nail để mục tiêu trở thành hiện thực. Việc này sẽ bao gồm việc vận dụng nhân lực và tài lực một cách cần thiết và đúng đắn. Doanh nghiệp nên phân bổ thành các hoạt động theo ngày, theo tuần và theo tháng đủ hữu hiệu để đưa kế hoạch đã vạch ra đến thành công. Dưới đây là 2 yếu tố quan trọng cần quan tâm trong quá trình thực hiện:

Về Marketing

Xác định những công cụ marketing và phương tiện nào là cần thiết cho kế hoạch kinh doanh tiệm nail. Từ đó thiết lập tổng chi phí và chi phí để chuyển đổi một khách hàng cho mỗi kênh. Nếu chi phí vượt quá ngân sách vạch ra doanh nghiệp hãy xem xét lại từ đầu cách thực hiện trên các kênh và bám sát chặt chẽ nguyên tắc 5W xuyên suốt thời gian triển khai chiến lược. Những kênh và phương triện tiếp cận khách hàng khi kinh doanh tiệm nail: Facebook, Instagram, Zalo, SMS marketing, Tiktok,…

Ngoài ra, chi phí marketing để giữ chân và chăm sóc khách hàng cũ quay lại mua sản phẩm chỉ bằng 1/7 chi phí để tìm kiếm khách hàng mới. Vậy nên, hãy tận dụng công cụ marketing này để giảm thiểu chi phí marketing và tăng thêm lợi nhuận.

Xem thêm: SMS marketing là gi? Mang lại hiệu quả gì cho spa?

Về Tài chính

Doanh nghiệp cần cân bằng số tiền hằng tuần và hằng tháng, luôn có tiền dự trữ riêng để phòng trường hợp đặc biệt xảy ra. Và cuối cùng, bám sát kế hoạch chi tiêu đã vạch ra từ đầu.

Bước 4: Cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm

Chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ là một trong các yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành bại khi kinh doanh tiệm nail. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn. Một số bước cơ bản để tiệm làm móng có thể cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm:

Cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ tiệm nails
Doanh nghiệp nên thường xuyên cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ tiệm nails

Ghi nhận đánh giá từ khách hàng

Đánh giá từ khách hàng là thước đo giá trị của khách hàng về doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nhận định rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại của mình. Từ đó, đưa ra những phương pháp để cải thiện hơn. Kinh doanh tiệm nail thành công là bán sản phẩm hoặc dịch vụ khách hàng cần, nên hãy luôn ghi nhận ý kiến từ khách hàng và khách quan để cải thiện nó.

Đầu tư đào tạo đội ngũ nhân viên tiệm nail

Chủ tiệm nail cần đầu tư các khóa học để đào tạo kỹ năng cho nhân viên của mình. Và khi đã thành lập nhiều cơ sở, chủ doanh nghiệp nên xây dựng bộ phận giám sát công việc để theo dõi công việc sát sao của từng nhân viên. Ngoài ra, để thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả hơn, phải đặt ra những chính sách thưởng phạt rõ ràng. Ví dụ: Chính sách thưởng cho nhân viên đạt thành tích tốt, nhân viên lâu năm, phạt đối với nhân viên không chấp hành quy định, hay đi trễ…

Cập nhật xu hướng kinh doanh tiệm nail mới

Yếu tố quan trọng không kém trong kinh doanh tiệm nail là thường xuyên cập nhật xu hướng mới. Bởi nhu cầu khách hàng và phương pháp kinh doanh sẽ dần thay đổi theo thời gian. Doanh nghiệp nên thích nghi và cải thiện xu hướng kinh doanh và sản phẩm dịch vụ từng ngày. Một là để đáp ứng được nhu cầu hiện tại của nhiều khách hàng. Hai là tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp với đối thủ cùng ngành.

Bước 5: Theo dõi tình trạng kinh doanh tiệm nail

Sau khi đã thực hiện các bước trên. Thì bước quan trọng tiếp theo là theo dõi tình trạng kinh doanh tiệm nail. Doanh nghiệp phải đảm bảo duy trì được lượng nhân viên tay nghề và bám sát theo kế hoạch đã đặt ra để mang lại lợi nhuận. Luôn có tiền dự trữ để phòng các trường hợp đặc biệt khi kinh doanh.

2. Phần mềm quản lý tiệm nails myspa – Giải pháp số hóa cho ngành làm đẹp

Nếu sử dụng nhân lực để quản lý tất cả các thông tin trên, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thiếu và sai xót. Myspa – phần mềm quản lý tiệm nail mang đến giải pháp số hóa hỗ trợ quản lý và chăm sóc hiệu quả trên nền tảng online. Chủ tiệm nail sẽ dễ dàng theo dõi được các kết quả về doanh thu, số lượng khách hàng, lịch hẹn,… trong ngày một cách dễ dàng. Các tính năng ưu việt của phần mềm quản lý myspa:

  • Sắp xếp và quản lý lịch hẹn khách hàng hằng ngày
  • Quản lý chấm công nhân viên, giờ ra vào
  • Tính lương nhân viên theo ngày công, phần trăm hoa hồng và tiền tour
  • Quản lý tài chính thu chi, công nợ khách hàng nhà cung cấp
  • Lưu trữ thông tin khách hàng tiệm làm móng, điểm tích lũy
  • Quản lý sản phẩm, sơn móng tay, sơn bóng, bột, gel…
  • Quản lý từ xa với ứng dụng Myspa Manager
  • Hỗ trợ gửi sms marketing ưu đãi đến khách hàng
  • Tích hợp hệ thống máy POS, máy in bill…

Với những thông chia sẻ trên hy vọng đã giúp việc kinh doanh tiệm nail của bạn dễ dàng và đơn giản hơn mỗi ngày. Nếu bạn gặp bất kì những khó khăn nào trong việc quản lý tiệm nails hãy nhấn vào nút dưới đây:

Link thông tin phần mềm quản lý tiệm nails: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-tiem-nails

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *