Cách mở tiệm làm tóc nhỏ giúp bạn “hái ra tiền”

Biên tập:

Cách mở tiệm làm tóc nhỏ
Cách mở tiệm làm tóc nhỏ giúp bạn “hái ra tiền”

Hiện nay rất nhiều tiệm tóc được mở ra để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Từ việc mở salon tóc đến barber shop với đủ loại màu sắc, phong cách và quy mô của tiệm. Bạn cũng muốn có cho mình tiệm tóc nhưng lại phải đảm bảo việc tiết kiệm chi phí. Những kế hoạch mở tiệm làm tóc nhỏ đã được bạn nghĩ đến. Thế nhưng bạn lại sợ nó không đạt hiệu quả kinh doanh như tiệm quy mô lớn. Đừng quá lo lắng Myspa sẽ giúp bạn biết được cách mở tiệm làm tóc nhỏ “hái ra tiền”

Lợi ích của việc mở tiệm làm tóc nhỏ

Tiết kiệm các chi phí thuê mặt bằng 

Hàng tháng bạn phải chi một số tiền lớn cho việc thuê mặt bằng kinh doanh. Nếu bạn thuê ở những khu vực trung tâm thì giá sẽ không hề rẻ. Bạn không đảm bảo được việc mình sẽ kiếm được nhiều doanh thu ở đây vào mỗi tháng. Việc tiệm tóc thua lỗ là có thể xảy ra nếu bạn không có chiến lược kinh doanh phù hợp.

Để đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí bạn nên thử sức với việc mở tiệm làm tóc nhỏ. Hàng tháng bạn sẽ không cần chi quá nhiều tiền vào mặt bằng. Chỉ cần đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cơ bản như: có chỗ để xe, khách hàng dễ tìm kiếm, giá cả hợp lý,… thì bạn có thể mở ra và kinh doanh salon tóc theo cách riêng của mình.

Giảm các chi phí đầu tư về trang thiết bị

Khi mở tiệm làm tóc nhỏ bạn sẽ không cần phải chi quá nhiều vào việc mua sắm. Bạn nên lập danh sách những gì cần mua tránh trường hợp mua quá nhiều mà chưa dùng đến. Còn về các đồ nội thất salon tóc  bạn nên lựa chọn những thiết kế phù hợp với tiệm tóc và phong cách của mình. Một lý do nữa là bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian vào việc kiểm kê và quản lý các nguyên vật liệu, kho hàng khi mà các sản phẩm nhập vừa đủ.

Không cần quá nhiều nhân viên

Sau mặt bằng thì nhân sự sẽ là một trong những chi phí lớn tiếp theo mà bạn phải chi vào mỗi tháng. Khi mở tiệm tóc có quy mô lớn bạn sẽ gặp không ít khó khăn khi phải tuyển dụng rất nhiều nhân viên. Việc có nhiều nhân viên cũng khiến bạn đối mặt với nhiều trở ngại khi quản lý và vận hành. Khi tính tiền lương và hoa hồng cho nhiều nhân viên bạn rất dễ mắc các sai sót. Vì vậy với việc mở tiệm làm tóc nhỏ bạn sẽ ít gặp những vấn đề trên, tiết kiệm chi phí mỗi tháng tiền nhân viên. Ngoài ra bạn cũng sẽ dễ dàng đào tạo, truyền tải kinh nghiệm của mình đến từng nhân viên.

Cách mở tiệm làm tóc nhỏ giúp bạn “hái ra tiền”

Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể

Lập kế hoạch kinh doanh để mở tiệm làm tóc nhỏ
Lập kế hoạch kinh doanh để mở tiệm làm tóc nhỏ hiệu quả

Không chỉ đối với tiệm tóc lớn mà khi mở tiệm làm tóc nhỏ bạn cũng cần cho mình một bản kế hoạch kinh doanh thật chi tiết. Rất nhiều chủ salon tóc đã không chú trọng đến việc lập kế hoạch kinh doanh ngay từ đầu dẫn đến khi làm ăn gặp nhiều khó khăn.

Bảng kế hoạch kinh doanh sẽ cung cấp cho bạn mục tiêu rõ ràng, hướng tới cách thực hiện đạt được mục tiêu đó.Nó giúp bạn hình dung rõ ràng và làm theo những gì đã được đề ra để thành công. Ngoài ra khi lập kế hoạch kinh doanh bạn sẽ đảm bảo rằng mình đang hiểu rõ về đối thủ trong khu vực, quy mô, cách phát triển và xu hướng họ tạo ra. Điều này giúp bạn hoạch định chiến lược chính xác giúp bạn tạo ra sự cạnh tranh hiệu quả.

Quảng cáo tiệm làm tóc của bạn

Khi mở tiệm làm tóc nhỏ bạn sẽ chưa được nhiều khách hàng biết tới. Lúc này bạn cần bỏ ra thêm chi phí để quảng cáo, marketing. Nếu bạn đi lên từ vị trí thợ chính có thâm niên trong nghề thì bạn có thể liên hệ đến những khách hàng cũ trước đó từng phục vụ để mời họ đến trải nghiệm. Gia đình, bạn bè hàng xóm của bạn cũng cần được trải nghiệm tiệm làm tóc của bạn. Không chỉ bạn mà nhân viên của bạn cũng nên có hành động tương tự để mang về doanh thu.

Ngoài ra bạn cần áp dụng những chiến lược marketing ngành tóc hiệu quả nhất. Nếu các chiến lược thành công bạn sẽ có thêm được rất nhiều khách hàng. Đừng quên những cách chăm sóc khách hàng tốt nhất, nó sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng lâu dài.

Chọn vị trí phù hợp để mở tiệm làm tóc nhỏ 

Chọn mặt bằng tốt là việc rất quan trọng vì nó ảnh hưởng lâu dài đến hoạt động kinh doanh. Khi lựa chọn vị trí tốt bạn sẽ thu hút được sự chú ý của mọi người. Khách hàng cũng sẽ dễ tìm thấy vị trí của bạn hơn. Một mặt bằng tốt nó sẽ giúp bạn mang về thật nhiều doanh thu và không phải là gánh nặng hay áp lực mỗi tháng từ việc chi trả tiền thuê nhà. Mở tiệm làm tóc nhỏ không có nghĩa là bạn không thể lựa chọn cho mình mặt bằng tốt. Bạn hãy áp dụng thử các mẹo chọn vị trí sau đây và tìm kiếm mặt bằng phù hợp:

Khảo sát khách hàng mục tiêu ở khu vực

Nghiên cứu địa điểm và thu thập thông tin của khách hàng ở khu vực bạn quan tâm. Nếu có đủ thông tin bạn cần xem liệu đây có phải là thị trường phù hợp để bạn mở tiệm làm tóc nhỏ hay không. Ngoài ra bạn có thể hướng đến khách hàng cao cấp ở ngay khu vực trung tâm thành phố. Bạn chỉ cần thay đổi phong cách hướng đến phục vụ theo chất lượng mà không theo số đông.

Còn nếu bạn muốn mở ở những nơi có sinh viên, người thu nhập thấp thì chọn cho mình những địa điểm gần nơi các khách hàng mục tiêu này sinh sống và làm việc. Bạn có thể đón tiếp được nhiều khách hàng hơn với giá cả hợp lý.

Nghiên cứu các đối thủ trong khu vực của bạn

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trong khu vực là việc bạn cần làm đầu tiên. Công việc kinh doanh tại đây của đối thủ có đang tốt hay không? Họ đang thuê mặt bằng với giá bao nhiêu? Họ đang sử sử dụng các sản phẩm gì? Cách mà họ quản lý và vận hành salon tóc? Từ đó bạn sẽ tạo ra nhiều cách hiệu quả để mang về khách hàng cho mình.

Tuyển chọn những nhân viên chất lượng

Nhân viên của bạn là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nếu biết cách tư vấn thì khả năng nhân viên mang về thêm doanh thu là rất cao. Vì vậy khi mới mở tiệm làm tóc nhỏ bạn cần tuyển chọn những nhân viên chất lượng, có tay nghề cứng và thâm niên lâu năm trong nghề. Những kinh nghiệm của họ sẽ giúp bạn mang về nhiều nguồn doanh thu hơn.

Nếu bạn muốn tuyển người có ít kinh nghiệm để tiết kiệm chi phí thì cần đào tạo cho nhân viên những kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn để phục vụ và tư vấn khách hàng. Một gợi ý cho bạn là nên tuyển dụng những người nhân viên có kinh nghiệm lâu năm, vì:

Tuyển chọn nhân viên chất lượng cho salon tóc
Tuyển chọn những nhân viên chất lượng khi mở tiệm làm tóc nhỏ

Hiểu được tâm lý khách hàng

Những nhân viên có kinh nghiệm lâu năm sẽ biết cách làm hài lòng khách hàng hơn. Họ biết cách đặt ra những câu hỏi để khai thác những vấn đề bên trong của khách hàng. Từ đó họ sẽ đưa ra những sản phẩm và dịch vụ thích hợp đúng với nhu cầu khách hàng. Những người nhân viên có kinh nghiệm này sẽ không hề vội vàng tư vấn mà họ sẽ nhẹ nhàng bắt chủ đề với khách rồi mới nói vào trọng tâm, đưa ra những câu hỏi và chốt bằng những câu gợi ý. Đây là điều mà những nhân viên mới sẽ ít khi làm được vì họ còn thiếu nhiều kinh nghiệm.

Thêm doanh thu từ việc mở lớp đào tạo

Việc mở lớp đào tạo cho các bạn có đam mê với nghề sẽ mang về cho salon tóc thêm doanh thu. Những nhân viên có kinh nghiệm sẽ giúp bạn làm việc này một cách hiệu quả nhất. Những kinh nghiệm mà họ truyền đạt lại sẽ là rất bổ ích cho các học viên. Bạn chỉ việc bổ sung thêm những nội dung cần thiết trong quá trình giảng dạy. Sau này bạn có thể giữ lại những học viên giỏi để thay thế cho các nhân viên nghỉ việc.

Giúp bạn quản lý các công việc trong tiệm tóc

Hơn thế nữa dù bạn mở tiệm làm tóc nhỏ hay lớn thì bạn nên chọn ra một nhân viên có kinh nghiệm và kỹ năng tốt nhất để giúp bạn quản lý. Khi bạn không có mặt ở tiệm tóc thì những rắc rối từ khách hàng sẽ có người giải quyết. Ngoài ra bạn cũng có thời gian để nghiên cứu thêm cách chăm sóc khách hàng và marketing hiệu quả.

Làm việc với nhà phân phối khi mở tiệm làm tóc nhỏ

Để mua các thiết bị, sản phẩm khi mở tiệm làm tóc nhỏ, ví dụ như: gương, ghế cắt tóc, bàn chải, đồ nội thất, phụ liệu tóc,… bạn sẽ phải liên hệ đến nhà cung cấp. Bạn cần đảm bảo rằng họ sẽ cung cấp cho bạn lâu dài và không bị hết hàng trong quá trình bạn đặt hàng. Nếu nguồn cung chất lượng khách hàng sẽ quay lại nhiều hơn. Thậm chí khách hàng sẽ bỏ thêm chi phí để mua các sản phẩm mà bạn đang dùng cho họ. Vì vậy bạn cần tìm cho mình chỗ cung ứng chất lượng để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Bạn cũng có thể tìm sản phẩm và thiết bị chưa có ở các đối thủ cạnh tranh từ các nhà cung trong và ngoài nước. Khi bạn cung cấp cho khách hàng những thiết bị và sản phẩm mới họ sẽ bị thu hút nhiều hơn. Trải nghiệm khách hàng khi ở tiệm tóc của bạn cũng tốt hơn. Từ đó bạn sẽ thu về cho mình nguồn doanh thu từ các sản phẩm và thiết bị mới này.

Giải pháp: phần mềm quản lý tiệm làm tóc Myspa

Sau khi mở tiệm làm tóc nhỏ bạn sẽ cần cho mình một người bạn đồng hành trong suốt chặn đường còn lại. Phần mềm Myspa sẽ là người bạn tốt nhất hỗ trợ đắc lực cho các chủ salon tóc giải quyết những vấn đề trong việc quản lý salon tóc. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc khi có phần mềm Myspa hỗ trợ như:

  • Quản lý một hoặc nhiều chi nhánh từ xa salon tóc dù bạn đang ở bất cứ nơi nào

  • Phần mềm có nhiều tính năng quản lý như: công nợ, thu chi ,kho hàng, lịch hẹn, chương trình khuyến mãi. thông tin khách hàng,…

  • Hỗ trợ khách hàng đặt hẹn online đa kênh từ phần mềm Myspa
  • Có thêm tính năng nhắc lịch hẹn khách hàng hiệu quả
  • Chăm sóc khách hàng và marketing bằng phần mềm Myspa
  • Thực hiện các nhu cầu của chủ salon tóc về xây dựng web và app thương hiệu

  • Báo cáo chuyên sâu một hoặc nhiều chi nhánh
  • Hỗ trợ đánh giá dịch vụ từ khách hàng.

Myspa phần mềm quản lý salon tóc hiệu quả nhất

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *