Cách marketing tiệm Nail hiệu quả giúp tiệm luôn đông khách

Biên tập:

Bạn đang lo lắng vì ngày càng nhiều tiệm nail được mở ra? Khách hàng có thể sẽ ngày càng bị thu hẹp lại? Bạn đang không có chiến lược marketing tiệm nail hiệu quả để lôi kéo khách hàng về phía mình? Đừng quá lo lắng, tất cả sẽ được phần mềm quản lý tiệm nails Myspa đưa ra lời giải tốt nhất trong bài viết dưới đây. 

Những cách marketing tiệm nail tốt nhất dành cho bạn
Những cách marketing tiệm nail tốt nhất dành cho bạn

1. Những việc cần làm trước khi marketing tiệm nail

1.1 Tạo tài khoản trên các trang mạng xã hội có lượng người dùng lớn

Hiện nay rất nhiều chủ tiệm nail bỏ qua bước này. Nếu có thì họ cũng chỉ dừng lại ở Facebook, Instagram – những trang mạng họ thường sử dụng. Thế nhưng hiện nay có rất nhiều trang mạng xã hội thu hút đông đảo người dùng như là TikTok. Việc bạn bỏ qua những trang mạng xã hội này có thể làm mất đi lượng lớn khách hàng. Thế nên việc bạn cần làm đầu tiên là nghiên cứu và tạo cho mình tài khoản trên các trang mạng xã hội có người dùng lớn. Từ đó bạn sẽ tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà không phải mất nhiều chi phí marketing tiệm nail.

1.2  Cập nhật đầy đủ các thông tin của mình trên các phương tiện truyền thông

Bạn có ý tưởng marketing tiệm nail tốt nhưng bạn không cập nhật đầy đủ thông tin của mình sẽ khó làm khách hàng nhớ tới bạn. Đây là lỗi sai sót nghiêm trọng mà rất nhiều chủ tiệm nail đang mắc phải. Họ không để đầy đủ các thông tin làm cho khách hàng không có nhiều sự lựa chọn để tiếp cận tiệm nail. Ví dụ như: để số điện thoại liên lạc nhưng không để địa chỉ tiệm nail (hoặc ngược lại), cập nhật đầy đủ thông tin cơ bản nhưng lại thiếu trang web để khách hàng tìm kiếm chi tiết,…  Vì vậy để đạt hiệu quả cao bạn cần cập nhật đầy đủ thông tin trước khi marketing tiệm nail.  

1.3 Tạo một trang web trước khi bạn bắt đầu marketing tiệm nail

Như đã nói ở trên để thông tin được đầy đủ cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi tìm kiếm thì bạn không thể nào bỏ qua một trang web cho tiệm nail. Thêm nữa một trang web sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi thế. Đơn giản vì trang web được xem như là cửa hàng kinh doanh của bạn. Cách bạn thiết kế, thông tin chia sẻ, những dịch vụ bạn đang có sẽ được khách hàng nắm rõ.

Ngoài ra khách hàng sẽ đặt lịch hẹn ngay trên web mà không cần bạn mất thời gian tư vấn. Có thể nói một truy cập trang web của khách hàng là một lần họ đang dạo qua tiệm nail. Còn nếu bạn không có trang web thì khách hàng sẽ không biết bạn đang cung cấp gì cho họ. Một trang web chất lượng sẽ mang đến cho bạn rất nhiều khách hàng. 

1.4 Làm cho tiệm nail của bạn hiển thị trên Google Maps

Nếu bạn chưa thiết lập địa điểm kinh doanh trên Google, hãy thử nhập tên tiệm nail của mình vào thanh tìm kiếm. Kết quả hiển thị sẽ không có những thông tin của bạn. Trong trường hợp này bạn sẽ bỏ qua những khách hàng tiềm năng đang ở gần bạn. Bởi vì hiện nay khách hàng quá bận rộn với công việc, gia đình nên họ có xu hướng làm đẹp ở những nơi gần mình. Với phương pháp marketing tiệm nail này bạn sẽ không mất nhiều chi phí và thời gian. Hãy để tiệm nail của mình hiển thị trên Google Map bạn sẽ thu được những lợi ích bất ngờ.

Làm cho tiệm nail của bạn hiển thị trên Google Maps
Làm cho tiệm nail của bạn hiển thị trên Google Maps

1.5 Xác định đúng nhu cầu khách hàng

Có thể nói việc nắm bắt được nhu cầu khách hàng là chìa khóa để mở cánh cửa thành công trong việc marketing tiệm nail. Bạn có thể gợi ý cho khách hàng những mẫu nail phù hợp nhu cầu và lứa tuổi của họ. Chẳng hạn như các bạn trẻ sẽ thích những mẫu nail basic hay các họa tiết nhỏ xinh, bắt trend. Còn những khách hàng trung niên thường thích những mẫu nail đính đá thể hiện sự quý phái, sang trọng. Do đó, bạn hãy lưu lại sở thích của từng khách hàng để phục vụ họ tốt hơn trong những lần tiếp theo.

Có đầy đủ các yếu tố trên bạn sẽ marketing tiệm nail hiệu quả mà ít tốn nhiều chi phí. Đây là những điều cơ bản đi theo bạn suốt chặn đường dài. Nếu bạn mới mở tiệm nail thì các yếu tố trên là vô cùng quan trọng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số cách marketing tiệm nail dưới đây để mang về nhiều khách hàng hơn.

2. Những gợi ý cho bạn về cách marketing tiệm nail hiệu quả nhất

2.1 Thiết kế không gian cho khách chụp ảnh check-in

Làm nổi bật không gian tiệm nail với những phong cách trang trí đẹp mắt sẽ giúp bạn nổi bật trên mạng xã hội với những hình ảnh và video được đăng tải bởi khách hàng. Tạo một không gian đẹp không chỉ tạo ra sự hài lòng trong trải nghiệm khách hàng mà còn giúp bạn thu hút sự chú ý của mọi người trên mạng xã hội. Đây là cách tốt nhất cho bạn khi marketing tiệm nail mà ít tốn chi phí nhất. Nếu bạn đã có sẵn không gian đẹp được nhiều khách hàng yêu thích thì hãy tận dụng tối đa. Còn nếu chưa và bạn không đủ tài chính cho không gian lớn thì có thể làm theo cách sau:

Thể hiện màu sắc thương hiệu của bạn trên tường

Thông qua việc sơn hoặc tạo điểm nhấn với những giấy dán tường. Những phông chữ đẹp có tên thương hiệu và slogan trên tường sẽ truyền tải thông điệp nhiều hơn.

Cải thiện ánh sáng

Điều này không chỉ tạo nên tâm trạng tốt hơn cho khách hàng mà còn giúp những bức ảnh hay video được sắc nét hơn.

Bắt đầu từ không gian nhỏ

Việc trang trí một phần tiệm nail cũng sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên nổi bật hơn. Bạn có thể lựa chọn nơi tập trung sự chú ý của khách hàng hay một góc nhỏ trong tiệm nail để đặt những cây thông dịp Noel, đặt gương, dây đèn led…Điều này sẽ giúp không gian nhỏ trở nên sáng và đẹp mắt hơn.

2.2 Tung ra những mẫu sản phẩm đẹp trước các dịp lễ, tết, ngày đặc biệt,…

Đây là thời điểm mà nhu cầu làm đẹp của khách hàng đang tăng cao. Việc marketing tiệm nail ngay lúc này sẽ giúp bạn mang về rất nhiều doanh thu. Để thực hiện việc này bạn cần thường xuyên đăng tải các nội dung, hình ảnh những mẫu nail đẹp phù hợp các dịp lễ, tết, noel,…Khi trang trí bộ nail bằng các màu chủ đạo của những ngày đặc biệt này sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Ngoài ra bạn cần trang trí tiệm nail mang màu sắc và không khí của các ngày lễ, tết, noel,…Khi vừa bước vào khách hàng sẽ cảm nhận được những gì mà bạn đang mang đến cho họ. Tối ưu việc này hiệu quả bạn sẽ mang đến cho tiệm nail của mình rất nhiều khách hàng mới.

Xem thêm: Top mẫu Nail đẹp mới nhất mà bạn không thể bỏ qua

2.3 Áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Giảm giá luôn là lời mời gọi đầy hấp dẫn để khách hàng đến sử dụng dịch vụ của bạn. Bạn có thể giảm giá cho tất cả các dịch vụ hay chỉ một số dịch vụ hot. Giảm giá khi khách đi theo nhóm, khách hàng lần đầu đến tiệm cũng là tuyệt chiêu hữu hiệu để chiêu dụ khách hàng mới. Bên cạnh đó, giảm giá cho khách hàng thân thiết giúp giữ chân họ một cách dễ dàng.

Tặng thêm sản phẩm, dịch vụ, voucher nên có trong chiến lược marketing tiệm nail của bạn. Việc tặng thêm bộ móng, hình vẽ, đá đính móng hay tặng thêm dịch vụ massage, đắp mặt nạ,…Không chỉ lôi kéo sự quan tâm của khách hàng mà còn giúp họ được trải nghiệm nhiều hơn và cảm thấy bỏ một số tiền để sử dụng dịch vụ của bạn là xứng đáng.

2.4 Cung cấp dịch vụ miễn phí

Có rất nhiều cách để marketing tiệm nail hiệu quả từ phương pháp online đến offline. Ngày nay thì bạn và các doanh nghiệp khác có thể đang tập trung nhiều vào việc marketing online. Nhưng bạn đừng quên rằng phương pháp marketing offline vẫn còn tiềm ẩn nhiều điều thú vị mà chúng ta chưa khám phá hết. Đây là một trong những cách marketing tại chỗ hiệu quả mà các chủ tiệm nail vẫn thường sử dụng. Họ sẽ cung cấp một dịch vụ miễn phí để tăng trải nghiệm khách hàng khi đến tiệm nail. Nó có thể là massage, gói dịch vụ chăm sóc móng tại chỗ,…Những cách này sẽ giúp khách hàng thực sự thư giãn và làm đẹp khi đến tiệm nail của bạn.

Nếu tận dụng tốt trong khoảng thời gian này bạn có thể nói cho khách hàng biết những điểm mạnh của mình, hay giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Để không mất nhiều thời gian thì những dịch vụ miễn phí này nên diễn ra trong vòng 15 phút.

2.5 Kết nối với các doanh nghiệp không cạnh tranh

Bạn có tin đây là một phương pháp marketing tiệm nail hữu ích mà tất cả cùng có lợi. Việc bạn cần làm là kết nối các doanh nghiệp làm đẹp khác trong khu vực kinh doanh của mình. Ví dụ như một tiệm spa, salon tóc, tiệm make – up, hay một cửa hàng đồ cưới,…Tất cả sẽ cùng nhau kết nối và giới thiệu khách hàng qua lại cho nhau bằng cách sử dụng các danh thiếp, voucher, hay bằng lời truyền miệng,…Việc này sẽ giúp tiệm nail và các doanh nghiệp kết nối với nhau mang về nhiều doanh thu hơn. Khách hàng cũng không mất nhiều thời gian để tìm kiếm nơi cung cấp các dịch vụ làm đẹp khác.

Nếu bạn mới mở tiệm nail thì đây là cách hiệu quả nhất giúp bạn được nhiều khách hàng biết tới hơn. Thế nhưng kỹ năng giao tiếp và thuyết phục của bạn phải thật sự giỏi vì nhiều khả năng các doanh nghiệp làm đẹp khác không chịu hợp tác. Bởi vì họ cho rằng tiệm nail mới mở sẽ không có nhiều khách hàng. Đối với các chủ doanh nghiệp lâu năm thì đây vẫn là phương pháp marketing tiệm nail hiệu quả.

Xem thêm: Những kinh nghiệm mở tiệm nail vốn ít lời nhiều

3. Myspa hỗ trợ marketing tiệm nail

Bạn đang có chương trình khuyến mãi, dịch vụ mới, hotdeal thì tính năng SMS Marketing của Myspa sẽ giúp bạn truyền tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ưu điểm của tính năng này là gửi tin nhắn đúng người, đúng sở thích với mức chi phí thấp.

Thông qua “thẻ liệu trình”, Myspa đã làm tốt nhiệm vụ chăm sóc khách hàng-cốt lõi của chiến lược marketing cho tiệm nail. Điểm cộng lớn của tính năng này là cho phép khách hàng lựa chọn nhân viên phục vụ. Thẻ liệu trình còn giúp các nhân viên ghi lại thông tin khách hàng, sản phẩm dịch vụ họ sử dụng hay những sở thích đặc biệt giúp việc chăm sóc khách hàng trở nên chu đáo hơn.

Ngoài ra, Myspa còn có nhiều tính năng hữu ích giúp các tiệm nail hoạt động năng suất hơn như: Quản lý nhân viên, Quản lý khách hàng, Báo cáo chính xác,…

Xem thêm tại đây:

Myspa – phần mềm quản lý tiệm nail tốt nhất hiện nay
Tìm hiểu thêm tại: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-tiem-nails

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *