Các dạng chương trình khuyến mãi salon tóc hiện nay

Biên tập:

Áp dụng chương trình khuyến mãi salon tóc để thu hút khách hàng hiện không là phương pháp xa lạ với các chủ salon. Tuy nhiên, việc quản lý được các ưu đãi đòi hỏi doanh nghiệp phải có những giải pháp hợp lý. Từ đó, mới đánh giá được mức độ hiệu quả của một chiến dịch marketing thông qua chương trình khuyến mãi. Cùng Myspa khám phá những cách quản lý chương trình khuyến mãi salon tóc hiệu quả nhé!

Các dạng chương trình khuyến mãi salon tóc, babershop
Các dạng chương trình khuyến mãi salon tóc, babershop

Chiến lược marketing bằng chương trình khuyến mãi salon tóc

Chiến lược marketing 4P bao gồm 4 yếu tố cơ bản. Đó là Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá). Trong đó, yếu tố quảng bá đóng vai trò rất quan trọng. Doanh nghiệp muốn đưa ra những kế hoạch marketing hiệu quả, thì không thể thiếu chữ P thứ tư này trong hệ thống marketing.

Hầu hết các chủ salon khi mở salon tóc thường tung ra các chương trình khuyến mãi để “kéo” khách. Đây là cách làm mang lại hiệu quả cao. Vì khách hàng nào cũng sẽ muốn hưởng dịch vụ tốt với giá cả thấp hơn kỳ vọng. Ngoài ra, còn giúp kích thích nhu cầu làm đẹp, chăm sóc tóc của khách hàng. Giúp chủ salon gia tăng được lượng khách hàng mới.

Tuy nhiên, việc đưa ra những chương trình ưu đãi cũng phải có chiến lược và mục tiêu riêng. Với từng chiến dịch, chủ salon sẽ áp dụng cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ như khách hàng cũ, khách hàng mới, khách hàng V.I.P…Bạn sẽ phải thiết lập các chương trình ưu đãi phù hợp. 

Xem thêm: Chỉ 5 phút có ngay kinh nghiệm mở salon tóc hiệu quả nhất

Các chương trình khuyến mãi salon tóc thu hút khách hàng

Ưu đãi định kỳ 

Đây là chương trình khuyến mãi salon tóc được thực hiện định kỳ theo tháng hoặc quý. Những chương trình này thường chạy liên tục mục đích là để tìm kiếm khách hàng mới. Chính vì thế ưu đãi của chương trình khuyến mãi định kỳ sẽ không “khủng” bằng các ưu đãi khác trong năm. 

Các ưu đãi định kỳ có thể là giảm 5-10% cho hóa đơn từ 1 triệu. Giảm 100k cho khách hàng lần đầu tới salon, giảm 10% cho khi giới thiệu bạn đi kèm…Đây là những ưu đãi định kỳ. Tuy nhiên, bạn cũng nên phân bổ thời gian chạy khuyến mãi hợp lý. Có thể chỉ cuối tuần hoặc đầu tháng. Đừng để khách hàng mang tâm lý mặc định sẽ được giảm giá. Điều đó sẽ làm giảm giá trị thương hiệu của bạn.

Ưu đãi khi khai trương chi nhánh hoặc ra mắt sản phẩm mới

Khai trương chi nhánh, ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới là những dịp quan trọng thu hút được nhiều đối tác, khách hàng nhất. Vì vậy, đây là cơ hội để bạn tung ra các chiến dịch khuyến mãi để kéo khách hàng.

Các chương trình khuyến mãi salon tóc ngày khai trương có thể là giảm 50% tất cả dịch vụ cho 10 khách hàng đầu tiên. Hoặc bạn có thể cho khách hàng chơi mini game trong ngày khai trương để nhận quà hấp dẫn. Bạn có thể tận dụng những cơ hội này để truyền thông thu hút khách hàng tham gia ngày khai trương, tạo sự chú ý với mọi người xung quanh.

Các chương trình khuyến mãi salon dịp lễ tết
Các chương trình khuyến mãi salon dịp lễ tết

Ưu đãi sinh nhật, lễ tết

Khác với ngày khai trương, sinh nhật salon tóc, lễ tết là dịp để tri ân khách hàng. Lúc này bạn có thể tung ra những chương trình khuyến mãi salon tóc cho khách hàng trung thành. Hoặc khách đã gắn bó lâu năm với salon và luôn ủng hộ salon của bạn.

Ưu đãi dịp sinh nhật, lễ tết có thể là các chương trình lì xì đầu xuân. Giảm 50% cho khách nhân ngày đầu tiên mở cửa sau tết. Hoặc nếu năm đó là năm Sửu thì ưu tiên tặng voucher 500k cho người tuổi Sửu. Bạn có thể linh hoạt các chương trình khuyến mãi salon tóc sao cho thú vị, có giá trị và kích thích khách hàng mua hàng, sử dụng dịch vụ nhiều nhất.

Ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Đây có thể xem là lượng khách hàng mang lại nguồn thu chủ yếu cho salon tóc của bạn. Vì thế bạn cần phải “chăm” những khách hàng này càng kỹ càng tốt. Không chỉ riêng tặng họ các chương trình ưu đãi, mà còn phải chăm chút từ khâu làm dịch vụ, chăm sóc tóc, tạo kiểu tóc phù hợp với nhu cầu của khách.

Khách hàng trung thành có thể thích những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho họ. Họ sẽ cảm thấy mình được ưu ái hơn những khách hàng khác và sẽ tiếp tục ủng hộ salon. Bạn nên đưa ra những chương trình khuyến mãi salon tóc như tặng combo phục hồi tóc + dầu gội/tinh dầu cho khách, gội đầu miễn phí, massage mặt miễn phí…

Chương trình ưu đãi cho khách hàng đa kênh

Thời đại 4.0 khiến các chủ salon tóc buộc phải bán hàng, làm dịch vụ đa kênh. Vì thế mà các chủ salon tóc thường phải thiết kế những chương trình khuyến mãi salon tóc đặc biệt dành riêng cho khách hàng trên hệ thống kênh phân phối như shopee, lazada, tiki… khi khách hàng mua các gói sản phẩm/ dịch vụ của salon trên những kênh này. 

Những ưu đãi này thường dành riêng cho các sàn khi khách hàng đặt trực tiếp trên các kênh của đối tác. Điều này cũng thu hút được lượng lớn khách hàng tham gia và salon tóc cũng có thể quảng bá được thương hiệu của mình.

Giảm giá cho những lần giới thiệu hoặc đưa bạn đi cùng

Tại sao không giảm giá dịch vụ cho khách hàng một chút khi họ giới thiệu khách hàng mới đến với bạn?

Những phần quà nhỏ hoặc giảm giá các dịch vụ cho khách hàng giới thiệu bạn bè như vậy không chỉ tăng sự trung thành của khách hàng mà còn khuyến khích họ mang lại nhiều khách hàng mới hơn!

Thưởng tích lũy

Đưa khách hàng mới đến salon của bạn chưa chắc đã quan trọng bằng việc giữ được khách hàng đó quay trở lại.
Vì vậy, thưởng tích lũy (mức độ trung thành) của salon bạn đóng vai trò, mỗi lần họ ghé thăm họ sẽ nhận được điểm và đưa họ gần hơn đến việc nhận thưởng. Cuối cùng là quyết định của bạn để xác định họ sẽ cần bao nhiêu lần ghé thăm trước khi họ bắt đầu nhận các ưu đãi và thưởng cho sự trung thành của họ.

Đánh giá để giảm giá

Việc thông qua những đánh giá có thể giúp bạn giải quyết khá nhiều vấn đề như: marketing, nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm thời gian quản lý giám sát,…

Một số hình thức đánh giá salon/ ngành làm tóc:

  • Vote thông qua mạng xã hội để tăng hiệu ứng, tương tác
  • Sử dụng hình ảnh của khách hàng đánh giá cao để quảng bá doanh nghiệp
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ, thông qua những ý kiến khách hàng
  • Đánh giá được trình độ, năng lực hoặc thái độ của nhân viên để khắc phục nâng cao trải nghiệm khách hàng

Đơn nhiên khi khách hàng được nêu ý kiến, họ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng và kèm với đó là những khuyến mãi nho nhỏ nữa thì làm sao không thích cho được đúng không nào?

Các cách quản lý chương trình khuyến mãi salon tóc bạn nên biết

Bạn sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi salon tóc được tung ra hàng tháng. Vì thế, để quản lý được chương trình cũng như đánh giá được mức độ hiệu quả của từng chiến dịch sẽ làm bạn mất khá nhiều thời gian. Chưa kể đến việc bạn có rất nhiều chi nhánh để quản lý thì làm thế nào để bạn tối ưu được điều đó?

Quản lý chương trình ưu đãi bằng sổ sách

Đây là cách làm khá truyền thống tuy nhiên không phải không có người sử dụng. Phương pháp này cũng có thể có hiệu quả với 1-2 chương trình khuyến mãi salon tóc. Tuy nhiên, nó gần như kém hiệu quả với việc quản lý 1 salon hay thậm chí là nhiều salon tóc. Bạn có thể dùng sổ sách để ghi chép, phác họa ý tưởng của bạn, ghi những điều quan trọng. Còn để quản lý thì phương pháp này khá cồng kềnh.

Ngoài ra, quản lý bằng sổ sách còn làm bạn mất khá nhiều thời gian để tính toán, rất dễ bị nhầm lẫn các con số. Bạn và nhân viên sẽ phải ngồi lại với nhau hàng tuần để đối soát sổ sách, tính toán số lượng chương trình khuyến mãi đã được sử dụng và hiệu quả trên từng chiến dịch. 

Quản lý các khuyến mãi bằng excel

Bạn có thể bố trí nhân sự, thiết lập chương trình ưu đãi, chạy chiến dịch và quản lý tất cả trên những file excel để làm việc chung với team. Nếu các chương trình của bạn ít và chỉ cần quản lý 1 salon, excel sẽ thuận tiện và dễ dàng thao tác. Ngoài ra, bạn không cần phải mất nhiều chi phí khi excel đang miễn phí và có vùng dữ liệu rộng, giúp bạn dễ dàng quản lý chương trình khuyến mãi salon tóc.

Tuy nhiên, việc quản lý tất cả chương trình bằng excel cũng sẽ mang lại nhiều bất cập khi bạn có quá nhiều ưu đãi và hàng chục chi nhánh. Nếu bạn muốn mở rộng và phát triển doanh nghiệp, thì hãy tính toán đến những cách quản lý tối ưu hơn. Vì excel chỉ có thể quản lý một chi nhánh nhỏ và cũng mất khá nhiều thời gian để đối soát.

Ngoài ra, việc đánh giá hiệu quả 1 chiến dịch marketing ngành tóc bằng chương trình khuyến mãi bằng excel thường rườm rà và không hiệu quả. Chủ yếu bạn phải tự tính các chỉ số bằng các hàm số trong excel và tự ước tính độ hiệu quả của chiến dịch.

Ở thời đại 4.0, để tăng lợi thế cạnh tranh khi các đối thủ đều bắt đầu công cuộc “chuyển đổi số” thì quản lý bằng excel có vẻ là phương pháp bạn cần cân nhắc cho chặn đường dài. 

Xem thêm: Những chiến lược marketing ngành tóc hiệu quả nhất

Các phương pháp quản lý chương trình khuyến mãi salon tóc
Các phương pháp quản lý chương trình khuyến mãi salon tóc

Quản lý chương trình khuyến mãi salon tóc bằng phần mềm

Ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp chủ salon tóc bỏ qua phương pháp quản lý bằng sổ sách, excel. Họ chuyển qua xài phần mềm quản lý. Tuy phải mất một số tiền ban đầu để đầu tư phần mềm nhưng họ cảm thấy rất hài lòng. Vì những lợi ích của phần mềm mang lại. Đầu tiên là tiết kiệm được thời gian quản lý. Tiếp theo là công việc quản lý đạt hiệu quả cao hơn mong đợi.

Phần mềm quản lý salon tóc myspa có thể giúp bạn thiết lập chương trình khuyến mãi dễ dàng cho khách hàng. Giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ và tăng lượng khách hàng mới. Kích thích nhu cầu khách hàng thông qua các CTKH phù hợp.

  • Thiết lập được các chương trình khuyến mãi như: giảm giá 30% dịch vụ cắt, gội, uốn, nhuộm…Tặng voucher trị giá 500k cho khách hàng lần đầu ghé salon
  • Phân hạng khách hàng để áp dụng chương trình khuyến mãi (Khách hàng mới, khách hàng V.I.P…) 
  • Báo cáo hiệu quả chiến dịch marketing thông qua chương trình khuyến mãi cho 1 hoặc nhiều chi nhánh
  • Sắp xếp và áp dụng chương trình khuyến mãi cho từng chi nhánh linh hoạt. Thiết lập thời gian hoàn thành chương trình khuyến mãi, nhắc hẹn khách hàng khi có chương trình khuyến mãi.

Những tính năng nổi trội khác của phần mềm quản lý salon tóc

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo chương trình khuyến mãi salon tóc và gửi thông báo cho khách hàng thông qua App thương hiệu được thiết kế riêng theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp. App thiết kế và phần mềm được liên kết đồng bộ. Giúp bạn dễ dàng quản lý và dữ liệu được đồng bộ hơn. Bạn không phải mất thời gian để quản lý từng bộ phận khách hàng.

 Bên cạnh đó, phần mềm quản lý salon tóc của Myspa còn có nhiều tính năng nổi trội khác:

  • Quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp. Giúp bạn hình dung được toàn bộ dòng tiền vào, ra và chủ động theo dõi được công nợ
  • Gửi SMS cho khách hàng, cung cấp chương trình khuyến mãi salon tóc cho khách qua tin nhắn. Nhắc hẹn, chúc mừng sinh nhật khách, chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Quản lý lương nhân viên, tính hoa hồng, theo dõi giờ check-in, check-out…
  • Theo dõi số lượng hàng hóa, sản phẩm, hàng tồn kho, giúp kiểm kê đầy đủ, chính xác
  • Quản lý thông tin, nhắc hẹn khách hàng khi khách có đặt lịch hẹn online, không làm bỏ sót khách
  • Quản lý từ xa nhiều chi nhánh khi bạn có chuỗi hệ thống salon tóc

Các chương trình khuyến mãi salon tóc hiện nay rất đa dạng. Tùy vào ngân sách, chiến lược marketing mà các chủ salon có thể đưa ra các ưu đãi phù hợp. Vì điều đó có thể thu hút được nhiều khách hàng mà vẫn đảm bảo được lợi nhuận.

Có thể bạn sẽ quan tâm: