Cách Livestream Trên Facebook Thu Hút Người Xem

Biên tập:

Những năm gần đây, Livestream trên Facebook là thuật ngữ đã trở nên khá phổ biến. Đây được biết là một trong những công cụ kinh doanh vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều người chưa biết cách livestream. Thế nên mới có nhiều trường hợp livestream nhưng không mang lại hiệu quả bán hàng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để “bỏ túi” những cách livestream hiệu quả nhé!

Cách livestream trên facebook thu hút nhiều người xem
Cách livestream trên facebook thu hút nhiều người xem

Lợi ích và khó khăn khi Livestream Facebook

Livestream hiện tại là hình thức phát video trực tiếp trên Facebook.  Về phía người dùng, khi xem các video livestream này, người dùng có thể tương tác trên video bằng cách để lại comment, like hay thả tim . . . Và dưới đây là 3 lợi ích mà hình thức này mang lại cho các chủ shop.

Lợi ích

  • Tăng độ tương tác với khách hàng hoàn toàn miễn phí
  • Tính chủ động cao
  • Phương thức tốt để khai thác tâm lý khách hàng

Khó khăn:

Gần đây Facebook đang giảm mật độ thông báo livestream đến người dùng

Ngoài ra Facebook cũng đang hạn chế sự xuất hiện của các live stream trên newsfeed người dùng để tránh sự phiền hà đến người dùng.

Từ 2 sự thay đổi kể trên, lượng người xem ở các livestream đang giảm đi 1 cách đáng kể. Nếu các bạn đang livestream để bán hàng, hãy tìm kiếm giải pháp tăng mắt live stream ngay nhé.

Những điều cần biết trước khi livestream

Với những chính sách thay đổi từ Facebook thì việc để có được một livestream hiệu quả, chúng ta cần trang bị cho mình những kiến thức nhất định:

Biết những khung giờ vàng livestream hiệu quả

  • Sáng: 8h -10h
  • Trưa: 11h -13h
  • Tối: 19h – 21h

Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn có đối tượng rõ ràng bạn nên tìm hiểu khung giờ hợp lí để livestream. Ví dụ đối với học sinh, sinh viên là 11h trưa hoặc 21h tối. Đối với dân văn phòng sẽ là 15-16h hoặc 20-21h tối. Khi chọn được khung giờ livestream hợp ý hãy thông báo cho mọi người thời điểm sẽ livestream.

Chuẩn bị trước khi livestream

Điều kiện tiên quyết để có được một livestream hiệu quả là bạn phải đảm bảo wifi luôn mạnh. Việc này sẽ đảm bảo livestream của bạn không bị đứt quãng. Phải đảm bảo camera sắc nét thì khi livestream hình ảnh mới chất lượng được.

Ngoài ra còn phải biết cách đặt tiêu đề sao cho phù hợp với tính chất buổi livestream. Nếu bạn là Spa/Thẩm mỹ viện/Clinic/Nail thì nên đặt caption phù hợp với tính chất và đối tượng xem livestream. Ví dụ: Khách hàng trị mụn tại Thẩm mỹ viện X bằng công nghệ mới nhất.

Lựa chọn người livestream hoạt ngôn, tự tin để tạo thiện cảm với khách hàng là 1, để kéo tương tác là 2 và để duy trì buổi livestream là 3. Nói một cácch khác là người dẫn phải “mặn” thì mới thu hút được nhiều lượt tương tác (con mắt xem và share). Người dẫn cần có giọng nói to, rõ ràng và nhớ make up nhẹ nhàng 1 chút nhé. Người dẫn cũng cần luôn tươi cười để gây thiện cảm cho khách hàng.

Thêm vào đó, hãy lên kịch bản chi tiết cho buổi livestream của mình để tránh va vấp. Chú ý note lại những đặc điểm chính của sản phẩm, tránh nói dài dòng.

Chọn đầy đủ và kỹ càng sản phẩm trước khi livestream. Nếu bạn kinh doanh Spa/Thẩm mỹ viện hay các dịch vụ làm đẹp khác, bạn có thể livestream các buổi thực hiện liệu trình.

Những cách tăng lượt xem khi livestream trên facebook

Tổ chức minigame kêu gọi chia sẻ livestream

Có thể tổ chức các minigame và kêu gọi khách hàng chia sẻ để tăng độ phủ sóng cho video livestream của bạn. Đây là một chiêu để bạn mở rộng tệp khách hàng của mình và có cơ hội bán hàng cho những lần sau. Tuy nhiên, để tránh việc bị đối thủ cướp khách và bảo mật thông tin khách hàng, hãy ẩn ngay những bình luận có chứa thông tin của khách và cố gắng giữ liên lạc, tư vấn nhiệt tình cho họ.

Tương tác với người xem

Trong khi livestream nhớ chào hỏi ít thôi mà hãy nói nhiều về sản phẩm, về các tính năng nổi bật. Ví dụ thẩm mỹ viện của bạn live hút mỡ bụng thì hãy nhớ đánh mạnh vào sự thay đổi trước và sau. Và nhấn mạnh nhiều lần về đặc điểm nổi bật của công nghệ hút mỡ.

Chia sẻ livestream vào các group

Kêu gọi bạn bè và khách hàng like, share livestream, đặc biệt là vào các group để tăng độ phủ sóng. Bạn có thể thêm 1 phần quà dành cho những khách hàng chia sẻ nhiều nhất.

Chú ý dành cho các Spa/Thẩm mỹ viện/Clinic khi livestream

Không giống như livestream bán hàng online, livestream về các dịch vụ làm đẹp thường là cần tư vấn liệu trình hoặc dịch vụ làm đẹp là nhiều. Vì vậy mà người livestream phải đảm bảo được chuẩn các kiến thức về làm đẹp cũng như những công nghệ làm đẹp để tư vấn cho khách hàng.

Chú ý đến thời lượng livestream: Để 1 video livestream thực sự hiệu quả, chỉ nên livestream trong khoảng từ 30 – 180 phút.

Luôn chú ý và phản hồi lại khách hàng: Trong quá trình livestream, hãy chú ý các thắc mắc của khách hàng, dành thời gian để đọc comment của họ và phản hồi càng sớm càng tốt.

Thảnh thơi quản lý cùng phần mềm myspa

MYSPA – Phần mềm Quản lý & Chăm sóc khách hàng chuyên biệt dành cho Spa – Thẩm mỹ viện – Clinic – Nail

Link đăng ký dùng thử 7 ngày :   https://myspa.vn/bang-gia#register

Hotline : 090 3210 755 hoặc 0899 455 223

Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *