,

Báo cáo kinh doanh có quan trọng trong vận hành spa?

Biên tập:

Môi trường kinh doanh Spa-Salon-Clinic-TMV ngày càng trở nên phức tạp, cạnh tranh ngày càng gay gắt. Làm thế nào để bạn vượt qua những thách thức này? Làm thế nào để bạn đưa ra được quyết định trước những biến động của thị trường? Câu trả lời là kiểm soát hiệu quả của quá trình hoạt động qua các báo cáo kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng cách sử dụng của báo cáo trong kinh doanh cùng Myspa nhé!

Tầm quan trọng của báo cáo kinh doanh

Ngoài các tác dụng như: Báo cáo giúp chủ sở hữu spa đưa ra quyết định kịp thời. Để báo cáo về vấn đề hiện có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Để cung cấp thông tin các bên liên quan về hoạt động hàng ngày của spa. Báo cáo cũng giúp cập nhật thông tin về thực trạng hiện tại của spa. Ví dụ trong việc thay đổi thiết bị hoặc chính sách nhà nước. Các bản báo cáo kinh doanh còn có hai vai trò chính vô cùng quan trọng:

Thứ nhất, báo cáo kinh doanh giúp các chủ sở hữu spa nhìn về quá khứ

Quá trình hoạt động vừa qua có hiệu quả? Doanh thu có bù đắp được chi phí và tạo ra lợi nhuận? Báo cáo kinh doanh giúp các chủ spa có một cái nhìn tổng quan về tình hình hoạt động của spa. Giúp chủ spa thấy được những ưu điểm để tiếp tục phát huy. Và quan trọng hơn cả, nó giúp bạn tìm ra được những vấn đề tồn đọng trong tiến trình. Sản phẩm nào không phù hợp. Dịch vụ nào không được đón nhận. Quy trình nào còn thiếu sót hay chưa đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Nhìn lại quá khứ qua các báo cáo giúp các chủ spa cải thiện được quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình.

Tính năng báo cáo trong phần mềm Myspa
Tính năng báo cáo trong phần mềm Myspa

Thứ hai báo cáo kinh doanh giúp các chủ spa nhìn về tương lai

Làm cách nào để chủ các spa hoạch định ra đường đi nước bước trong một tương lai đầy biến động và không ổn định? Là dựa vào các báo cáo kinh doanh để đưa ra dự đoán. Về chu kì lên xuống của nhu cầu sử dụng. Về xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Qua đó có thể đưa ra các quyết định kịp thời để nắm bắt thời cơ, đi trước đối thủ. Đây chính là bí quyết của kinh doanh của các doanh nhân thành công!

Myspa- Phần mềm quản lý với những báo cáo chính xác và nhanh chóng

Báo cáo doanh thu

Doanh thu là một phần vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Nó là phần duy nhất mang lại thu nhập cho chủ spa. Chính vì vậy mà kiểm soát doanh thu là một công việc không thể bỏ qua. Hiểu được điều đó, báo cáo trong phần mềm Myspa cho phép bạn kiểm soát được sự biến động doanh thu qua các khoảng thời gian.

Qua phần mềm bạn có thể rà soát lại tổng số order, tổng số thanh toán, số đơn trở lại một cách dễ dàng. Từ đó bạn cũng kiểm tra được tổng tiền bán được, tổng tiền đã thanh toán và số tiền khách hàng còn nợ. Không chỉ kiểm soát được doanh thu tiền mặt lẫn số dư nợ, bạn cũng có thể kiểm soát được số đơn hàng bị trả về. Và do đó bạn có thể tối ưu lại quy trình hạn chế vấn đề trả hàng. Như vậy việc quản lý đã không còn quá mệt mỏi với các báo cáo chi tiết trên của Myspa.

báo cáo kinh doanh

Báo cáo chi phí

Đi cùng với sự quan trọng của gia tăng doanh thu là tối ưu chi phí. Nếu chi phí hoạt động của spa cao thì cho dù có mang lại bao nhiêu doanh thu thì việc kinh doanh cũng sẽ không hiệu quả. Làm thế nào để biết chi phí của spa mình đã hợp lý chưa? Đó là nhờ vào báo cáo chi phí. Với nó bạn có thể biết được số tiền trong thời gian qua spa đã tiêu hao cùng với sự biến động của nó.

Chức năng báo cáo chi phí trong phần mềm giúp bạn rà soát tổng chi. Chi phí thuê mặt bằng cáo cao quá hay không? Lương nhân viên có phù hợp chưa? Liệu với giá vốn hàng hóa như vậy có ổn chưa hay cần tối ưu thêm? Với báo cáo chi phí bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh với tổng chi của spa trong tháng. Từ đó bạn có thể giảm các khoản chi chưa hợp lý hay trực tiếp cắt bỏ các chi phí không cần thiết. Một spa vận hành với chi phí tối ưu mới có thể đem lại lợi nhuận tối đa.

Xem thêm: Làm sao để xây dựng bảng báo cáo chuẩn cho spa?

Báo cáo lợi nhuận

Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh là mang lại lợi nhuận. Doanh thu trong tháng tăng cao có làm việc kinh doanh trở nên hiệu quả? Để biết được điều này cần xem xét lợi nhuận trong tháng rồi mang nó so sánh với những tháng trước đó. Đó là lý do tại sao báo cáo lợi nhuận lại cần thiết đến vậy!

Sử dụng báo cáo lợi nhuận bạn có thể theo dõi được sự biến động lợi nhuận trong thời gian vừa qua. Từ đó có thể tìm ra phương pháp tối ưu hóa việc kinh doanh. Cũng nhờ báo cáo lợi nhuận bạn cũng có thể biết được khoảng hòa vốn của spa hay doanh thu bao nhiêu thì có thể mang lại lợi nhuận tối đa. Với nó bạn có thể hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp cho spa. (Với mục tiêu và khách hàng mục tiêu đã được xác định trước đó)

Myspa hi vọng với bài viết vừa rồi có thể giúp bạn phần nào trong việc quản lý quy trình vận hành Spa- Salon-Clinic-TMV!

Thông tin liên hệ Myspa

Với phần mềm quản lý, CSKH của Myspa, quản lý việc kinh doanh không còn là nỗi lo ngại. Không chỉ dừng lại ở việc báo cáo kinh doanh chính xác, kịp thời. Myspa còn hỗ trợ bạn trong việc quản lý khách hàng qua chức năng theo dõi- nhắc lịch khách hàng, theo dõi liệu trình khách hàng,… hay quản lý nhân viên qua chức năng kiểm soát lương, thưởng, hoa hồng,… và còn rất nhiều chức năng khác nữa.

Nếu có bất kì thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *