,

Mách bạn cách chọn vách ngăn Spa

Biên tập:

Bất cứ người chủ spa nào khi lên thiết kế xây dựng đều muốn spa mình thật hoàn hảo. Tuy vậy, vì điều kiện của mỗi doanh nghiệp nên quy mô, diện tích cũng như cách phân chi không gian cũng sẽ khác nhau. Đối với đa số spa, đặc biệt là spa vừa và nhỏ, việc ứng dụng vách ngăn spa rất được ưa chuộng. Trong bài viết này, hãy cùng Myspa tìm hiểu về vật dụng hữu ích này cũng như những cách chọn lựa thích hợp.

Lợi ích khi sử dụng vách ngăn Spa

Lợi ích khi sử dụng vách ngăn spa

Spa nói riêng cũng như nhiều loại công trình xây dựng khác cần lên thiết kế trước khi bắt tay vào thi công. Để tối tận dụng hết diện tích sử dụng nhưng vẫn khiến khách hàng thoải mái, riêng tư, các Spa sử dụng các biện pháp để tối ưu hóa như: Xây tường ngăn, sử dụng vách ngăn, rèm che,..

Trong trường hợp sử dụng tường xây để ngăn cách các phòng spa, điều này có một vài bất lợi như:

  • Tốn kém chi phí
  • Khó điều chỉnh khi cần (thường phải phá bỏ gây tốn kém, mất thẩm mỹ)
  • Khiến không gian dễ bị ngột ngạt

Thay vì vậy, nhiều spa chọn phương pháp đặt thêm các vách ngăn hoặc rèm để chia không gian spa ra nhiều phần để dễ dàng sử dụng cho nhiều mục đích. Ví dụ như phân cách các giường gội đầu, tạo khoảng cách giữa khu vực tiếp khách và khu vực phục vụ khách, che bớt những khu vực chứa đồ đạc, trang trí spa,…

Sử dụng vách ngăn spa có nhiều lợi ích
Lợi ích sử dụng

Những chất liệu thường dùng làm vách ngăn spa

Tùy mục đích sử dụng nền các chất liệu làm vách ngăn cũng rất đa dạng. Các vật liệu thường được ứng dụng như:

Gỗ: được ưa chuộng bởi độ thân thiện với môi trường, nhiều kiểu dáng mẫu mã để bạn lựa chọn. Nếu bạn chọn gỗ chất lượng thì thời gian sử dụng có thể được kéo dài lâu hơn, tiết kiệm chi phí thay thế nhiều lần.

Kính: ngăn cách không gian rất tốt nhưng vẫn giữ được ánh sáng tự nhiên tại phòng spa. Vách ngăn bằng kính thường được làm từ loại kính cường lực có độ mờ phù hợp, tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Nhôm – kính: ưu điểm của vách ngăn nhôm kính là kiểu dáng đơn giản, dễ tháo lắp và giá thành khá rẻ. Tuy nhiên vách ngăn nhôm-kính lại ít kiểu dáng, không mang tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa loại kính được dùng thường có khả năng chịu lực khá kém.

Thạch cao: đây là vật liệu nhẹ, dễ tạo kiểu với tính ứng dụng cao. Đặc tính của thạch cao khá mềm xốp, dễ vỡ. Do đó trong quá trình sử dụng cần chú ý không nên gây va đập mạnh để tránh hư hỏng.

Tấm bình phong: Một dạng vách ngăn di động có thể dễ dàng di chuyển và gấp gọn khi không sử dụng đến. Chất liệu khá đa dạng từ nhựa, vải, giấy bao,…. với nhiều màu sắc, hình ảnh phong phú. Hơn nữa bạn còn có thể đặt mẫu theo ý thích.

Vách ngăn được ứng dụng tại spa

Có nhiều loại vách ngăn được các chủ Spa lựa chọn và mỗi loại đều mang lại hiệu quả khác nhau. Nhưng vách ngăn khung gỗ là loại được ứng dụng nhiều nhất và mang lại lợi ích tối ưu cho Spa.

Vách ngăn khung gỗ
Vách ngăn khung gỗ

Chọn vách ngăn spa theo tiêu chí nào?

Màu sắc

Đối với hầu hết các loại vách ngăn tại spa, bạn đều có thể đặt theo yêu cầu về màu sắc. Để tạo nên một không gian thật hài hòa, màu sắc của các vách ngăn cũng cần được tính toán kỹ lưỡng để tránh gây rối mắt. Màu nâu gỗ hoặc kem thường là màu được sử dụng khá rộng rãi vì khả năng phù hợp với hầu hết các màu sắc khác trong không gian spa. Bạn có thể tham khảo ý kiến các bên thiết kế nội thất để chọn được màu phù hợp.

Vật liệu

Như đã đề cập ở phần trên, có nhiều loại vật liệu, chất liệu được sử dụng. Lựa chọn yếu tố này bạn cần cân nhắc về kinh phí có thể đầu tư vào. Ngoài ra cần tính toán xem số lượng vách ngăn cần thiết là bao nhiêu và lựa chọn vách ngăn phù hợp với nhu cầu Spa, mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Trong quá trình hoạt động và chăm sóc khách hàng, Spa sẽ khó tránh khỏi những sai sót. Chính vì vậy, Myspa với giải pháp số hóa cho ngành làm đẹp sẽ giúp khắc phục nhược điểm của hoạt động truyền thống. Tinh gọn, nhanh chóng mọi quá trình vận hành, quản lí của Spa, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp và mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn.

Lời kết: Thiết kế các vách ngăn khá cần thiết đối với đa số các spa hay các cơ sở làm đẹp nói chung. Hãy tham khảo một số yếu tố trong bài viết để lựa chọn phù hợp nhé.

Xem thêm:

Đầu tư máy hấp khăn spa: Loại nào tốt?

Tìm hiểu 8 loại giường spa thông dụng nhất hiện nay