Phong cách trang trí Spa đơn giản tạo cảm giác thư thái

Biên tập:

Trang trí spa đơn giản nhưng hút khách

Spa là nơi các chị em phái đẹp tìm đến để thư giãn, chăm sóc bản thân sau những chuỗi ngày bận bịu. Do đó, ngoài chất lượng của các dịch vụ, không gian spa cũng như cách decor phòng spa cũng là yếu tố quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng. Bài viết này của Myspa sẽ gợi ý cho bạn những cách trang trí spa đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng.

Các phong cách trang trí spa trên thế giới

Hiện nay, các chủ spa đang lựa chọn cho mình phong cách decor dựa theo sở thích cá nhân cũng như tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Các phong cách trang trí thường thấy có thể kể đến như:

Trang trí Spa phong cách Nhật Bản

spa phong cách Nhật Bản
Spa phong cách Nhật Bản

Với lối kiến trúc tối giản với ít vật dụng, sử dụng đa phần các đồ vật bằng gỗ. Các đồ nội thất được sử dụng thường có xu hướng đơn giản, ít chi tiết. Ngoài ra các tranh vẽ treo tường, cành cây khô hay các dạng đèn thiết kế kiểu Nhật cũng được ưa chuộng.

Trang trí Spa phong cách thiết kế Hàn Quốc

Spa phong cách Hàn Quốc
Spa phong cách Hàn Quốc

Nhẹ nhàng, mô phỏng theo dạng nhà tắm hơi hay phòng xông hơi phổ biến ở xứ sở Kim Chi. Đây là dạng phòng spa khá mới mẻ và phù hợp cho khách hàng đi spa theo dạng nhóm nhiều người. Trang trí với nhiều đèn tông ấm giúp spa thêm lung linh và thoải mái

Trang trí Spa phong cách hiện đại

Tinh tế với màu sắc đơn giản và thiết kế góc cạnh, kết hợp một số vật dụng và tranh trang trí spa độc đáo. Tại các phòng spa hiện đại thường có sự hài hòa những tông màu lạnh và ấm. Những loại đèn khác nhau cũng được ứng dụng để tạo thêm độ sáng và sang trọng cho không gian spa.

Spa phong cách hiện đại
Spa phong cách hiện đại

Spa theo phong cách trang trí Ấn độ

Thu hút với các họa tiết lạ mắt, sử dụng nhiều vật dụng thiết kế cầu kỳ hay họa tiết sặc sỡ. Những spa này thường chọn cho mình một tone màu ấm làm tông chủ đạo. Ngoài ra sử dụng ánh sáng đèn hợp lý để tạo thêm sự ấm áp, huyền ảo cho không gian thư giãn tại spa.

spa phong cách Ấn Độ
Spa phong cách Ấn Độ

Spa gần gũi với thiên nhiên tận dụng không gian xanh tạo ra năng lượng tích cực và sự thoải mái, dễ chịu. Đây là phong cách sử dụng nhiều yếu tố “xanh” như cây cảnh, ánh sáng mặt trời,… làm khách hàng có cảm tưởng như đang hòa mình cùng thiên nhiên.

Spa gần gũi với thiên nhiên
Spa gần gũi với thiên nhiên

Cách trang trí spa tiết kiệm nhưng ấn tượng

Để trang trí spa đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng với khách hàng, chủ spa cần cân nhắc kết hợp các yếu tố như:

Tone màu chủ đạo của spa

Màu sắc chính của spa có thể được quyết định dựa trên tiêu chí phong thủy, sở thích, khách hàng đối tượng,… Ý tưởng decor spa cũng như nội thất spa nên tuân theo màu sắc chủ đạo để tạo sự hòa hợp và thu hút. Chủ spa nên có kế hoạch lựa chọn tone màu phù hợp vì đây là một trong những yếu tố then chốt quyết định nét riêng của spa. Hơn nữa là do việc thay đổi màu sắc chủ đạo về sau khá khó khăn và tốn chi phí.

Ánh sáng tự nhiên/ ánh sáng đèn

Tùy vào phong cách decor đã chọn, chủ spa có thể quyết định tận dụng ánh sáng tự nhiên hay kết hợp với ánh sáng đèn để tô điểm cho spa của mình thêm. Với việc sử dụng ánh sáng tự nhiên, nên lựa chọn vị trí spa phù hợp để lấy được nhiều ánh sáng dịu nhe. Nếu muốn spa thêm phần lung linh, hãy sử dụng các loại đèn có màu sắc và hình dạng thích hợp với phong cách decor và đặt tại vị trí mang lại độ chiếu sáng thích hợp.

Âm nhạc thư thái

Đây là yếu tố quan trọng góp phần quyết định tâm lý khách hàng khi đến spa. Nhiều chủ spa lựa chọn nhạc spa không lời để mang đến sự thư thái và dễ chịu khi khách hàng đến thư giãn. Âm thanh du dương của các nhạc cụ như piano hay sáo cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm các giai điệu của tự nhiên như tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim hót, tiếng gió,… cho không gian spa mini tại nhà.

Mùi hương phù hợp với không gian

Cùng với âm nhạc, mùi hương sẽ là thứ gợi nhớ khách hàng về spa của bạn. Hãy chọn một mùi hương bạn yêu thích nhưng không kém phần nhẹ nhàng và phù hợp với không gian spa. Nếu không thích mùi của các loại xịt phòng, hãy thử đặt nến thơm hoặc các bình xông tinh dầu tạo hương thơm dịu nhẹ cho spa, gây ấn tượng từ ngay giây đầu tiên mà khách hàng bước vào.

Các đồ vật trang trí spa Ton Sur Ton

Ngoài các yếu tố kể trên, các đồ vật trang trí phòng khách spa hay các phòng trong spa cũng cần được lựa chọn hợp lý dựa theo các tiêu chí đặt ra. Myspa sẽ gợi ý một vài đồ nội thất để decor phòng spa cần thiết vừa dễ tìm lại vừa có nhiều mức giá phải chăng tạo điều kiện cho các bạn lựa chọn

Gương

Tùy theo không gian spa để chọn kích cỡ và hình dạng gương phù hợp. Sử dụng gương tạo cảm giác spa rộng rãi hơn, nghệ thuật hơn và còn thể hiện sự tinh tế khi khách hàng cần sử dụng.

Rèm, vách ngăn

Không những tạo sự hài hòa, nhẹ nhàng hay sang trọng cho căn phòng, rèm và vách ngăn tạo sự riêng tư, thư giãn khi khách hàng sử dụng dịch vụ

Tủ, kệ, bàn ghế

Hãy sử dụng các vật liệu như gỗ để tăng độ thân thiện với môi trường. Đừng quên cân nhắc độ cao, độ rộng, kiểu dáng và màu sắc phù hợp với không gian spa.

Tranh treo tường

Tùy theo phong cách thiết kế cũng như phong cách trang trí spa, chủ spa có thể chọn tranh đơn giản hay trừu tượng để giảm bớt các khoảng trống. Ngoài ra còn gây ấn tượng với khách spa nhất các chị em yêu thích nghệ thuật, tranh ảnh.

Chậu cây xanh

Bạn có thể đặt một vài loại cây hoặc hoa trồng được trong nhà giúp tạo nên mảng xanh cho spa, giúp không khí trong lành và khiến không gian spa tươi tắn hơn.

Điều nên/không nên khi trang trí Spa

Trang trí spa hài hòa
Trang trí spa đơn giản, hài hòa
  • Tránh sử dụng đèn quá chói, âm thanh quá lớn hay mùi hương quá nồng khiến khách hàng khó chịu
  • Luôn giữ vệ sinh trong spa sạch sẽ, thoáng mát, các đồ vật trong spa cũng nên được lau chùi thường xuyên
  • Không nên sử dụng quá nhiều đồ vật trang trí sẽ khiến không gian spa chật chội, bừa bộn

  • Tổng thể màu sắc nên hài hòa, không nên sử dụng quá nhiều màu sắc không liên quan làm rối mắt

Spa đẹp cũng cần phải có sự quản lý hiệu quả để tạo được thiện cảm tốt nhất với khách hàng. My spa tự hào cung cấp giải pháp phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng miễn phí dùng thử cho khách hàng trải nghiệm với nhiều tính năng quản lý khách hàng, tài chính, nhân sự và quản lý kho hàng đã và đang đồng hành với hơn 1000 thương hiệu nổi tiếng.