Thiết Bị Nội Thất Spa Không Thể Thiếu Hiện Nay

Biên tập:

Bạn đang nghĩ về việc bắt đầu mở spa cho riêng mình? Hoặc có thể bạn đã thành lập doanh nghiệp làm đẹp và muốn đầu tư thêm thật nhiều thiết bị ? Dù là trường hợp nào đi nữa, việc mua thiết bị spa phù hợp là một phần rất quan trọng trong quá trình thực hiện. Có thể đây là công việc làm cho bạn phải đau đầu và dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ, liệt kê các thiết bị tốt nhất và phù hợp với tình hình hoạt động spa.

Phần mềm quản lý spa Myspa sẽ giúp bạn điểm danh những thiết bị spa không thể thiếu qua bài viết dưới đây.

Điểm danh những thiết bị spa không thể thiếu hiện nay
Điểm danh những thiết bị spa không thể thiếu hiện nay

Nhóm các thiết bị dùng trong nội thất spa

Đây là nhóm thiết bị chủ chốt trong quá trình kinh doanh spa. Nó bao gồm: giường spa, ghế thủy lực cho nhân viên , quầy lễ tân, chậu ngâm chân, bồn tắm massage,…

Giường spa

Trong đó quan trọng nhất là giường spa. Đây là nội thất mà hầu hết các spa hiện nay đều đầu tư rất nhiều vào nó. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại giường spa khác nhau như giường chân gỗ, giường chân sắt, giường inox, giường gấp gọn và giường gội đầu 2 trong 1. Bề mặt giường cần có một tấm khăn mềm, dễ vệ sinh để tạo sự thoải mái cho khách hàng. Trang trí mặt giường nên đơn giản, chỉnh chu và thể hiện đặc trưng thương hiệu.

Giường spa 2 trong 1
Giường spa 2 trong 1

Bạn có thể tham khảo thêm các yếu tố cân nhắc khi chọn giường spa dưới đây:

  • Chiều rộng, chiều dài và chiều cao của giường massage: Thông thường các yếu tố này đều đã được các nhà thiết kế tối ưu. Nhưng nó cần phải phù hợp với không gian và diện tích của bạn.
  • Xem xét kiểu dáng, vật liệu bao bọc: Thường khi bọc giường spa vật liệu thường làm bằng da. Chất liệu này không chỉ bền mà còn rất hợp vệ sinh.
  • Thành phần chất liệu: Chất liệu sẽ đóng vai trò quan trọng khi nói đến trọng lượng và tuổi thọ, cũng như tính thẩm mỹ của giường spa. Thông thường các chất liệu được ưa chuộng nhất hiện nay đó là gỗ, nhôm, inox.

Quầy tiếp tân

Quầy lễ tân là nơi bạn chào đón và tiếp đón khách hàng khi họ đến làm thủ tục nhận phòng và thanh toán khi trả phòng. Do đó, việc tạo nên một không gian thể hiện thương hiệu đặc trưng là rất quan trọng. Quầy tiếp tân có thể có kích thước lớn hoặc nhỏ, phù hợp với mục đích sử dụng của từng spa. Màu sắc của quầy nên phù hợp với tông màu của không gian tiếp khách, và mặt bàn của quầy nên làm từ đá marble hoặc granite để dễ dàng vệ sinh.

Bộ sofa tiếp khách

Lựa chọn một bộ sofa vừa đẹp, sang trọng và thoải mái sẽ làm cho việc tư vấn liệu trình trở nên hiệu quả hơn. Vì đa số khách hàng đến spa là những người có khả năng tài chính tốt, họ sẵn sàng chi trả để có trải nghiệm làm đẹp chất lượng. Khu vực tiếp khách là mặt trước của spa, và bộ sofa là trọng tâm không thể bỏ qua. Phong cách của sofa nên phản ánh phong cách tổng thể của spa, có thể là cổ điển, tân cổ điển hoặc hiện đại. Mỗi phong cách mang lại cảm xúc riêng, nhưng vẫn tạo nên sự sang trọng phù hợp với thương hiệu spa.

Ghế spa

Ghế spa, hay còn gọi là ghế búp, là dụng cụ cơ bản cho các chuyên viên spa. Với việc thực hiện các dịch vụ cho khách hàng có thể kéo dài từ 30 phút đến vài tiếng, ghế búp chơi một vai trò quan trọng để nhân viên có thể làm việc mà không mệt mỏi. Ghế spa có dạng tròn hoặc chữ U, chân ghế thường làm bằng inox chất lượng cao. Nệm ghế được bọc simili để dễ vệ sinh. Ghế có khả năng xoay 360 độ và có thể điều chỉnh độ cao, chân ghế còn được trang bị bánh xe để di chuyển dễ dàng trong không gian hẹp.

Ghế spa
Ghế spa

Kệ đẩy spa

Kệ đẩy là một thiết bị thường thấy trong các trung tâm spa và thẩm mỹ viện. Kệ thường làm bằng gỗ, inox hoặc sắt sơn kết hợp với khay nhựa, chắc chắn và có 3-4 tầng. Chân kệ được trang bị bánh xe giúp di chuyển dễ dàng. Kệ đẩy được sử dụng để đặt dụng cụ làm đẹp và spa cần thiết cho quá trình chăm sóc da và cơ thể.

Kệ đẩy spa

Trang thiết bị phòng xông hơi

Phòng xông hơi là một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm spa tại nhiều cơ sở. Loại phòng xông hơi phổ biến bao gồm xông hơi khô và xông hơi ướt. Để tạo nên không gian thư giãn, trang trí phòng xông hơi bằng gạch hoặc ngói và sử dụng ánh sáng mềm để tạo bầu không khí thoải mái. Nhiệt độ và độ ẩm trong phòng cần được kiểm soát cẩn thận để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Khu vực thư giãn

Khu vực thư giãn sau liệu trình là nơi khách hàng có thể thư giãn và nạp lại năng lượng. Khu vực này thường được trang trí với những chiếc ghế thoải mái, đèn nhấp nháy mềm mại và nhạc nền nhẹ nhàng. Các dịch vụ như nước uống tinh thần và trái cây cũng nên được cung cấp để tăng cường trải nghiệm thư giãn.

Nhớ rằng việc tạo nên không gian spa đẹp và chuyên nghiệp không chỉ là về nội thất, mà còn liên quan đến cách bạn tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Sự kết hợp giữa thiết kế, dịch vụ chất lượng và không gian thư giãn sẽ làm nên thành công của spa của bạn.

Một số thiết bị kỹ thuật spa

Các thiết bị khử trùng

Mặc dù đây là một trong những thiết bị quan trọng nhất, nhưng hiện nay có rất nhiều spa chưa đầu tư cho mình thiết bị này. Họ có thể làm sạch, cọ rửa, khử khuẩn các công cụ bằng thuốc tẩy và hóa chất. Thế nhưng để đảm bảo an toàn, bạn nên đầu tư thêm thiết bị spa khử trùng. Bạn có thể tham khảo thêm tủ khử trùng dụng cụ bằng tia UV, nó sẽ diệt hoàn toàn vi khuẩn, làm bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng các dụng cụ spa của mình.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đến một thiết bị spa khác là tủ hấp khăn. Thiết bị này được cải tiến có thêm tia UV giúp diệt sạch vi khuẩn có hại. Không chỉ spa, mà các thẩm mỹ viện, salon tóc hiện nay cũng tin dùng. Tủ có thể giữ nóng khăn liên tục khi được duy trì ở nhiệt độ thích hợp. Bạn có thể dùng những khăn nóng này để mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng.

Các thiết bị bảo vệ và chăm sóc da

Các thiết bị bảo vệ và chăm sóc da
Các thiết bị bảo vệ và chăm sóc da

Nhu cầu về chăm sóc da hiện nay là rất lớn, do vậy đây là một trong những dịch vụ mà doanh nghiệp nào cũng có. Để mang lại hiệu quả trong quá trình chăm sóc và bảo vệ da cho khách hàng, rất nhiều chủ doanh nghiệp đã bỏ nhiều chi phí đầu tư những thiết bị spa hiện đại nhất. Trong đó có các loại thiết bị như:

Máy soi da

Hiện nay, các chủ spa thường áp dụng phương pháp “soi da ra tiền” để mang về nhiều doanh thu. Muốn làm được việc này bạn cần đầu tư cho mình máy soi da. Đây là thiết bị giúp bạn biết tình trạng làn da của khách hàng. Từ đó tư vấn cho họ những sản phẩm, liệu trình thích hợp. Để mang về doanh thu hiệu quả các chủ spa đã áp dụng hiệu ứng chim mồi. Bằng cách soi da miễn phí, khách hàng sẽ bị thu hút và khi có kết quả, họ sẽ phải áp dụng những phương pháp spa đưa ra để chăm sóc làn da của mình.

Máy phân tích da
Máy phân tích da

Máy xông hơi

Thiết bị spa này sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác thư giãn nhẹ nhàng, mở lỗ chân lông, cho phép lưu thông máu tốt hơn, tạo làn da tươi sáng. Để tối ưu hiệu quả quá trình chăm sóc da bạn có thể đầu tư máy xông hơi nóng, lạnh hiện đại nhất. Đây là phương pháp rất cần thiết cho spa, nó có thể hỗ trợ thêm việc làm sạch mụn, chất nhờn trong da, sản sinh collagen,…

Máy xông hơi
Máy xông hơi

Máy chăm sóc da đa năng

Đây là thiết bị đa năng giúp bạn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Không những thế còn giúp bạn tiết kiệm thêm khoảng chi phí khi không phải chi quá nhiều vào các thiết bị chăm sóc da khác. Máy sẽ có rất nhiều chức năng cải thiện làn da, ví dụ như: hút mụn, sạch nhờn, massage mặt,…Máy chăm sóc da đa năng được xem là thiết bị spa làm hài lòng khách hàng nhất hiện nay

Máy chăm sóc da đa năng

Các thiết bị đánh tan mỡ, giảm béo

Đây là những thiết bị đánh bay nỗi sợ của các chị em phụ nữ. Nhu cầu về giảm béo tan mỡ của chị em là rất cao, nếu bạn không đầu tư nhanh chóng thì sẽ bỏ qua cơ hội mang về doanh thu lớn. Lý do là vì mỡ rất dễ tích tụ ở một số vùng như bụng, eo, cánh tay, hông, đùi,…Việc tập thể dục, ăn uống hợp lý chưa đáp ứng được nhu cầu tan mỡ nhanh của chị em. Các thiết bị spa đánh tan mỡ áp dụng những công nghệ cao là điều mà các chị em cần.

Bạn cần ưu tiên việc sử dụng những thiết bị không xâm lấn, không gây đau đớn, sử dụng những công nghệ khác nhau như: ánh sáng sinh học, RF, hút chân không,… Tùy yêu cầu và tình trạng của khách hàng mà bạn có thể áp dụng thiết bị phù hợp nhất.

Phần mềm quản lý spa

Hiện nay từ những lời tâm sự nghề spa, có thể thấy các chủ doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý. Các phương pháp truyền thống đã làm cho họ không có nhiều thời gian để nghiên cứu các thiết bị hay chiến lược kinh doanh mới. Để khắc phục tình trạng đó. Cách tốt nhất là bạn nên đầu tư cho mình một phần mềm quản lý spa tốt nhất hiện nay. 

Phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp – Myspa

Đăng ký Phần mềm quản lý spa Myspa

Myspa – Phần mềm quản lý chuyên nghiệp nhất hiện nay dành cho các Spa, TMV, Salon tóc, Nail. Là phần mềm đến từ Singapore, với mong muốn giúp chủ doanh nghiệp làm đẹp chuyển đổi số hiệu quả. Trong suốt nhiều năm qua phần mềm Myspa đã phục vụ hơn 5000 khách hàng trong và ngoài nước, hỗ trợ các chủ doanh nghiệp quản lý hiệu quả qua các tính năng như:

  • Giúp các chủ spa quản lý online từ xa dù đang ở bất cứ đâu
  • Đa dạng các tính năng quản lý như: quản lý nhân viên, liệu trình, thông tin sản phẩm, thông tin khách hàng, công nợ, kho hàng, thu chi,…
  • Hỗ trợ các chủ spa Marketing hiệu quả nhờ vào: SMS marketing, quản lý chương trình khuyến mãi, tích hợp máy POS bán hàng,..
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng spa bằng các tính năng: quản lý lịch hẹn, nhắc hẹn khách hàng, đặt lịch hẹn online đa kênh, hỗ trợ ghi nhận các đánh giá khách hàng,…
  • Ngoài ra, Myspa còn hỗ trợ xây dựng web và app thương hiệu theo yêu cầu từ các chủ spa
  • Còn rất nhiều tính năng quản lý chuyên nghiệp khác hỗ trợ các chủ doanh nghiệp

Những điều bạn cần quan tâm khi mua thiết bị Spa

Thiết bị spa đa chức năng

Có nên mua thiết bị spa đa chức năng hay không? Đây là câu hỏi của rất nhiều chủ doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm mua thiết bị spa. Công nghệ đang ngày càng phát triển, các thiết bị mở spa cũng ngày càng được cải tiến liên tục. Vì thế, các chủ doanh nghiệp có xu hướng chọn cho mình các thiết bị mở spa đa chức năng. Bởi vì, nó có rất nhiều lợi ích như:

  • Tiết kiệm chi phí khi không phải mua quá nhiều thiết bị cho từng liệu pháp làm đẹp
  • Tiết kiệm thời gian hiệu quả khi một máy sử dụng được rất nhiều tính năng. Ngoài ra, bạn và nhân viên không phải di chuyển để lấy mỗi thiết bị cho từng liệu trình. 
  • Không gian cũng sẽ trở nên rộng rãi hơn khi ít có thiết bị chiếm nhiều diện tích. Đây còn là thiết bị mở spa tốt nhất, phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ.

Do vậy, các máy móc, thiết bị, vật dụng ít chức năng đã và đang được thay thế. Thế nhưng có nên mua thiết bị mở spa đa chức năng hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu, quy mô, nguồn vốn và mong muốn của bạn.

Nên mua thiết bị mới hay cũ?

Để tiết kiệm chi phí, một số chủ spa đã nghĩ tới việc mua hàng thanh lý thiết bị spa. Thế nhưng, việc này có thể dẫn đến rất nhiều rủi ro sau này. Nếu là người chuyên về máy móc, thì bạn có thể kiểm tra được tất cả vấn đề bên trong hàng thanh lý thiết bị spa. Còn nếu không chuyên và không có nhiều kinh nghiệm mua thiết bị spa, bạn sẽ không biết nó đang gặp vấn đề gì. Bạn có thể xem qua những vấn đề mua hàng thanh lý thiết bị spa mà Myspa đã liệt kê:

  • Thiết bị đã qua sử dụng nên chất lượng có thể sẽ giảm đi đáng kể
  • Các linh kiện bên trong có thể bị thay đổi mà bạn không hề hay biết
  • Vì là hàng thanh lý nên không có chế độ bảo hành. Nếu sau này muốn sửa chữa bạn phải mất rất nhiều tiền. Thêm nữa nếu thiết bị đã cũ không phù hợp với thị trường sẽ không có linh kiện thay thế. Việc này có thể làm bạn phát sinh thêm chi phí khi đi mua máy mới.

Tóm lại, có rất nhiều rủi ro tiềm ẩn khi mua hàng thanh lý thiết bị spa. Bạn có thể mất rất nhiều thời gian, chi phí khắc phục các vấn đề mà máy cũ gây ra. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là cần đầu tư thiết bị spa mới ngay từ khi mới mở spa

Nên mua thiết bị spa ở đâu?

Nên mua thiết bị spa ở đâu?
Nên mua thiết bị spa ở đâu?

Theo những lời chia sẻ của các chủ doanh nghiệp trên các diễn đàn làm đẹp, thì trong quá trình mở spa mọi người thường không biết nên lựa chọn nhà cung nào phù hợp và mua thiết bị spa ở đâu. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị, sản phẩm, máy móc spa. Vì vậy, kinh nghiệm mua thiết bị spa cho bạn là nên lên danh sách các máy móc cần mua, nguồn vốn cho phép và tìm những nhà cung cấp được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Bạn cũng có thể tham khảo từ những người có kinh nghiệm đi trước về việc nên mua thiết bị spa ở đâu tốt nhất. Điểm quan trọng nhất bạn cần quan tâm là chất lượng và giá cả của thiết bị, khâu vận chuyển, các loại chi phí khác,… Sau đây, Myspa sẽ liệt kê cho bạn những đơn vị cung cấp thiết bị spa tphcm và thiết bị spa tại Hà Nội.

Top những đơn vị cung cấp thiết bị spa TPHCM uy tín

  • Công ty cổ phần Erada Việt Nam
  • Công ty TNHH thiết bị y học công nghệ Trung Mỹ
  • Cửa hàng dụng cụ y khoa Bình Minh

Top những đơn vị cung cấp thiết bị spa tại Hà Nội uy tín

  • Công ty Nhật Gia Long
  • Công ty Thiết bị thẩm mỹ Thanh Vân
  • IDM Việt Nam

Trên đây chỉ là một số đơn vị cung cấp thiết bị spa tại Hà Nội và thiết bị spa tphcm được nhiều chủ doanh nghiệp đánh giá cao. Bạn có thể tham khảo thêm từ các hội nhóm về các địa chỉ kinh doanh uy tín nhất.

XEM CHI TIẾT VÀ ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY ĐỂ NHẬN ĐƯỢC ƯU ĐÃI DÙNG THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ

Myspa – Phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp nhất hiện nay