“Mách bạn” cách bài trí nội thất phòng khám chuyên khoa thật “bắt mắt”

Biên tập:

Một không gian phòng khám thân thiện, sạch sẽ, có cấu trúc sẽ là bước khởi đầu làm hài lòng khách hàng khi đến và trải nghiệm dịch vụ  ở phòng khám của bạn. Đây cũng là cơ sở cốt lõi để quy trình khám chữa bệnh diễn ra một cách thuận lợi hơn. Để tạo nên được không gian ấy thì nội thất phòng khám không chỉ cần đẹp, sang trọng mà còn phải đảm bảo đủ công năng cho hoạt động khám chữa bệnh. Hãy cùng Myspa tìm hiểu cách bài trí nội thất phòng khám của một chuyên khoa qua bài viết sau đây nhé!

Đặc điểm của một phòng khám chuyên khoa

Bài trí một phòng khám chuyên khoa có rất nhiều điểm khác biệt và dễ hơn nhiều đối với phòng khám đa khoa. Tuy nhiên thì bạn cũng cần chú ý về những đặc điểm nổi bật và yêu cầu nội thất phòng khám của một phòng khám chuyên khoa.

Phòng khám chuyên khoa sẽ bao gồm một dịch vụ chính và nhiều dịch vụ thứ yếu đi kèm theo. Ví dụ như phòng khám nha khoa, dịch vụ chính sẽ là khám, chỉnh hình răng hàm mặt. và các dịch vụ thứ yếu kèm theo như nhổ răng, làm trắng răng,… Nhưng dù là dịch vụ nào thì quy trình cơ bản của một phòng khám chuyên khoa sẽ bao gồm các hoạt động tư vấn, thăm khám, điều trị. 

Để thiết kế được một phòng khám chuyên khoa toát lên được nét thoải mái, ấn tượng thì bạn cần tìm đến một đơn vị thiết kế, thi công uy tín. Có như vậy thì khách hàng mới yên tâm và tin tưởng các dịch vụ của phòng khám bạn. Một gợi ý nho nhỏ để giúp đem lại tài lộc cho bạn khi mở một phòng khám chuyên khoa là bạn nên kết hợp yếu tố nội thất phòng khám phù hợp với tuổi tác và phong thủy của mình.

nội thất phòng khám 2
Các đặc điểm của một phòng khám chuyên khoa

Lợi ích của việc bài trí nội thất phòng khám chuyên khoa

Một phòng khám chuyên khoa có đầy đủ nội thất sẽ đem đến nhiều lợi ích cho cả bạn và khách hàng. Các lợi ích nổi bật phải kể đến như:

  •  Gia tăng được độ uy tín cho khách hàng: Không gian phòng khám luôn được sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo sức khỏe và vô trùng, giúp cho khách hàng có những trải nghiệm ấn tượng tại phòng khám. Từ đó, phòng khám có thể gia tăng được độ uy tín cho khách hàng.
  • Khách hàng có được tâm lý thoải mái: Một không gian nội thất phòng khám đầy đủ các trang thiết bị, tiện nghi sẽ ảnh hưởng tích cực tới khách hàng, giúp khách hàng có tâm lý an tâm, thoải mái và giảm được các áp lực từ nguồn bệnh.
  • Mang đến sự chuyên nghiệp: Ngoài đội ngũ y bác sĩ giỏi, tận tâm thì nội thất phòng khám đầy đủ là một trong những yếu tố tạo nên sự chuyên nghiệp cho một phòng khám chuyên khoa. Đây cũng là một yếu tố không thể thiếu bởi nếu không có đủ nội thất, máy móc thiết bị thì bác sĩ dù có giỏi đến đâu cũng không thể thực hiện tốt và chuẩn xác các thao tác như khi có sự trợ giúp của máy móc.
  • Khẳng định được vị thế trong lòng khách hàng: Nội thất phòng khám quyết định tới việc khách hàng có hài lòng khi thực hiện các dịch vụ của phòng khám bên bạn hay không. Và tất nhiên, khi khách hàng có trải nghiệm tốt thì họ sẽ lan tỏa tới bạn bè của họ để cùng nhau trải nghiệm. Bạn sẽ không phải mất bất kỳ một khoản phí nào cho công tác truyền thông này.
nội thất phòng khám 3
Nội thất đầy đủ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

Bài trí nội thất phòng khám chuyên khoa như thế nào thì bắt mắt?

Thông thường, việc bài trí nội thất phòng khám sẽ phụ thuộc vào các phòng ban của phòng khám. Một phòng khám chuyên khoa sẽ bao gồm các phòng ban như: phòng lễ tân, phòng chờ, phòng thăm khám riêng của bác sĩ và phòng sinh hoạt cho nhân viên. Tùy vào đặc điểm, tính năng của phòng khám mà sẽ có những cách bày trí ở các phòng khác nhau.

Bài trí quầy phòng lễ tân

Khi khách hàng bước vào phòng khám lần đầu, họ sẽ không khỏi “bỡ ngỡ” về quy trình khám bệnh như thế nào, phòng nào thì họ được phép vào. Lúc này, họ cần một ai đó để hướng dẫn họ. Và đây chính là nhiệm vụ của phòng lễ tân. Đây sẽ là nơi để tiếp đón và giúp khách hàng hiểu sơ về các vấn đề họ gặp phải cũng như điều tiết họ đi đúng hướng để họ có thể tiếp cận được dịch vụ nhanh nhất. 

Phòng lễ tân chính là ấn tượng đầu tiên khi khách hàng bước vào. Bởi thế, nội thất phòng khám khu vực lễ tân cần được bài trí sao cho lịch sự, trang trọng, thể hiện được sự mến khách của phòng khám. Khu vực lễ tân thường có quầy bàn dành cho nhân viên, hàng ghế ngồi cho khách hàng và quan trọng nhất là logo thương hiệu thể hiện được độ uy tín của phòng khám.

nội thất phòng khám 4
Bài trí nội thất phòng lễ tân

Bài trí không gian chờ cho khách hàng

Không gian chờ là nơi khách hàng chờ đợi đến lượt khám và điều trị cụ thể . Tùy thuộc vào số lượng khách hàng mà thời gian chờ đợi đến lượt có thể nhanh hoặc chậm. Vì thế, để thể hiện sự thân thiện cũng như quan tâm đến khách hàng, phòng khám cần bày trí ghế ngồi, tivi giải trí hay cây xanh để khách hàng không cảm thấy bị nhàm chán, mệt mỏi khi chờ đợi tới lượt mình.

nội thất phòng khám 5
Bài trí nội thất cho phòng chờ cho khách

Bài trí phòng thăm, khám bệnh

Với các phòng khám chuyên khoa ở thời đại mới, nội thất phòng thăm khám cũng được đầu tư kỹ lưỡng và chú ý đến các tiểu tiết nhỏ. Các tông màu nội thất phòng khám không nên thiết kế quá lung linh mà ưu tiên màu sáng dịu nhẹ tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, để có thể làm giảm cơn đau và kích thích tinh thần trong lúc khám, điều trị của bệnh nhân bằng các hình ảnh, câu nói đùa vui hài hước. 

Máy móc thiết bị của phòng khám chuyên khoa được bố trí đầy đủ ở phòng thăm, khám bệnh này bởi đây là nơi diễn ra hoạt động khám bệnh trực tiếp cần đến sự hỗ trợ của máy móc. Với các phòng khám quy mô nhỏ, nên bố trí phòng khám cạnh quầy lễ tân để giảm thiểu được thời gian đi lại cho khách hàng.

nội thất phòng khám 6
Nội thất phòng khám chính cần đầy đủ tiện nghi, ánh sáng

Bài trí phòng sinh hoạt chung cho nhân viên

Ngoài việc quan tâm đến gói lợi ích khách hàng thì phòng khám cũng cần quan tâm đến nhân viên của mình bằng việc tạo một phòng sinh hoạt, nghỉ ngơi chung cho nhân viên. Phòng này không cần phải quá cầu kỳ mà chỉ cần đáp ứng được các yếu tố như có một chỗ để nghỉ ngơi, có ghế ngồi để nhân viên cùng nhau quây quần, “tám chuyện” cùng nhau những lúc nghỉ giữa ca.

nội thất phòng khám 7
Nội thất phòng sinh hoạt chung cho nhân viên

Gợi ý cách chọn màu và trang trí nội thất phòng khám chuyên khoa

Ngoài việc bài trí nội thất cơ bản giữa các phòng ban, để tạo được cảm giác hài hòa thoải mái cho khách hàng thì nội thất phòng khám cần phải có sự kết hợp hài hòa. Bạn có thể tạo điểm nhấn và tăng độ tin tưởng cho khách hàng bằng cách treo các bằng cấp, giấy chứng nhận chuyên môn, kiểm định chất lượng,… Bạn cũng có thể tham khảo một số gợi ý bài trí nội thất phòng khám dưới đây:

  • Phòng khám nên ưu tiên tông màu tối giản, không gian rộng rãi, nhất là đối với các phòng khám mắt, điều trị răng miệng,…
  • Đối với phòng khám mục tiêu làm đẹp, thẩm mỹ, cần bố trí không gian đẹp và sang trọng nhưng vẫn tạo được cảm giác thoải mái.
  • Ưu tiên bố trí cây xanh khu vực lối đi lại và tiền sảnh để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, vừa giúp thanh lọc và thải độc khí.
  • Đối với các phòng khám có đối tượng khách hàng là trẻ em, cần bố trí thêm một số loại trò chơi, nội thất giúp khích lệ tinh thần trẻ em như bể cá, tủ đựng đồ chơi,…
nội thất phòng khám 8
Chọn tông màu nhẹ nhàng để trang trí nội thất cho phòng khám

Lựa chọn thiết kế nội thất phòng khám sao cho thu hút nhưng vẫn đáp ứng được tiêu chí khoa học, đầy đủ công năng và nhu cầu khách hàng không phải là điều dễ dàng. Hy vọng bài viết trên đây của Myspa có thể giúp bạn tìm ra giải pháp thiết kế nội thất phù hợp nhất. Xem thêm các bài viết của Myspa để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích về spa, thẩm mỹ, phòng khám nhé!

Xem thêm thông tin