,

Kinh nghiệm mở phòng khám. Thách Thức Nào Chờ Đón Bạn?

Biên tập:

Mở phòng khám cho người mới bắt đầu sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên, đây lại là ước mơ của các bác sĩ. Sau khi học xong, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, họ muốn sở hữu phòng khám cho riêng mình. Một trở ngại là hầu như các bác sĩ không được đào tạo về cách quản lý và vận hành.

Kinh nghiệm mở phòng khám cho người mới bắt đầu

Myspa sẽ mách nhỏ cho bạn những kinh nghiệm mở phòng khám cho người mới bắt đầu thêm an tâm trong mọi quyết định. Dù bạn có ý định mở phòng khám nha khoa hay đông y thì những chia sẻ dưới đây hoàn toàn thích hợp cho bạn. 

Sai lầm khi mở phòng khám tư

Không đủ nguồn vốn

Đây là câu chuyện chung của rất nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh. Việc không chuẩn bị nguồn vốn dự trù có thể khiến bạn hụt hơi trên chặn đường dài khởi nghiệp. Do đó, điều quan trọng là bạn cần xác định rõ các chi phí mở phòng khám. Nó có thể bao gồm các chi phí như: thuê mặt bằng, mua các máy móc, thiết bị, thiết kế phòng khám, thuê nhân viên,… Có thể thấy số tiền mà bạn chi trả phụ thuộc vào sự tính toán và nhu cầu của bạn. Vì vậy bạn cần phải đánh giá chi tiết và lập kế hoạch cho những chi phí đó. Nếu làm tốt việc đảm bảo nguồn vốn bạn sẽ hạn chế được rất nhiều rủi ro không đáng có.

Không đáp ứng đủ các điều kiện

Việc này cũng là một trong những sai lầm phổ biến mà rất nhiều doanh nghiệp thường mắc phải. Bởi vì họ không nắm rõ các quy định và điều kiện mở phòng khám của pháp luật. Cũng có thể họ bị thiếu một số giấy tờ quan trọng dẫn đến hoạt động kinh doanh bị dừng lại khi vừa bắt đầu. Để việc này không xảy ra, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức đầy đủ và mới nhất về các quy định, thủ tục và điều kiện kinh doanh. Nếu như bạn vẫn còn lo ngại thì có thể nhờ các chuyên gia về luật tư vấn để đảm bảo việc mở phòng khám diễn ra tốt đẹp.

Không đủ kinh nghiệm thương trường

Để sở hữu cho mình phòng khám riêng bạn cần nghiên cứu và học hỏi thêm rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm từ những người đi trước hay tham gia các khóa đào tạo kinh doanh. Để đạt hiệu quả cao hơn bạn có thể tìm kiếm cho mình những nhân viên am hiểu kinh doanh để hỗ trợ bạn trong các lĩnh vực chưa quen thuộc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm phần mềm quản lý thẩm mỹ viện, clinic nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình quản lý, vận hành và hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.

Trên đây là một số sai lầm khi mở phòng khám được chia sẻ trên các diễn đàn làm đẹp. Phòng khám tư là một thành tựu tuyệt vời nhất mà các đều bác sĩ mong muốn. Myspa sẽ đưa ra một số gợi ý mà bạn sẽ cần phải làm để thành công.

Các bước cần để xây dựng phòng khám

Những gợi ý mở phòng khám cho người mới 
Những gợi ý mở phòng khám cho người mới 

Phân tích thị trường

Phân tích (nghiên cứu) thị trường là điều cơ bản để nhận ra tiềm năng phòng khám của bạn. Đó là việc lùi lại và nhìn rõ hơn tình hình hiện tại. Bạn cần phải nghiên cứu và đưa ra các câu hỏi như sau:

  • Có bao nhiêu người đã có phòng khám trong khu vực mà bạn đang định kinh doanh? Thời gian mà họ mở là bao lâu?
  • Những phòng khám nào đang thành công và những phòng khám nào đang gặp thất bại? Nguyên nhân tại sao dẫn đến sự thất bại và thành công.
  • Nhận thấy được gì từ những thất bại và thành công đó? Từ đó bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm và bài học cho mình
  • Những dịch vụ và sản phẩm nào mà các phòng khám đó chưa có?

Đây là những câu hỏi mà bạn nên đưa ra từ đầu trước khi mở phòng khám. Điều quan trọng nhất là bạn cần phải xem xét nhân khẩu học ở khu vực mình kinh doanh. Bởi vì mỗi độ tuổi sẽ có những dịch vụ khác nhau, ví dụ: người lớn tuổi thường trồng răng sứ, người trẻ thì niềng răng, trẻ em thì nhổ răng, nên nhân khẩu học sẽ ảnh hưởng nhiều đến nha khoa.

Còn nếu bạn kinh doanh phòng khám đông y thì đây là vấn đề bạn cần lưu ý tới. Tỷ lệ người cao tuổi sẽ đến với bạn nhiều hơn khi bạn kinh doanh mô hình này. Tóm lại, bạn cần phân tích thị trường để giảm thiểu các vấn đề tiềm ẩn.

Xây dựng bảng kế hoạch chi tiết

Việc bạn cần làm đầu tiên khi mở phòng khám là phát triển bảng kế hoạch kinh doanh hoàn hảo. Đây sẽ là “bản đồ” hướng dẫn bạn từng bước phát triển phòng khám của mình. Vậy làm thế nào để có một kế hoạch kinh doanh hiệu quả? Trước khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn phải dựa vào bảng phân tích thị trường, lên kế hoạch và đưa ra mục tiêu cụ thể để hướng tới. Việc này có thể bao gồm doanh thu và số lượng khách hàng.

Tiếp theo, bạn phải tìm ra những cách hiệu quả nhất để hoàn thành tốt các cột mốc đề ra và thời gian hoàn thành. Trong kế hoạch kinh doanh bạn cần tìm ra các trở ngại gây khó khăn và cách vượt qua nó. Dự đoán các vấn đề và lập kế hoạch trước sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua những khó khăn. 

Chọn vị trí mở phòng khám

Sau khi hoàn thành những điều trên bạn có thể tìm kiếm một địa điểm kinh doanh thích hợp. Mặt bằng kinh doanh lớn hay nhỏ phụ thuộc vào nguồn vốn và nhu cầu của bạn. Có một lưu ý dành cho bạn là hãy nghiên cứu khả năng sinh lời của mặt bằng kinh doanh:

  • Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy mặt bằng của bạn hay không?
  • Có hội tụ đủ các yếu tố cần có hay không, ví dụ như có chỗ để xe, có không gian văn phòng làm việc, diện tích phù hợp với phòng khám,…
  • Quan trọng là giá cả khi thuê mặt bằng. Nếu như tìm được địa điểm kinh doanh phù hợp nhu cầu, bạn có thể tiến hành thương lượng về giá để đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí của mình.

Khi bắt đầu, ý tưởng tốt nhất cho bạn là nên đi thuê mặt bằng. Sau này, khi có nhiều kinh nghiệm và địa điểm kinh doanh ổn, bạn có thể chọn mua lại nó.

Mua các thiết bị và công nghệ phù hợp

Để mở phòng khám kinh doanh hiệu quả bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ tất cả các thiết bị. Bạn cần lưu ý nên mua những thiết bị, công nghệ thực sự cần thiết. Thiết bị phòng khám còn tùy thuộc vào mô hình kinh doanh, ở lĩnh vực này bạn là chuyên gia.

Bạn cần tránh đầu tư quá nhiều dẫn đến hao hụt nguồn vốn mà không đem lại hiệu quả cao. Nhìn vào thực tế có rất nhiều chủ doanh nghiệp kinh doanh làm đẹp khi mở thẩm mỹ viện, mở spa,…họ đầu tư vào rất nhiều thiết bị máy móc hiện đại. Thế nhưng nguồn vốn của họ sẽ mau chóng hết do việc chi quá nhiều vào các chi phí trên dẫn đến việc không trụ lại được với ngành.

Cuối cùng bạn sẽ cần mua tất cả những vật dụng, máy móc, hệ thống liên lạc mà nhân viên văn phòng cần để có thể tiến hành công việc một cách hiệu quả. Để tiết kiệm chi phí mở phòng khám, bạn có thể xem xét việc thuê các thiết bị y tế. Điều này giúp cho bạn có thêm nhiều trang bị cho phòng khám của mình.

Đội ngũ nhân viên chất lượng

Đội ngũ nhân viên chất lượng
Đội ngũ nhân viên chất lượng

Nhìn vào thực tế bạn không thể tự mình điều hành một phòng khám. Bởi vì khi làm chủ bạn sẽ có rất nhiều công việc, những rủi ro sẽ xảy ra nếu bạn giải quyết không tốt. Vì vậy bạn cần thuê thêm những nhân viên chất lượng cho mình. Để mở phòng khám đạt hiệu quả, bạn cần đưa ra quyết định tuyển nhân sự càng sớm càng tốt. Trong quá trình tuyển dụng, bạn cần nói rõ thời điểm khai trương để mọi người chuẩn bị tốt nhất.

Có thể nói việc tuyển thêm bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng,… hoàn toàn nằm trong chuyên môn của bạn. Thế nhưng khả năng cao là việc tuyển dụng nhân viên văn phòng sẽ làm bạn gặp nhiều khó khăn. Ngay lúc này bạn có thể tham khảo thêm từ những người đã có nhiều kinh nghiệm trong tuyển dụng nhân viên văn phòng. Viết ra mô tả cụ thể công việc của họ và đăng tin tuyển dụng trên các trang uy tín. Bạn cần xác định rõ vai trò và trách nhiệm của từng bộ phận để họ có thể làm việc tốt và mang lại hiệu quả cao nhất cho phòng khám.

Bạn có thể tập trung vào tuyển dụng những nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm và trình độ nhất định ở mỗi vị trí. Họ sẽ giúp bạn thực hiện tốt các công việc và chia sẻ những khó khăn khi mở phòng khám. Nếu có đội ngũ tốt bạn cần cố gắng duy trì để không bắt đầu tuyển dụng lại từ đầu.

Marketing và quảng cáo phòng khám

Để nhiều khách hàng biết tới bạn khi mở phòng khám, bạn cần đưa ra các chiến lược marketing và quảng cáo cụ thể. Đặc biệt, bạn cần làm điều này trước ngày khai trương phòng khám, nó sẽ lôi kéo được nhiều khách hàng đến với phòng khám ngay ngày đầu mở cửa. Để việc này diễn ra hiệu quả bạn cần áp dụng thêm các chương trình khuyến mãi. Ví dụ như: Mừng khai trương giảm giá dịch vụ, ưu đãi cho 100 khách hàng tới đầu tiên,…

Sự hiện diện đa kênh khi vừa mới mở phòng khám là điều cần thiết cho bạn. Ngay lúc này bạn có thể làm theo các cách sau:

  • Tăng sự hiện diện của phòng khám trên tất cả các trang mạng xã hội
  • Tích cực áp dụng SMS marketing và Email marketing để gửi những ưu đãi, giới thiệu dịch vụ, hay chăm sóc những khách hàng ngay từ lần đầu bước tới phòng khám bạn,…
  • Có trang web được thiết kế chuyên nghiệp. Đây có thể được coi như phòng khám thứ 2 của bạn, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất trên đây thì tỷ lệ họ đến phòng khám sẽ rất cao.

Nếu bạn vẫn chưa quen với việc marketing và quảng cáo có thể thuê những chuyên gia trợ giúp. Hoặc bạn cũng có thể tuyển thêm những nhân viên marketing chất lượng để phục vụ cho việc thúc đẩy phòng khám ngày càng phát triển và đi được đoạn đường xa hơn nhờ những chiến lược marketing tốt. 

Số hóa công tác quả lý

Khi mở phòng khám đa khoa hay đông y bạn sẽ có rất nhiều việc phải làm. Thêm nữa bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý và vận hành. Một lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên sử dụng phần mềm quản lý thẩm mỹ viện, clinic. Nó giúp bạn tiết kiệm chi phí khi không phải thuê nhiều nhân viên văn phòng. Ngoài ra còn tiết kiệm thời gian của bạn khi có những tính năng ưu việt phục vụ cho việc quản lý và vận hành. Nếu đang phân vân chưa biết sử dụng phần mềm quản lý nào thì đây là gợi ý cho bạn

Tối ưu quản lý công việc quản lý

Vận hành doanh nghiệp là câu chuyện khó với bất cứ ngành nghề kinh doanh nào chứ không chỉ trong lĩnh vực y khoa. Thấu hiểu những có khăn đó Myspa đã nghiên cứu hàng trăm doanh nghiệp cũng như phòng khám và kết quả là sản phẩm “Phần mềm quản lý phòng khám” đã ra đời. Giải quyết hầu hết những khó khăn đó của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc. Được sự tin tưởng và sử dụng trong suốt nhiều năm qua của hơn +1000 khách hàng là những chủ doanh nghiệp thẩm mỹ viện, clinic lớn nhỏ trong và ngoài nước. Myspa sẽ mang đến cho bạn những tính năng vượt trội như sau:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức với tính năng quản lý phòng khám từ xa của Myspa
  • Đa dạng tính năng quản lý phòng khám như: quản lý nhân viên, thông tin khách hàng, quản lý thông tin sản phẩm, thu chi, công nợ,…
  • Hỗ trợ marketing và nâng cao chất lượng dịch vụ phòng khám với các tính năng: SMS marketing, đặt lịch hẹn online đa kênh, nhắc lịch khách hàng, quản lý chương trình khuyến mãi,…
  • Hỗ trợ tạo web và app thương hiệu cho các chủ doanh nghiệp khi có yêu cầu
  • Và còn rất nhiều tính năng hỗ trợ bạn quản lý và vận hành

XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY VÀ NHANH TAY ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN 7 NGÀY DÙNG THỬ MIỄN PHÍ:

Myspa phần mềm quản lý thẩm mỹ viện, clinic tốt nhất hiện nay. Hỗ trợ các chủ doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *