Kinh doanh salon tóc luôn là lĩnh vực hấp dẫn với tiềm năng lợi nhuận lớn. Năm 2024, thị trường chứng kiến sự mở rộng và lớn mạnh của hàng chục nghìn salon tóc trên cả nước. Để thu hút khách hàng hiệu quả trong bối cảnh này, chủ salon cần triển khai chiến lược marketing đúng đắn và phù hợp. Nếu bạn đang hoặc chuẩn bị kinh doanh salon tóc, đừng bỏ qua bài viết này! Cùng Myspa nắm bắt ngay phương án quảng bá hiệu quả và tối ưu nhất.
Salon tóc cần chú ý gì khi triển khai marketing
Salon tóc cần hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của mình
Hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của thương hiệu mới có thể lên kế hoạch marketing đúng đắn. Hơn thế, khi nhận thức rõ ưu và nhược, chủ salon tóc dễ dàng điều chỉnh chiến lược trong giai đoạn thực thi. Nhất là khi chẳng may phát sinh khó khăn hay biến động.
Điểm mạnh có thể là kỹ thuật hoặc dịch vụ chuyên biệt tại salon của bạn. Cụ thể, xác định trong uốn, duỗi, nhuộm… salon tóc của bạn đang mạnh nhất dịch vụ nào. Nếu là uốn, hãy tập trung phát triển về các mẫu tóc uốn xu hướng, triển khai hoạt động marketing tương ứng với uốn. Đây là điểm gây chú ý và phát triển nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn.
Điểm yếu của salon tóc cũng cần được chú trọng khi làm marketing. Đồng thời là căn cứ để cải thiện gia tăng sức cạnh tranh. Ví dụ, điểm yếu là vị trí không trên trục đường lớn/ đông đúc, đội ngũ kỹ thuật còn trẻ, salon còn mới chưa được nhiều khách hàng biết đến. Nhìn rõ yếu điểm đang tồn tại để nhanh chóng khắc phục.
Xác định đúng tệp khách hàng
Bao gồm tệp khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng để thực thi chiến lược marketing tương ứng. Salon tóc của bạn đang theo phong cách nào? Phân khúc khách hàng có khả năng chi trả cao hay thấp? Tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ? Hãy phân tích cụ thể để dễ tiếp cận khách hàng, mang tới dịch vụ đúng nhu cầu của họ nhất.
Xác định được đối tượng khách hàng còn giúp salon tóc tiết kiệm chi phí marketing. Chỉ cần chi khoản phí hợp lý để quảng bá đúng tệp khách, khẳng định giá trị thương hiệu nhanh nhất.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Hãy nhớ “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”! Xác định rõ trong phân khúc/ trong phạm vi dưới 5km salon tóc đang kinh doanh có có những đối thủ cạnh tranh nào? Tìm hiểu xem họ đang kinh doanh những dịch vụ nào? Tình hình kinh doanh ra sao? Giá cả và phân khúc khách hàng của họ?
Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm hữu ích. Từ đó cải thiện và làm nổi bật dịch vụ tại salon đang kinh doanh.
Các chiến lược marketing salon tóc hiệu quả nhất
Tạo nhận diện thương hiệu uy tín trên mạng xã hội
Mạng xã hội cho phép doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng. Trong đó có cả khách hàng tiềm năng, những người đang tìm kiếm dịch vụ làm tóc, chăm sóc tóc…. Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng mạng xã hội rất cao. Tận dụng mạng xã hội chính là công cụ để salon tóc marketing thu hút khách hàng.
Tạo dựng fanpage uy tín trên Facebook, Instagram… và tạo ra những chiến dịch chứa thông điệp hấp dẫn. Nhờ vậy salon có thể gia tăng độ phủ thương hiệu, thực thi chương trình khuyến mãi hiệu quả. Bạn cần xây dựng nội dung chất lượng và kế hoạch chạy quảng cáo, ngân sách hợp lý để càng nhiều khách hàng tiềm năng tiếp cận với bạn hơn càng tốt.
Ngoài ra, để đạt độ phủ mạnh mẽ, bạn có thể sử dụng Kols/ Influencers trong lĩnh vực làm đẹp làm đại diện cho thương hiệu của bạn. Khoản này có thể chiếm nhiều chi phí nhưng sẽ đạt tỷ lệ chuyển đổi cao từ hiệu ứng của họ. Hãy chọn những KOLs/ Influencers phù hợp với nhóm khách mục tiêu của salon.
Triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Cuối năm là cao điểm của nhu cầu làm đẹp. Nắm bắt thời điểm này, salon cần triển khai các chương trình tri ân khách hàng, ưu đãi đặc sắc để xây dựng tệp khách hàng trung thành.
Các chương trình hấp dẫn mà salon tóc có thể tham khảo:
- Tặng voucher khách hàng thân thiết
- Giảm giá theo hạng thành viên
- Giảm giá dịch vụ cho khách hàng giới thiệu bạn bè
- Checkin, đánh giá nhận giảm giá..
Phần mềm quản lý Myspa – Giải pháp marketing salon tóc hiệu quả hàng đầu
Hiện nay, rất nhiều chủ salon tóc bỏ qua phương pháp quản lý thủ công bằng sổ sách, file excel. Họ áp dụng chuyển đổi số thông minh bằng phần mềm quản lý hiện đại. Trong cao điểm cuối năm, phần mềm quản lý hỗ trợ đắc lực salon tóc trong việc marketing và triển khai chương trình khuyến mãi. Vì những lợi ích của phần mềm mang lại.
Phần mềm quản lý salon tóc Myspa có thể thiết lập chương trình khuyến mãi dễ dàng cho khách hàng. Phương tiện giữ chân khách hàng cũ và tăng lượng khách hàng mới.
- Tính năng vòng quay may mắn cho phép thiết lập được các chương trình khuyến mãi như: giảm giá dịch vụ, tặng voucher cho khách hàng, tặng liệu trình cho lần tiếp theo, khuyến mãi ngày sinh nhật,…
- Phân hạng khách hàng theo mức chi tiêu để áp dụng chương trình khuyến mãi (Khách hàng mới, khách hàng VIP…)
- Báo cáo hiệu quả chiến dịch marketing thông qua chương trình ưu đãi cho 1 hoặc nhiều chi nhánh
- Linh hoạt sắp xếp và triển khai chương trình khuyến mãi cho từng chi nhánh, cài đặt thời gian kết thúc chương trình khuyến mãi, nhắc hẹn khách hàng khi có ưu đãi hấp dẫn…
Phần mềm quản lý Myspa còn hỗ trợ được gì cho salon tóc?
- Quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp… từ đó chủ salon kiểm soát được dòng tiền vào, ra.
- Chăm sóc khách hàng tự động qua sms (nhắc lịch hẹn, chúc mừng sinh nhật, thông báo chương trình khuyến mãi).
- Quản lý nhân sự bao gồm chấm công (check in, check out, tính lương nhân viên, phân chia hoa hồng…).
- Quản lý kho hàng hóa, sản phẩm, lượng hàng tồn kho.
- Lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng.
- Dễ dàng quản lý online nhiều chi nhánh cùng lúc.
Tận dụng tâm lý khách hàng mùa cuối năm để bùng nổ doanh số mạnh mẽ ngay hôm nay. Liên hệ Myspa để được hỗ trợ giải pháp chăm sóc khách hàng và marketing salon hiệu quả nhất!
Leave a Reply