Những ý tưởng thiết kế spa đẹp thu hút khách hàng

Biên tập:

Spa là nơi mà cả nam lẫn nữ đều ưa thích. Họ đến đây không chỉ để phục hồi sức khỏe sắc đẹp mà còn đến để thư giãn, tái tạo năng lượng, lấy lại cân bằng cuộc sống sau những ngày bận rộn với công việc. Vì vậy, một không gian spa được thiết kế hài hòa, trang nhã sẽ đem đến khách hàng sự chăm sóc toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Hãy cùng phần mềm quản lý spa tìm hiểu về các ý tưởng thiết kế Spa sao cho ấn tượng.

Đừng bỏ qua những ý tưởng thiết kế spa độc đáo

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến ý tưởng thiết kế spa

Có hàng trăm loại ý tưởng thiết kế spa khác nhau. Và những xu hướng mới luôn xuất hiện mỗi ngày. Không có giới hạn nào đối với những ý tưởng thiết kế spa mà bạn có thể mang lại cho khách hàng. Nhưng trước khi thử nghiệm tạo ra một phong cách đặc trưng cho riêng mình. Bạn cần nắm vững những kiến thức cơ bản cũng như một vài các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế khi mở spa.

Xem thêm: Mở Spa cho người mới bắt đầu, cần trang bị những gì?

1.1 Sự tinh tế trong các thiết kế nội thất

Sự tinh tế là điểm mấu chốt trong các thiết kế phòng spa. Một chiếc giường đơn mềm mại với đồ nội thất bằng gỗ và ánh đèn dịu nhẹ sẽ làm cho căn phòng trông thật trang nhã. Nó thay đổi tâm trạng khách hàng ngay từ cảm giác đầu tiên sau khi bước vào phòng spa.

Điều quan trọng khác là bạn nên kê một chiếc bàn ngay bên cạnh giường spa. Điều này giúp bạn thuận tiện để lấy sản phẩm massage cho khách mà không làm phân tán sự thư giãn của khách hàng. Các thiết bị trong phòng massage cũng nên để gần bạn. Chú ý những điều này giúp cho ý tưởng thiết kế spa, phòng massage trở nên thuận tiện hơn.

Bạn cũng có thể xây dựng các cửa sổ lớn trong suốt. Nó mang thiên nhiên đến phòng spa của bạn, tạo ra một cảm giác tươi mới. Các thiết kế phòng spa cũng nên có cả bàn và giường spa cao cấp để tạo nên sự sang trọng và tiện nghi. 

Có thể thấy, sự tinh tế không chỉ thể hiện qua cách trang trí, màu sắc. Mà nó còn được chú trọng thông qua cách sắp xếp đồ vật. Hay quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng.

1.2 Không gian sạch sẽ, thoáng mát

Yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến ý tưởng thiết kế spa là điều kiện vệ sinh của spa. Khách hàng đặc biệt chú trọng đến yếu tố này vì nó quyết định 90% cảm nhận ban đầu của khách. Đặc biệt là những khu vực ẩm ướt như nhà tắm, phòng xông hơi nếu không có điều kiện vệ sinh sạch sẽ dẫn đến nhiều tác hại đến khách hàng như trơn trượt, vi khuẩn…

Vì thế, khi thiết kế spa, bạn cần phải bố trí hệ thống làm sạch ở những khu vực nhà vệ sinh, khu vực có nhiều cây xanh cần tưới mỗi ngày. Khách hàng bước vào sẽ luôn ở trạng thái khô ráo, sạch sẽ.

Ngoài ra, các khu vực vệ sinh nên được khử khuẩn và xây dựng thuận tiện cho khách hàng. Tốt nhất một tầng lầu nên có 1 hoặc 2 nhà vệ sinh, phòng tắm cho khách. Khách hàng sẽ dễ dàng thư giãn, thay đồ, vệ sinh cá nhân mà không phải chờ đợi lâu.

Không gian spa cần thoát mát và sạch sẽ

2. Những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế spa

Bất kể ý tưởng thiết kế spa nào mà bạn đang lên kế hoạch để trở thành hiện thực. Nó cũng có một số nguyên tắc mà bạn cần chú ý trong giai đoạn thiết kế để tăng chất lượng của các khu vực trong spa. Myspa sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những nguyên tắc này.

2.1 Về diện tích, không gian

Spa cần có đủ diện tích rộng rãi đạt chuẩn. Như các khu vực chứa đồ giặt là, sản phẩm và vật tư cần có đủ không gian. Các phòng tiêu chuẩn trong spa phải chứa tối thiểu một giường lớn với kích thước phòng từ 6-8m2. Tất cả các phòng nên có những vách ngăn hoặc rèm mỏng kín đáo.

Các khu vực lưu thông chéo cần phải cách xa nhau càng xa càng tốt. Nói cách khác, không được giao cắt trực tiếp từ khu vực ẩm ướt sang khu vực khô ráo. Các khu vực bán ẩm ướt luôn phải được xem xét và kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên. Thiết kế các khu vực lý tưởng như sau: khô – nửa ướt – ướt. Nên ưu tiên các loại sàn thích hợp như cao su chống trượt. Hoặc loại tương tự cho các khu vực ẩm ướt như xông hơi, phòng tắm hơi…

Việc tính toán công suất các máy móc cần được thực hiện chính xác. Chẳng hạn như để đảm bảo các thiết bị có đủ không gian và điện năng để hoạt động cùng lúc với nhau như các máy massage, máy rửa mặt…

2.2 Âm thanh trong ý tưởng thiết kế spa

Các yếu tố gây ô nhiễm tiếng ồn cần được loại bỏ càng nhiều càng tốt. Nên sử dụng tường cách âm giữa các phòng để khách hàng thực sự được thư giãn với không gian yên tĩnh. Hệ thống thông gió không được tạo ra tiếng ồn đủ để làm phiền khách hàng, đặc biệt là trong các khu vực thư giãn.

Bạn có thể kết hợp thêm âm nhạc du dương làm khách hàng dễ chịu thay vì tiếng ồn từ xung quanh. Những thể loại nhạc spa được dùng thường là nhạc không lời, nhạc cổ điển với tiết tấu chậm, nhẹ nhàng. Giúp khách hàng có thể thư giãn đầu óc và yêu thích những trải nghiệm tại spa của bạn.

Xem thêm: Top 100+ bản nhạc spa thư giản hay nhất hiện nay

2.3 Chú trọng ánh sáng 

Việc thiết kế ánh sáng cần phải xem xét nơi có nhiệt độ không quá cao hoặc quá thấp. Màu sắc ánh sáng nên sử dụng những tông màu dễ chịu cho mắt. Bạn nên ưu tiên những gam màu nhẹ nhàng. Nhưng cũng có thể sử dụng những màu chủ đạo liên quan đến ý tưởng thiết kế spa. Hiện nay, màu vàng đang là ánh sáng được các chủ spa sử dụng nhiều nhất. 

Nếu bạn đang có ý tưởng thiết kế spa ngoài trời thì tận dụng ánh sáng tự nhiên là điều tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, hãy thiết kế những lớp kính hoặc màn mỏng để điều chỉnh được ánh sáng ngoài trời. Tránh ánh sáng có cường độ cao ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Ánh sáng vàng dịu nhẹ mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn

3. Các ý tưởng thiết kế spa đa phong cách

3.1 Spa thân thiện với thiên nhiên

Đến với Spa, ngoài việc chăm sóc sức khỏe, khách hàng còn muốn có một nơi yên tĩnh, hòa mình vào thiên nhiên. Một không gian có tiếng chim hót, tiếng nước chảy cùng với âm thanh êm dịu sẽ gây ấn tượng tốt. Bạn có thể thiết kế những chậu cây cảnh, hồ cá, hòn non bộ, nuôi chim cảnh để phục vụ tốt cho ý tưởng này.

Ngoài ra, nếu Spa có không gian ngoài trời, hãy tận dụng điều kiện tốt này. Dưới ánh sáng thiên nhiên, không gian thoáng đãng, sự chăm sóc của các nhân viên có tay nghề cao sẽ mang đến cho khách hàng những cảm giác tuyệt vời. Ngược lại, bạn hãy đầu tư nhiều cho cây cảnh, bình hoa, gỗ, đá,… Nhằm tạo cảm giác thoải mái hơn cho khách.

Spa được bao quanh bởi màu xanh của cây cỏ 

3.2 Dùng họa tiết trang trí độc đáo

Để tạo điểm nhấn riêng, ngoài cách trang trí thông thường, bạn nên tham khảo một số họa tiết riêng cho không gian spa. Hãy tập trung vào các yếu tố như rèm cửa, đèn, thảm dưới giường, tranh treo tường… Theo một phong cách nhất định để gây ấn tượng tốt với khách. Hãy dùng các loại chất liệu như mây, đan, gỗ,… mang cảm giác ấm cúng, gần gũi.

Tuy nhiên, các hoạ tiết cũng cần theo một hệ thống (concept) nhất định. Tốt nhất là các hoạ tiết nên theo tông màu chủ đạo của spa. Không nên lựa chọn hoạ tiết nhiều màu sắc xen kẽ sẽ làm tổng thể trang trí bị rối mắt. Ví dụ như spa có tông màu nóng chủ đạo thì các hoạ tiết cũng nên điểm tô những màu đỏ, hồng trên thảm trang trí hoặc hoạ tiết trên tường.

Các hoạ tiết được thiết kế trang nhã, tinh tế

3.3 Thiết kế theo phong cách đơn giản

Ngày nay, con người đang hướng theo phong cách ngày càng đơn giản hoá. Spa cũng không ngoại lệ. Để tạo sự thu hút, cần giảm bớt các chi tiết và màu sắc. Không nên để dư thừa tiểu tiết hoặc phối nhiều màu dễ làm rối mắt.

Với những spa theo phong cách này, bạn có thể chọn một hoặc hai màu sắc chủ đạo. Không sử dụng hoạ tiết trang trí nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng. Các spa thường sử dụng màu nâu, vàng. Những màu này để thể hiện sự tĩnh lặng, an yên cho khách hàng khi ghé thăm spa. Việc kết hợp với ánh sáng vàng đặc trưng trên trần nhà hoặc kết hợp với nến thơm làm cho không khí thêm phần ấm cúng.

Ý tuỏng thiết kế spa theo tông màu vàng nâu đơn giản nhưng sang trọng 

3.4 Ý tưởng thiết kế spa với kiến trúc cổ điển

Giống như thời trang, kiến trúc là một vòng lặp lại của các xu hướng. Nếu vài năm trước, kiến trúc – nội thất cổ điển được cho là lỗi thời. Thì trong những năm gần đây nó đã trở lại một cách mạnh mẽ. Lối kiến trúc xa xưa dường như càng làm cho khách hàng cảm thấy phấn khích và hài lòng. Đã có nhiều spa áp dụng phong cách này và được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng.

Những món đồ bọc nhung sang trọng, bàn ghế hoa văn cầu kỳ và vật dụng cổ điển nơi không gian phòng tiếp khách kết hợp với rèm cửa cùng đèn chùm, mang lại vẻ nổi bật nhưng vẫn tinh tế, không rườm rà. Những màu sắc phù hợp với phong cách này đó là vàng, nâu trầm, xám…

4. Sau khi thiết kế spa, chủ spa cần gì?

Có một ý tưởng thiết kế spa hoàn hảo là chưa đủ. Bạn cần phải quan tâm nhiều hơn đến chất lượng sản phẩm dịch vụ. Đặc biệt là kế hoạch quản lý kinh doanh để spa hoạt động hiệu quả.

Myspa – phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp sẽ giúp các chủ spa giải quyết các vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp thường mắc phải khi kinh doanh spa. Quản lý thu chi, công nợ khách hàng, giám sát nhân viên, chăm sóc khách hàng đều được phần mềm hỗ trợ tối đa. Bạn chỉ cần lập kế hoạch và đưa mọi thứ vào hệ thống phần mềm.

Có thể thấy, các ý tưởng thiết kế spa là vô cùng đa dạng. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo những gợi ý từ Myspa và sáng tạo cho mình những phong cách thiết kế riêng. Miễn là phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Hãy tạo ra một thiết kế hoàn hảo nhất để phục vụ cho công việc kinh doanh cũng như giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Xem thêm tại:

Myspa – Phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp
Tìm hiểu thêm tại: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-spa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *