Khuyến mãi mừng sinh nhật 6 tuổi Phần mềm Myspa

Cách kinh doanh salon tóc “hốt bạc”

Biên tập:

Đã bao giờ bạn nản lòng vì làm mãi mà salon tóc của mình không “phất” lên được? Bạn thường tự hỏi mình đã làm sai ở bước nào để việc kinh doanh dậm chân tại chỗ? Đừng lo lắng, Myspa sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm kinh doanh salon tóc hiệu quả. Bạn có thể áp dụng và chia sẻ đến những chủ salon tóc khác đang gặp hoàn cảnh tương tự.

Cách Kinh Doanh Salon Tóc “Hốt Bạc”
Cách Kinh Doanh Salon Tóc “Hốt Bạc”

1. Làm thế nào để kinh doanh salon tóc hiệu quả?

1.1 Thu hút thêm khách hàng mới 

Muốn kinh doanh salon tóc hiệu quả bạn cần phải có thêm những khách hàng mới. Đây là điều quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Để thu hút thêm khách hàng mới bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

Tạo một chương trình ưu đãi

Cách này rất hiệu quả khi được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bạn có thể cung cấp cho khách hàng cũ cơ hội để hưởng những ưu đãi hấp dẫn khi giới thiệu bạn bè, gia đình đến với salon tóc.

Ngoài ra bạn có thể giảm giá dịch vụ, sản phẩm hoặc tư vấn miễn phí. Bạn càng mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng thì càng có lợi thế trong việc thu hút họ đến salon tóc. Khi có khách hàng mới hãy giới thiệu thêm chương trình giảm giá để chăm sóc họ tốt hơn.  Hãy bắt đầu ngay bằng các chiến lược ưu đãi mà bạn tạo ra và đừng quên giới thiệu, chia sẻ nó đến với mọi người xung quanh.

Nhắm đến những đối tượng khách hàng khác

Có thể mục đích ban đầu của bạn khi mở salon tóc là phục vụ khách hàng nữ. Nhưng để đa dạng khách hàng, tăng tính cạnh tranh và kinh doanh salon tóc “hốt bạc” bạn cần phải hướng tới việc phục vụ các nhóm khách hàng khác, ví dụ như: Nhắm mục tiêu đến khách hàng nam và trẻ em,…

Bạn có thể đưa ra mức giá cạnh tranh để thu hút và phù hợp với những khách hàng mới. Dành một phần không gian để ghế cắt tóc cho trẻ em sẽ giúp các gia đình có trẻ nhỏ đến salon tóc bạn nhiều hơn. Họ sẽ cảm thấy đây là nơi để họ thư giãn và làm đẹp của những thành viên trong gia đình. Khu vực để cắt tóc cho trẻ nên để trong góc khuất tầm nhìn của khách hàng. Bởi nếu họ nhìn thấy từ ngoài cửa sẽ nghĩ đây là nơi dành cho trẻ nhỏ.

Xem thêm: Chỉ 5 phút có ngay kinh nghiệm mở salon tóc hiệu quả nhất

Tìm kiếm các cơ hội marketing hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách marketing cho salon tóc rất hiệu quả. Bạn có thể xem cách dưới đây để mang về hiệu quả trong việc kinh doanh salon tóc:

Áp dụng chiến lược marketing “0 đồng”:
  • Tối ưu phương pháp truyền miệng từ khách hàng
  • Đưa địa điểm salon tóc lên google
  • Đăng tải bài viết lên các hội nhóm
  • Tạo những clip vui và chia sẻ kinh nghiệm làm tóc lên Tiktok, Facebook, Youtube,…
Tăng nhận diện thương hiệu với chiến lược marketing tốn phí
  • Thuê người nổi tiếng để thu hút khách hàng
  • Chạy quảng cáo trên Facebook, Google,…
  • Sử dụng voucher giảm giá
  • Sử dụng các phương pháp truyền thống như: phát tờ rơi, banner quảng cáo,…

Tùy vào ngân sách mà bạn có để lựa chọn những chiến lược marketing hợp lý, mang lại hiệu quả cao, thu hút khách hàng đến salon tóc.

Tìm kiếm các cơ hội marketing hiệu quả
Tìm kiếm các cơ hội marketing hiệu quả

1.2 Tìm kiếm cơ hội và phát triển kinh doanh salon tóc từ khách hàng cũ

Khách hàng hiện tại của salon tóc có thể mang lại thêm doanh thu cho bạn. Bạn đã mất nhiều công sức và thời gian để thuyết phục họ đến với cửa hàng thì hãy áp dụng thêm các phương pháp khác để khách hàng mua thêm sản phẩm, dịch vụ. Thời gian khách hàng đang làm tóc tại salon là thời điểm vàng để bạn và nhân viên upsell thêm. Bằng những cách trò chuyện thường ngày bạn có thể đặt ra những câu hỏi liên quan đến làm đẹp từ đó giúp khách hàng cải thiện những vấn đề gặp phải. Từ những thông tin có được bạn có thể tư vấn những sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Đây là phương pháp mà mang về doanh thu từ mỗi khách hàng mà không mất một chi phí nào 

Điều quan trọng là nhân viên phải nói ngắn gọn và vào chủ đề. Khách hàng chỉ muốn thư giãn và lắng nghe những lợi ích mà họ nhận được. Nếu nhân viên nói những điều mà khách hàng không quan tâm thì họ sẽ rất dễ nhàm chán. Bạn cần truyền đạt những kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp với khách hàng cho nhân viên biết thêm. Từ đó có thể tối ưu việc phát triển công việc kinh doanh salon tóc.

1.3 Cung cấp sản phẩm và dịch vụ mới

Việc tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới sẽ giúp bạn kinh doanh salon tóc tốt hơn. Điều này là cần thiết vì khách hàng sẽ có thêm những sự lựa chọn khác, không bị nhàm chán bởi các dịch vụ, sản phẩm cũ. Bạn phải dành nhiều thời gian nghiên cứu khách hàng cần gì để đánh đúng vào nhu cầu của họ. Cập nhật thường xuyên dịch vụ và sản phẩm sẽ mang lại sự tươi mới cho salon tóc của bạn. Bạn cũng cần quan sát đối thủ trong khu vực đang áp dụng những dịch vụ và sản phẩm mới nào, có mang lại hiệu quả cao hay không. Từ đó sẽ học hỏi thêm những điều mới từ các đối thủ và tăng tỷ lệ cạnh tranh khi đưa ra các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn họ.

Lý do chính của việc tạo thêm nhiều cái mới cho khách hàng là vì nhiều salon tóc hiện nay cung cấp các dịch vụ gần như giống nhau. Chính vì điều này làm sự cạnh tranh ngày càng nhiều hơn, khách hàng ngày càng bị thu hẹp lại. Cho dù bạn có chi nhiều hay quảng cáo hấp dẫn thì dịch vụ và sản phẩm của bạn không có gì đặc biệt cũng không để lại nhiều ấn tượng trong khách hàng. Nói cách khác là bạn phải tự mình tìm ra điểm khác biệt để thu hút khách hàng nhiều hơn. 

1.4 Nghiên cứu khách hàng đang thực sự muốn gì khi đến salon tóc

Những đánh giá và phản hồi của khách hàng sẽ là những thông tin quan trọng giúp bạn phát triển việc kinh doanh salon tóc. Từ những lời góp ý đó bạn có thể thay đổi dịch vụ và sản phẩm để phù hợp với khách hàng. Nhưng làm sao để bạn nhận được những phản hồi đó?

Sau khi khách làm dịch vụ hay mua sản phẩm xong bạn có thể hỏi về sự hài lòng và đánh giá từ khách hàng. Việc ghi nhận nhiều đánh giá của khách hàng có thể sẽ làm bạn bỏ sót một số thông tin quan trọng. Bạn cần có hệ thống hỗ trợ việc ghi nhận các phản hồi của khách hàng. Qua đó nếu khách hàng không hài lòng ở điểm nào bạn có thể khắc phục ngay tại chỗ như: tặng voucher giảm giá, miễn phí gội đầu khi quay lại lần sau,…Ngoài ra bạn có thể nghiên cứu những yêu cầu khách hàng thông qua các bài review trên các trang mạng xã hội.

1.5 Đầu tư vào nhân viên của bạn giúp việc kinh doanh salon tóc hiệu quả hơn

Nhân viên là nhân tố quan trọng nhất trong việc kinh doanh salon tóc của bạn. Nhân viên sẽ là người trực tiếp mang lại trải nghiệm cho khách hàng. Chỉ cần một đánh giá không hài lòng về nhân viên sẽ làm cho bạn mất đi lượng khách hàng. Bạn nên trau dồi nhân viên những kỹ năng và kiến thức quan trọng để họ mang lại nhiều hiệu quả cho bạn trong việc kinh doanh salon tóc. 

Bạn cần tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên để họ có tinh thần làm việc hơn. Những nhân viên mới cần phải thích nghi được với văn hóa và nội quy salon tóc mà bạn đưa ra. Bạn nên trao đổi và lắng nghe thêm những ý kiến của nhân viên để biết mình cần cải thiện những gì. Vì họ là người trực tiếp phục vụ khách hàng và ở salon tóc nhiều hơn bạn nên những vấn đề xảy ra họ có thể nắm rõ. Những khóa học đào tạo sẽ giúp bạn truyền đạt kinh nghiệm của mình cho nhân viên. Ngoài ra còn giúp salon tóc cập nhật và nghiên cứu những xu hướng mới.

Xem thêm: Bí quyết xây dựng nội quy salon tóc chuyên nghiệp nhất

1.6 Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội

Các trang mạng xã hội cho phép bạn giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Bạn có thể xây dựng group tương tác và hỗ trợ khách hàng trên Facebook, Zalo,… Ngoài ra nếu bạn có phần mềm hỗ trợ đặt hẹn online, bạn có thể nhận được nhiều lịch hẹn từ các nguồn khác nhau trên các trang mạng xã hội. Bạn có thể dễ dàng truyền tải những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mãi,… đến khách hàng của mình.

Những clip và nội dung hướng dẫn cắt tóc, làm đẹp, sản phẩm chăm sóc tóc có thể mang đến nhiều sự chú ý của khách hàng trên các trang mạng xã hội. Nếu biết cách tối ưu hiệu quả đây sẽ là nơi bạn thu hút rất nhiều khách hàng từ đó có thể mang lại hiệu quả hơn trong việc kinh doanh salon tóc

1.7 Tối ưu việc quản lý để kinh doanh salon tóc hiệu quả

Thực tế là muốn kinh doanh salon tóc thành công ngoài việc tối ưu những phương pháp trên bạn cần phải biết cách quản lý để không bị quá tải công việc. Để vận hàn salon tóc hiệu quả chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng. Nếu bạn có phần mềm quản lý salon tóc thì sẽ hạn chế được các vấn đề xảy ra như:

  • Không mất quá nhiều thời gian vào việc quản lý 
  • Có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu những cách kinh doanh salon tóc hiệu quả
  • Dù bạn đang ở bất kỳ đâu cũng dễ dàng quản lý từ xa
  • Một phần mềm tốt sẽ giúp bạn marketing hiệu quả hỗ trợ việc kinh doanh salon tóc
  • Bảo mật thông tin khách hàng an toàn hơn trong quá trình quản lý
  • Bạn sẽ không còn phải đau đầu về các vấn đề tính lương và hoa hồng cho thợ nữa

Và còn nhiều tính năng khác mà một phần mềm có thể hỗ trợ bạn. Nhưng bạn đang không biết chọn phần mềm quản lý salon tóc nào cho hiệu quả. Hãy đến với phần mềm quản lý salon tóc tốt nhất hiện nay. Một phần mềm đến từ Singapore, nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của hơn 5000 khách hàng trong và ngoài nước. Phần mềm quản lý salon tóc Myspa chuyên gia hỗ trợ các chủ salon tóc.

Xem thêm: Bí quyết vận hành salon tóc hiệu quả nhất

2. Phần mềm quản lý Myspa-Kinh doanh salon tóc thời công nghệ

Ngoài những ưu điểm được nêu trên, Myspa tích hợp nhiều tính năng quản lý ưu việt giúp bạn giảm đi khối lượng công việc kinh doanh salon tóc đáng kể:

Kinh doanh salon tóc thời công nghệ
Kinh doanh salon tóc thời công nghệ

2.1 Quản lý công nợ

  • Phân loại công nợ, tính toán chính xác, báo cáo tức thời,…
  • Các trạng thái của công nợ sẽ được cập nhật: Quá hạn hay đã thanh toán
  • Hỗ trợ của chủ salon nhắc hẹn thanh toán khách hàng

2.2 Quản lý nhân viên

  • Kiểm soát tình hình nhân sự từ xa, chấm công, tính lương, tự động tính chiết khấu hoa hồng,…
  • Hỗ trợ ghi chú và đánh giá từng nhân viên
  • Ghi nhận tự động thời gian ra vào làm và tan ca của nhân viên
  • Linh hoạt điều phối các công việc cho thợ chính và thợ phụ

2.3 Chăm sóc khách hàng

  • Lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng, nhắc lịch hẹn,…
  • Hỗ trợ khách hàng đặt hẹn online đa kênh
  • Cập nhật lịch hẹn của khách hàng hiệu quả như: đã đến, thay đổi lịch hẹn,…
  • Hỗ trợ các chủ salon tóc điều phối thợ tóc phục vụ khách hàng
  • Có tính năng đánh giá dịch vụ, sản phẩm từ khách hàng

2.4 Kiểm soát tình hình vật tư, phụ liệu, mỹ phẩm,…

  • Có tính năng quản lý kho hàng, thông tin sản phẩm,…
  • Theo dõi hàng hóa xuất nhập kho
  • Báo cáo chi tiết từng loại sản phẩm đang có trong salon tóc
  • Hỗ trợ kiểm kê hàng hóa, theo dõi hạn sử dụng của sản phẩm salon tóc
  • Tránh xảy ra các tình trạng hết sản phẩm, sản phẩm hư không dùng được

Phần mềm quản lý salon tóc Myspa luôn hỗ trợ các chủ salon tóc 24/07. Không chỉ có những tính năng này mà phần mềm còn mang đến nhiều ưu điểm khác. Hệ thống sẽ luôn cập nhật để hỗ trợ việc quản lý và kinh doanh salon tóc dễ dàng hơn.

ĐĂNG KÝ NGAY:

Myspa phần mềm quản lý salon tóc tốt nhất hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *