Kích thước giường gội đầu chuyên dụng cho spa, salon

Biên tập:

Kích thước giường gội đầu chuyên dụng cho spa, salon

Spa, salon cũng như một số cơ sở làm đẹp liên quan đến gội đầu, massage đều trang bị một số giường gội đầu để phục vụ khách hàng. Do có nhiều loại giường đa dạng nên việc chọn lựa cũng khá mất thời gian để tìm ra kiểu giường gội đầu nào là thích hợp nhất. Trong bài viết này cũng Myspa khái quát một số kiểu giường gội và cách chọn lựa, đặc biệt là kích thước giường gội đầu chuyên dụng.

Công dụng của giường gội đầu

Đúng như tên gọi, giường gội đầu là loại giường được trang bị tại các spa, salon cung cấp các dịch vụ về gội đầu, gội đầu dưỡng sinh,… Ngoài công dụng chính này, nhiều loại giường gội đầu đa năng còn được ứng dụng trong một số dịch vụ khác tương tự như massage, chăm sóc da,… Tùy nhu cầu ở mỗi spa, salon, các loại giường gội đầu thông thường hay giường với nhiều chức năng 2in1, 3in1 được các chủ spa/chủ salon lựa chọn.

Kích thước giường gội đầu phù hợp

Đối với các không gian spa, salon khác nhau, bạn sẽ được tư vấn chọn kích thước giường sao cho phù hợp. Thông thường, kích thước giường gội đầu tiêu chuẩn chiều dài là 1m8 – 2m, rộng từ 0.5m – 0.65m. Trong một phòng gội đầu thường sẽ có từ 2 giường gội đầu trở lên. Tùy số lượng khách phục vụ, diện tích phòng và khoảng cách mong muốn giữa các giường mà bạn có thể cân nhắc rằng nên đặt bao nhiêu giường gội đầu.

Chẳng hạn diện tích phòng gội là khoảng 40m2, bạn muốn có khoảng 2 giường gội đầu đặt phía trong sao cho chiếm khoảng 2m chiều ngang, kích thước giường gội đầu bạn được gợi ý sẽ khoảng 0.6m – 0.8m cho chiều rộng của giường gội đầu, dài tùy ý, rơi vào khoảng 1m8.

Ngoài dịch vụ gội đầu thường gặp, hiện nay gội đầu dưỡng sinh đang ngày càng trở nên khá phổ biến. Do đó, giường gội đầu cũng được điều chỉnh kích thước để phù hợp với một số thao tác đặc thù của gội đầu dưỡng sinh.

Trên thị trường sử dụng những kích thước giường gội dưỡng sinh mặc định như sau:

  • Cho spa, thẩm mỹ viện hay dùng: Dài 1,7m -2,05m, Rộng từ 0,6m – 0,9m, Cao 0,68m đến 0,7m dùng để massage, spa máy, chăm sóc da, nối mi, phun xăm.
  • Giường gội dưỡng sinh có hình dạng: Dài 1,95m – 2,05m, Rộng từ 0.62m – 0.7m, Cao 0.68m.

Các mẫu giường gội đầu được ưa chuộng

Giường gội đầu bồn sứ

Đây là loại giường rất thường thấy tại các spa salon có gội đầu. Phần bồn gội được làm bằng sứ rất chắc chắn. Ngoài ra còn dễ lau chùi, ít bám bẩn nên có độ tiện dụng cao. Về phần đệm và khung giường cũng tương tự như các loại giường spa thông thường, không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên có phần đệm ở phần đầu được gắn thêm để khách hàng không cảm thấy khó chịu khi nằm gội đầu.

Giường gội đầu bồn sứ
Giường gội đầu bồn sứ

Giường gội đầu bằng gỗ

Phần khung giường làm bằng chất liệu gỗ chắc chắn, thân thiện với môi trường và có độ thẩm mỹ cao. Các bộ phận của giường gội đầu khung gỗ không có gì khác biệt với các loại giường khác.

Giường gội đầu khung gỗ
Giường gội đầu khung gỗ

Giường gội đầu khung inox

Khác với giường khung gỗ, giường gội đầu khung inox có toàn bộ phần chân giường cũng như kệ để đồ phía dưới đều làm từ inox. Các chân giường có thể được bọc thêm một lớp cao su để tránh trầy sàn và tránh gây ồn khi dịch chuyển giường.

Giường gội đầu khung inox
Giường gội đầu khung inox

Giường gội đầu bồn rời

Cấu tạo khá giống với các loại giường phía trên nhưng khác biệt là phần bồn sẽ có thể tách rời khỏi phần giường. Đây là ưu điểm giúp 1 chiếc giường có thể đảm nhận 2 nhiệm vụ. Khi cần thiết có thể gắn thêm phần bồn gội đầu, ngược lại có thể tháo phần bồn gội để tiết kiệm không gian phòng.

Giường gội đầu bồn nhựa

So với giường bồn sứ, giường gội đầu bồn nhựa thường được sử dụng tại các spa bình dân, mức giá trung bình do chi phí thấp. Ưu điểm loại giường này có trọng lượng khá nhẹ, dễ di chuyển và có nhiều màu sắc để lựa chọn (phổ biến nhất là màu đen). Tuy nhiên độ bề của bồn gội bằng nhựa lại kém hơn bồn gội sứ. Do đó bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn loại giường để lắp đặt tại spa, salon của mình.

Giường gội đầu 2in1, 3in1

Còn gọi là giường gội đầu đa chức năng, giường gội đầu 2in1, 3in1 thường điều chỉnh được vị trí một vài bộ phận để phù hợp với dịch vụ sử dụng. Chẳng hạn như khi không gội đầu, bạn có thể dùng phần đệm đi kèm giường gội đa năng để che phần bồn gội. Điều này giúp tăng chiều dài của giường và thuận tiện hơn cho kỹ thuật viên khi thao tác.

Lưu ý khi chọn và lắp đặt giường gội đầu

Bất kỳ trang bị nào trong spa/salon của bạn cũng cần được xem xét kỹ về sự phù hợp khi đưa vào không gian phòng cũng như hỗ trợ cho các dịch vụ. Một số lưu ý khi chọn giường gội đầu cho spa/salon như:

  • Chọn loại giường phù hợp với công dụng, tránh để lãng phí không sử dụng tới
  • Cân nhắc về độ bền để chọn giường, tránh ham rẻ sẽ mua phải các loại giường kém chất lượng, mau hư hỏng.
  • Không nên đặt giường gội đầu quá gần nhau sẽ gây bất tiện cho kỹ thuật viên cũng như khiến khách hàng không thoải mái. Cần thiết có thể sử dụng vách ngăn spa che giữa các giường gội đầu.
  • Chọn màu sắc hài hòa với phòng spa/salon, lựa chọn chất liệu chống thấm nước đối với phần đệm nằm

Với những thông tin trên đây, hy vọng chủ spa/salon sẽ lựa chọn được những chiếc giường gội đầu phù hợp nhất và tối ưu chi phí!

Myspa – Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng spa, salon, TMV. Tham khảo thêm: Tại đây