Thẻ liệu trình spa và những điều mà bạn cần biết
Phần mềm quản lý Myspa

Thẻ liệu trình spa và những điều mà bạn cần biết

Spa có rất nhiều danh mục làm đẹp nhưng bạn không thể quản lý chính xác số lần sử dụng liệu trình của khách hàng? Đừng quá lo lắng. Myspa sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn! Với tính năng thẻ liệu trình spa được tích hợp trên phần mềm quản lý spa đến từ Myspa. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm trong việc quản lý liệu trình spa cho khách hàng.

Thẻ liệu trình spa và những điều mà bạn cần biết
Thẻ liệu trình spa và những điều mà bạn cần biết

1. Thẻ liệu trình spa là gì?

Thẻ liệu trình spa là một loại thẻ vô cùng phổ biến, dùng để lưu lại quá trình trị liệu, chăm sóc tại các Spa. Khi mua dịch vụ liệu trình trọn gói, khách hàng được cấp loại thẻ liệu trình spa này để theo dõi quá trình trị liệu, chăm sóc.

Nhờ thẻ liệu trình, việc quản lý, theo dõi tiến trình làm đẹp của khách hàng sẽ dễ dàng hơn. Đồng thời qua đó giúp khách hàng nắm được rõ hơn số lần sử dụng liệu trình của mình.

2. Tầm quan trọng của thẻ liệu trình spa

Có rất nhiều chủ spa hoạt động rất lâu nhưng chưa nhận ra tầm quan trọng thẻ liệu trình. Trong quá trình làm dịch vụ dẫn tới rất nhiều vướng mắc của khách hàng về thẻ liệu trình spa! Đây là công cụ hữu ích quan sát và theo dõi quá trình điều trị, chăm sóc của từng khách hàng. Với những dịch vụ có thời hạn và giới hạn về số lần thì thẻ liệu trình spa sẽ giúp bạn không phải kiểm tra trên hệ thống mà có thể check nhanh chóng.

Ngoài ra khách hàng có thể chủ động theo dõi thời gian bắt đầu và kết thúc làm liệu trình của mình ngay trên thẻ. Hạn chế việc khách hàng đã hết lịch hẹn mà vẫn đến spa làm liệu trình. Hơn nữa thẻ còn giúp các chủ spa không phải lo lắng về vấn đề công nợ khách hàng. Thực tế trên thẻ sẽ ghi nhận số tiền mà khách đã thanh toán khi làm liệu trình. Nếu khách hàng đến quá nhiều lần mà chưa thanh toán thì nhân viên có thể nhắc nhở họ. Một điểm tuyệt vời nữa của thẻ liệu trình là bạn có thể in logo, tên spa, địa chỉ của mình vào thẻ để khách hàng nhớ rõ thông tin của bạn. 

3. Các loại thẻ liệu trình spa được các spa dùng nhiều nhất hiện nay

Các loại thẻ liệu trình spa được các spa dùng nhiều nhất hiện nay
Các loại thẻ liệu trình spa được các spa dùng nhiều nhất hiện nay

3.1 Thẻ liệu trình spa có thiết kế giống với card visit

Đây là loại thẻ liệu trình thường được các spa sử dụng nhất hiện nay. Không chỉ bởi giá thành rẻ mà nó còn mang lợi nhiều thuận lợi. Khách hàng có thể dễ dàng đưa ra giới thiệu bạn bè về quá trình làm liệu trình tại spa. Với loại thẻ này thường có kích thước là 5.3 x 8.8cm. Loại thẻ này thường không có chỗ ghi những điều khoản sử dụng, quy định nên khách hàng thường không hiểu rõ mục đích sử dụng mà phải cần nhân viên hướng dẫn. 

3.2 Thẻ liệu trình spa với thiết kế gập ngang

Đây là loại thẻ dạng gấp đôi nên rất gọn nhẹ và không chiếm diện tích trong ví khách hàng. Thẻ khắc phục tình trạng không đủ chỗ ghi những điều khoản sử dụng thẻ trong spa. Khách hàng sẽ nắm rõ hơn các quy định một cách chính xác mà không cần thông qua nhân viên. Thẻ liệu trình spa này có nhiều không gian hơn với mỗi bên 2 mặt bạn có thể dễ dàng ghi thêm những thông tin cần thiết khác. Kích thước của thẻ này thường rơi vào 5.3 x 11.8cm. 

3.3 Thẻ liệu trình spa với thiết kế gập dọc

Tương tự như thẻ gập ngang, chỉ khác kích thước có sự thay đổi là 8.8 x 10.8 cm. Việc thay đổi này sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác mới mẻ không bị nhàm chán. Với nhiều sự lựa chọn bạn có thể đem về mình một chiếc thẻ liệu trình spa thích hợp.

Đây là những thiết kế thẻ liệu trình spa đang rất phổ biến hiện nay. Bạn có thể tạo nét riêng cho spa của mình bằng những thẻ có hình dáng độc đáo khác. Sự sáng tạo của bạn có thể mang đến cho khách hàng sự ấn tượng và thích thú.

3.4 Kích thước và chất liệu và màu sắc của thẻ liệu trình spa

Bạn cần lưu ý kích thước trên có thể thay đổi tùy nơi sản xuất và nhu cầu của bạn. Myspa chỉ cung cấp cho bạn mẫu tiêu chuẩn vừa vặn với ví của khách hàng. Sẽ có rất nhiều mẫu thiết kế cho bạn lựa chọn. Vì vậy bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin, giá cả, số lượng, kích thước thẻ. Các loại thẻ hiện nay vật liệu làm thường làm bằng giấy cứng, cán màng nilon mờ hai mặt. Màu sắc của thẻ phải là màu thương hiệu, có in thông tin của spa để khách hàng dễ nhớ. 

3.5 Bạn cần giúp khách hàng phân biệt thẻ liệu trình spa và thẻ tích lũy điểm thưởng

Khách hàng thường rất dễ bị nhầm lẫn bởi vì spa có quá nhiều thẻ. Chẳng hạn như một spa tiêu chuẩn sẽ có các loại thẻ như: thành viên, thẻ (phiếu) giảm giá, thẻ liệu trình spa,…

Bạn phải ghi rõ các điều khoản sử dụng trên thẻ để khách hàng có thể đọc được. Hoặc trong quá trình nhân viên cung cấp thẻ có thể hướng dẫn thật chi tiết cho khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng chất liệu của hai loại thẻ khác nhau, ví dụ như: thẻ liệu trình spa bạn có thể dùng giấy cứng còn thẻ thành viên bạn có thể dùng dạng thẻ nhựa màu trắng và in lên. Để hạn chế việc khách hàng nhầm lẫn nhiều loại thẻ và ví của khách không đủ không gian để chứa thẻ, bạn hãy sử dụng ngay thẻ liệu trình 4.0 của phần mềm quản lý spa Myspa 

4. Thẻ liệu trình trong thời đại 4.0 của phần mềm Myspa

Trước đây, thẻ liệu trình giấy sẽ được nhân viên spa cung cấp cho khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ checkin vào thẻ theo từng lần sử dụng. Việc này ảnh hưởng đến bảo mật thông tin do quản lý đơn giản, không chặt chẽ. Thêm nữa khách hàng sẽ rất dễ làm mất thẻ do sự bất cẩn, hay làm rách, nát. Nếu không có phương pháp tốt nó sẽ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng cũng như cản trở việc quản lý của các spa. 

Hiểu nỗi lo đó, tính năng “Thẻ liệu trình spa” ra đời và được tích hợp trên phần mềm Myspa. Với tính năng này, việc quản lý liệu trình khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các chủ spa không còn phải mất chi phí và thời gian để in ấn mà còn chủ động hơn trong việc quản lý thẻ liệu trình của khách hàng.

5. Tạo thẻ liệu trình cùng Myspa

Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng liệu trình làm đẹp, nhân viên sẽ tiến hành tạo thẻ liệu trình tại mục tương ứng ở vị trí đầu trang. Các nội dung chính trong mục này bao gồm: Thông tin khách hàng, thông tin dịch vụ, loại thẻ, thông tin thanh toán và cuối cùng là thông tin nhân viên.

5.1 Thông tin khách hàng – Thông tin dịch vụ

Ở mục thông tin khách hàng, nhân viên sẽ nhập các dữ liệu cá nhân từ khách hàng như họ tên, số điện thoại và email. Nếu khách hàng đã từng sử dụng qua dịch vụ tại spa, bạn có thể tiến hành tìm kiếm thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác với thanh tìm kiếm được bố trí ngay trong tầm mắt. Tiếp đến, nhân viên sẽ chọn dịch vụ với mức giá phù hợp theo nhu cầu khách hàng ở mục thông tin dịch vụ, kèm theo những ghi chú đặc biệt nếu có.

5.2 Thẻ liệu trình

Sau khi đã tiến hành các bước trên, các nhân viên sẽ điều hướng đến giao diện tiếp theo mà tại đó, các loại thẻ liệu trình được bố trí theo dạng title với đầy đủ thông tin về liệu trình như giá, các dịch vụ trong liệu trình, số lần sử dụng dịch vụ… trên từng loại thẻ. Điều này tạo sự thuận tiện cho quá trình lựa chọn thẻ cho khách hàng.

5.3 Thông tin thanh toán

Tại mục thông tin thanh toán, các mục nhỏ như đơn giá, số lần sử dụng, số lần khuyến mãi, tổng tiền, giảm giá, thành tiền, PT Thanh toán… được hiển thị rõ ràng. Do đó, các nhân viên có thể nhập số liệu phù hợp đối với đơn hàng của từng khách hàng cụ thể, tùy theo hạng mức khách hàng hoặc chương trình của từng dịch vụ.

5.4 Lựa chọn nhân viên

Cuối cùng, một điểm cộng tối ưu dành cho trải nghiệm khách hàng đó chính là tính năng lựa chọn nhân viên phục vụ. Tùy theo ý muốn khách hàng hoặc tay nghề nhân viên, bạn sẽ chọn người phù hợp để thực hiện liệu trình đã đặt cho khách. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể nhập tỷ lệ hoa hồng dành cho nhân viên. Chỉ cần họ thực hiện liệu trình cho khách hàng, hệ thống sẽ tự động tính hoa hồng dựa trên tỷ lệ % đã được thiết lập.

5.5 Giao diện tổng thể

Giao diện tổng thể
Giao diện tổng thể

Cuối cùng, với các thông tin trên, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn một giao diện tổng quan giúp các chủ spa và nhân viên theo dõi được chi tiết từng bước liệu trình của khách hàng. Hệ thống sẽ trích xuất dữ liệu, tính toán tự động để hiển thị chính xác thông tin khách hàng. Từ đó, các thông tin về giá, khuyến mãi, thanh toán, tình trạng thẻ… đều rõ ràng đến mức tối đa.

Để checkin số lần khách hàng đã trải nghiệm trên tổng liệu trình, bạn chỉ cần vào mục Bán hàng (POS) trên menu -> tạo đơn hàng -> bật trạng thái “lưu thông tin khách hàng” -> tìm kiếm khách hàng đang sử dụng liệu trình -> trừ đi số lần trên thẻ liệu trình -> thanh toán. Qua đó hệ thống sẽ tự động cập nhật số lần sử dụng liệu trình trên giao diện màn hình. Bạn sẽ theo dõi và lưu trữ một cách chính xác và dễ dàng.

XEM CHI TIẾT:

6. Myspa – Giải pháp quản lý spa chuyên nghiệp chuẩn Singapore

Với tính năng nổi bật trên, Myspa đã trở thành bạn đồng hành thân thiết với các spa, clinic, TMV… trong vấn đề quản lý liệu trình của khách hàng. Ngoài ra, với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm và tâm huyết, Myspa đảm bảo sẽ mang đến cho bạn nhiều giải pháp quản lý hiệu quả nhất như:

  • Quản lý chấm công spa, kho hàng. công nợ, lịch hẹn, chương trình ưu đãi, thông tin khách hàng,…
  • Quản lý từ xa online một hay nhiều chi nhánh dù bạn đang ở bất cứ đâu
  • Có tính năng đặt hẹn online đa kênh và nhắc hẹn khách hàng hiệu quả
  • Tối ưu công việc marketing nhờ vào :SMS marketing, quản lý chương trình khuyến mãi, tích hợp máy POS,…
  • Báo cáo hiệu quả chi tiết từng chi nhánh như: doanh thu, lợi nhuận, số lượng nhập, xuất, tồn kho
  • Hỗ trợ chấm công, tính lương, phần trăm hoa hồng từng nhân viên
  • Giúp các chủ spa xây dựng web và app thương hiệu theo yêu cầu
  • Bảo mật an toàn và hiệu quả thông tin của khách hàng
  • Hệ thống luôn cập nhật để mang đến cho khách hàng của Myspa phương pháp quản lý tốt nhất
  • Và còn rất nhiều tính năng ưu việt khác…

Myspa – phần mềm quản lý spa hiện đại nhất hiện nay


Leave a Reply