7 thành phần nên tránh khi chọn dầu gội và dầu xả

Biên tập:

Khách hàng khi đến salon làm tóc không những muốn có một kiểu tóc đẹp mà còn muốn mái tóc mình được khỏe mạnh mà không ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó những thành phần sản phẩm dùng cho khách hàng tại salon khá quan trọng, đặc biệt là dầu gội và dầu xả. Bài viết này, Myspa sẽ điểm qua 7 thành phần không tốt có trong một số loại sản phẩm gội/xả mà chủ salon cần tránh.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn dầu gội và dầu xả chất lượng

Các salon tóc, nhất là những nơi chuyên tạo kiểu đều phải đầu tư các loại dầu gội và dầu xả chuyên dụng và chất lượng. Lý do là vì để giữ được kiểu tóc, màu tóc bền lâu như nhiều khách hàng mong muốn, salon phải dùng các loại dầu gội và dầu xả phù hợp. Hơn nữa, lựa chọn bộ dầu gội xả cao cấp còn tạo thiện cảm, niềm tin với khách hàng và tăng độ chuyên nghiệp cho salon của bạn. Nếu sử dụng những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc sẽ dễ gây ảnh hưởng đến tóc và da đầu của khách hàng.

Thành phần cần tránh khi chọn dầu gội và dầu xả

Natri Lauryl Sulfate và Laureth Sulfate

Thông thường, dầu gội đầu tạo nhiều bọt là điều tốt cho mái tóc nhưng thực tế không phải vậy. Các hóa chất dùng để tạo bọt sẽ phá vỡ các protein mà tóc cần để phát triển.Hơn nữa chúng lấy đi lớp dầu bảo vệ của tóc, có thể khiến tóc bị khô và gãy rụng sau đó.

Hương liệu

Đa số các dầu gội và dầu xả có mùi thơm ấn tượng luôn thu hút người sử dụng. Tuy nhiên, điều bạn cần biết là các hương liệu giúp tạo mùi thơm cho sản phẩm tóc có thể gây mất cân bằng nội tiết tố (hormone) dẫn đến rụng tóc. Do đó nên tránh các dầu gội và dầu xả chứa mùi hương nhân tạo.

Các hóa chất trong dầu gội và dầu xả dễ gây rụng tóc
Các hóa chất trong dầu gội và dầu xả dễ gây rụng tóc

Parabens

Dầu gội có chứa chất bảo quản, paraben là một trong các thành phần bảo quản thường thấy. Paraben có thể là nguyên nhân sinh ra vi khuẩn trong các sản phẩm làm tóc. Hãy chú ý những từ kết thúc bằng đuôi paraben như methylparaben và propylparaben trong danh thành phần dầu gội, sản phẩm chăm sóc tóc. Những chất này tương tự như hương liệu, có thể làm ảnh hưởng đến nội tiết tố cơ thể. Thâm chí, đã có nghiên cứu chứng mình rằng Paraben còn có nguy cơ gây ung thư vú và giảm lượng tinh trùng ở nam giới.

Propylene Glycol

Propylene Glycol đã được biết đến là chất gây kích ứng da. Trong khi giúp tạo độ đặc cho dầu gội, propylene glycol được sử dụng để giúp da đầu hấp thụ các hóa chất khác trong dầu gội. Vì vậy, propylene glycol là một thành phần tạo điều kiện để những chất có hại xâm nhập vào mái tóc và cơ thể người dùng. 

Methylisothiazolinone

Methylisothiazolinone gây nên hiện tượng dị ứng da nghiêm trọng cho người sử dụng. Đặc biệt là những người mẫn cảm với hóa chất.  Methylisothiazolinone được dùng để bảo quản sản phẩm dầu gội theo thời gian mà nhà sản xuất mong đợi. Nó cũng là một trong những chất bảo quản độc hại được khuyến cáo không nên sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm. Lưu ý lớn chính là phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên sử dụng dầu gội có chứa Methylisothiazolinone vì có thể gây tổn hại cho não bộ của thai nhi trong quá trình hình thành và phát triển.

Diethanolamine (DEA) và Triethanolamine (TEA)

Diethanolamine  và Triethanolamine  là hai chất hóa học cũng gây kích ứng cho da. Chúng cũng có thể phá hủy keratin – một thành phần quan trọng có trong tóc. Sự xâm nhập và phá hủy của chúng dẫn đến tóc khô và dễ gãy rụng. Đây còn là những chất có thể mang mầm mống gây bênh ung thư cho người dùng.

Vậy nên chọn dầu gội/dầu xả chứa thành phần nào?

Chọn sản phẩm gội/xả cho khách hàng phải tránh những thành phần có hại cũng như ưu tiên lựa chọn các loại chứa thành phần tốt cho khách hàng. Dưới đây là một số chất bạn có thể tham khảo:

  • Dầu Argan: Thúc đẩy sự cân bằng trên da đầu.
  • Aloe vera: Giúp dưỡng ẩm da đầu.
  • Dầu dừa: Chứa nhiều Vitmain E và một chất làm ẩm tuyệt vời cho những phần da đầu bị tổn thương.
  • Glycerin: Chất giữ ẩm cho tóc.
  • Dầu Jojoba: Tái sinh các nang tóc bị hư tổn.
  • Keratin: Bảo vệ lớp biểu bì và đảm bảo sự chắc chắn của tóc.
  • Dầu Ma-rốc: Kiểm soát dầu và trị gàu.
  • Dầu ô liu: Cung cấp độ mềm mại và không bị khô da đầu.
  • Bơ hạt mỡ: Cung cấp độ ẩm, vitamin và chất béo cho da đầu.
  • Dầu cây chè: Nuôi dưỡng phần rễ giúp cho tóc tăng trưởng.
Dùng dầu gội và dầu xả thích hợp giúp bảo vệ khách hàng
Dùng dầu gội và dầu xả thích hợp giúp bảo vệ khách hàng

Có nên chọn dầu gội/xả thảo dược cho salon?

Có thể nói đây là câu hỏi mà khá nhiều chủ salon tóc quan tâm. Đa số đều biết hóa chất không tốt cho tóc, da đầu cũng như sức khỏe về sau của khách hàng. Để giải quyết điều đó thì dầu gội thảo dược có vẻ là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn. Vì thành phần trong dầu gội/xả thảo dược đa phần từ thiên nhiên, nên khả năng giữ kiểu tóc (uốn , nhuộm,…) có lẽ sẽ không đáp ứng được các nhu cầu tại salon. Do dầu gội thảo dược chủ yếu được dùng tại các spa thư giãn, gội đầu dưỡng sinh . Nếu chủ salon vẫn muốn ứng dụng dầu gội từ thiên nhiên vào quy trình làm tóc tại salon thì cần lưu ý kỹ bản thành phần để chọn được loại dầu gội và dầu xả phù hợp nhất.

Thảm khảo: Phần mềm quản lý salon tóc Myspa