Khuyến mãi mừng sinh nhật 6 tuổi Phần mềm Myspa

Bí quyết tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp

Biên tập:

Bí quyết tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp

Nhu cầu của khách hàng luôn là mối quan tâm lớn của các spa, và đó cũng chính là yếu tố quyết định sự thành công của cơ sở Spa dù thuộc quy mô lớn hay nhỏ. Vì vậy, việc đào tạo một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nắm bắt được các nhu cầu của khách hàng là việc làm rất cần thiết. Từ đó, mà các cơ sở Spa có thể thu hút thêm nhiều khách hàng và ngày càng được khách hàng tin tưởng và yêu thích. Bài viết dưới đây Myspa sẽ cung cấp những cách tư vấn khách hàng Spa để bạn đạt được tỉ lệ chốt đơn cao nhất.

Tạo dựng một quy trình tư vấn khách hàng Spa thật chuyên nghiệp

Chào đón khách hàng

Điều đầu tiên khi bắt đầu một quy trình tư vấn khách hàng Spa là một nụ cười tươi. Nó sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm lớn đối với khách hàng. Một lời chào lịch sự, một nụ cười thiện cảm, cũng như các cử chỉ chuyên nghiệp của nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn lưu lại ấn tượng tốt đối với khách hàng. Và từ đó, khách hàng sẽ cảm nhận được sự thoải mái và có niềm tin hơn về các dịch vụ của Spa.

Nắm bắt các nhu cầu của khách hàng

Khi trò chuyện cùng khách hàng, bạn cần nắm bắt nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng, hiểu được họ đang muốn gì, cần gì và tập trung tư vấn sâu về các dịch vụ đó. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải phân tích khách hàng, tìm hiệu thêm các thông tin như tên, tuổi, nghề nghiệp,… và từ đó giới thiệu cho họ các sản phẩm, dịch vụ, cũng như giá cả phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Cung cấp các dịch vụ đúng với nhu cầu của khách hàng khiến họ hài lòng là kết quả của quá trình tư vấn khách hàng Spa thành công.

Tư vấn và thực hiện dịch vụ

Cách tư vấn khách hàng Spa một cách chuyên nghiệp là bạn cần tư vấn chính xác các dịch vụ cũng như liệu trình phù hợp với tình trạng cơ thể của khách hàng. Ví dụ khi khách hàng cần tư vấn điều trị làn da, các vấn đề về mụn, triệt lông, làm trắng,…

Sau khi tư vấn, bạn cần xác nhận giá với các chương trình ưu đãi để khách hàng cam kết ký xác nhận vào hồ sơ khách hàng trước khi thực hiện các dịch vụ, liệu trình. Trong quá trình thực hiện dịch vụ, bạn cần phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và tay nghề của nhân viên. Cần có thái độ nhiệt tình và quan sát kỹ biểu hiện của khách hàng để kịp thời điều chỉnh và thay đổi khi có những vấn đề phát sinh.

Chăm sóc khách hàng sau liệu trình

Kết thúc liệu trình , nhân viên tư vấn cần hỏi cảm nhận hay xin ý kiến khách hàng về việc trải nghiệm dịch vụ của Spa. Những đóng góp chân thành của khách hàng sẽ giúp cho bạn rút được kinh nghiệm, sửa và thay đổi những vấn đề chưa phù hợp. Cùng với đó, là việc hướng dẫn khách hàng những điều cần thiết sau liệu trình và thu hút khách hàng sử dụng thêm các dịch vụ khác của Spa. Khi tiễn khách, bạn cần thể hiện thái độ niềm nở, và không quên nói cảm ơn, chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Bạn cũng nên thường xuyên hỏi thăm tình trạng khách hàng sau đó để họ nhớ tới và lựa chọn Spa cho các nhu cầu chăm sóc sắc đẹp trong tương lai. Điều này vừa thể hiện cách tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp của bạn cũng như xây dựng nên hướng phát triển tốt đẹp cho Spa.

Làm cách nào xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng Spa thật thu hút?

Kịch bản tư vấn khách hàng Spa

Có được một kịch bản tư vấn khách hàng với nội dung thu hút sẽ làm tăng cơ hội thuyết phục được khách hàng đến và sử dụng các dịch vụ của Spa. Và việc xây dựng nên một kịch bản ấn tượng đối với khách hàng cũng chính là một trong những cách tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp và hiệu quả. Sau đây là một số ví dụ về kịch bản tư vấn khách hàng một cách thật thu hút cho các Spa có thể tham khảo.

Bước 1: Chào hỏi khách hàng và giới thiệu chương trình ưu đãi

Ví dụ: Chào chị …, em là … gọi đến cho chị từ Spa … Em được biết là chị đang quan tâm đến các chương trình ưu đãi và các dịch vụ tại Spa. Em xin phép chị vài phút để chia sẻ các ưu đãi tặng chị cho lần đầu sử dụng.

Bước 2: Hẹn gặp tư vấn trực tiếp

Ví dụ: Vậy thì giờ em sẽ đặt lịch hẹn để chị đến trực tiếp Spa nhận các ưu đãi cũng như được tư vấn rõ hơn về các dịch vụ của Spa mà chị muốn sử dụng. 

Bước 3: Đón tiếp và tư vấn khách hàng sử dụng dịch vụ

Ví dụ: Chào chị …, rất vui được đón tiếp chị đến với Spa …. của chúng em. Vậy chị có thể nói rõ về tình trạng cơ thể của bản thân cũng như có nhu cầu sử dụng dịch vụ nào để bên em có thể tư vấn cho chị. 

Bước 4: Cảm ơn và chăm sóc khách hàng

Ví dụ: Cảm ơn chị đã tin tưởng sử dụng dịch vụ … của Spa… 

Sau hơn một tuần sử dụng, chị thấy dịch vụ của bên em như thế nào? Chị có hài lòng với dịch vụ bên em không? 

Bên em đang có nhiều ưu đãi cho các khách hàng thân thiết. Em xin gửi tặng chị Voucher … cho lần sử dụng tiếp theo. 

Bạn cũng có thể tự mình xây dựng các mẫu kịch bản tư vấn khách hàng Spa phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ của của cơ sở Spa.

Cách để có được kỹ năng tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp?

Các nhân viên tư vấn tại các Spa đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và kết nối với khách hàng. Phải có những nhân viên tư vấn với những kỹ năng tư vấn chuyên nghiệp mới có được sự hài lòng và tin tưởng từ khách hàng.

  • Thứ nhất: Có kiến thức về ngành mỹ phẩm, am hiểu các dịch vụ của Spa.
  • Thứ hai: Biết cách tiếp cận khách hàng, khiến cho họ thoải mái và sẵn sàng lắng nghe sự tư vấn.
  • Thứ ba: Giới thiệu những dịch vụ của Spa phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Thứ tư: Trả lời các thắc mắc của khách hàng một cách rõ ràng.
  • Thứ năm: Lấy đánh giá, phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ.

Không chỉ cần có những kỹ năng tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp, nhân viên tư vấn cần phải biết cách kết hợp những lý thuyết và việc luyện tập cũng như có những cách xử lý vấn đề trong các tình huống gặp phải với khách hàng. Hi vọng những thông tin trên của bài viết sẽ giúp bạn biết cách tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp và hiệu quả. 


Với Myspa là phần mềm quản lý spa được nhiều khách hàng tin dùng nhất hiện nay. Chúng tôi luôn thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách cận và cũng lắng nghe nhu cầu của hàng triệu người Việt Nam có nhu cầu cải thiện sắc vóc. Từ đó đã xây dựng nên quy trình tư vấn tối ưu cho khách hàng trải nghiệm và chia sẻ với nhiều spa để nâng cao dịch vụ, tối ưu vận hành spa.