Xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn: Cho vẻ ngoài tỏa sáng

Biên tập:

Quầng thâm mắt là một vấn đề thường gặp đối với tất cả mọi người và làm ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ ngoài. Để giải quyết vấn đề đó, bài viết này MYSPA sẽ gợi ý cho bạn những cách xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn hiệu quả giúp bạn luôn luôn tươi tắn và tự tin nhé.

Quầng thâm mắt là gì?

Quầng thâm mắt là một tình trạng khi da vùng dưới mắt xuất hiện tình trạng sẫm màu hơn các vùng da khác, nó thường có màu nâu, xanh hoặc tím tuỳ thuộc vào sắc tố da của bạn. Tình trạng này có thể khiến bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống và già hơn tuổi. Đây cũng có thể là những dấu hiệu lão hoá da đầu tiên vì đây là vùng da mỏng, nhạy cảm và dễ tổn thương.

Quầng thâm mắt làm bạn thiếu sức sống
Quầng thâm mắt làm bạn thiếu sức sống

Nguyên nhân gây quầng thâm mắt

Khi nói đến quầng thâm mắt đa số mọi người thường nghĩ do thiếu ngủ, mệt mỏi,… Nhưng thực ra có khá nhiều nguyên nhân gây xuất hiện quầng thâm mắt ở chúng ta. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Di truyền: Yếu tố di truyền có thể góp phần vào việc xuất hiện quầng thâm mắt. Nếu các thành viên trong gia đình bạn có quầng thâm mắt, khả năng bạn cũng xuất hiện tình trạng này.
  • Thiếu ngủ và mệt mỏi: Thiếu ngủ và mệt mỏi là nguyên nhân phổ biến gây quầng thâm mắt. Khi bạn không ngủ đủ giấc hoặc gặp căng thẳng, tuần hoàn máu xung quanh vùng mắt bị ảnh hưởng và dẫn đến quầng thâm mắt.
  • Lưu thông máu kém: Vùng da dưới mắt có mạng lưới mạch máu mỏng manh, nếu lưu thông máu không tốt, máu có thể tích tụ và tạo ra vùng da tối màu dưới mắt của bạn.
  • Mất nước và mất độ đàn hồi: Da vùng mắt có thể thiếu độ ẩm và đàn hồi và trở nên tối màu hơn. Quầng thâm mắt cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu nước.
  • Tuổi tác: Khi bạn già đi, da thiếu hụt collagen, mất đi sự đàn hồi và dẫn đến việc thâm quầng mắt trở nên rõ rệt hơn.
  • Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Tia tử ngoại có thể gây hại cho da, kích thích da sản sinh melanin và gây sẫm màu vùng da dưới mắt.
  • Dị ứng và viêm nhiễm: Dị ứng hoặc viêm nhiễm trên vùng da mắt có thể gây sưng và tạo ra quầng thâm mắt.
  • Thói quen sống không lành mạnh: Hút thuốc, uống nhiều rượu, thiếu chất dinh dưỡng và không ăn uống lành mạnh có thể tác động vào việc xuất hiện tình trạng này.

Cách xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn tại nhà

Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả, ít tốn chi phí và vô cùng an toàn. Nếu bạn đang gặp trở ngại với quầng thâm mắt thì ngại gì không thử các phương pháp dưới đây.

Xóa quầng thâm bằng trà túi lọc

Trong trà túi lọc có chứa chất chống oxy hoá có thể giúp bạn làm mờ quầng thâm mắt. Bạn hãy ngâm túi trà, thường là trà hoa cúc hoặc trà xanh với nước lạnh sau đó đắp lên vùng da bị quầng thâm từ 10-15 phút. Sử dụng phương pháp này thường xuyên để có thể thấy được hiệu quả rõ rệt.

Trị quầng thâm với nước ép cà chua

Một phương pháp xóa quầng thâm mắt khác là dùng nước ép cà chua. Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp làm mờ quầng thâm và cung cấp dưỡng chất cho da. Bạn chỉ cần dùng 1 thìa nước ép cà chua trộn đều với vài giọt nước chanh. Xoa hỗn hợp này lên vùng da mắt từ 5-10 phút cho dưỡng chất thấm đều và rửa sạch với nước. Lặp lại quá trình này hằng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Xoá quầng thâm hiệu quả với cà chua
Xoá quầng thâm hiệu quả với cà chua

Làm sáng vùng da dưới mắt bằng dưa chuột

Dưa chuột chứa nước và các chất chống viêm tự nhiên, giúp làm mát và làm sáng vùng da mắt. Đây là phương pháp vô cùng dễ dàng bởi bạn chỉ cần rửa sạch một trái dưa chuột và cắt thành lát mỏng. Nằm ở tư thế thoải mái và đắp lát dưa chuột lên vùng da mắt từ 10-15 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Áp dụng phương pháp này từ 2-3 lần/ tuần để loại bỏ quầng thâm.

Làm sáng da mắt với dưa chuột
Làm sáng da mắt với dưa chuột

Giải quyết quầng thâm mắt vĩnh viễn với khoai tây nghiền

Khoai tây chứa enzyme catecholase và các chất chống viêm tự nhiên, giúp làm mờ quầng thâm và giảm sưng. Bạn có thể nghiền khoai tây thành hỗn hợp mịn hoặc cắt thành lát mỏng để đắp lên vùng da bị quầng thâm khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Sử dụng phương pháp thường xuyên để cảm nhận thay đổi rõ rệt nhé.

Xem thêm: Tẩy Tế Bào Chết Tại Nhà – Hiệu Quả, An Toàn Và Ít Tốn Chi Phí

Xóa quầng thâm mắt tại thẩm mỹ viện

Hiện nay có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ hiện đại giúp loại bỏ quầng thâm mắt vĩnh viễn nhanh chóng. Myspa sẽ gợi ý cho bạn một số phương pháp dưới đây:

Xóa quầng thâm mắt bằng Laser

Sử dụng công nghệ laser chính là dùng ánh sáng có tần số cao và cường độ mạnh áp dụng lên vùng da mắt để loại bỏ sắc tố gây quầng thâm bằng cách kích thích sự tái tạo collagen. Chùm tia sáng này tác động trực tiếp lên lớp biểu bì, loại bỏ sắc tố melanin gây tối màu, trở lại vẻ ngoài trắng sáng cho vùng da dưới mắt. Phương pháp này phải được thực hiện với liệu trình dài từ 6-12 tuần để đạt được hiệu quả tối ưu.

Liệu trình xoá quầng thâm với Laser
Liệu trình xoá quầng thâm với Laser

Tiêm Filler xóa quầng thâm

Tiêm filler là một phương pháp phổ biến để xoá quầng thâm mắt vĩnh viễn tại thẩm mỹ viện. Filler được tiêm vào vùng da mắt để tạo độ đầy, che mờ các khuyết điểm cho người bị bọng mắt trũng, hốc mắt sâu và làm mờ quầng thâm.

Tiêm Filler xoá nếp nhăn, làm mờ quầng thâm mắt
Tiêm Filler xoá nếp nhăn, làm mờ quầng thâm mắt

Tiêm PRP trẻ hoá da

Tiêm PRP (Platelet-Rich Plasma) là một phương pháp trẻ hoá da và có thể giúp xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn tại thẩm mỹ viện. PRP được tạo ra bằng cách lấy mẫu máu từ bệnh nhân, sau đó tiến hành quá trình tách plasma giàu tiểu cầu từ máu đó. Plasma giàu tiểu cầu này chứa nhiều yếu tố tăng trưởng và chất kích thích tái tạo da. Đây là phương pháp khá phức tạp với chi phí cao.

Sử dụng kem xoá nếp nhăn

Những loại kem xoá nếp nhăn thường chứa các chất dưỡng ẩm, vitamin A và C giúp tế bào da khỏe mạnh, tăng cường sản xuất collagen để cải thiện tính đàn hồi và khắc phục lão hóa da, giúp phần da dưới mắt của bạn căng và sáng hơn.

Kem xoá nếp nhăn hiệu quả trong việc trị quầng thâm mắt
Kem xoá nếp nhăn hiệu quả trong việc trị quầng thâm mắt

Xem thêm: Mách Bạn Những Cách Mọc Tóc Nhanh Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Giá xóa quầng thâm mắt

Giá xóa quầng thâm mắt có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu bạn chọn phương pháp tại nhà, chi phí xóa quầng thâm mắt sẽ khá rẻ bởi đây là những phương pháp từ thiên nhiên với nguyên liệu phổ biến, chi phí thấp và cách làm đơn giản.

Nhưng nếu bạn lựa chọn những phương pháp thẩm mỹ cao cấp tại thẩm mỹ viện, chi phí thực hiện sẽ khá cao. Giá cụ thể sẽ phụ thuộc vào nơi bạn sống và thẩm mỹ viện bạn chọn. Để biết thông tin chi tiết về giá cả và tư vấn, MYSPA khuyên bạn nên liên hệ trực tiếp với các thẩm mỹ viện uy tín để đánh giá tình trạng quầng thâm mắt của mình và lựa chọn phương pháp thẩm mỹ phù hợp.

Lưu ý khi xóa quầng thâm mắt

Khi xóa quầng thâm mắt, bạn nên lựa chọn các phương pháp an toàn và phù hợp với bản thân. Nếu xoá quầng thâm tại nhà, bạn phải kiểm tra xem mình có dị ứng với bất kì thành phần nào của các nguyên liệu không. Bạn nên sử dụng một phần nhỏ nguyên liệu lên vùng da khác và để từ 1-2 phút, nếu không có bất kỳ triệu chứng nào, bạn mới nên tiếp tục thực hiện.

Nếu chọn xóa quầng thâm tại thẩm mỹ viện, hãy tìm hiểu và chọn thẩm mỹ viện uy tín với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có tay nghề và đầy đủ giấy chứng nhận. Trước khi tiến hành bất kỳ phương pháp nào, hãy thảo luận với chuyên gia để đánh giá tình trạng vùng quầng thâm mắt, nắm vững thông tin về phương pháp được sử dụng, hiểu rõ về quá trình, tác dụng và thời gian hồi phục từ đó xác định phương pháp phù hợp nhất cho bạn.

Sau khi xóa quầng thâm mắt, bạn phải chăm sóc vùng da này kĩ càng để tình trạng quầng thâm sẽ không còn tiếp diễn và duy trì vẻ ngoài tươi tắn rạng ngời bằng một số cách dưới đây:

  • Nghỉ ngơi đủ giấc: Thiếu ngủ là một nguyên nhân phổ biến gây quầng thâm mắt. Hãy đảm bảo bạn có giấc ngủ đủ, khoảng 7-8 giờ mỗi đêm.
  • Sử dụng mặt nạ dưỡng mắt tự nhiên: Áp dụng mặt nạ dưỡng mắt hàng ngày để giảm quầng thâm.
  • Massage vùng mắt: Thực hiện massage nhẹ nhàng vùng da mắt để tăng cường lưu thông máu và giảm quầng thâm. 
  • Chăm sóc da mắt: Sử dụng kem dưỡng mắt chứa thành phần chống quầng thâm và dưỡng ẩm để giúp làm mờ và làm sáng vùng da mắt. 
Chăm sóc da mắt thường xuyên để khuôn mặt luôn tươi sáng
Chăm sóc da mắt thường xuyên để khuôn mặt luôn tươi sáng
  • Uống đủ nước và ăn uống lành mạnh: Đảm bảo cung cấp đủ nước và ăn uống lành mạnh, giàu chất chống oxy hóa từ các loại trái cây, rau xanh, hạt và các nguồn thực phẩm giàu vitamin C và E.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích: Các chất kích thích như cafein, rượu và thuốc lá có thể gây ra tình trạng quầng thâm mắt.
  • Bảo vệ da mắt khỏi ánh nắng mặt trời: Tia tử ngoại có thể gây hại cho da mắt và làm gia tăng quầng thâm. Hãy sử dụng kính râm hoặc kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Qua bài viết, Myspa hy vọng bạn sẽ chọn cho mình được một phương pháp xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn phù hợp. Và nếu bạn chưa tìm được thẩm mỹ viện ưng ý hãy thử sử dụng app đặt lịch làm đẹp – BeautyX của chúng tôi. BeautyX sẽ giúp tìm kiếm những địa điểm làm đẹp gần bạn với những ưu đãi hấp dẫn và thanh toán online tiện lợi, an toàn.

Có thể bạn quan tâm:

Hơn 155 Mẫu Nail Sẽ Là Sự Chọn Tuyệt Vời Cho Phái Đẹp

Top 10 Kiểu Tóc Layer Nam Ngắn Cực Chất Cân Mọi Phong Cách

Top Dịch Vụ Spa Thư Giãn Tuyệt Vời Nhất Định Phải Trải Nghiệm