Xây dựng bảng báo cáo chuẩn cho spa là một trong những điều cần thiết để giúp bạn biết được tình hình kinh doanh của chính bạn.
Vậy bảng báo cáo chuẩn gồm những gì? Hãy để Myspa cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng dưới đây nhé.
Thống kê khách hàng
Bước đầu tiên trong xây dựng báo cáo cho spa là thống kê khách hàng của bạn. Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất, bởi nếu không có khách hàng doanh nghiệp không thể tiếp tục tồn tại huống chi là nói đến việc tăng trưởng.
Một bảng báo cáo chuẩn là phải thống kê được có bao nhiêu khách hàng mới và bao nhiêu khách hàng cũ.
Thị trường ngày càng thu hẹp, miếng bánh ngày càng nhỏ nhưng các spa mới mọc lên rất nhiều, để có được khách hàng mới các spa phải tốn chi phí như quảng cáo, giảm giá để tạo ra một khách hàng mới cho nên cần phải làm sao để giữ họ lại.
Việc thống kê này không phải làm hằng tháng hay hằng quý mà cần phải làm hàng ngày để có thể kịp theo dõi và điều chỉnh. Một chiến lược, một kế hoạch khi mình làm ra thì không phải lúc nào cũng có bản cuối cùng mà quá trình đó cần phải theo dõi và đánh giá nó liên tục.
Thống kê số lượng cuộc hẹn bị hủy
Thông kê số lượng cuộc hẹn bị hủy nghe có vẻ khá kỳ cục bởi nó không mang lại lợi ích gì cả cho doanh nghiệp của chính mình lại phải đi làm việc này.
Việc thống kê này giúp bạn biết được rằng tỷ lệ khách hàng rớt ra ở giai đoạn cuối cùng trước khi đi đến câu chuyện mua hàng. Có thể vì một lý do gì đó mà khiên khách hàng không thể thực hiện giao dịch với doanh nghiệp.
Việc thống kê như vậy nó không phải là mở ra để bạn xem cho vui mà bạn còn phải phân tích nó, nghiên cứu tại sao khách hàng lại rớt ra ở bước cuối cùng của chuỗi hành trình khách hàng, để từ đó rút tìm ra giải pháp kéo khách hàng thông qua SMS marketing, chương trình khuyến mãi, voucher .
Hoặc nếu bạn đã tìm ra giải pháp để kéo khách hàng rồi nhưng bạn cần phải theo dõi xem liệu giải pháp đó đã tối ưu chưa?
Thống kê đánh giá của khách hàng
Trải nghiệm khách hàng là yếu tố cũng rất quan trọng bởi nếu họ nổi giận khi trải nghiệm dịch vụ ở spa bạn thì cho này bạn có giảm giá cỡ nào đi chăng nữa thì họ cũng sẽ bỏ bạn mà đi.
Hơn thế nữa tiếng xấu thì đồn xa, khách hàng họ mắc cười ở chỗ nếu trải nghiệm của khách hàng tốt thì họ không nói gì, nhưng nếu có vấn đề gì đó khiến họ nổi giận thì họ lại lên mạng nói xấu về doanh nghiệp.
Cần phải xem xét những đánh giá của khách hàng để bạn có thể chăm sóc họ kịp thời trước khi khủng hoảng xảy ra đối với thương hiệu của bạn.
Thống kê doanh thu
Cuối cùng là doanh thu, là điều không thể thiếu đối với tất cả doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp đó là lợi nhuận muốn có được lợi nhuận phải có được doanh thu.
Chắc ai cũng biết cần phải biết được những loại chi phí cố định và chi phí không cố định hàng tháng để từ đó đưa ra kế hoạch cần phải thu được bao nhiêu để đảm bảo duy trì ở từng tháng và bao nhiêu để sinh lời. Thông kê doanh thu mỗi ngày giúp bạn có được cái nhìn tổng thể về tình hình doanh thu của bạn đã được được bao nhiêu trong tháng.
Thống kê sản phẩm
Thống kê sản phẩm ở đây không phải là kiểm tra số lượng sản phẩm hàng trong kho mà thống kê ở đây là độ hao mòn của sản phẩm. Có nghĩa là bạn sẽ ước lượng sản phẩm đó dùng khoảng 10 dịch vụ là hết, nhưng chỉ mới 7 dịch vụ lại hết.
Lúc này có 2 trường hợp xảy ra :
- TH1: Có thể các nhân viên cấu kết với nhau không bấm bill tính tiền khi đã thực hiện dịch vụ cho khách
- TH2: Do nhân viên không biết kiểm soát liều lượng khi sử dụng
Nếu rơi vào TH2 thì không đáng kể bởi bạn chị cần training lại nhân viên của mình, nhưng nếu rơi vào TH1 thì bạn cần phải có biện pháp khác để xử lý nghiêm khắc.
Ngoài ra việc thống kê sản phẩm sẽ giúp bạn biết được rằng sản phẩm nào sắp hết hạn, để bạn có giải pháp đẩy mạnh những dịch vụ này hơn nữa.
Công cụ báo cáo
Để làm được những điều trên xây dựng báo cáo cho spa, bạn cần phải sở hữu rất nhiều phần mềm để giúp bạn thống kê những điều trên nhưng chỉ với phần mềm quản lý spa – Myspa sẽ giúp bạn thống kê những điều này hàng ngày, hàng giờ.
Leave a Reply