SMS marketing là gì? Mang lại hiệu quả gì cho Spa?

Published by Thành Đạt on

SMS marketing là gì? Mang lại hiệu quả như thế nào cho spa? Hãy cùng Myspa khám phá ở bài viết này.

SMS marketing là một phần của mobile marketing, là hoạt động marketing thông qua việc gửi tin nhắn (SMS). SMS marketing nằm trong nhóm Direct marketing. Rất nhiều người lằm tưởng rằng Direct marketing có nhiệm vụ gửi hàng loạt các tin nhắn quảng cáo, hay email quảng cáo … thì Direct marketing đóng vai trò chuyển đổi khách hàng.

SMS marketing là gì

Đó là câu trả lời cho câu hỏi Sms marketing là gì. Tiếp đến chúng ta sẽ tìm hiểu nó mang lại hiệu quả gì cho spa nhé!

Để hiểu rõ bản chất của vấn đề chúng ta sẽ đi từ quy trình bán hàng của các spa.

Sms marketing là gì

Ví dụ: Bạn chạy quảng cáo có được 10.000 Traffic kéo về website hoặc fanpage, từ 10.000 Traffic đó khoảng 10% tức 1000 (Lead) người quan tâm nhắn tin hoặc để lại thông tin trên website cho bạn. Bắt đầu đội ngũ tư vấn hoặc tele sale của bạn sẽ làm việc thì trong 1000 người đó có bao nhiêu thông tin chất lượng (Quality Lead), có nghĩa là họ quan tâm thật sự, có những người để lại thông tin cho vui hay hỏi một số thông tin nào đó về giá cả hay dịch vụ rồi im luôn … thì giả sử ở đây sẽ có 50% tức 500 người họ quan tâm thực sự khi bạn gọi là đúng số, khi bạn nhắn tin là họ trả lời. Tiếp đến trong 500 người đó đội ngũ sale, tư vấn của bạn thiết lập được bao nhiêu cuộc hẹn với khách hàng (To offline location), giả sử ở đây sẽ là 50% tức 250 cuộc hẹn sẽ được thiết lập. Đến thời điểm hẹn thì có bao nhiêu người trong số 250 người thực sự đi đến buổi hẹn đó ( Show). Giả sử sẽ có 50% tức 125 người thực sự đi đến buổi hẹn đó, còn 125 người còn lại vì nhiều lý do như: a/chị quên, trời mưa to quá a/chị không đi được, hay a/chị bận rồi ….

Từ ví dụ trên chúng ta thấy được rằng từng giai đoạn chúng ta sẽ thấy được tỷ lệ khách hàng ở từng giai đoạn. Thì Direct marketing (sms marketing) lúc này đóng vai trò kéo khách hàng quay lại. Chẳng hạn trước 4 tiếng thời điểm bắt đầu cuộc hẹn bạn có thể gửi họ một tin nhắn với nội dung ” Chiều nay bạn có cuộc hẹn với B spa lúc 15 h tại địa chỉ 123 đường ABC”. Như vậy bằng cách này bạn có thể kéo khách hàng lại và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thay vì 125 có thể là 200 khách hàng.

Sms marketing không chỉ đóng vai trò chuyển đổi khách hàng mà đôi khi còn đóng vai trò giao tiếp với khách hàng. Bạn có thể gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật cho họ và gửi kèm vouncher hoặc đôi khi bạn có những thay đổi về chính sách bạn có thể gửi cho họ tin nhắn thông báo những thay đổi.

Vậy bạn đã trang bị cho mình phần mềm sms marketing chưa?

Phần mềm Myspa của chúng tôi có tích hợp sẵn phần mềm sms marketing tự động cho bạn. Bạn chỉ cần lên lịch hẹn, chọn giờ hẹn, chi nhánh dịch vụ, … phần mềm sẽ lên lịch hẹn và đúng thời gian tùy vào bạn muốn trước đó bao lâu sẽ gửi tin nhắn tự động cho khách hàng.

Phần mềm quản lý spa

Ngoài ra phần mềm myspa của chúng tôi còn rất nhiều tín năng khác như: Tạo vouncher, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa, báo cáo hàng ngày, quản lý qua mobile app từ xa… Tìm hiểu thêm


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *