Khuyến mãi mừng sinh nhật 6 tuổi Phần mềm Myspa

Cách vận hành tiệm nail hiệu quả cho người mới bắt đầu

Biên tập:

Nghề nail là một trong những nghề hot nhất hiện nay. Nói không sai khi nghề nail đã thổi hồn vào nét đẹp của người phụ nữ, làm cho họ trở nên sang trọng và quý phái hơn. Với nhu cầu làm đẹp ngày càng nhiều và để đáp ứng nhu cầu đó các tiệm nail lần lượt ra đời. Thế nhưng điều đáng báo động, các tiệm nail mở cửa chỉ gần nửa năm thì thua lỗ nặng nề. Do phần lớn chỉ có tay nghề nhưng chưa biết cách tối ưu vận hành tiệm nail. Giờ là lúc cùng Myspa – phần mềm quản lý tiệm nails tìm ra cách vận hành tiệm nail hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Những cách quản lý và vận hành tiệm nail hiệu quả cho người mới bắt đầu
Những cách quản lý và vận hành tiệm nail hiệu quả cho người mới bắt đầu

1. Những sai lầm cần tránh trong cách vận hành tiệm nail

1.1 Giao toàn quyền vận hành tiệm nail cho nhân viên

Các chủ tiệm nail mới hay có các tâm lý mở tiệm và ngồi đếm tiền từ doanh thu. Tâm lý làm chủ làm cho họ không hề quan tâm tới việc vận hành và quản lý mà giao hết cho một người phụ trách. Từ đó xảy ra nhiều vấn đề phát sinh mà không lường trước được. Đây là tâm lý mà các bạn nên tránh, phải luôn có những tác động tích cực hướng nhân viên tới kết quả có lợi cho tiệm.

1.2 Không biết cách giải quyết những tình huống

Lên làm chủ từ vị trí nhân viên lâu năm có nhiều kinh nghiệm sẽ giúp ích rất nhiều. Từ cách tương tác với khách, kỹ năng giải quyết vấn đề trong nội bộ, giữa khách hàng và nhân viên,…
Để hạn chế các tình huống xấu bạn nên đào tạo nhân viên chuyên sâu về nghề. Truyền đạt những kinh nghiệm thực tế quý báu mà mình trải qua lúc còn ở vị trí làm công ăn lương. Cần lựa chọn ra một nhân viên ưu tú có thâm niên làm quản lý để dễ vận hành khi bạn không có mặt.

1.3 Chưa biết cách quản lý nội bộ

Đây là điều hết sức nguy hiểm khi vận hành tiệm nail. Nội bộ có vấn đề thì sẽ khó lòng hoàn thành công việc. Một khi bạn không nắm rõ các vấn đề sẽ không hướng dẫn và chỉ ra cái sai của nhân viên. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến nội bộ lục đục như:

  • Tính dư công cho người này thiếu người kia
  • Người được nghỉ sớm về sớm, người thì làm sớm mà lại về trễ
  • Nhầm lẫn hay tính sai giờ tăng ca của nhân viên
  • Người thì làm quá nhiều công việc, người thì làm quá ít mà lương vẫn ngang bằng nhau
  • Hay bạn nghe lời một phía từ nhân viên

Nếu tình trạng kéo dài sẽ dẫn tới kinh doanh lỗ và không kéo nỗi doanh thu. Từ đó có thể thấy tầm quan trọng của quản lý nội bộ, vận hành tiệm nail.

1.4 Những tác động từ bên ngoài ảnh hưởng vận hành tiệm nail

Sẽ có rất nhiều chủ tiệm nail gặp phải tình huống bế tắc từ chính những người xung quanh. Nếu bạn được sự ủng hộ từ người thân và bạn bè là điều rất tuyệt vời. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn được như vậy. Có những chủ tiệm nail gặp rất nhiều phản đối từ chính gia đình mình. Vì họ không tin năng lực và sợ sẽ ôm nợ về mình. Điều đó vô hình chung tạo thành tâm lý dễ nản, muốn bỏ cuộc cho các chủ tiệm nail mới.

Ngoài ra, rất nhiều chủ tiệm nail mới cũng gặp áp lực từ đời sống gia đình. Việc không cân đối được thời gian giữa gia đình và công việc dẫn đến rất nhiều rắc rối. Do mới mở tâm lý còn chưa vững nên hầu hết thời gian sẽ đổ về tiệm nail. Thời gian dành cho gia đình ích làm tình cảm gia đình ngày một đi xuống. Vì vậy, cần tiết kiệm thời gian cho công việc quản lý tiệm và dành thời gian cho gia đình mình hơn. Có giải pháp rất tốt cho các chủ tiệm nail mới là nên áp dụng phần mềm quản lý và vận hành tiệm nail từ xa để hạn chế việc di chuyển mà có thể dễ dàng trông coi tiệm.

2. Những bước đi chậm rãi, đầy vững vàng trong cách vận hành tiệm nail

Cách quản lý và vận hành tiệm nail hiệu quả
Cách quản lý và vận hành tiệm nail hiệu quả

2.1 Tạo “nét” riêng cho tiệm nail của mình

Có thể thấy nhu cầu làm đẹp càng tăng thì sự cạnh tranh trong nghề ngày càng gay gắt. Rất nhiều tiệm nail mới sinh ra không bao lâu đã chết. Phần nhiều là do không chịu thay đổi mình, mô hình không gì khác biệt với các tiệm nail khác.
Muốn tạo nét riêng bạn phải biết cách làm mới mình từ không gian, cách bố trí các vật dụng, đồng phục chỉnh chu cho tới việc áp dụng công nghệ vào quản lý,…. Sự thay đổi đó làm khách hàng cảm giác sự tươi mới và cảm thấy được quan tâm hơn từ đó sẽ nhớ về thương hiệu mình. 

2.2 Thắt chặt việc quản lý nhân viên

Nhân viên là một trong những bộ mặt của tiệm, người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chỉ cần một nhân viên có thái độ không tốt là gần như “Một con sâu sẽ làm rầu nồi canh”. Muốn hạn chế được việc đó phải chú trọng vào khâu tuyển dụng và đào tạo. Nhân viên giỏi nghề mà thái độ không tốt thì khách hàng cũng không muốn quay lại. Nên ưu tiên nhân viên có ngoại hình, giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe,…. Luôn đào tạo cho người mới ngay từ đầu khi bước vào tiệm từ kỹ năng, kiến thức, thái độ phục vụ.

Khi đã là nhân viên lâu năm bạn nên truyền đạt kinh nghiệm của mình trong việc ứng phó với khách hàng. Ví dụ như trong lúc làm nail lỡ tay làm gãy móng khách phải giải quyết như thế nào khi chủ tiệm không có ở đó,….

2.3 Khen thưởng và phê bình nhân viên cũng rất quan trọng

Để vận hành tiệm nail hiệu quả, doanh nghiệp cần quan sát và đánh giá nhân viên của mình. Sự khen thưởng sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc, nên giảm tỷ lệ phê bình trừ những trường hợp quá mức chấp nhận. Với vị trí là chủ tiệm nail bạn nên để nhân viên tự nhận ra điều cần cải thiện hơn là suốt ngày theo sau và nhắc nhở. Và đặt ra nội quy tiệm nail chặt chẽ sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp trong việc vận hành hiệu quả.

Đề cao tinh thần làm việc đồng đội và hướng nhân viên bán hàng gia tăng những dịch vụ giá trị khác. Mỗi sản phẩm và dịch vụ mà nhân viên bán được sẽ có phần trăm hoa hồng trong đó để thúc đẩy tinh thần làm việc nhân viên.

Xem thêm: Những lưu ý khi xây dựng nội quy tiệm nail

2.4 Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau làm dịch vụ

Nếu như nhân viên là bộ mặt của tiệm, là người mang về doanh thu thì khách hàng là người đến và đưa tiền cho bạn. Mỗi khách hàng bước vào tiệm đều mang lại nguồn thu nhập. Quan trọng là cách mà bạn chăm sóc khách hàng thế nào để tối ưu nguồn thu nhập đó. Vận hành tiệm nail hiệu quả khi chăm sóc khách hàng trước, trong và sau làm dịch vụ.

Trước khi khách hàng bước vô tiệm

Các chủ doanh nghiệp ít khi để ý đến chăm sóc khách hàng trước khi vào tiệm. Nhưng đây lại là yếu tố quan trọng để vận hành tiệm nail, tăng doanh thu hiệu quả. Thể hiện sự thân thiện từ những cái nhỏ nhất: Dắt xe khách hàng hoặc nếu khách đi xe hơi thì hướng dẫn khách để xe, mở cửa vui vẻ gật đầu chào,…. Thân thiện tươi cười chào đón khách hàng đền từ những bạn nhân viên và quản lý.

Làm cho khách hàng cảm thấy mình được tiếp đón như vị vua. Vì theo nghiên cứu của các trung tâm đào tạo nails thì có đến hơn 70% khách hàng không quay lại khi không được tiếp đón một cách nồng nhiệt.

Trong quá trình làm nail

Trò chuyện với khách hàng. Muốn nói chuyện làm họ vui vẻ thì cần có kỹ năng và kinh nghiệm. Trong lúc giao tiếp cần hạn chế bệnh “kỳ thị” khách hàng mà nhiều nhân viên mới hay mắc phải. Vô tình một hành động để lộ trên gương mặt cũng khiến khách hàng không hài lòng. Nên cấm ngay những thái độ “kỳ thị” giới tính và địa vị khách hàng.
Khi khách hàng chuẩn bị làm nail đẹp xong cần hướng dẫn khách chăm sóc sau khi về nhà để đảm bảo việc bền màu lâu phai. Gợi ý cho khách hàng các chương trình khuyến mãi và combo để lần sau quay lại được áp dụng.

Xem thêm: Các mẹo làm nail đẹp cho diện mạo thêm phần “chanh sả”

Sau khi khách hàng làm xong các dịch vụ và về tới nhà

Lời cảm ơn là điều cần thiết khi khách hàng làm xong dịch vụ. Đừng quên xin thông tin để dễ dàng chăm sóc và áp dụng các chương trình khuyến mãi về sau. Việc lưu lại thông tin khách hàng bằng phương pháp truyền thống sẽ bất tiện và dễ mất dữ liệu.
Nếu doanh nghiệp áp dụng phần mềm quản lý và vận hành tiệm nails thì việc chăm sóc khách hàng sẽ rất đơn giản. Chỉ việc ngồi nhà với tính năng gửi SMS hỗ trợ bạn gửi các chương trình khuyến mãi, lịch đã đặt hẹn, lời chúc mừng sinh nhật, voucher tặng dịch vụ hay giảm giá. Phần mềm sẽ giúp bạn ghi điểm trong lòng khách, làm họ muốn quay lại sử dụng dịch vụ của tiệm.

2.5 Dễ dàng vận hành tiệm nail bằng phần mềm myspa. Tại sao không?

Quản lý và vận hàng tiệm nail dễ dàng với phần mềm Myspa
Quản lý và vận hàng tiệm nail dễ dàng với phần mềm Myspa

Myspa một trong những đơn vị cung cấp phần mềm quản lý và vận hành tiệm nails, được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Vì sao?

  • Là đơn vị hợp tác chính thức với Shark Nguyễn Hòa Bình tập đoàn NextTech (Shark Tank Việt Nam)
  • Hệ sinh thái công nghệ làm đẹp hỗ trợ chủ doanh nghiệp ngành làm đẹp tăng doanh thu dễ dàng
  • Phần mềm quản lý và vận hành tiệm nails hiện đại chuyên nghiệp từ Singapore
  • Tích hợp các tính năng quản lý vượt trội cho doanh nghiệp làm đẹp
  • Bảo mật thông tin khách hàng an toàn và tuyệt đối
  • Hỗ trợ chủ tiệm nails 24/7 và nâng cấp cập nhật thường xuyên

Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý và vận hành tiệm nails myspa:

  • Quản lý hoa hồng, tính lương nhân viên
  • Tích hợp quản lý trên điện thoại và máy tính
  • Quản lý thu chi dễ đối soát cuối tháng
  • Tích hợp đặt hẹn online trên website cho khách hàng
  • Quản lý sản phẩm, kho bãi
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân hạng
  • Thiết lập chương trình khuyến mãi
  • Quản lý nhân viên, chấm công hằng ngày
  • Và còn nhiều tính năng khác trong phần mềm quản lý và vận hành tiệm nails myspa…

Tóm Lại,

Khi ở vị trí người dẫn đầu khó khăn và áp lực sẽ đến với bạn rất nhiều. Nếu bạn mới bắt đầu làm chủ và còn thiếu nhiều kinh nghiệm thì việc quản lý sẽ không hề dễ dàng. Bạn nên tìm cho mình một phần mềm quản lý và vận hành tiệm nail chất lượng.
Vì suy cho cùng không nên tin tưởng tuyệt đối vào bất kỳ ai. Hãy tin vào các số liệu vì các con số không bao giờ nói dối bạn. Một phần mềm quản lý tốt sẽ giúp bạn hoàn thành việc đó và giải quyết những vấn đề mà bạn gặp phải.

Myspa – Phần mềm quản lý và vận hành tiệm nails tốt nhất hiện nay
Tìm hiểu thêm tại: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-tiem-nails

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *