Mẫu Thiết Kế Spa Mini Tại Nhà Đơn Giản, Thanh Lịch

Biên tập:

thiết kế spa mini tại nhà myspa
Những ý tưởng thiết kế spa mini tại nhà

Trong thời đại các Spa xuất hiện ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu làm đẹp. Vì thế, các chủ Spa nên thu hút khách hàng bằng không gian mới lạ. Vậy thì sao không biến hóa nhà của mình thành một spa thư giãn thu hút khách hàng?

Qua bài viết sau, Myspa sẽ gợi ý những kinh nghiệm giúp bạn thiết kế spa mini tại nhà đơn giản mà độc đáo, đảm bảo cực hút khách.

Ưu điểm của mô hình spa tại nhà

Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng

Mặt bằng kinh doanh khi mở spa là điều các chủ spa đều lo ngại. Từ vị trí, không gian đến chi phí thuê hàng tháng cũng khiến bạn phải lăn tăn và tính toán cẩn thận. Vì thế nếu bạn đã có sẵn nhà ở với vị trí thuận lợi và không gian đủ để mở spa mini thì hoàn toàn có thể cân nhắc.

Thay vì thuê bên mặt bằng bên ngoài với một chi phí lớn hàng tháng, bạn có thể tận dụng không gian nhà ở để mở spa. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và tận dụng được không gian trống trong nhà. Vừa ở vừa kinh doanh cũng sẽ thuận tiện cho việc đi lại, quản lý nhân viên và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, trong thời buổi dịch bệnh, khi các spa buộc phải đóng cửa sẽ làm bạn không phải áp lực về chi phí duy trì spa. Ví dụ như tiền mặt bằng, điện nước, wifi… Đã có nhiều spa phải duy trì những khoản phí này và không có doanh thu trong mùa dịch dẫn đến kinh doanh spa lỗ. Vì thế, thiết kế spa mini tại nhà là một lợi thế lớn cho spa của bạn.

Tạo cảm giác thoải mái, gần gũi cho khách hàng

Một lợi thế đặc biệt khác của việc mở spa mini tại nhà là không gian. Đúng như tên gọi, “nhà” spa sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác thư giãn tự nhiên như ở nhà. Không gian, vật dụng gần gũi sẽ làm cho khách thấy thân quen. Họ sẽ tận hưởng thời gian được “xoã” sau những giờ làm việc căng thẳng.

Những phong cách thiết kế Spa mini tại nhà được ưu chuộng

Với không gian trong nhà, bạn sẽ có nhiều cách để biến tấu thành những spa mini nhỏ xinh với nhiều phong cách thiết kế đa dạng. Bạn có thể lựa chọn một kiểu riêng cho nhà của mình thông qua các gợi ý từ Myspa: 

Mô hình spa tại nhà với không gian xanh 

Mô hình spa tại nhà với phong cách thiên nhiên
Spa được bố trí cây cối thân thiện với thiên nhiên

Như đã đề cập, khách hàng ngày nay rất ưa chuộng những gì thuộc về tự nhiên. Những không gian được bao phủ bởi cây xanh, hòn non bộ, đá cuội…sẽ thu hút được khách ghé spa của bạn nhiều hơn.

Tuy nhiên, bạn nên bố trí những cây xanh, dây leo hay những chậu cây hợp lý. Không nên để quá nhiều mảng xanh cùng một chỗ hay quá thưa. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp không gian xanh với những bức tranh treo tường phong cảnh thiên nhiên…Điều này sẽ tạo cho khách cảm giác mát mẻ, thoải mái.

Bên cạnh đó, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để chăm sóc và giữ cho cây được tươi. Cây xanh đều cần được cắt tỉa gọn gàng và thay nước cho hồ cá nếu bạn muốn trang trí thêm cho không gian thêm phần thú vị. Có thể nói, đây là mô hình spa mini không mới nhưng nó lại rất được lòng nhiều khách hàng. 

Mẫu thiết kế spa theo phong cách sang trọng

Thiết kế spa tại nhà với phong cách sang trọng
Sắc vàng nâu tạo sự sang trọng, ấm cúng trong thiết kế spa

Để không gian nhà không khác gì một spa chuyên nghiệp, bạn có thể thiết kế spa theo phong cách trẻ trung, hiện đại. Đây là phong cách thiết kế spa mini mang tính thẩm mỹ cao và giúp cho khách hàng cảm giác tin tưởng vào sản phẩm/ dịch vụ spa của bạn.

Màu sắc là yếu tố quan trọng giúp cho spa trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Những đèn chùm lấp lánh hoặc gương chiếu trên tường là một trong những lựa chọn hàng đầu. Màu sắc và ánh sáng của đèn sẽ làm cho spa thêm rộng rãi, sang trọng và tinh tế.

Bên cạnh đó, màu trắng vàng là hai tông màu hoàng gia tạo cảm giác quý phái cho người phụ nữ khi bước vào spa làm đẹp. Vì thế những mô hình spa mini tại nhà theo đuổi phong cách sang trọng đều không thể bỏ qua những màu sắc chủ đạo này.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm đồ nội thất hiện đại mang màu sắc đậm hơn hai tông màu chủ đạo để tạo điểm nhấn cho không gian. Những chiếc ghế bành mang phong cách hoàng gia. Hoặc chiếc giường massage nhũ vàng cũng là những lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Tuy nhiên, vì không gian nhà ở giới hạn, bạn cũng nên để ý về kích thước và sự gọn nhẹ của đồ vật. Tránh cảm giác “ngộp” cho khách hàng khi có quá nhiều đồ trang trí.

Mẫu thiết kế spa mini tại nhà theo văn hoá quốc gia

Với những ai đam mê các nền văn hóa thì không thể bỏ qua các thiết kế này. Bạn có thể trang trí spa mini tại nhà theo phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản,… Đây đang là những phong cách được giới trẻ ưa chuộng.

Những phòng xông hơi khô, phòng tắm hơi ướt hay xông hơi bằng đá cuội… theo phong cách Hàn Quốc đã và đang thu hút được rất nhiều khách hàng. Bạn có thể sử dụng những vật liệu từ thiên nhiên như gỗ, than, đá tự nhiên, đá muối… giúp tốt cho sức khoẻ và cũng là những vật liệu đặc trưng của xứ sở Kim Chi.

mẫu thiết kế spa mini tại nhà phong cách theo từng quốc gia
Phòng xông hơi được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc

Đối với phong cách Hàn Quốc, các spa thường nhắm tới khách hàng mục tiêu là gia đình. Vì thế, đừng quên thiết kế những góc nhỏ dành cho trẻ em có thể vui chơi thư giãn. Những vật dụng bạn dùng cũng nên là những vật dụng nhỏ, nhẹ và an toàn cho trẻ em.

Lưu ý khi trang trí cho mô hình Spa mini tại nhà

Sau khi định hình phong cách thiết kế, bạn có thể lên kế hoạch thi công cho spa. Tuy nhiên, để tránh những sai sót không đáng có, hãy để ý đến những điều sau khi thiết kế spa.

Sắp xếp không gian spa hợp lý

Khi thiết kế spa mini tại nhà, bạn cần chú ý đến không gian nhà ở. Bạn nên sử dụng một không gian hoàn toàn tách biệt với khu vực sinh hoạt. Điều này tạo sự chuyên nghiệp, tránh làm phiền khách hàng. Bên cạnh đó, tuỳ theo diện tích được sử dụng, hãy bố trí ánh sáng, màu sắc, vật dụng một cách hợp lý. Tránh những đồ vật quá to khi không gian của bạn hẹp. Vì sẽ tạo sự vướng víu khi khách hàng ghé spa.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng không gian xanh cũng nên đặt để các vật trang trí hợp lý. Một không gian nhỏ nhưng tạo được cảm giác thoải mái cho khách hàng thì bạn đã bước đầu thành công khi sắp xếp thiết kế spa mini tại nhà. 

Một mẹo nhỏ dành cho các chủ spa để mở rộng không gian là sử dụng gương. Gương không chỉ dùng để trang trí. Nó còn có tác dụng làm cho người xem cảm thấy không gian được nhân đôi. Bạn có thể tha hồ sử dụng những không gian ảo đó để đặt những vật dụng tạo điểm nhấn hay giảm bớt các thiết kế khi không gian bị hẹp.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Đây là yếu tố quan trọng trong việc trang trí spa mini tại nhà nhằm mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho khách. Việc kết hợp ánh sáng tự nhiên cùng các gam màu nhẹ nhàng cũng sẽ loại bỏ cảm giác gõ bó, tăng diện tích không gian, giúp mô hình spa mini của bạn trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn rât nhiều.

Bố trí nội thất tiết kiệm không gian

Đối với những spa có diện tích nhỏ, việc thiết kế nội thất spa mini đa chức năng là rất cần thiết. Ví dụ như bạn có thể kết hợp giữa ghế và giường massage để tiết kiệm không gian. Bố trí đồ nội thất vừa đẹp, tinh tế và tiện dụng là một trong những cách để ghi điểm với khách hàng. 

Thêm vào đó, tránh sử dụng quá nhiều đồ trang trí với quá nhiều màu sắc. Hãy chọn một tông màu chủ đạo và hướng các đồ vật theo màu sắc chủ đạo đó. Ngoài ra có thể kết hợp thêm một hoặc hai màu phụ để làm nổi bật màu chính. Dùng quá nhiều màu sắc khi bố trí nội thất sẽ làm cho khách hàng bị rối mắt. Họ sẽ không biết tập trung vào đâu.

Tạo điểm nhấn trong phong cách thiết kế spa mini

Khi thiết kế spa mini tại nhà, hãy chú trọng đến trải nghiệm khách hàng khi lần đầu họ đặt chân đến spa của bạn. Hãy thiết kế những khu vực giúp khách hàng có thể sống ảo, chụp hình với bạn bè, gia đình. Nếu không gian của bạn không cho phép thì có thể tích hợp với khu vực hành lang của spa hoặc khu vực tư vấn.

Những bức tranh trang trí, chuông gió, đá cuội hoặc một hàng chậu cây kiểng cũng giúp khách hàng cảm thấy thư giãn, bình yên khi đặt chân đến spa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghi dấu ấn với khách hàng bằng âm nhạc, hương thơm từ spa. Với một nơi để nghỉ ngơi và thư giãn thì đây chính là điều cần thiết.

Hương thơm tinh dầu là điểm nhất cho spa
Hương thơm từ tinh dầu là một trong những cách tạo điểm nhấn cho spa của bạn

Bạn có thể chọn những thể loại nhạc không lời nhẹ nhàng, sâu lắng. Không nên mở những nhạc thị trường hoặc nhạc có nhịp quá nhanh. Điều đó sẽ tạo cảm giác giống quán cafe hoặc những nơi nhộn nhịp. Với hương thơm, hãy sử dụng tinh dầu với mùi hương nhẹ, có thể phù hợp với đa số khách hàng. Hạn chế sử dụng nước hoa vì một số khách sẽ không chịu được những mùi nước hoa đặc trưng.

Quản lý mô hình spa tại nhà bằng phần mềm My spa

Đối với spa mini tại nhà, bạn cũng cần có kế hoạch quản lý hiệu quả. Điều này cho thấy sự chuyên nghiệp trong kinh doanh và tạo uy tín đối với khách hàng. Bạn sẽ không phải giám sát giờ làm việc của nhân viên hay bỏ sót lịch hẹn của khách. Từ quản lý nhân viên, khách hàng, thu chi… Phần mềm quản lý spa Myspa sẽ hoàn toàn có thể giúp bạn.

  • Quản lý chấm công, lương thưởng nhân viên. Dễ dàng sắp xếp và điều phối nhân viên chăm sóc khách hàng

  • Chủ động nhắc hẹn khách hàng, tránh bỏ sót khách
  • Marketing 0 đồng với tính năng tích hợp SMS marketing. Giúp gửi chương trình khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật khách hàng

  • Theo dõi, báo cáo và quản lý kho hàng, đơn hàng…
  • Quản lý công nợ nhà cung cấp

Tóm lại, để có những ý tưởng thiết kế spa mini tại nhà thật độc đáo. Hãy xác định đối tượng khách hàng và phong cách thiết kế mà bạn muốn theo đuổi. Spa tại nhà đã là một lợi thế dành cho bạn khi tiết kiệm được chi phí mặt bằng. Vì thế, hãy phát huy điểm mạnh của mình. Và lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp để thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa.

Myspa – Phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *