Các nguyên nhân dẫn đến kinh doanh spa lỗ trong thời điểm này

Published by Lê Hiển on

Đại dịch Covid-19 đã tác động và làm ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp kinh doanh ngành làm đẹp, cộng thêm sự tăng trưởng của ngành kinh doanh spa tăng quá nhanh đã tác động lớn tới nguồn doanh thu cúa các spa . Bài viết này phân tích cho bạn biết về các lý do “Kinh doanh spa lỗ” và cách khắc phục đến từ trợ thủ đắc lực, hỗ trợ của các chủ spa trong xu thế cạnh tranh gay gắt và nhất là trong mùa dịch.

Các nguyên nhân dẫn đến kinh doanh spa lỗ trong thời điểm hiện tại
Các nguyên nhân dẫn đến kinh doanh spa lỗ trong thời điểm hiện tại

Lý do “Kinh doanh spa lỗ”

Chưa nhận ra được khó khăn đang gặp phải

Hầu hết các chủ Spa thường cho rằng có không gian đẹp, đầu tư các trang thiết bị hiện đại, nhân viên trẻ đẹp thì khách hàng sẽ tự tìm đến mình. Nhưng yếu tố quan trọng nhất không nằm ở đó mà là vào khâu quản lý và quan trọng hơn là bạn sử dụng biện pháp gì để tối ưu quản lý spa, clinic, TMV,… Thực tế rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải tình trạng:

  • Chi phí phát sinh khó kiểm soát và không quản lý được nhân viên do ở xa
    Đây là vấn đề lớn làm việc kinh doanh Spa lỗ. Với việc quản lý nhiều chi nhánh hay do tính chất công việc và gia đình, các chủ Spa gặp khó khăn trong vấn đề quản lý nhân sự. Cụ thể:
    + Nhân viên kinh doanh, tư vấn Spa nhiều nhưng hiệu quả mang lại là rất ít, do thói quen lười biếng từ một bộ phận nhân viên như: Tự ý ra ngoài, chơi game, nói chuyện riêng trong giờ làm việc,…. dẫn đến không đạt năng suất cao trong công việc.
    + Đó là số ít lý do mà các chủ Spa không kiểm soát được. Doanh nghiệp phải áp dụng các phần mềm công nghệ cho việc quản lý nhân viên để kiểm soát năng lực làm việc và hiệu quả mà nhân viên mang lại.
  • Khó bán các gói liệu trình hoặc combo có giá trị lớn
    – Đây là tình hình chung của các Spa trong thời buổi dịch bệnh, kinh tế suy giảm do ảnh hưởng từ đại dịch khiến cho khách hàng phải siết chặt chi tiêu của mình, các mục đích làm đẹp hay chăm sóc cá nhân sẽ hạn chế hơn.
    – Chính vì vậy mà việc bán combo hay các gói liệu trình giá trị cao của Spa gặp khó khăn. Trong hoàn cảnh dịch bệnh việc áp dụng công nghệ 4.0 vào quản lý khách hàng, triển khai các thẻ dịch vụ trên phần mềm công nghệ với các mức mệnh giá thẻ trả trước là điều mà các Spa nên làm.

Chưa hiểu biết về đối thủ cạnh tranh và sự thích nghi kém

  • Phần lớn các Spa có doanh thu và lượng khách hàng ổn định thường chủ quan trong việc thay đổi mình và không chịu thích nghi với những tác động xung quanh.
  • Dịch bệnh đã làm các doanh nghiệp mãi mê tìm công thức vận hành để vượt qua đại dịch. Rất nhiều chuyện phải giải quyết tại doanh nghiệp làm cho họ quên mất đi khách hàng cũ của mình dẫn đến việc mất lượng khách lớn. Muốn khắc phục và tăng tính cạnh tranh thương hiệu thì phải dành thời gian hơn cho khách hàng cũ. Nếu muốn doanh nghiệp mình có vị trí cao, các chủ Spa cần phải cập nhật các xu hướng mới. Nhất là về công nghệ và việc chuyển đổi số phải luôn áp dụng nhanh chóng để giải quyết các bài toán về vận hành, quản lý và chuyển từ offline sang online. Hạn chế phần nào được việc kinh doanh spa bị thua lỗ. Từ đó rút ngắn được thời gian để nghiên cứu giải pháp mới về các chiến lược marketing cho spa, nhất là marketing trên facebook. Hiểu được đâu là nhu cầu của khách hàng để cải thiện được sản phẩm và dịch vụ. Hướng tới việc đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng ngoài mong đợi.
  • Các Start-up về Spa xuất hiện ngày càng nhiều. Họ luôn áp dụng công nghệ để đi nhanh hơn hướng tới việc trở thành đối thủ lớn.
  • Phương pháp kinh doanh và marketing truyền thống vẫn còn ở một số Spa. Các vấn đề về quản lý nhân sự, chấm công hay data của khách hàng vẫn còn hạn chế.
  • Hầu hết các Spa truyền thống phải thấy sự ảnh hưởng cả trong lẫn ngoài mới chịu thay đổi mình. Thích ứng chậm dẫn đến việc kinh doanh Spa lỗ là vấn đề lớn với doanh nghiệp truyền thống.
  • Tóm lại, nếu áp dụng nhanh các công nghệ phần mềm. Các Spa sẽ có trợ thủ đắc lực để tối ưu các giải pháp của mình.
    >>>>Xem Thêm: ĐỘT PHÁ DOANH THU SPA VỚI CHƯƠNG TRÌNH TỪ MYSPA và mPOS – TRỢ GIÁ ĐẾN 93%

Giải pháp khắc phục dành cho các chủ Spa

Tăng lợi thế cạnh tranh

Ứng dụng hệ thống công nghệ phần mềm

Để gia tăng sự cạnh tranh với đối thủ, doanh nghiệp cần phải thêm hệ thống công nghệ phần mềm. Giúp cho doanh nghiệp nhận biết được lỗ hổng của mình ở đâu, tiết kiệm phần lớn thời gian,…. Giúp nhận ra điểm mạnh và điểm yếu trong hệ thống. Có thời gian nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh.
Đó là giải pháp khắc phục tối ưu cho doanh nghiệp đảm bảo việc không bị kinh doanh Spa lỗ.

Hãy truy cập ngay Myspa phần mềm đa phương tiện và quản lý chuyên nghiệp nhất

Myspa- Phần mềm quản lý spa

Giúp doanh nghiệp làm chủ công nghệ 4.0 với loạt tiện ích, qua đó tăng trưởng nhanh hơn. Một số lợi ích nổi bật có thể kể đến như:

  • Báo cáo tài chính, quản lý mọi chi phí, thống kê doanh thu công nợ. Hỗ trợ ra quyết định kinh doanh, marketing
  • Quản lý thông tin khách hàng, thẻ liệu trình, theo dõi liệu trình từng khách hàng
  • Quản lý lịch hẹn với khách hàng, hỗ trợ đặt lịch online ngay trên facebook, website, instagram,…
  • Tích hợp thẻ thành viên, tích điểm
  • Tích hợp SMS hỗ trợ thông báo, lịch hẹn, gửi lời cảm ơn, chúc mừng khách hàng ngày sinh nhật
  • Quản lý nhân viên, hỗ trợ chấm công, đánh giá và tính tiền hoa hồng

Phần mềm quản lý spa – Myspa với hơn 1000+ spa, thẩm mỹ viện tin dùng và vận hành ổn định hơn 3 năm, chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực giúp các chủ spa đột phá doanh thu trong thời điểm hiện nay.

Myspa- Phần mềm quản lý spa

Link đăng ký dùng thử 7 ngày :   https://myspa.vn/bang-gia#register

Hotline : 090 3210 755 hoặc 0899 455 223

Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/
Linkedin: https://www.linkedin.com/in/myspa-phần-mềm-quản-lý-spa-601086214/ 


2 Comments

Top phần mềm quản lý spa nào tốt nhất hiện nay | MYSPA.VN · June 8, 2021 at 12:03 pm

[…] phần mềm còn giúp hạn chế phát sinh những chi phí không đáng có để tránh bị kinh doanh spa lỗ như:– Tính năng quản lý từ xa giúp tiết kiệm chi phí và thời gian đi […]

Top slogan spa hay và ấn tượng theo từng chủ đề | MYSPA.VN · June 11, 2021 at 5:48 pm

[…] bật hơn bằng các dịch vụ Spa. Kinh doanh spa cho thú cưng cũng là cách không sợ kinh doanh spa lỗ. Dưới đây là slogan có thể bạn […]

Leave a Reply