33 Mẫu menu Spa thu hút khách hàng hiệu quả trong 5 Giây

Biên tập:

Ngay từ những phút giây đầu khách hàng bước vào spa của mình, các chủ spa luôn muốn gây nhiều ấn tượng tốt. Ngoài việc đầu tư vào việc trang trí spa hay trang bị cơ sở vật chất sang xịn, các chủ spa hãy cân nhắc đến yếu tố bảng giá, menu spa của mình để thu hút khách. Myspa sẽ gợi ý cho bạn một số thông tin cần thiết để có một bảng giá spa hiệu quả.

Tại sao cần thiết kế menu spa ấn tượng?

Menu spa thu hút khách hàng hiệu quả

Cũng như các dịch vụ khác, menu spa giúp khách hàng biết được tất cả các liệu trình, các gói chăm sóc mà spa cung cấp. Tùy nhu cầu, trên menu spa sẽ đề cập đến các thông tin như: thông tin chung của spa, tên dịch vụ/sản phẩm, các bước thực hiện và giá cả.

Sử dụng menu bảng giá spa không những giúp phía spa giảm bớt thời gian tư vấn báo giá và giải đáp thắc mắc mà còn hỗ trợ khách hàng khá nhiều khi lựa chọn. Đa số các spa cũng như các cơ sở làm đẹp khách hiện nay đều thực hiện theo cách này.

Menu spa hữu ích trong quá trình tư vấn khách hàng
Menu spa hữu ích trong quá trình tư vấn khách hàng

Tiêu chí quan trọng cho một menu Spa hiệu quả

Thiết kế bắt mắt, bài trí khoa học

Cách nhanh nhất để bắt trọn được sự chú ý của khách hàng có lẽ là phần thiết kế của menu spa. Một chiếc bảng giá dịch vụ spa được chăm chút về phần màu sắc, kiểu chữ hay các hình ảnh sử dụng dễ dàng thu hút được khách vào những phút đầu tiên. Ngoài ra, bố cục của bảng giá nên được quan tâm, tránh sắp xếp quá sơ sài, lộn xộn khiến khách khó nắm bắt.

Để bố trí hợp lý, các phần của menu cần có sự phân chia rõ ràng. Các sản phẩm/dịch vụ nên được đặt gần nhau để khách tiện theo dõi và nhân viên dễ dàng tư vấn. Ngoài ra, các phần khác như thông tin liên lạc hay các chi nhánh của spa,… nên được đặt ở vị trí dễ nhìn, không nên chen chúc vào bảng giá dịch vụ/sản phẩm.

Nội dung dịch vụ chi tiết, chính xác

Sau phần nhìn, khách hàng sẽ tập trung đọc các thông tin được đề cập trong menu. Để không gây khó khăn cho khách, các nội dung đưa vào phải thật rõ ràng, chi tiết vừa đủ để khách hàng hiểu được các dịch vụ của spa. Lưu ý, độ chính xác của thông tin phải được đảm bảo, tránh mập mờ khiến khách hàng hoài nghi về chất lượng.

Đặc biệt đối với giá cả được ghi trên menu cần tuyệt đối đúng với giá ở hiện tại. Trong trường hợp có sự thay đổi, cần điều chỉnh bảng giá sớm nhất hoặc thông báo trực tiếp ngay khi tư vấn cho khách hàng.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế menu spa

Luôn có logo spa trên menu

Đây là yếu tố quan trọng các chủ spa đừng nên bỏ qua. Do logo spa là đại diện cho thương hiệu, dễ dàng xuất hiện để gợi nhớ khách hàng nên trên menu nên chèn thêm logo. Cân nhắc kích thước logo hợp lý so với khổ giấy của menu spa, quá to hay quá nhỏ đều khiến thiết kế mất cân đối. Có thể tinh tế chèn logo vào từng trang của menu sao cho thích hợp. Điều này giúp thương hiệu spa của bạn đọng lại với khách hàng lâu hơn sau khi trải nghiệm và hài lòng với chất lượng dịch vụ.

Màu sắc, kiểu chữ và hình ảnh hài hòa

Ấn tượng là điều cần thiết, thế nhưng việc lựa chọn các thành phần trong menu quá nổi bật dẫn đến không hài hòa sẽ khiến menu spa thiếu hiệu quả. Do đó, hãy chú ý cân bằng các yếu tố này để thể hiện sự tinh tế.

Về phần này, các chủ spa hoàn toàn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các dịch vụ thiết kế bảng giá spa chuyên nghiệp. Không chỉ giúp lựa chọn bố cục và thành phần cho menu, bạn cũng có thể yêu cầu phía thiết kế tư vấn để menu spa đồng bộ với phong cách của spa trên các ấn phẩm hay thiết kế khác.

Cách viết dễ hiểu, tránh hiểu nhầm và sai chính tả

Menu spa có công dụng truyền tải thông tin dịch vụ spa đến khách hàng, nên về phần này chủ spa cần hết sức lưu ý. Nên chọn cách diễn đạt dễ hiểu, dùng từ ngữ thông dụng và tránh sai chính tả để tránh hiểu nhầm.

Ngoài ra, nếu các tên dịch vụ/sản phẩm viết bằng tiếng nước ngoài, cần có phần dịch nghĩa chính xác cho dịch vụ đó hoặc thêm phần giải thích tóm tắt. Điều này sẽ khiến khách hàng hài lòng về sự tinh tế và quan tâm khách hàng của chủ spa, gây ấn tượng tốt giúp tư vấn dịch vụ thuận lợi hơn.

Lựa chọn khổ giấy và chất lượng in ấn phù hợp

Khổ giấy phù hợp là khi các phần của menu được dàn trải hiệu quả, không gây chen chúc hay mất thông tin. Đừng tiếc chi phí cho công đoạn chọn khổ giấy vì nó thể hiện sự đầu tư chăm chút của bạn với khách hàng. Ngoài ra, giấy in và mực in cũng cần được chú ý.

Một menu có thiết kế hoàn hảo nhưng in trên giấy có chất lượng không phù hợp cũng làm spa mất điểm với khách hàng. Hãy nhờ sự trợ giúp của các dịch vụ in ấn để chọn được loại giấy hợp lý nhất. Về phần màu mực in nên được kiểm tra kỹ càng để tránh sai lệch, nhòe chữ, mất chữ, tốn chi phí nhiều lần.

Các cỡ giấy in phổ biến dùng cho menu spa
Các cỡ giấy in phổ biến

Luôn có thông tin liên hệ của spa

Sau khi trải nghiệm dịch vụ tại spa của bạn, khách hàng sẽ có xu hướng lưu lại thông tin spa để đến vào lần sau nếu hài lòng với chất lượng dịch vụ. Cho nên, đừng quên thêm thông tin liên lạc của spa vào menu để khách tiện chụp hình hoặc ghi lại trên điện thoại hay sổ tay. Ngoài ra, nếu spa có nhiều chi nhánh hoặc nhiều kênh liên hệ khác nhau, chủ spa cũng cần đề cập trên menu spa để tạo điều kiện cho khách trải nghiệm hoặc giới thiếu đến bạn bè, người thân.

33+ mẫu thiết kế menu Spa đẹp, ấn tượng với khách hàng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bảng giá spa đẹp với nhiều phong cách và giá thành khác nhau. Để lựa chọn hợp lý, các chủ spa nên cân nhắc nhiều yếu tố để tìm ra mẫu menu phù hợp nhất với spa của mình. Nếu còn băn khoăn với hàng nghìn mẫu trên google, hãy để Myspa gợi ý cho bạn một số mẫu bảng giá với thiết kế độc đáo nhé.

Mẫu trắng đen ấn tượng
Mẫu menu spa trắng đen ấn tượng
Mẫu menu đơn giản nhưng sang trọng
Mẫu menu đơn giản nhưng sang trọng
Mẫu màu cổ điển
Mẫu menu spa màu cổ điển
Mẫu menu ít chi tiết trang trí
Mẫu menu ít chi tiết trang trí
Mẫu menu chi tiết nhưng không gây rối mắt
Mẫu menu chi tiết nhưng không gây rối mắt

Dưới đây là 33 mẫu menu spa gây ấn tượng mạnh với khách hàng theo khảo sát hơn 5000 đối tác của chúng tôi:

Hy vọng với những gợi ý về những ý tưởng trên từ chúng tôi bạn đã có những ý tưởng tuyệt vời cho menu spa của mình. Myspa hiện cung cấp phần mềm quản lý spa, dịch vụ thiết kế app thương hiệu cho hàng nghìn spa, salon tóc và thẩm mỹ viện uy tín. Ngoài ra, khách hàng của Myspa còn có cơ hội được hỗ trợ đăng ký bán hàng miễn phí trên ứng dụng ví điện tử Momo, tiếp cận 31 triệu khách hàng trên toàn quốc.