Kinh doanh Spa Thú Cưng. “Lạ” nhưng tại sao không?

Biên tập:

kinh doanh spa cho thú cưng
Những ý tưởng kinh doanh spa không thể bỏ qua

Cũng giống như con người, thú cưng cần sự chăm sóc và đặc biệt là được làm đẹp. Hiện nay, các spa thú cưng chưa nhiều mà nhu cầu ngày càng cao. Hãy tham khảo các yếu tố cần thiết trong việc mở một spa cho thú cưng với Myspa.vn nhé.

Chó, mèo là những loại động vật được nuôi hầu hết ở các gia đình. Những người chủ xem chúng không chỉ là những loài vật giữ nhà mà còn là những người bạn, những thành viên thực thụ trong nhà. Vì điều đó mà những con vật này đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

Kinh doanh Spa thú cưng, bạn cần gì?

Có tình yêu dành cho động vật

Trong bất cứ lĩnh vực nào, nếu không có đam mê thì công việc đó sẽ chẳng đi đến đâu. Đặc biệt là lĩnh vực chăm sóc cho thú cưng. Chỉ có sự kiên trì, yêu thương động vật mới đem lại cho bạn động lực để hoàn thành công việc. Sẽ có những lúc thú cưng của khách không nghe lời hoặc tấn công nhân viên spa. Nhưng đó cũng là động lực để các chủ spa cố gắng, làm hài lòng khách hàng.

Tình yêu thương đối với động vật - Yếu tố để mở spa thú cưng
Tình yêu thương đối với động vật – Yếu tố để mở spa thú cưng

Ngoài ra, nếu không có tình yêu với chó mèo, bạn sẽ dễ cảm thấy nản khi kinh doanh. Vì trong quá trình phát triển spa, bạn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Từ khâu quản lý, lên kế hoạch kinh doanh, vận hành dịch vụ…Đôi lúc sẽ làm bạn cảm thấy bế tắc. Tuy nhiên, khi nhìn những chú cún hay những chú mèo được tắm rửa sạch sẽ, chải chuốt mượt mà. Tình yêu cho động vật sẽ làm bạn tan biến những mệt mỏi.

Trang bị kiến thức làm đẹp dành cho thú cưng

Để có thể mở một spa cho thú cưng, bạn phải hiểu rõ tất-tần-tật về những kiến thức liên quan. Từ thói quen ăn uống, chủng loài của từng con vật đến những hành vi của chúng. Ví dụ như với những loài chó hiếu động như Husky, Alaska…thì bạn cần phải làm gì với chúng? Khẩu phần ăn hàng ngày của loài này là bao nhiêu? Chúng nên được cắt tỉa lông bao lâu một lần?

Những kiến thức đó không chỉ giúp cho công việc kinh doanh thuận lợi mà bạn còn có thể dùng để tư vấn cho khách hàng. Hiểu rõ về các loại động vật được chăm sóc, khách hàng sẽ tin tưởng và giao “con cưng” của mình cho spa của bạn hơn. Bên cạnh đó, với những thông tin, kiến thức có được, bạn hoàn toàn có thể lập cho mình những kế hoạch kinh doanh chi tiết, mang lại hiệu quả cao.

Dự trù kinh phí

Có rất nhiều yếu tố để xây dựng một mô hình kinh doanh spa dành riêng cho động vật. Tuy nhiên, vấn đề đầu tiên vẫn là “tiền đâu?”.Bạn cần phải có những kế hoạch dự trù chi phí chuẩn trước khi quyết định mở spa. Những chi phí bắt buộc phải có như mặt bằng, nhân viên, cơ sở vật chất, thiết kế, thi công…Tuỳ thuộc vào quy mô của spa mà bạn có thể đổ vốn nhiều hay ít.

Với những spa cho thú cưng nhỏ thì cần ít chi phí đầu tư ban đầu. Hơn như tiền thuê mặt bằng hay thi công sẽ ít hơn. Để duy trì được spa và ổn định chi phí, bạn còn cần phải lập kế hoạch kinh doanh dịch vụ. Bạn có thể bán thêm sản phẩm dành cho thú cưng. Ví dụ như balo, hạt, cát, vòng đeo cổ…để tăng thu nhập cho spa.

Trang bị phụ kiện, sản phẩm kinh doanh

Đối với chó mèo, chúng luôn cần những sản phẩm chăm sóc đặt biệt. Nhất là những loại sữa tắm chuyên dụng để trị nấm, bọ, và những vấn đề về da khác của thú cưng. Vì thế mà bạn cần chuẩn bị những sản phẩm đặc hiệu. Và tìm kiếm nguồn hàng ổn định spa cho thú cưng. Những chú chó hay mèo “hợp” với sản phẩm bạn dùng, mang lại bộ lông bóng mượt và khắc phục được những vấn đề về da sẽ khiến chủ của chúng đưa chúng ghé spa của bạn nhiều hơn.

Phụ kiện spa cho thú cưng
Phụ kiện spa cho thú cưng

Bên cạnh việc mang thú cưng đến để chăm sóc, những người chủ cũng quan tâm đến việc trang bị những phụ kiện cho những “người bạn bốn chân” này. Như đã đề cập, hãy dành một góc riêng của Spa cho việc bày bán các loại phụ kiện cho chó mèo. Tuy nhiên, bạn cũng phải trang bị và tìm kiếm nguồn cung cấp chất lượng, giá cả phải chăng để thu hút khách hàng.

Dịch vụ cần thiết trong Spa cho thú cưng

Dịch vụ spa cho thú cưng là cũng là vấn đề bạn cần quan tâm. Thú cưng cũng cần được chăm sóc, làm đẹp và cũng sẽ có những dịch vụ đặc thù dành riêng cho chúng. Cùng tham khảo những dịch vụ cho thú cưng cùng Myspa nhé!

Dịch vụ tắm kết hợp massage

Mỗi thú cưng sẽ có những liệu pháp chăm sóc khác nhau. Đối với những bé lớn, không quen tắm sẽ gặp rất nhiều trở ngại. Vì thế, bạn cũng cần phải học hỏi và trau dồi kinh nghiệm để có thể chăm sóc được những bé này. Thông thường, những chú chó “big size” cần phải có không gian rộng, thoáng và tạo cho chúng cảm giác an toàn. Với những lần đầu tắm, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của chủ. Và bạn quen dần ở những lần tắm sau.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải kiểm tra sức khoẻ từng bé, để lựa chọn loại sữa tắm phù hợp với lông. Những bé hay bị rụng lông thì không nên sử dụng những sản phẩm có độ tẩy mạnh. Đối với những chú cún bị bọ chét hoặc nấm da thì cũng phải có những sữa tắm đặc trị hơn. 

Thời gian tắm của thú cưng sẽ phụ thuộc vào sự hợp tác của chúng. Có những bé đã quen và thích thú với việc tắm rửa, thời gian sẽ nhanh hơn rất nhiều. Chỉ cần khoảng 30 phút là bạn có thể tắm và sấy lông cho chúng. Với những bé hiếu động thì bạn cần nhiều thời gian hơn. 

Bên cạnh đó, ngoài dịch vụ tắm cho bé, bạn có thể gom chung một gói dịch vụ. Ví dụ như tắm, sấy lông, cắt tỉa móng, vệ sinh tai… Để khách hàng dễ lựa chọn nếu muốn làm đầy đủ cho thú nuôi của mình.

Dịch vụ tắm cho thú cưng
Dịch vụ tắm cho thú cưng

Dịch vụ tỉa lông spa cho chó, mèo

Với những chú chó, mèo lông dài thì cần được cắt tỉa gọn gàng thường xuyên. Trông chúng sẽ sạch sẽ và xinh đẹp hơn. Ngoài ra, khi lông dài và bết dính cũng là nguyên nhân gây vi khuẩn, nấm da. Vì vậy mà đa số các thú cưng đều được chủ dẫn đến spa để chăm sóc lông thật gọn gàng.

Spa cho chó, mèo
Chú cún được tỉa lông gọn gàng, sạch sẽ

Tuy nhiên, để cắt được một bộ lông vừa ý, bạn cần phải có những kỹ năng cần thiết. Với những bé hiếu động, hay chạy nhảy thì việc cắt tỉa càng khó khăn hơn. Bạn phải nắm bắt được tâm lý, hành vi của những thú cưng để cắt tỉa được bộ lông như mong đợi.

Khi khách hàng mang các bé đến spa cho thú cưng, bạn cần phải kiểm tra sức khoẻ của chúng. Đưa ra lời khuyên về dịch vụ cần làm .Giúp khách hàng lựa chọn dịch vụ phù hợp với thú cưng của mình.

Dịch vụ nhuộm lông

Có bao giờ bạn từng thấy những chú cún Poodle có tai hoặc đuôi màu hồng trông rất đáng yêu chưa? Đó là nhờ vào dịch vụ nhuộm lông trong spa cho thú cưng. Bạn cũng nên đầu tư vào dịch vụ này vì hiện nay có rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Họ muốn biến thu nuôi của mình trở nên vui nhộn và đáng yêu hơn thông qua việc nhuộm lông.

Tuy nhiên, bạn cũng phải đào tạo và lựa chọn nhân viên có tay nghề. Và sử dụng thuốc tốt để không ảnh hưởng đến sức khoẻ của thú cưng. Vì thuốc nhuộm không đảm bảo sẽ làm rụng lông hoặc gặp các vấn đề về da.

Bạn cũng cần nói với khách hàng về việc tự nhuộm lông cho thú cưng tại nhà. Nếu không có chuyên môn sẽ làm ảnh hướng đến các bé. Ngoài ra với tất cả dịch vụ tại spa, các bé phải được tiêm chủng trước khi đến spa cho thú cưng. Điều này sẽ bảo vệ sức khoẻ của thú nuôi khi đến spa vì nếu chưa tiêm phòng sẽ dễ mắc các bệnh truyền nhiễm khác.

>>> Tham khảo thêm 7 loại hình dịch vụ spa tại đây <<<

Xây dựng thương hiệu cho spa thú cưng

Khi mở spa cho thú cưng với đầy đủ dịch vụ, bạn cũng cần quảng bá với khách hàng. Có nhiều cách để làm marketing spa cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, đây là những cách phổ biến khi kinh doanh:

Tạo website, fanpage

Hiện nay hành vi người dùng thay đổi, họ thường tìm kiếm những spa cho thú cưng uy tín trên website hoặc các mạng xã hội. Vì thế đây là những kênh bạn có thể quảng bá cho spa của mình. Hãy xây dựng một website chất lượng với đầy đủ dịch vụ, thông tin, đánh giá để tạo sự tín nhiệm với khách hàng.

Ngoài ra, hãy xây dựng fanpage, các group yêu động vật để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hội những người yêu chó, mèo hiện nay rất nhiều trên mạng xã hội. Chỉ cần bạn có hình ảnh những chú cún đáng yêu sau khi được chăm sóc…sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Marketing cho spa chó, mèo
Marketing cho spa của bạn bằng những hình ảnh thực tế từ spa

Tạo các chương trình khuyến mãi

Bạn có thể khuyến mãi dịch vụ cho những chú chó, mèo lần đầu tiên đến spa. Hoặc bạn có thể giảm giá các sản phẩm như hạt, cát…cho những thú cưng đã sử dụng dịch vụ. Với những bé thường xuyên đến để tắm rửa, cắt tỉa lông bạn hãy làm cho các bé những thẻ tích điểm. Hoặc tặng free 1 lần tắm cho lần sử dụng thứ 10…để thu hút khách hàng.

Hình thức khuyến mãi có thể là phát poster tại quầy thanh toán hoặc tạo các chương trình trên fanpage. Bạn cũng nên gửi sms cảm ơn và gửi voucher tặng khách hàng để họ mang thú cưng quay lại spa của bạn.

Tối ưu vận hành Spa thú cưng hiệu quả

Sau một khoảng thời gian hoạt động, Spa của bạn sẽ đón tiếp một lượng khách hàng lớn. Lúc đấy, công việc của Spa ngày càng bận rộn và bạn không thể nào kiểm soát được nữa. Hãy cân nhắc đến việc sử dụng một phần mềm dùng để quản lý spa.

Giải pháp quản lý tiệm spa thú cưng

Myspa có các tính năng như quản lý nhân viên, hóa đơn, lịch trình của khách hàng,… Cùng với đó là việc cam kết đem lại hiệu quả kinh doanh, giảm thiểu tối đa công việc. Myspa mong bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sử dụng phần mềm trong việc điều hành cơ sở làm đẹp dành cho những người bạn nhỏ này.

Hiện nay, trào lưu nuôi những loài động vật đến từ phương Tây như Poodle, Alaska, Corgi,… ngày càng nhiều. Đặc biệt là những chúng rất cần sự chăm sóc, làm đẹp. Vì thế, sau khi tham khảo bài viết “Kinh Doanh Spa Cho Thú Cưng” này, hãy nắm bắt cơ hội và mở cho mình một Spa dành riêng cho thú cưng ngay.

Nếu có bất kỳ thắc mắc về phần mềm quản lý spa myspa, liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!