Khuyến mãi mừng sinh nhật 6 tuổi Phần mềm Myspa

Cơ hội kinh doanh: Nhượng quyền phòng khám

Biên tập:

nhượng quyền phòng khám

Kinh doanh theo cách nhượng quyền phòng khám hiện đang là hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay. Mô hình kinh doanh này vừa tiết kiệm được công sức truyền thông bởi các thương hiệu đã được xây dựng sẵn, vừa hạn chế được rủi ro cho các nhà đầu tư. Vậy liệu kinh doanh theo hình thức nhượng quyền có thật sự tốt như quảng cáo hay không? Cùng xem bài viết mà Myspa chia sẻ sau đây để hiểu rõ hơn về nó nhé!

Nhượng quyền phòng khám là gì?

Gia nhượng quyền phòng khám
Nhượng quyền phòng khám

Đây là hình thức kinh doanh được hiểu là việc một tư nhân hay một doanh nghiệp bỏ tiền ra để nhận lại quyền sở hữu thương hiệu phòng khám đã có tên tuổi trên thị trường. Đồng thời, tư nhân hay doanh nghiệp này cũng được sở hữu các dịch vụ và công thức các sản phẩm, cách khám nhằm cung cấp đến cho khách hàng để thu được về lợi nhuận.

Đơn vị được nhượng quyền phòng khám có trách nhiệm phân chia phần trăm lợi nhuận cho chủ phòng khám trước đó theo các điều khoản, nghĩa vụ đã được ký kết trên hợp đồng. Khi đã tham gia kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thì cả hai bên đều có trách nhiệm khi có bất kỳ rủi ro nào xảy ra.

Lợi ích của hình thức nhượng quyền phòng khám

Sở dĩ kinh doanh nhượng quyền phòng khám được đông đảo các chủ phòng khám lựa chọn bởi nó mang lại nhiều lợi ích. Một số lợi ích nổi bật của hình thức kinh doanh này phải kể đến như:

Tiết kiệm chi phí, thời gian

Kinh doanh phòng khám nhượng quyền giúp tiết kiệm chi phí
Kinh doanh phòng khám nhượng quyền giúp tiết kiệm chi phí

Khi nhượng quyền, đồng thời bạn sẽ được nhượng lại nguồn hàng, hệ thống nhà cung cấp của phòng khám đó. Điều này giúp bạn tiết kiệm được chi phí, nguồn nhân lực cũng như thời gian cho việc tìm kiếm.

Tận dụng được tiềm lực sẵn có

Đơn vị được nhượng quyền sẽ có cơ hội tận dụng được các quy trình đào tạo, cách quản lý nhân viên, cách vận hành của phòng khám. Bởi một phòng khám đã đi vào hoạt động ổn định, tạo được tên tuổi và tiếng vang trên thị trường rồi thì chắc chắn rằng quy trình vận hành của họ rất hiệu quả. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiết kiệm được công sức thử nghiệm mà vẫn đảm bảo được tính hiệu quả.

Cơ hội tiếp cận thị trường cao

Các phòng khám uy tín, có tên tuổi như là một “chỗ dựa” vững chắc cho bạn khi mới bước chân vào thị trường kinh doanh phòng khám. Khi bắt đầu kinh doanh theo cách này, bạn chỉ cần với một số vốn nhỏ là đã có thể tiếp cận được với thị trường của thương hiệu sẵn có. Bên cạnh đó, bạn cũng được cung cấp những kiến thức, các “bí mật” chiến lược marketing mà không cần phải tốn thời gian kiểm chứng.

Tận dụng được tệp khách hàng sẵn có

Như đã nói ở trên, một thương hiệu phòng khám nổi tiếng luôn là địa điểm thu hút khách hàng. Do đó, khi bạn sử dụng thương hiệu này để kinh doanh sẽ được khách hàng biết đến và tin tưởng sử dụng.

Lựa chọn phòng khám làm đơn vị nhượng quyền

Việc kinh doanh có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên cũng đem lại rủi ro khi bạn không biết lựa chọn đơn vị phòng khám uy tín, chất lượng. Do đó, trước khi bạn quyết định lựa chọn một  quyết định để kinh doanh theo hình thức nhượng quyền, bạn cần xem xét kỹ các tiêu chí sau:

Uy tín của thương hiệu phòng khám

Đi cùng với việc kinh doanh nhượng quyền phòng khám đang trở nên phổ biến thì ngày càng nhiều đơn vị phòng khám đứng ra cho nhượng quyền. Khi càng có nhiều đơn vị nhượng quyền thì bạn càng phải để ý và xem xét kỹ đến các yếu tố thương hiệu. 

Việc xem xét mức độ uy tín kể đến như thương hiệu này có nổi tiếng trên thị trường, được nhiều người biết đến hay không; phản hồi, đánh giá của khách hàng có tốt hay không; chất lượng dịch vụ phòng khám ấy có tốt hay không,…

Một mô hình nhượng quyền mà phòng khám quá bé có thể khó tiếp cận khách hàng, vì thế quá trình tạo lợi nhuận và quá trình hồi vốn sẽ lâu hơn so với mô hình đã có tên tuổi. Bạn nên cân nhắc và lựa chọn đơn vị nhượng quyền sao cho phù hợp và tối ưu nhất.

nhượng quyền phòng khám 3
Độ uy tín phòng khám là yếu tố quyết định thành công

Xem xét đến các quyền lợi

Mỗi phòng khám sẽ có những quyền lợi khác nhau. Các quyền lợi khi nhượng quyền nổi bật như: được mượn hình ảnh, mượn thương hiệu, độ uy tín, các công thức sản phẩm, đào tạo nhân viên, quy trình vận hành,… Bạn cần chú ý xem mình đã được nhận đủ các quyền lợi khi được nhượng quyền hay chưa và nhận được sự chấp thuận từ họ.

Hợp đồng nhượng quyền phòng khám
Xem kỹ điều khoản trước khi ký kết hợp đồng

Xem xét kỹ các điều khoản

Hợp đồng nhượng quyền thường có rất nhiều điều khoản và phụ lục đi kèm. Vì thế, trước khi đặt bút ký hợp đồng, bạn cần xem xét đầy đủ các hạng mục, điều khoản để tránh xảy ra các trường hợp thiếu sót, mâu thuẫn, tranh chấp trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng.

>>> Tìm hiểu xem có những mô hình phòng khám nào?

Giải pháp để quản lý tất cả phòng khám cùng lúc

nhượng quyền phòng khám 5
Phần mềm quản lý Myspa

Mặc dù kinh doanh nhượng quyền phòng khám đem lại hiệu quả và tiết kiệm khá nhiều thời gian, chi phí. Tuy nhiên thì việc ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý vẫn là một điều không thể thiếu trong công tác vận hành phòng khám hiện nay. 

Một lựa chọn giải pháp tối ưu để ứng dụng cho việc vận hành đó là phần mềm quản lý phòng khám Myspa. Myspa có thể giúp bạn chủ động và theo dõi, quản lý sát sao nhất. Ngoài ra, phần mềm còn giúp bạn quản lý được công nợ và các chỉ số tài chính, giúp bạn có thể tính toán và tối ưu được thời gian hoàn vốn trở về mốc thấp nhất. 


Trên đây, Myspa đã chia sẻ đến bạn những kiến thức bổ ích về kinh doanh nhượng quyền phòng khám Hiểu và vận dụng được đúng hình thức kinh doanh này sẽ giúp bạn có được rất nhiều cơ hội để phát triển. Hãy cân nhắc kỹ các yếu tố tài chính, đơn vị nhượng quyền uy tín để có thể kinh doanh thành công các bạn nhé!