Khuyến mãi mừng sinh nhật 6 tuổi Phần mềm Myspa

Gói dịch vụ chăm sóc tóc – Combo không thể thiếu của Salon

Biên tập:

Salon tóc được biết đến như là cơ sở cung cấp các dịch vụ làm tóc cho khách hàng. Nhưng phần lớn hiện nay chỉ cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu đơn lẻ. Với xu hướng thị trường hiện nay, khách hàng ngày càng quan trọng đến việc chăm sóc toàn diện hơn. Nên các gói dịch vụ chăm sóc tóc hoặc combo luôn được ưu ái để lựa chọn. Để thích nghi với thị trường, doanh nghiệp cần trang bị thêm những combo dịch vụ tích hợp để đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Vậy các dạng gói dịch vụ chăm sóc tóc nào đang làm mưa gió hiện nay? Hãy cùng Myspa – phần mềm quản lý salon tóc tìm hiểu thêm nhé:

Xu hướng thị trường salon tóc hiện nay

Với xu hướng nở rộ của ngành làm đẹp, các salon dần mọc lên để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Nhưng với nhiều đối thủ cạnh tranh mà chỉ xoay quanh các dịch vụ cơ bản, vậy làm sao để salon tóc chiếm được lòng và giữ chân được các “thượng đế”?

Có thể thấy, đối dịch vụ có thời gian sử dụng lâu như uốn – duỗi – nhuộm, thì trung bình mỗi 4 đến 6 tháng khách hàng mới trở lại với tiệm tóc. Nhưng chi phí marketing để có được khách hàng hiện tại khá cạnh tranh và đắt đỏ. Mà với khoảng thời gian 6 tháng thì khách hàng có thể đã không nhớ đến salon tóc của bạn. Do đó, bên cạnh tay nghề của thợ nhiều salon đã dần quan tâm đến các gói dịch vụ chăm sóc tóc, thực hiện chiến lược “Lấy ngắn nuôi dài”. Không chỉ bán những dịch vụ cơ bản, salon còn bán thêm các gói dịch vụ dài hạn. Điều này sẽ giúp khách hàng sử dụng dịch vụ của salon xuyên suốt trong một năm, do đã mua trước dịch vụ để hưởng mức giá ưu đãi.

Gói dịch vụ chăm sóc tóc xu hướng thị trường hiện nay
Salon, barbershop không thể thiếu gói dịch vụ chăm sóc tóc

Vậy salon có cần bổ sung gói dịch vụ chăm sóc tóc (combo dịch vụ) hay không?

Trước hết, gói dịch vụ chăm sóc tóc sẽ cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn. Với các dịch vụ cơ bản, thông thường khách hàng sẽ chọn dịch vụ mình đang cần như uốn, duỗi hoặc nhuộm. Nhưng đối với các dịch vụ phục hồi tóc sẽ giúp cho tóc khách hàng ít bị hư tổn khi sử dụng các dịch vụ trên, nhưng lại không bán kèm hoặc được tư vấn trong quá trình thực hiện.

Thứ hai, gói dịch vụ chăm sóc tóc sẽ giúp doanh nghiệp bán thêm (upsell). Thay vì chỉ bán được một dịch vụ riêng lẽ cho khách hàng. Doanh nghiệp có thể giảm giá gói dịch vụ và bán kèm với dịch vụ chính để bán được nhiều hơn. Bán kèm các dịch vụ ít được sử dụng như tạo kiểu tóc, nối tóc, phục hồi tóc…

Lý do cuối cùng là bán trước dịch vụ – “Lấy ngắn nuôi dài”. Đối với ngành tóc, thời gian trung bình khá dài để khách hàng ghé tiệm và làm lại tóc. Nên để giữ chân khách hàng thì giải pháp bán trước dịch vụ sẽ giúp tiết kiệm chi phí marketing ngành tóc và giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu salon lâu hơn. Khi bán trước dịch vụ, salon sẽ có tiền để xoay sở và vận hành các cơ sở của mình.

Xem thêm: Những chiến lược marketing ngành tóc hiệu quả nhất

Gói dịch vụ chăm sóc tóc sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp. Nhưng để phát sinh lợi nhuận bền vững thì doanh nghiệp cần tính toán tỉ mỉ các chi phí. Vì đây là các gói dịch vụ dài hạn. Và chi phí vận hành, phụ liệu và lương thợ, nhân viên sẽ thay đổi theo thời gian. Doanh nghiệp nên nêu rõ thời gian sử dụng và những quy định ràng buộc chi tiết cho khách hàng khi thiết kế gói dịch vụ, combo hoặc voucher, để hạn chế tối đa các tranh luận xảy ra sau này.

Các dạng gói dịch vụ chăm sóc tóc

Loại hình bán gói dịch vụ của salon tóc không còn là điều mới lạ đối với ngành này. Do sự cạnh tranh gay gắt, nên việc giảm giá và bán gói dịch vụ chăm sóc tóc giúp giữ chân khách hàng lâu hơn. Sau đây là một số dạng gói dịch vụ chăm sóc thường được salon tóc bán kèm:

Xem thêm: Cách mở tiệm làm tóc nhỏ giúp bạn “hái ra tiền”

Gói dịch vụ tạo kiểu tóc

Phần lớn gói dịch vụ tạo kiểu uốn, duỗi giả sẽ thích hợp với khách hàng thường xuyên đi sự kiện hoặc dự tiệc. Bởi nó mang tính thất thời, nhanh chóng và có thể dễ dàng chỉnh sửa kiểu tóc. Do đó, gói dịch vụ chăm sóc tóc này khá ít khách hàng sử dụng. Nhưng gói này giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khi cần thiết và tiết kiệm chi phí. Chủ doanh nghiệp salon tóc có thể bán được nhiều dịch vụ hơn.

Các dạng gói dịch vụ tạo kiểu tóc đang thịnh hành trên thị trường:

  • Bán gói dịch vụ theo số lượng: 5-10 lần tạo kiểu tóc với chi phí thấp thông qua dạng Voucher, hoặc Thẻ dịch vụ.
  • Bán kèm các dịch vụ khác: Combo tạo kiểu tóc + gội đầu + hấp dầu với giá ưu đãi hơn mức giá gốc.
Gói dịch vụ chăm sóc tóc tạo kiểu tóc
Gói dịch vụ chăm sóc tóc tạo kiểu tóc không thể thiếu của các salon tóc

Gói dịch vụ phục hồi tóc xơ yếu

Phục hồi tóc là dịch vụ thiết yếu, giúp bảo vệ tóc sau khi khách hàng sử dụng hóa chất. Hoặc tóc khô yếu sau thời gian dài tiếp xúc trực tiếp với nắng khi sử dụng sẽ trở nên mềm mượt hơn. Nên đây là gói dịch vụ chăm sóc tóc được khách hàng ưa chuộng hàng đầu tại salon.

Các dạng bán gói dịch vụ chăm sóc tóc, phục hồi tóc xơ yếu:

  • Bán kèm gói dịch vụ với những dịch vụ đơn lẻ khác. Ví dụ: 10 lần hấp dầu – Tặng kèm 1 đến 2 lần tạo kiểu tóc. Vừa bán được combo số lượng nhiều, vừa thu được lợi nhuận nhiều hơn thay vì giảm giá, bởi chi phí dịch vụ tạo kiểu tóc lại không tốn nhiều.
  • Bán theo số lượng chỉ định. Đây là dịch vụ bổ sung “thức ăn” collagen giúp tóc chắc khỏe, nên rất được lòng các khách nữ. Họ dễ dàng chi tiền để giúp mái tóc chắc khỏe và óng mượt hơn. Và theo thống kê thực tế tại các salon tóc, đây là một trong các gói dịch vụ được bán chạy nhất trong mọi thời điểm của năm.

Gói dịch vụ cắt tóc

Bên cạnh các dịch vụ phục hồi tóc, các salon vẫn thường cung cấp gói dịch vụ cắt tóc. Gói dịch vụ cắt tóc thường được ưa chuộng tại các salon cắt tóc nam. Đây được xem là một chính sách hợp lý, tiết kiệm cho khách hàng và được lựa chọn nhiều nhất. Vì trung bình 1 đến 2 tháng khách hàng nam phải đến sử dụng 1 lần. Ngoài ra, gói dịch vụ chăm sóc tóc này còn có thể nhắm đến đối tượng khách hàng là nhóm gia đình.

Các dạng gói dịch vụ cắt tóc phổ biến hiện nay:

  • Gói dịch vụ cắt tóc: bán theo số lần chỉ định, 5 đến 10 lần cắt tóc sử dụng trong 1 năm với chi phí thấp hơn khi thanh toán dịch vụ lẻ
  • Combo dịch vụ: Tẩy da chết cho da đầu + cắt tóc + tạo kiểu tóc
  • Combo dịch vụ: Gối đầu + cắt tóc + tạo kiểu tóc
Các gói cắt tóc chuyên dụng hiện nay
Các gói dịch vụ chăm sóc tóc cắt tóc chuyên dụng hiện nay trên thị trường

Gói dịch vụ uốn – duỗi – nhuộm cho tóc

Để có diện mạo mới và luôn vào nếp cho mái tóc. Uốn – Duỗi – Nhuộm là một trong các dịch vụ được các khách hàng lựa chọn. Đối với Nhuộm khi làm kèm với Duỗi hoặc Uốn sẽ rất dễ hư tóc khách hàng. Nên các salon tóc thường bán kèm combo Duỗi hoặc Uốn + Nhuộm + Phục hồi tóc. Với Gói dịch vụ chăm sóc tóc này vừa làm đẹp cho khách hàng vừa khẳng định chất lượng của salon, tóc khách hàng vẫn đẹp và chắc khỏe sau khi thực hiện.

Mặt khác, đối với những khách hàng muốn “tân trang” bản thân thay đổi màu sắc thường xuyên. Dịch vụ thẻ liệu trình nhuộm tóc cho khách hàng là thích hợp nhất. Khách hàng có thể nhuộm lại khi chân tóc mọc ra hay thay đổi màu tóc. Bán theo dạng liệu trình vừa giữ chân khách hàng vừa tăng doanh thu cho salon.

Gói dịch vụ chăm sóc tóc uốn - duỗi - nhuộm
Gói dịch vụ chăm sóc tóc uốn – duỗi – nhuộm cho khách hàng salon

Gói dịch vụ nối tóc

Nối tóc là một trong những trào lưu mới nổi gần đây. Khách hàng có thể tùy ý tạo kiểu trên tóc nối, tạo cảm giác tóc nhiều và bồng bềnh hơn. Nhưng chi phí dịch vụ này lại khá đắt đỏ từ 1 – 5 triệu cho một lần nối tóc dài. Do chi phí khá mắc nên khách hàng ít khi lựa chọn dịch vụ này sử dụng. Thay vì giữ chi phí khá cao như vậy, một số salon đã bán kèm nối tóc với tạo kiểu uốn – duỗi – nhuộm, nên rất được chị em lựa chọn sử dụng.

Các dạng gói dịch vụ chăm sóc tóc nối từ trung đến cao cấp phổ biến:

  • Uốn/ Duỗi + Nhuộm + Tẩy tóc + Nối tóc
  • Nhuộm + Tẩy tóc + Nối tóc
  • Phục hồi Collagen + Nối tóc
  • Tạo kiểu tóc + Nối tóc

Gói sản phẩm chăm sóc và dưỡng tóc tại nhà

Đây là một trong nguồn đem lại lợi nhuận quan trọng mà salon tóc thường bỏ qua. Để tăng thêm doanh thu ngoài việc bán dịch vụ, salon có thể bán sản phẩm chăm sóc tóc. Khách hàng sẽ dễ dàng chi tiền khi những chuyên gia về tóc giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt trong những giai đoạn khó khăn, ngành làm đẹp không được phép mở cửa. Thì việc bán sản phẩm sẽ là phương pháp cứu cánh giúp duy trì doanh thu cho doanh nghiệp. Chuyển mình lên bán sản phẩm làm tóc đưa thương hiệu lên kinh doanh online.

Hơn nữa việc bán gói sản phẩm sẽ không tốn quá nhiều chi phí vận hành: bảo trì máy móc, đào tạo nhân viên… Doanh nghiệp chỉ cần chọn những sản phẩm có tiếng trên thị trường hoặc mang lại hiệu quả cao. Rồi nhập sản phẩm và bán với giá niêm yết vừa dễ dàng bán trọn bộ chăm sóc tóc cho khách hàng vừa có thêm nguồn doanh thu cho salon.

Giải pháp số hóa 4.0 cho doanh nghiệp salon tóc

Để quản lý các gói dịch vụ chăm sóc tóc một cách dễ dàng và tránh nhầm lần. Chủ doanh nghiệp cần chuyển mình lên quản lý số hóa. Myspa chuyên cung cấp phần mềm quản lý giúp chủ salon tiết kiệm được thời gian quản lý vận hành. Chỉ cần ngồi nhà mà vẫn quản lý được hết các cơ sở của doanh nghiệp, theo dõi tình trạng khách đặt hẹn, doanh thu thông qua ứng dụng hoặc phần mềm quản lý trên máy tính.

Các tính năng quản lý của phần mềm salon tóc myspa được tin dùng với hơn +5000 doanh nghiệp:

  • Tính lương và hoa hồng theo phần trăm hoặc tiền tour cho nhân viên, thợ tóc chính/ phụ
  • Quản lý gói dịch vụ chăm sóc tóc, dịch vụ đơn lẻ, combo, voucher
  • Quản lý thu chi của các cơ sở salon tóc dễ dàng
  • Marketing hiệu quả với Gửi SMS marketing, đặt lịch hẹn làm tóc online
  • Lưu thông tin khách hàng, hình ảnh trước và sau khi làm tóc – tình trạng tóc hiện tại
  • Quản lý lịch hẹn và nhắc hẹn cho khách hàng
  • Quản lý kho bãi, phụ liệu, thiết bị salon tóc, nhắc hẹn bảo trì
  • Báo cáo chuyên sâu nhiều chi nhánh, xuất báo cáo nhanh chóng
  • Tích hợp với hệ thống máy in bill, hệ thống máy POS, máy bán hàng
  • Và còn nhiều tính năng khác trên phần mề quản lý salon tóc myspa…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *