Xu hướng kinh doanh ngành spa hiện nay tại Việt Nam

Biên tập:

Bạn nhận thấy ngành công nghiệp làm đẹp đang bùng nổ và phát triển rất nhanh? Bạn muốn bắt tay kinh doanh spa nhưng chưa biết nên tập trung vào những dịch vụ nào? Hơn nữa bạn đang không biết làm cách nào để kinh doanh hiệu quả và phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng trong tương lai?

Để trả lời cho các câu hỏi trên, hãy cùng phần mềm quản lý spa – Myspa tìm ra cách bắt kịp xu hướng kinh doanh ngành spa tốt nhất hiện nay. Đây là những cách hiệu quả mà các chủ spa thường áp dụng để không phải rơi vào tình trạng kinh doanh spa lỗ và mang về nhiều doanh thu hơn. 

Xu hướng kinh doanh ngành Spa
Xu hướng kinh doanh ngành Spa

Xu hướng kinh doanh ngành spa từ các dịch vụ được khách hàng đánh giá cao

1.1 Dịch vụ chăm sóc da mặt

Để bắt kịp xu hướng kinh doanh ngành spa bạn không thể thiếu dịch vụ này. Sắc đẹp ngày càng có sức ảnh hưởng to lớn, vì thế dịch vụ chăm sóc da mặt, tẩy trang những lớp phần sau khi trang điểm đi tiệc luôn được phái đẹp đặt lên hàng đầu. Các dịch vụ chăm sóc da mặt với mỹ phẩm và các loại tinh dầu là một trong các dịch vụ cần được quan tâm hàng đầu trong các gói dịch vụ kinh doanh spa của bạn. Liệu pháp chăm sóc da mặt kết hợp với massage (facial massage), sẽ giúp các chị em giữ mãi nét trẻ trung với làn da trắng mịn và tươi sáng.

1.2 Dịch vụ xông hơi chăm sóc sức khỏe và trị liệu đang là xu hướng kinh doanh ngành spa 

Các dịch vụ chăm sóc trong spa thường đi kèm với xông hơi. Bạn sẽ có hai cách thực hiện: riêng cho từng dịch vụ hoặc chung cho một gói dịch vụ. Tính đến thời điểm hiện tại thì xông hơi là một trong những liệu pháp thu hút và được đông đảo khách hàng quan tâm. Bên cạnh phòng xông hơi khô và ướt thì một trong những loại hình xông hơi thịnh hành nhất hiện nay mà bạn nên đầu tư là phòng xông hơi đá muối Himalaya.

Xông hơi là phương pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả nhưng lại tiết kiệm chi phí đáng kể cho khách hàng. Các chủ spa có thể khéo léo chọn loại tinh dầu sử dụng phù hợp với sở thích của khách hàng khi xông hơi để giúp làm đẹp da, đem lại làn da sáng khỏe.

1.3 Dịch vụ massage thư giãn

Massage thư giãn là một trong các loại hình spa sẽ phát triển mạnh mẽ nhất. Nó có tác dụng trong việc điều trị hiệu quả những cơn đau nhức vai gáy, cổ, cơ bắp,… Không những thế nó còn là liệu pháp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, xua tan phiền muộn. Nó giúp khách hàng tiếp nhận được những nguồn năng lượng mới và tràn đầy sức sống hơn.

Để thực hiện dịch vụ này một cách tốt nhất, bạn nên thiết kế không gian riêng cho phòng massage với mùi hương đặc trưng cùng trang thiết bị hiện đại. Đầu tiên cần quan tâm nhất là giường massage. Đây không chỉ là liều thuốc giảm đau mà còn có tác dụng mang đến sự thư giãn tuyệt đối, tăng cường hệ thống miễn dịch cho người sử dụng một cách đáng kể.

Bạn có thể triển khai hình thức như massage thư giãn, massage toàn thân cùng tinh dầu, massage mặt, massage đá nóng, đá muối, massage chân… Nhóm dịch vụ massage hiện nay đều có mặt ở hầu hết các trung tâm spa chuyên nghiệp trên toàn quốc và đang rất được ưa chuộng. Do đó, để tạo lợi thế cạnh tranh, bạn cần đầu tư không gian độc đáo kết hợp với tay nghề của kỹ thuật viên nhằm giữ chân khách hàng ở lại với spa của mình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số dịch vụ khác như tắm trắng, giảm béo, tẩy lông,… Để mang đến cho khách hàng những dịch vụ phù hợp nhất và giúp bạn định hình các xu hướng kinh doanh ngành spa trong tương lai.

Xem thêm: Các loại hình Spa “hút khách” nhiều nhất hiện nay

Xu hướng kinh doanh ngành spa bằng việc sử dụng công nghệ 

Ngày nay khách hàng đang ngày càng bị thu hút hơn bởi các trải nghiệm không chạm. Các spa đang áp dụng công nghệ nhiều hơn bằng cách tạo ra các dịch vụ không tiếp xúc. Xu hướng kinh doanh ngành spa được dự đoán là hạn chế sự tác động trực tiếp từ con người:

Xu hướng kinh doanh ngành spa bằng việc sử dụng công nghệ
Xu hướng kinh doanh ngành spa bằng việc sử dụng công nghệ

2.1 Điều trị không chạm tại spa  

Mặc dù không phải phương pháp điều trị nào cũng có thể chuyển thành việc không tác động trực tiếp. Thế nhưng các spa đang cố gắng làm điều đó để tạo ra sự mới mẻ cho khách hàng. Bạn có thể thấy các chủ spa ngày càng đón đầu xu hướng kinh doanh ngành spa bằng các phương pháp điều trị không chạm nhiều hơn như: liệu pháp áp lạnh, phòng xông hơi khô, bể nổi, phòng muối,…
Hiện nay có một số spa còn sử dụng ghế mát-xa để thay thế bàn tay con người. Việc này nhằm giảm tải cho các nhân viên trong các khung giờ vàng của spa. Để áp dụng hiệu quả và làm hài lòng khách hàng hơn các chủ spa kết hợp thêm phương pháp ngâm chân thảo dược khi ngồi ghế massage.

2.2 Đặt  hẹn spa online

Công nghệ ngày càng hiện đại sẽ giúp bạn và khách hàng tiết kiệm thời gian hơn. Việc đặt chỗ đang ngày càng dễ dàng khi không phải tiếp xúc trực tiếp với nhân viên. Ngoài ra khách hàng sẽ chủ động đặt lịch hẹn online hơn khi có công nghệ. Họ không còn phải chờ đợi đến giờ spa mở cửa để có thể gọi đến và đặt lịch hẹn.

Bạn hãy tìm cho mình phần mềm có tính năng đặt hẹn online đa kênh. Bởi vì khách hàng sẽ dễ dàng đặt lịch hẹn trên các trang mạng xã hội, web thương hiệu,… Hơn nữa phần mềm sẽ hỗ trợ bạn quản lý lịch hẹn khách hàng giúp bạn chủ động hơn trong việc điều phối nhân viên. Đây là một trong những xu hướng kinh doanh ngành spa bằng công nghệ đang được các spa tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất hiện nay.

2.3 Chăm sóc khách hàng từ xa đang là xu hướng kinh doanh ngành spa 

Bằng cách sử dụng công nghệ phần mềm quản lý spa bạn có thể chăm sóc khách hàng hiệu quả. Khách hàng sẽ dễ dàng trong việc thay đổi lịch hẹn hơn. Bạn sẽ dễ dàng sắp xếp lại nhân viên khi biết khách hàng thay đổi lịch hẹn. Ngoài ra nếu khách hàng vì quá bận việc mà quên lịch đến spa thì công nghệ phần mềm sẽ giúp bạn nhắc hẹn khách hàng. Thông qua tính năng SMS marketing bạn sẽ nhắc hẹn, chúc mừng sinh nhật, gửi khuyến mãi cho khách hàng,… Bạn có thể khai thác yếu tố này để tạo cho mình xu hướng kinh doanh ngành spa hiệu quả. 

Một số xu hướng kinh doanh ngành spa khác

Một số xu hướng kinh doanh ngành spa khác
Một số xu hướng kinh doanh ngành spa khác

3.1 Đa dạng thời gian làm liệu trình và dịch vụ đảm bảo đúng nhu cầu của khách hàng

Một trong những xu hướng kinh doanh ngành spa hiệu quả nhất hiện nay là tối ưu thời gian làm liệu trình và dịch vụ của khách hàng. Bạn có thể thấy các liệu pháp spa trong vòng 30 – 50 phút không còn phổ biến như trước. Các spa phải liên tục thay đổi để thích ứng với nhu cầu của khách hàng. Những người bận rộn luôn muốn có dịch vụ spa cấp tốc phù hợp với nhu cầu của mình. Bởi vì tính chất công việc nên họ phải thường xuyên di chuyển và không có thời gian làm các liệu pháp spa.

Thế nhưng khi họ có thời gian để thực sự thư giãn và làm đẹp thì các liệu trình spa kéo dài sẽ thu hút được họ. Vì vậy các liệu pháp của bạn cần linh động hơn để phục vụ đúng những mong đợi khách hàng. Từ đó tạo ra được xu hướng kinh doanh ngành spa mới giúp bạn tăng trưởng doanh thu.

3.2 Kết hợp các dịch vụ spa

Đây là xu hướng kinh doanh ngành spa mới giúp khách hàng cảm nhận được sự nhanh-gọn-lẹ từ spa. Hơn nữa khi có khách bận việc bạn hãy dùng cách này rút ngắn thời gian khách hàng ở spa. Thay vì những dịch vụ kéo dài thì khi kết hợp lại khách hàng chỉ mất khoảng 30 phút. Ví dụ như việc áp dụng: chăm sóc da mặt và mát-xa cùng lúc, hay vừa ngồi mát-xa vừa ngâm chân thảo dược,… Bạn có thể nghiên cứu những cách kết hợp dịch vụ tốt nhất để tìm ra xu hướng kinh doanh ngành spa cho riêng mình.

3.3 Sử dụng các sản phẩm, thành phần từ thiên nhiên 

Ngày nay mọi người đang tìm về với thiên nhiên nhiều hơn. Họ tin rằng sản phẩm từ thiên nhiên sẽ đáp ứng những kỳ vọng và có tác dụng lâu dài. Bạn có thể tạo ra xu hướng kinh doanh spa trong tương lai khi sử dụng sản phẩm thiên nhiên. Ngoài ra bạn nên thêm vào dịch vụ của mình các thành phần tự nhiên để mang đến phương pháp điều trị mới cho khách hàng. Ví dụ như vitamin và tinh dầu thảo dược được sử dụng để làm cho da trông sáng hơn, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và giảm quầng thâm dưới mắt. 

3.4 Xu hướng kinh doanh ngành spa từ các dịch vụ theo yêu cầu

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng lên thì sự đòi hỏi về dịch vụ spa sẽ ngày càng nhiều. Các chủ Spa sẽ gặp những dịch vụ theo yêu cầu từ phía khách hàng. Khách hàng sẽ rất dễ rời đi khi spa không đáp ứng được các nhu cầu mình. Bạn nên cập nhật xu hướng kinh doanh ngành spa mới nhất từ các thiết bị, công nghệ, dịch vụ,… Để có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng và đem đến trải nghiệm tốt cho họ. Hơn nữa tỷ lệ chốt sale thành công sẽ cao hơn khi có dịch vụ mà khách hàng yêu cầu. Qua đó bạn sẽ mang về nhiều doanh thu hơn và nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

3.5 Mang lại âm thanh thư giãn cho khách hàng ở spa

Việc kết hợp âm thanh vào các phương pháp điều trị đang là xu hướng nổi bật hiện nay. Bạn có thể sử dụng âm thanh trong trẻo từ thiên nhiên hay những bản nhạc spa nhẹ nhàng.  Âm nhạc đang ngày càng trở thành một khía cạnh quan trọng trong dịch vụ spa. Bởi vì nó mang lại một môi trường thư giãn và êm dịu cho khách hàng và nhân viên. Âm nhạc là phương pháp tốt nhất để giúp khách hàng trị liệu và giảm những căng thẳng mệt mỏi. Bạn hãy tìm cho mình danh sách nhạc spa hay để cùng với khách hàng và nhân viên thư giãn.

Xem thêm: Top 100+ bản nhạc spa thư giản hay nhất hiện nay

Xu hướng kinh doanh ngành spa mới phần mềm quản lý Spa tốt nhất hiện nay

Một spa hiện đại sẽ không thể thiếu một phần mềm quản lý thông minh, chuyên nghiệp. Để bắt kịp xu hướng kinh doanh Spa bạn hãy áp dụng ngay phần mềm quản lý spa của Myspa. Một phần mềm đến từ Singapore, là trợ thủ đắc lực của hơn 1000 khách hàng trong và ngoài nước. Myspa tự tin mang đến cho bạn các giải pháp tuyệt vời nhất:

  • Bạn sẽ dễ dàng quản lý từ xa bằng phần mềm Myspa
  • Đặt hẹn Online đa kênh và hỗ trợ chủ spa nhắc lịch hẹn khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng và Marketing hiệu quả 
  • Quản lý và báo cáo từng chi nhánh cho các chủ Spa
  • Đánh giá của khách hàng sẽ được ghi nhận trên hệ thống phần mềm
  • Đa dạng tính năng hỗ trợ các chủ spa vận hành và quản lý
  • Myspa sẽ thực hiện việc xây dựng web và app thương hiệu khi các chủ spa có nhu cầu
  • Ngoài ra còn rất nhiều tính năng ưu việt được nhiều chủ spa đánh giá cao

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY:

Myspa phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *