Thực hiện chiến lược Marketing nhằm thu hút khách hàng bằng công cụ sms marketing có lẽ đã không còn xa lạ với hầu hết mọi spa, clinic, TMV, salon. Nhưng thực tế, không phải ai cũng có thể làm tốt được chiến lược này. Vậy làm thế nào để thực hiện được một chiến lược sms marketing hiệu quả? Và có nên ứng dụng phần mềm sms marketing dành cho doanh nghiệp của chính bạn không? Cùng tìm hiểu trong bài viết chia sẻ dưới đây.
Bạn đã thật sự hiểu về phần mềm sms marketing?
SMS Marketing là gì?
SMS Marketing là hoạt động quảng cáo dịch vụ, sản phẩm hoặc chăm sóc khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn SMS hàng loạt từ phần mềm SMS marketing đến điện thoại di động của người dùng. Hoạt động marketing này nhằm mục đích tăng doanh số bán hàng, quảng bá thương hiệu hoặc giữ chân khách hàng. Mặc dù SMS marketing thường bị gắn mác spam SMS, nhưng không thể phủ nhận những lợi ích mà SMS marketing mang lại cho doanh nghiệp mà không phải công cụ nào cũng làm được.
Làm thế nào để SMS marketing hiệu quả?
Phần mềm hỗ trợ gửi Sms marketing.
Theo nghiên cứu, ở Việt Nam hiện nay trung bình một người sở hữu một chiếc điện thoại di động là 1,4 cái/người. Theo đó, SMS marketing được coi là hình thức quảng bá hiệu quả nhất về sản phẩm cũng như dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, với con số hơn 100 triệu thuê bao di động, liệu bạn có thể tự tay nhắn tin thủ công? Để tối ưu cho chiến dịch SMS marketing của chính bạn và doanh nghiệp, lựa chọn một phần mềm giúp gửi tin nhắn hàng loạt là điều cần thiết nhất.
Hiện nay trên thị trường cũng đã có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm nhắn tin SMS để các Spa lựa chọn. Tuy nhiên có một thực trạng xảy ra là vấn đề bảo mật thông tin khách hàng có thể bị đánh cấp bởi những phần mềm kém uy tín và điều này có thể dẫn đến những tai hại không hề nhỏ, nhẹ thì mất đi khách hàng thân thiết còn nặng hơn nữa là vấn đề về pháp lý,… Bên cạnh đó việc nhập dữ liệu khách hàng từ phần mềm kém chất lượng mất rất nhiều thời gian và công sức. Do đó bạn cần phải lựa chọn một phần mềm thật uy tín và chất lượng để công việc kinh doanh được thuận lợi hơn.
Danh sách khách hàng nhận tin nhắn là một tiêu chí rất quan trọng. Người nhận tin nhắn SMS của bạn là ai? Họ làm gì? Ở đâu? Và họ có quan tâm tới điều bạn muốn chia sẻ trong tin nhắn SMS? Nếu bạn hiểu rõ được những điều này thì việc bạn gửi tin nhắn chắc chắn sẽ có hiệu quả ngay. Ngoài ra, nhờ việc có một danh sách khách hàng chất lượng việc gửi tin nhắn của bạn sẽ không bị coi là spam vì gửi tới chính xác nhu cầu từng người một.
Lựa chọn phương thức gửi tin nhắn cho phù hợp
Hiện nay có hai phương thức chính để gửi tin nhắn SMS marketing, đó là:
Đầu số ngẫu nhiên: Các tin nhắn mang thông tin quảng cáo đến khách hàng thì trên máy điện thoại của khách hàng sẽ hiển thị đầu số ở phần người gửi. Hình thức này có thể sử dụng ngay không cần làm thủ tục đăng ký qua nhà mạng, là hộ kinh doanh nhỏ hay doanh nghiệp điều sử dụng nhắn tin được. Tuy nhiên về mặt quảng bá thương hiệu sẽ hạn chế, tỷ lệ phản hồi có thể không cao nên Spa cần cân nhắc khi tiến hành.
Brandname: SMS brandname quảng cáo sẽ thể hiện thương hiệu của công ty/sản phẩm/dịch vụ/ nhãn hàng của doanh nghiệp sẽ hiện ở phần người gửi của tin nhắn, thay cho đầu số. Phương thức này cần phải tiến hành đăng ký brandname, tuy nhiên hiệu quả mà nó mang lại rất cao.
Nội dung tin nhắn SMS là tiêu chí quan trọng nhất mà bạn phải quan tâm khi thực hiện chiến dịch SMS marketing. Nội dung tin nhắn của bạn cần có sự hấp dẫn với người đọc. Có một lưu ý là nội dung cũng không nên thông báo quá chi tiết điều muốn nói mà hãy tạo sự tò mò khiến khách hàng muốn biết thêm phải liên hệ lại với bạn. Bạn sẽ có cơ hội trò chuyện thêm với khách hàng. Hãy tận dụng thật tốt tiêu chí này để đem lại cho một chiến lược bán hàng thành công.
Myspa – phần mềm hỗ trợ SMS Marketing chuyên biệt dành cho Spa-Clinic-Tmv
Với MYSPA, những khó khăn có liên quan đến chiến lược SMS marketing sẽ không bao giờ ghé thăm Spa của bạn. Đây là một lời giải thích có cơ sở, bởi vì đi cùng với MYSPA là:
- Một tiêu chuẩn công nghệ Singapore;
- Hệ thống luôn được cập nhật thường xuyên để ngăn chặn việc phần mềm bị tấn công do virus;
- Đội ngũ nhân viên CSKH nhiệt tình – đồng hành cùng Spa trong suốt chặng đường;
- Là nơi “chọn mặt gửi vàng” của các Spa/TMV/Clinic trên toàn quốc: BB THANH MAI, MR.ĐÀM BEAUTY, MUSE CLINIC, WORLD MEDICAL CENTER, MCARE CLINIC & SPA, NALEE SKIN CARE CLINIC, SPARADISE VIETNAM, THẨM MỸ QUỐC TẾ THIÊN KHUÊ,….
Không dừng lại ở đó, MYSPA muốn trở thành người cộng sự hoàn hảo để sát cánh với các Spa trên hầu hết mọi phương diện kinh doanh như: Quản lý doanh thu – công nợ, phân loại khách hàng, chấm công cho nhân viên và quan trọng hơn là giúp Spa quản lý được lịch hẹn khách hàng trên các kênh online(website, facebook, zalo, instagram,…). Với sứ mệnh phát triển toàn diện để đáp ứng hầu hết hoạt động kinh doanh của Spa, chúng tôi – MYSPA còn đem đến những tiện ích khiến bạn bất ngờ khi sử dụng đấy…
Thông tin liên với phần mềm quản lý myspa
Để có thể biết đầy đủ thông tin về phần mềm quản lý chuyên biệt dành cho Spa – Clinic – TMV hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Link đăng ký dùng thử 7 ngày : https://myspa.vn/bang-gia#register
Hotline : 0899 455 223 hoặc 0899 31 0908
Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/
Leave a Reply