7 Bước Xây Dựng Thương Hiệu Thành Công Cho Spa

Biên tập:

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà người người nhà nhà nhắc đến “khởi nghiệp”. Mỗi năm Việt Nam có hàng ngàn các start-up được ra đời với những ý tưởng độc đáo, hy vọng có thể đi vào thực tiễn và tạo ra giá trị cho xã hội. Và có thể nói, kỷ nguyên của Digital đã góp phần không nhỏ biến ước mơ của những người khởi nghiệp trở thành sự thật.

Các bước xây dựng thương hiệu

Hầu hết chúng ta chỉ thấy các hoạt động trên digital chủ yếu là brand communication, có nghĩa là brand họ đứng nói về họ. Sự cạnh tranh khốc liệt trên internet khiến các hoạt động quảng cáo, pr trở nên khó khăn hơn. Cho nên việc xây dựng một thương hiệu khác biệt là cách mà các doanh nghiệp khác họ tồn tại và phát triển. Dưới đây là các bước xây dựng thương hiệu :

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Nền tảng của một thương hiệu thành công, đó chính là dành được sự ủng hộ từ những khách hàng trọng tâm – đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp sẽ tập trung và đầu tư sức lực nhiều nhất để giữ gìn và mở rộng phát triển.

Cần phải biết được khách hàng mục tiêu của bạn là ai, phải càng cụ thể càng tốt. Chân dung khách hàng sẽ giúp cho bạn định hình được khách hàng của bạn là ai bao gồm :

  • Tuổi
  • Giới tính
  • Vị trí
  • Trình độ học vấn
  • Tình trạng hôn nhân
  • Mục tiêu – động lực sống của họ

2. Thiết lập sứ mệnh thương hiệu

Doanh nghiệp của bạn đã bao giờ nghĩ đến việc xây dựng và thiết lập sứ mệnh – brand mission statement. Cụ thể hơn, bạn cần diễn tả một cách cụ thể điều mà doanh nghiệp mong muốn khát khao trở thành nhất trong tương lai. Trước khi muốn khách hàng tin tưởng mình, doanh nghiệp cần phải thấu hiểu giá trị mà họ mong muốn đem lại cho họ.

3. Nghiên cứu đối thủ

Cổ nhân có câu “ Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” . Bạn sẽ chẳng thể nào có đủ tiềm lực để bắt chước những chiến dịch triệu đô từ những thương hiệu lớn. Điều gì làm nên sự khác biệt và nổi bật của bạn trước những ông lớn?

Hãy tập trung làm một bản khảo sát về đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn trong thị trường. Tìm hiểu xem làm thế nào để họ xây dựng được sức mạnh trong thương hiệu của họ.

Chìa khóa để nổi bật, đó chính là sự khác biệt hóa. Nhận biết chiến lược của đối thủ chính là cách để bạn đối phó với đối thủ, sáng tạo và tạo sự khác biệt.

4. Nhấn mạnh lợi ích thương hiệu bạn mang lại

Việc xây dựng thương hiệu rất khó thành công nếu bạn không đem hết những lợi ích từ dịch vụ , sản phẩm mà bạn mang lại cho khách hàng là gì.

Hãy nói cho khách hàng nghe những giá trị từ dịch vụ hay sản phẩm mà thương hiệu bạn đem lại cho khách hàng là gì. Bao gồm 2 giá trị : giá trị lý tính và giá trị cảm tính.

Ví dụ như:

  • Điện thoại Samsung chụp hình rất đẹp. Đây là giá trị lý tính
  • Điện thoại Apple rất sang trọng. Đây là giá trị cảm tính.

5. Xây dựng đặc điểm nhận diện thương hiệu

Thương hiệu cũng giống như một con người vậy đó. Làm sao để phân biệt giữa người này và người kia? Thì brand cũng như vậy nếu không có những đặc điểm nhận diện thì ai cũng như ai, rất khó để phân biệt.

Nhận diện thương hiệu bao gồm:

  • Logo
  • Màu sắc
  • Slogan
  • Nhạc hiệu
  • Phong chữ – kích thước
  • ….

6. Xây dựng tính cách thương hiệu

Như đã nói thương hiệu là một con người, mà con người thì cần phải có tính cách. Tính cách của con người sẽ được hình thành từ khi sinh ra cho đến khi lớn lên biểu hiện rõ ràng qua các hoạt động như học tập, giải trí, các mối quan hệ bạn bè, xã hội, làm việc …..

Thì thương hiệu cũng vậy thương hiệu cũng cần phải có tính cách, tính cách của thương hiệu sẽ được biểu thị qua hoạt động giao tiếp giữa thương hiệu và khách hàng.

  • Chuyên nghiệp
  • Thân thiện
  • Uy tín
  • Am hiểu – chuyên gia
  • Sáng tạo
  • Chăm sóc
  • ….

7. Sự đồng điệu nhất quán

Các hoạt động truyền thông, giao tiếp doanh nghiệp bị phân mảnh ra những chiến thuật nhỏ như video marketing, Kol – influencer, music marketing, Pr… Đa số các thương hiệu tại Việt Nam đánh rơi giá trị cốt lõi của thương hiệu mình với khách hàng cho nên việc truyền thông thiếu sự nhất quán bởi không có 1 brandguarline chuẩn

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng thương hiệu cho spa riêng mình!

Trải nghiệm thử nghiệm 7 ngày miễn phí cùng Phần mềm quản lý Spa của chúng tôi. Giải pháp sẽ giúp đỡ rất nhiều cho bạn trong việc vận hành spa.