Yếu Tố Quyết Định Thành Công Trong Kinh Doanh SPA

Published by Thành Đạt on

Yếu tố quyết đinh kinh doanh spa thành công

Tất cả những công ty khi khởi nghiệp đều phải trải qua thử thách mang tên “thất bại” trước khi đạt đến thành công về tài chính. Dưới đây là những điều thành công khi kinh doanh thẩm mỹ viện, spa. Theo MySpa muốn kinh doanh thành công cần thỏa mãn 3 yếu tố cơ bản:

1.Sản phẩm, dịch vụ

Muốn kinh doanh thành công trước hết bạn phải có một sản phẩm, dịch vụ có tính năng nổi bật trên thị trường và tập trung vào một thị trường ngách nào đó. Điều bạn cần làm là phải ước lượng thị trường đấy có tiềm năng hay không?

Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn không có tính năng nổi bật mà đơn thuần chỉ là một sản phẩm hay dịch vụ đáp ứng nhu cầu như bao thương hiệu khác thì bạn phải chú ý đến giá cả, bao bì và đặc biệt là chiến lược marketing của bạn. Vậy xác định chiến lược marketing sao cho đúng?

2.Chiến lược Marketing

Xác định chiến lược marketing đúng là điều rất quan trọng bởi nó giúp bạn tránh lãng phí tài chính. Làm marketing không chỉ đơn thuần là làm quảng cáo, PR, định vị hay digital mà bạn làm sao phải giúp đội ngũ sale bán được hàng.

Đối với những doanh nghiệp khởi nghiệp từ dưới đi lên (bottom – up) bạn cần tập trung vào những chiến dịch Performance. Có nghĩa làm sao để bán được hàng nhanh nhất với chi phí thấp nhất, mang lại hiệu quả tức thì. Thâm nhập thị trường nhanh nhất, làm sao phải sống được đó mới là điều quan trọng.

Đối với những doanh nghiệp từ trên đi xuống (top – down) bạn cần tập trung vào các hoạt động branding xây dựng thương hiệu. Kinh doanh không phải lúc nào cũng là tìm kiếm những khách hàng mới. Mà nhiệm vụ chúng ta làm sao để giữ được họ, xây dựng thương hiệu sẽ tăng lòng trung thành (loyalty) của khách hàng đối với thương hiệu. Nhằm tạo ra giá trị, tạo ra sự khác biệt của thương hiệu.

3.Văn hóa doanh nghiệp

Yếu tố quyết đinh kinh doanh spa thành công

Một doanh nghiệp có thể thành công hay không nó không chỉ phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh, một sản phẩm tốt, có những tính năng nổi bật trên thị trường mà cũng cần có một đội ngũ nhân viên tận lực phát triển bởi vì bên trong phải vững mạnh thì bên ngoài mới phát triển, một công ty nếu không có văn hóa doanh nghiệp như vậy thì nhân viên họ muốn thì đi làm, không muốn thì họ nghỉ, đi trễ về sớm một doanh nghiệp như vậy có phải sẽ rất giống cái chợ hay sao? Cho nên việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, quy trình làm việc là điều rất quan trọng.

Tổng kết

Chỉ cần tập trung làm tốt 3 điều trên doanh nghiệp của bạn sẽ tồn tại và phát triển vững mạnh. Nếu doanh nghiệp chưa tồn tại được thì đừng mất công bàn đến chiến lược kinh doanh.

Hi vọng MySpa vừa chia sẻ những điều hữu ích để giúp bạn xác định được phương hướng kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công !


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *