Xây dựng chiến lược tăng trưởng cho spa

Published by Thành Đạt on

Có 2 cách để tăng doanh thu :

  1. Tăng trưởng do tăng giá bán ra trên mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ
  2. Tăng trưởng do tăng sản lượng bán ra
Xây dựng chiến lược tăng trưởng cho spa

Ở cách đầu tiên có thể thấy giống như một chiến thuật để giúp công ty tăng doanh thu đột biến, nhưng nếu việc làm giá quá mạnh sẽ khiến người tiêu dùng quay lưng. Việc tăng trường bên vững sẽ đến từ việc tăng sản lượng bán ra, tăng lượng dịch vụ bán ra.

Một doanh nghiệp để mà nói là tăng trưởng bền vững là lượng khách hàng trung thành của họ ngày càng tăng lên.

Lượng khách hàng mới ngày càng giảm lại và lượng khách hàng cũ quay lại sẽ ngày càng tăng lên. Ở bài viết này Myspa sẽ không đề cập đến những chiến thuật, kỹ thuật để giữ chân khách hàng trung thành.

Bài viết này, Myspa sẽ đề cập đến chiến lượt tăng lượng khách hàng trung thành.

Chiến lược và chiến thuật là gì?

Chiến lược là những mục tiêu mang tính chất dài hạn, còn chiến thuật là những thứ mang tính chất ngắn hạn.

Trong chiến lược thì có rất nhiều chiến thuật để hoàn thành mục tiêu nào đó.

Bạn không thể nào làm các chương trình khuyến mại, giảm giá liên tục như vậy được. Bởi khuyến mại, giảm giá chỉ mang tính chất ngắn hạn, khách hàng họ chỉ đến với bạn khi có khuyến mại sau khi hết khuyến mại họ sẽ rời đi. Một doanh nghiệp không thể tăng trưởng nếu chỉ làm khuyến mại, giảm giá để giữ chân khách hàng.

Thương hiệu kinh doanh dựa trên giá trị doanh nghiệp, cái mà chúng ta bán đó là giá trị. Nếu giảm giá liên tục sẽ làm mất giá trị của thương hiệu.

Chiến lượt tăng trưởng

Như đã đề cập một công ty phát triển bền vững là họ sở hữu một lượng khách hàng trung thành và lương khách hàng này phải đủ để doanh nghiệp đó tồn tại và phát triển.

Để giữ chân khách hàng các chương trình hội viên tích điểm để giảm giá, tích điểm nhận quà … đều được các doanh nghiệp áp dụng khá nhiều ngày nay.

Nhưng đó chưa phải là tất cả ngoài việc cho họ những đặc quyền, đặc lợi riêng, trên truyền thông thương hiệu còn phải gợi cho khách hàng liên tưởng đến điều gì đó và thông qua việc liên tưởng họ thấy được chính mình trong đó.

Nếu thương hiệu làm được điều này thì sự trung thành của khách hàng không chỉ dừng lại ở việc lặp lại quá trình mua hàng đối với thương hiệu mà còn sẵn sàng giới thiệu thương hiệu đến những người thân và bạn bè của họ.

Nhưng nếu thương hiệu không thể làm cho khách hàng gợi nhớ hoặc liên tưởng đến điều gì đó, thì trên thực tế thương hiệu vẫn có thể khiến khách hàng giới thiệu thương hiệu cho những người bạn của họ.

Tiếp thị giới thiệu là mô hình khi khách hàng giới thiệu thêm một người khác sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của thương hiệu thì họ sẽ được phần thưởng nào đó từ thương hiệu, bằng việc này thương hiệu có thể khuyến khích khách hàng giới thiệu về họ.

Không có hoạt động tiếp thị nào hiệu quả bằng việc truyền miệng. Một khảo sát cho thấy rằng nếu người tiêu dùng được ai đó giới thiệu về thương hiệu thì tỷ lệ trung thành của những người này là rất cao.

Lưu ý

Khách hàng là những người cực kỳ khó tính, nếu trải nghiệm bạn mang lại cho họ tồi tệ, họ sẽ để lại những feedback không tốt khi đó những khách hàng đang có ý định sử dụng dịch vụ lần đầu của thương hiệu thì họ cần phải cân nhắc lại.

Để mà khách hàng nói tốt về mình thì thương hiệu phải thực sự tốt, mang đến trải nghiệm tốt cho họ. Trong quá trình này thương hiệu phải có các hoạt động quản trị danh tiếng của thương hiệu, social listening là công cụ giúp thương hiệu theo dõi những ai nói về thương hiệu trên mạng xã hội.

Ngoài ra, thương hiệu có thể kiểm soát những hoạt động khủng hoảng này từ việc thu thập phản hồi, đánh giá của khách hàng về dịch vụ, trước khi nó diễn ra trên mạng xã hội.

Tổng kết

Làm hài lòng khách hàng là một trong những điều nên làm đầu tiên trước khi nói đến câu chuyện chiến lược. Bởi chiến lược mang tính dài hơi, thương hiệu hay doanh nghiệp phải tồn tại trước đã sau đó mới làm chiến lược.

Ở những giai đoạn đầu tiên khi thương hiệu làm hài lòng khách hàng lúc này họ đã bắt đầu tin tưởng về thương hiệu. Sau đó thương hiệu chỉ cần cho những khách hàng này những đặc quyền, đặc lợi thì những người này sẽ giúp thương hiệu làm marketing.Bạn bè, gia đình của những người giới thiệu họ sẽ có khả năng trung thành cao hơn.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *