Top Ý Tưởng Quảng Cáo Spa Giúp Đi Trước Đối Thủ

Published by Vy on

Ngành dịch vụ làm đẹp đang ngày càng phát triển. Bằng chứng là số lượng spa không ngừng được mở rộng với tốc độ nhanh chóng trên khắp các châu lục và vùng lãnh thổ. Trong đó chiếm số lượng nhiều nhất là khu vực châu Á. Doanh thu ngành Spa ước tính đạt 94 tỷ USD, tăng 7.7% mỗi năm. Dưới sự phát triển mạnh mẽ này điều bạn cần làm để spa tồn tại và phát triển chính là xây dựng chiến lược quảng cáo dành cho spa. Nếu như vẫn chưa nghĩ ra hãy để MYSPA gợi ý top ý tưởng quảng cáo spa giúp bạn đi trước đối thủ nhé!

Ý tưởng quảng cáo dành cho Spa
Ý tưởng quảng cáo dành cho Spa đánh bại đối thủ

>>>Xem thêm: Chiến Lược Marketing Cho Spa Dịp Tết 2020

Quảng cáo trên mạng xã hội Facebook

Một trong những loại hình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay chính là quảng cáo trên mạng xã hội. Marketing qua mạng xã hội như quảng cáo trên facebook đã không còn xa lạ, nó được xem như là công cụ tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng của mình. Và với nó doanh nghiệp có thể thông báo thông tin sản phẩm mới, giải đáp thắc mắc khách hàng, các chương trình khuyến mãi,……Với những tính năng như trên, ta có thể thấy lợi ích tuyệt vời của mạng xã hội đối với marketing. Có rất nhiều cách để quảng cáo trên mạng xã hội, tuy nhiên dựa trên sự quan sát của mình Myspa xin tổng hợp lại một vài cách quảng cáo trên mạng xã hội mà spa có thể áp dụng:

Ý tưởng quảng cáo dành cho Spa
Quảng cáo trên mạng xã hội Facebook

Seeding facebook

Seeding facebook là việc trò chuyện, comment ảo trong bài post nhằm tạo hiệu ứng, tạo niềm tin hay lôi cuốn khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo. Thuật ngữ này còn được hiểu là hình thức PR cho bài post, để cho bài post được thật sự sôi động và lôi cuốn khách hàng.

Điều bạn cần làm để seeding facebook đó chính là:

  • Chuẩn bị một số lượng nick facebook ảo. Các nick này phải đảm bảo là hoàn toàn khác nhau về tên, ảnh đại diện, thông tin. Càng khác nhau thì càng tốt.
  • Seeding phải thật tự nhiên: phải đặt mình vào vị trí của khách hàng mà comment. Seeding càng tự nhiên thì càng hiệu quả và tránh được sự nghi ngờ của khách hàng.
  • Giọng điệu của các nick seeding phải khác nhau: Điều này vô cùng quan trọng. Nhiều người không để ý khi seeding bằng các nick khác nhau vẫn giữ nguyên một chất văn nên làm lộ việc seeding.
  • Nhân tố lôi kéo tranh luận: Thực hiện được điều này rất tốt. Lôi kéo người khác vào tranh luận chủ đề của mặt hàng theo hướng tốt cho mình. Từ đó có thể tạo hiệu ứng cho khách hàng mua hàng.

Cập nhật fanpage thường xuyên

Chắc hẳn mỗi spa đều xây dựng cho mình một fanpage riêng. Bạn muốn nhiều người quan tâm nên thường xuyên chia sẻ, cập nhật nhiều bài viết trên trang cá nhân để nhận được sự quan tâm từ người khác. Fanpage cũng như facebook cá nhân vậy đó. Vậy nên hãy thường xuyên cập nhật thông tin, bài viết, sự kiện “hot” lên fanpage để kéo sự tương tác từ khách hàng. Thường xuyên cập nhật fanpage giúp khách hàng có thể biết được spa vẫn hoạt động hay không. Nếu lâu quá bạn không post bài khách hàng sẽ đặt ra câu hỏi:” Liệu spa này có còn hoạt động hay không?”

>>>Xem thêm: Marketing Trên Facebook Dành Cho Spa, Thẩm Mỹ Viện.

Tuy nhiên cũng không nên đăng quá nhiều bài viết. Nên đăng bài có chọn lọc và số lượng phải được kiểm soát. Bởi vì việc đăng quá nhiều bài fanpage sẽ bị loãng và cũng dễ bị đánh spam. Facebook ngày càng kiểm soát nghiêm ngặt. Fanpage chuyên về làm đẹp thì thường sẽ ít thông tin để chia sẻ hơn mảng giải trí. Không thể một ngày post cả chục bài viết được. Thế cho nên, Spa cần phải kiểm soát về chất lượng cũng như số lượng của bài viết sao cho phù hợp để giúp ích cho việc tăng tương tác. Chia sẻ những tips/mẹo vặt để cải thiện con người có thể sẽ được chú ý nhiều từ khách hàng.

Tổ chức Give a way

Give a way nhằm quảng bá hình ảnh của thương hiệu cho công ty, tổ chức hay cá nhân và cụ thể hơn là sản phẩm. Công cụ chạy những give a way phổ biến là Facebook, cụ thể là các fanpage nhằm quảng bá hình ảnh của chính họ. Hình thức give a way phổ biến là tạo những mini games như đoán số may mắn, đoán tỉ số trận đấu hay thi nhau tìm bức hình đẹp nhất. Để việc quảng cáo được tốt hơn, spa có thể tạo ra một vài minigames để tăng tương tác. Give a way có thể được tổ chức nhân các ngày lễ, hoặc lâu lâu tổ chức minigame khi nhận thấy tương tác bị tụt. Quà tặng thì tùy vào mỗi spa linh động lựa chọn sao cho phù hợp.

Livestream liệu trình

Livestream là hình thức marketing phổ biến hiện nay trên facebook. Vì chẳng cần chuẩn bị nhiều nhưng tương tác nhân lại rất nhanh chóng. Thông qua livestream có thể thu hẹp được khoảng cách giữa doanh nghiệp làm đẹp với khách hàng.

Nội dung livestream thường tập trung vào các liệu trình thực hiện. Để khách hàng có thể hình dung được các bước của liệu trình dễ dàng hơn. Trong lúc livestream, có thể tăng tương tác bằng cách vừa thực hiện liệu trình vừa tư vấn cho các khách hàng.

Cách để tăng lượt xem đó chính là nhờ một bên thứ ba hỗ trợ và có trả phí. Hoặc không, bạn có thể tự livestream cũng được. Tuy nhiên, để thu hút người xem bạn phải biết cách viết caption cho livestream. Trong khi livestream nên tương tác nhiều với khách hàng… Ví dụ: Khách hàng trải nghiệm liệu trình Massage Body tại X Spa

Nhờ người có ảnh hưởng để quảng cáo Spa

Một cách khác để PR cho spa chính là nhờ người có ảnh hưởng để quảng bá. Tùy điều kiện mà spa có thể mời KOLs, hot Youtube, cho đến những người nổi tiếng hơn nữa. Người càng nổi tiếng thì khi được PR sẽ có nhiều tương tác và tiếp cận được nhiều người hơn.

Ý tưởng quảng cáo dành cho Spa
Ý tưởng quảng cáo dành cho Spa đánh bại đối thủ

Spa có thể mời họ đến để trải nghiệm các liệu trình hoặc post bài PR lên Facebook, Instagram,… để PR. Spa dành nhiều ưu đãi hoặc tài trợ trong các dự án nghệ thuật của họ.

Tuy nhiên Spa nên bỏ tâm lý “có người nổi tiếng, doanh nhân cứ ung dung chờ đơn hàng”. Bởi vì đây chỉ là một trong những cách giúp marketing được hiệu quả hơn. Chủ yếu vẫn là dựa vào cách spa đầu tư vào việc chạy quảng cáo trên các trang là chính

Chăm sóc tốt khách hàng và để họ tự quảng cáo Spa

Sử dụng mạng lưới khách hàng để nhân rộng việc tiếp cận được nhiều đối tượng khác hơn. Dựa vào nhóm khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ tại spa rồi, sau đó giới thiệu thêm cho nhiều người. Thường xuyên đãi ngộ tốt đối với khách hàng cũ, để khách hàng cảm nhận được spa của bạn là đáng trải nghiệm. Từ đó các khách hàng có thể giới thiệu thêm cho nhiều người khác ngay khi có nhu cầu. Điều spa cần làm đó chính là phải chuẩn bị tốt về mặt chất lượng dịch vụ. Quan trong nhất là bộ phận chăm sóc khách hàng.

>>>Xem thêm: Chăm Sóc Khách Hàng Giờ Cao Điểm Ở Thẩm Mỹ Viện

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng & Marketing cùng MYSPA

MYSPA phần mềm quản lý bán hàng, CSKH chuyên nghiệp hoàn toàn mới theo tiêu chuẩn Singapore dành riêng cho Spa, Clinic, Thẩm mỹ viện, giúp doanh nghiệp luôn đi đầu trong thời đại công nghệ 4.0, tăng hiệu quả kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh. Với những tính năng nổi bật:

  • Tính tiền nhanh chóng
  • Theo dõi liệu trình khách hàng
  • Thông báo, nhắc lịch khách hàng
  • Quản lý nhân viên
  • Báo cáo chính xác, tức thì

Nếu có bất kì thắc mắc về Phần mềm quản lý CSKH MYSPA, liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!

Link đăng ký dùng thử 7 ngày :   https://myspa.vn/bang-gia#register

Hotline : 090 3210 755 hoặc 0899 455 223

Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *