Zalo Notification Service (ZNS) | Lợi ích khi sử dụng ZNS để chăm sóc khách hàng

Biên tập:

Myspa ra mắt Tính năng mới ZNS trên phần mềm quản lý spa

Zalo Notification Service (ZNS) – Là giải pháp marketing tự động giúp doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến zalo của khách hàng. Qua đó, doanh nghiệp dễ dàng quảng bá dịch vụ, sản phẩm và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Không chỉ vậy, ZNS còn là một trong những cách thức giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng mới, bởi theo số liệu thống kê có đến hơn 70% dân số Việt Nam đang sử dụng Zalo cho mục đích liên lạc và học tập.

Trong bài viết này, Myspa sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về ZNS và cách thức hoạt động từ đó bạn có thể dễ dàng ứng dụng vào trong hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng của Spa/Salon/Clinic/TMV.

ZALO ZNS LÀ GÌ?

Zalo ZNS là viết tắt của “Zalo Notification Service” (Dịch vụ Thông báo Zalo). Có thể hiểu đơn giản, đây là một công cụ giúp doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn thông báo tự động đến những khách hàng đang có số điện thoại sử dụng Zalo. Mục tiêu của việc sử dụng ZNS đó là giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng và nâng cấp quá trình chăm sóc khách hàng được chu đáo hơn.

Myspa cho ra mắt tính năng mới Marketing Automation ZNS

SO SÁNH ZALO ZNS VỚI TIN NHẮN SMS

Khi đặt lên bàn cân so sánh thì Zalo ZNS được đánh giá cao hơn so với SMS thông thường, bởi vì Zalo ZNS sở hữu nhiều tính năng ưu việt như:

  • Zalo ZNS có thể hiển thị được cả văn bản và logo của doanh nghiệp, trong khi đó SMS chỉ thể hiện được bằng văn bản
  • Số ký tự tối đa khi gửi SMS là 160 ký tự, còn với Zalo ZNS thì cho phép gửi lên đến 400 ký tự. Ngoài ra, Zalo ZNS còn hỗ trợ gửi bảng biểu theo nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Với ZNS dễ dàng kêu gọi khách hàng hành động như để lại thông tin hoặc bấm quan tâm dịch vụ thông qua nút CTA ngay trên tin nhắn còn SMS thông thường thì không thể làm được điều này.
  • Khi gửi tin nhắn bằng SMS là gửi tin một chiều, doanh nghiệp gửi vả khách hàng nhận tin nhắn. Còn khi gửi tin nhắn bằng ZNS là gửi tin nhắn hai chiều, sau khi nhận tin nhắn từ doanh nghiệp nếu khách hàng quan tâm thì có thể phản hồi lại tin nhắn ngay lập tức.
  • Khi sử dụng ZNS doanh nghiệp có thể đo lường được số lượng gửi tin nhắn thành công thông qua bảng báo cáo, còn SMS thì không thể đo lường được.

Như vậy, sau khi so sánh giữa ZNS và SMS thì chúng ta có thể thấy ZNS có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hình thức nhắn tin tự động SMS thông thường.

Gọi ngay Myspa để được tư vấn trực tiếp:

SO SÁNH GIỮA ZALO ZNS VÀ TIN NHẮN CHỦ ĐỘNG TRONG ZALO OA

Zalo OA (Zalo Official Account) là trang thông tin của các doanh nghiệp tương tự như Facebook, Instagram. Tại Zalo OA doanh nghiệp có thể đăng thông tin về sản phẩm và dịch vụ để tiếp cận với nhiều khách hàng.

Khi so sánh giữa gửi tin nhắn bằng ZNS và Zalo OA thì ZNS nhận được nhiều đánh giá cao trong việc mang lại nhiều tiện ích hơn Zalo OA:

  • Zalo OA chỉ có thể gửi tin nhắn đến những khách hàng bấm theo dõi trang của doanh nghiệp, còn ZNS thì ngược lại có thể gửi tin nhắn đến toàn bộ khách hàng sử dụng Zalo.
  • Khi gửi tin nhắn bằng ZNS thì nội dung của tin nhắn cần phải được Zalo duyệt trước rồi mới được gửi đi, còn khi gửi tin nhắn chủ động thông qua Zalo OA thì cần đợi Zalo duyệt nội dung, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến khách hàng bất cứ lúc nào (Miễn là khách hàng đó có theo dõi trang của doanh nghiệp).

Tuy là phải đợi Zalo duyệt nội dung trước khi gửi đến khách hàng nhưng đây là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và tiết kiệm được nhiều chi phí.

MỘT SỐ HÌNH THỨC TRIỂN KHAI PHỔ BIẾN CỦA ZNS

Tính năng của marketing automation
Tính năng của Marketing Automation

Sau đây là tổng hợp một số hình thức gửi tin nhắn thông báo đến khách hàng của ZNS, để các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động cũng như các dạng gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng

  • Gửi thông báo xác nhận thanh toán: Khi khách hàng thanh toán đơn hàng thì tin nhắn xác nhận từ ZNS sẽ được gửi đến tài khoản Zalo của khách hàng
  • Gửi thông báo xác nhận lịch hẹn: Khi có khách hàng đặt lịch thành công, tin nhắn xác nhận lịch hẹn sẽ được ZNS gửi đến tài khoản Zalo của khách hàng
  • Gửi thông báo khi thay đổi số dư tài khoản: Khi khách hàng chi tiêu (biến động số dư trong tài khoản trả trước của doanh nghiệp) ZNS sẽ tự động gửi thông báo thay đổi số dư tài khoản đến tin nhắn Zalo của khách hàng
  • Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật: Khi khách hàng có sinh nhật trong tháng ZNS sẽ tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật và kèm theo ưu đãi (nếu có).

NHỮNG LỢI ÍCH KHI SPA / SALON / CLINIC / TMV SỬ DỤNG ZNS

Đối với các cơ sở kinh doanh làm đẹp việc sử dụng tính năng marketing tự động ZNS không chỉ giúp nâng cấp quy trình chăm sóc khách hàng mà còn có thêm nhiều những lợi ích như:

Tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng

Như đã đề cập ở trên, Zalo hiện đang là ứng dụng có số lượng người dùng rất lớn chiếm đến hơn 70% dân số Việt Nam, và phần lớn mọi người sử dụng Zalo cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập nên sẽ thường xuyên truy cập và hoạt động trên ứng dụng Zalo.

Khi các Spa/Salon/Clinic/TMV sử dụng ZNS sẽ giúp tin nhắn được gửi đi nhanh chóng, bởi vì chỉ mất khoảng 5 giây là khách hàng đã có thể nhận được thông báo tin nhắn.

Nội dung tin nhắn đa dạng và phong phú

Với 400 ký tự mà ZNS cho phép khi gửi tin nhắn sẽ giúp cho Spa/Salon/Clinic/TMV dễ dàng truyền tải thông điệp đến cho khách hàng. Không chỉ vậy, ZNS còn cho phép các doanh nghiệp sử dụng bảng biểu để trình bày nội dung được rõ ràng và giúp cho khách hàng dễ hiểu hơn. Đặc biệt, với việc đính kèm nút CTA ở mỗi tin nhắn sẽ giúp doanh nghiệp tăng sự tương tác với khách hàng. Từ đó việc tiếp cận thông tin của khách hàng dễ dàng, tạo cảm giác thoải mái mà không bị làm phiền.

Tương tác hai chiều giữa người gửi và người nhận

Đây được xem là một trong những ưu thế lớn của ZNS, bởi vì khi doanh nghiệp gửi tin nhắn nếu khách hàng quan tâm sẽ có thể phản hồi lại liền giúp việc tư vấn diễn ra một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian cho cả hai bên.

Dễ dàng theo dõi dõi báo cáo

Với bảng báo cáo tổng hợp đầy đủ và chi tiết các số liệu như tình trạng gửi tin nhắn, số lượng tin nhắn gửi thành công theo ngày và số lượng khách hàng bấm vào nút kêu hành động sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng đo lường, kịp thời thay đổi những nội dung không hiệu quả hoặc tiếp tục phát triển nội dung hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng tối ưu vói ZNS
Chăm sóc khách hàng tối ưu vói ZNS

Tiết kiệm chi phí

Thay vì tốn nhiều tiền để chạy quảng cáo thì việc gửi tin nhắn tự động bằng ZNS sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều cho các Spa/Salon/Clinic/TMV mà phương pháp này còn giúp mang lại hiệu quả cao.

Bảo mật thông tin khách hàng hiệu quả

Khi sử dụng ZNS để gửi tin nhắn cho khách hàng, các doanh nghiệp sẽ không cần phải lo lắng về việc bị rò rỉ thông tin khách hàng. Bởi vì dữ liệu mà doanh nghiệp truyền qua Zalo sẽ được bảo mật bằng công cụ HTTPS.

TÍNH NĂNG ZNS TRÊN PHẦN MỀM QUẢN LÝ MYSPA

Việc sử dụng tính năng marketing tự động ZNS trên phần mềm quản lý Myspa sẽ giúp cho các doanh nghiệp Spa/Salon/Clinic/TMV tiết kiệm được nhiều thời gian không còn phải mở giao diện Zalo OA để sử tính năng ZNS mà có thể quản lý trực tiếp ngay trên phần mềm.

  • Chat trực tiếp với khách hàng: Doanh nghiệp dễ dàng tư vấn cho khách ngay trên phần mềm quản lý Myspa mà không cần phải sử dụng giao diện Zalo OA
  • Theo dõi lộ trình dịch vụ: Khi khách hàng thanh toán hoặc đặt lịch thành công, Myspa sẽ tự động gửi tin nhắn đến Zalo của khách hàng theo tin nhắn mẫu mà doanh nghiệp đã cài đặt trên phần mềm Myspa
  • Chăm sóc khách hàng: Myspa sẽ tự động gửi tin nhắn cảm ơn sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ và tin nhắn chúc mừng đến khách hàng có sinh nhật trong tháng.
  • Theo dõi quá trình thanh toán: Khi khách hàng phát sinh giao dịch, Myspa sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo thay đổi số dư trong tài khoản trả trước của khách hàng, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và theo dõi quá trình thanh toán

Có rất nhiều phương pháp marketing tự động nhưng việc sử dụng giải pháp ZNS tích hợp trên phần mềm quản lý spa Myspa sẽ giúp cho các doanh nghiệp Spa/Salon/Clinic/TMV tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và chi phí.

Các chủ doanh nghiệp Spa/Salon/Clinic/TMV nào muốn tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng nhưng vẫn tiết kiệm được thời gian và công sức thì nhanh tay liên hệ với Myspa để được tư vấn và tích hợp tính năng ZNS vào phần mềm nha!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *