,

Xây dựng Mini App thương hiệu tiếp cận 70 triệu user trên ZALO

Biên tập:

Thiết kế mini app trên zalo

Công nghệ luôn cập nhật và thay đổi để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về sắc đẹp, thư giãn và chăm sóc sức khỏe. Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ hiện nay, sự tích hợp công nghệ đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc cung cấp trải nghiệm độc đáo và tiện lợi cho khách hàng.

Mini app là một ứng dụng di động nhỏ gọn và tích hợp nổi lên như một công cụ quan trọng trong việc tạo sự kết nối giữa ngành spa và khách hàng  đồng thời cải thiện quản lý dịch vụ. Bài viết này sẽ khám phá cách sử dụng mini app trong ngành spa và những lợi ích mà Mini app mang lại.

Mini App là gì? 

Mini App là ứng dụng nhỏ được phát triển trên các Super App (Facebook, Momo, Zalo,…) thường được sử dụng để tối ưu hóa quá trình tương tác của khách hàng với các dịch vụ cụ thể hoặc cung cấp thông tin nhanh chóng mà không cần phải tải về một ứng dụng di động toàn bộ hay phải cập nhật thường xuyên như Native App (các ứng dụng dành cho Android và iOS) hay Hybrid App (ứng dụng đa nền tảng). Điều này có thể giúp tiết kiệm thời gian và không gian lưu trữ trên điện thoại di động.

Hiện nay, có 3 loại hình Mini App phổ biến nhất thường được phát triển đó là:

  • Mini App trên các siêu ứng dụng mạng xã hội: một xu hướng ngày càng phát triển trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng di động. Các siêu ứng dụng mạng xã hội như WeChat, Alipay, Zalo, và Facebook đã tích hợp các ứng dụng nhỏ gọn (mini app) vào nền tảng của họ, cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn và tạo cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp.
  • Mini App trên các siêu ứng dụng thương mại điện tử (e-commerce) như Shopee, Tiki, Lazada,… là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh và trải nghiệm của khách hàng. Những mini app này giúp tạo ra môi trường trực tuyến thuận lợi và đa dạng cho người mua và người bán.
  • Mini App trên các siêu ứng dụng tài chính (Finance) gồm MoMo, VNPay, ZaloPay là một thành phần quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính thuận tiện và đa dạng cho người dùng. Những Mini App này cung cấp các tính năng và dịch vụ tài chính mà người dùng có thể truy cập trực tiếp từ siêu ứng dụng tài chính của họ.
Mini app

Lợi ích của Mini App trong giải pháp kinh doanh và CSKH

Giải pháp thẻ thành viên điện tử – Xây dựng tệp khách hàng trung thành

Mini App có thể đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng giải pháp thẻ thành viên điện tử và tạo tệp khách hàng trung thành trong nhiều cách khác nhau. Điển hình là Mini App có thể tích hợp chương trình thẻ thành viên điện tử từ đó cho phép khách hàng tích điểm mỗi khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ. Họ có thể quy đổi điểm thành các ưu đãi đặc biệt hoặc giảm giá trong tương lai, khuyến khích họ quay lại cửa hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. 

Đồng thời, Mini App còn cho phép thiết lập quyền lợi ở mỗi phân hạng thành viên một cách hiệu quả để khuyến khích khách hàng tham gia và duy trì mức trung thành cao hơn. Người dùng còn có thể theo dõi lịch sử tích điểm mọi lúc mọi nơi trên Mini App cho phép người dùng xem thông tin về các giao dịch tích điểm của họ từ bất kỳ địa điểm và thời điểm nào trên ứng dụng di động Mini App. Điều này giúp người dùng theo dõi số điểm tích lũy của họ, xem chi tiết về các giao dịch đã tích điểm, và kiểm tra quyền lợi hoặc ưu đãi mà họ có thể sử dụng dựa trên điểm tích lũy của mình.

Giải pháp mua hàng trên Mini app

Mini App là một giao diện mua sắm thông minh và thân thiện với người dùng nhằm tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực, dễ sử dụng và hấp dẫn cho người dùng. Giao diện này được thiết kế để giúp người dùng tìm kiếm, xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, và thanh toán một cách dễ dàng. Đồng thời, sản phẩm giàu nội dung, hình ảnh trực quan tăng tỷ lệ mua hàng khiến khách cảm thấy dịch vụ của bạn cần thiết trong cuộc sống của họ. Mini App còn có tính năng hấp dẫn đó là cho phép người dùng chia sẻ sản phẩm cho bạn bè một cách nhanh chóng và dễ dàng và thanh toán online đơn giản với đa lựa chọn vận chuyển.

Giải pháp quản trị dữ liệu xây dựng chân dung khách hàng

Mini App được thiết kế để cung cấp một trải nghiệm tương tác dễ dàng và thuận tiện cho người dùng. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể thu thập dữ liệu từ người dùng một cách tự nhiên và hiệu quả hơn, bao gồm thông tin cá nhân, hành vi trực tiếp trên ứng dụng, và phản hồi từ họ. Đồng thời, Mini app có thể tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như mạng xã hội, trang web, và hệ thống CRM. Điều này giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng và tạo ra hồ sơ chân dung phong phú hơn.

Mini app có thể sử dụng dữ liệu thu thập được để cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho từng người dùng. Bạn có thể tùy chỉnh nội dung, gửi thông báo, và cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên sở thích và nhu cầu cụ thể của từng khách hàng. Bên cạnh đó, Mini App cho phép bạn theo dõi hành vi của người dùng trực tiếp trên ứng dụng và phản hồi ngay lập tức. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách họ tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và điều chỉnh chiến lược một cách linh hoạt. 

Giải pháp xây dựng các chiến dịch CSKH tự động Mini App

Xây dựng các chiến dịch chăm sóc khách hàng tự động thông qua Mini App trong ngành spa có thể giúp bạn cung cấp dịch vụ tốt hơn, tăng tương tác với khách hàng và cải thiện trải nghiệm của họ. Tạo các chiến dịch tự động để gửi mã giảm giá hoặc quà tặng cho khách hàng sau khi họ đã sử dụng dịch vụ một vài lần hoặc vào dịp lễ. Điều này có thể khuyến khích khách hàng quay trở lại và tạo ra sự trung thực. Sử dụng chatbot hoặc hệ thống trả lời tự động qua Mini App để trả lời các câu hỏi phổ biến của khách hàng về giờ làm việc, giá cả, và dịch vụ cung cấp. 

Giải pháp chuyển đổi số Booking truyền thống trên Zalo

Chuyển đổi từ hình thức đặt lịch truyền thống sang hình thức đặt lịch trực tuyến trên Mini App của Zalo cho ngành spa có thể giúp doanh nghiệp spa của bạn tối ưu hóa quy trình đặt lịch và tạo trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng. Thông qua Mini App trên Zalo sẽ mang lại sự thay đổi lớn trong dịch vụ booking. Từ đó, khách hàng có thể đặt lịch dịch vụ trực tiếp trên Zalo thay vì đặt lịch một cách truyền thống, thủ công gây mất thời gian.

Ngoài ra, tính năng gửi tin nhắn ZNS nhắc nhở thời gian lịch hẹn cũng như hướng dẫn cách sẵn sàng cho buổi hẹn, chẳng hạn như việc chuẩn bị trước. Đồng thời, thu thập phản hồi từ khách hàng về trải nghiệm đặt lịch trực tuyến và sử dụng nó để cải thiện quy trình và dịch vụ của spa trên Mini App.

Giải pháp thúc đẩy doanh số dưới hình thức game

Hình thức trò chơi thông qua Mini app có thể là một cách hiệu quả để thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp spa bằng cách tạo sự kích thích, tương tác, và tham gia của khách hàng. Trò chơi có thể tạo điểm đặc biệt để khách hàng tương tác với ứng dụng và thương hiệu của bạn. Điều này giúp cải thiện mức độ tương tác và gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp spa. Bằng cách tạo ra các trò chơi thú vị và hấp dẫn, bạn có thể thúc đẩy sự tham gia của khách hàng trong ứng dụng của bạn. Việc tham gia thường đi kèm với việc sử dụng dịch vụ của bạn hơn.

Ngoài ra còn giúp xây dựng thương hiệu một cách sáng tạo và độc đáo. Điều này có thể tạo dấu ấn tích cực trong tâm trí của khách hàng và giúp tạo ra sự nhớ đến cho doanh nghiệp spa. Bạn có thể sử dụng trò chơi để thu thập thông tin từ khách hàng như thông tin liên hệ và sở thích của họ. Điều này giúp bạn tùy chỉnh chiến dịch tiếp thị và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

Giải pháp biến khách hàng thành cộng tác viên

Giải pháp biến đổi khách hàng thành cộng tác viên thông qua mini app cho doanh nghiệp spa có thể là một cách mạnh mẽ để tạo ra mối quan hệ trung thành và tạo ra sự tương tác tích cực. Ví dụ như tạo một chương trình thưởng dành cho khách hàng đặc biệt khi họ giới thiệu spa cho bạn bè hoặc người thân của họ thông qua ứng dụng từ đó họ có thể nhận được điểm thưởng, giảm giá hoặc các ưu đãi khác.

Hoặc tạo một chương trình khách hàng trung thành thông qua mini app. Khách hàng có thể tích luỹ điểm hoặc nhận thẻ thành viên đặc biệt. Họ có thể sử dụng các điểm tích luỹ để nhận ưu đãi hoặc quà tặng. Tạo các nhiệm vụ hoặc thách thức mà khách hàng có thể thực hiện qua ứng dụng để nhận thưởng. Ví dụ, họ có thể được yêu cầu đặt lịch hẹn, mua sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó nhận được phần thưởng.

Ưu nhược điểm khi phát triển Mini App cho doanh nghiệp

Ưu điểm của Mini App

Phát triển một Mini App cho ngành spa có thể mang lại nhiều lợi ích và ưu điểm cho doanh nghiệp spa của bạn, cũng như cho khách hàng. Dưới đây là một số ưu điểm quan trọng:

Tính Năng/Lợi ÍchChi tiết
Tiết Kiệm Thời Gian của Khách HàngKhách hàng có thể dễ dàng đặt lịch và quản lý dịch vụ spa từ thiết bị di động của họ, tiết kiệm thời gian so với các phương tiện truyền thống.
Thuận Tiện và Linh HoạtTruy cập mọi lúc, mọi nơi để xem lịch sử đặt lịch, điều chỉnh lịch hẹn và thay đổi dịch vụ, mang lại sự thuận tiện và linh hoạt cho khách hàng.
Thông Báo và Nhắc NhởGửi thông báo về lịch hẹn, ưu đãi đặc biệt và sự kiện quan trọng, giúp khách hàng không bỏ lỡ cơ hội từ doanh nghiệp spa.
Chăm Sóc Khách Hàng Tốt HơnThu thập thông tin cá nhân khách hàng giúp tạo ưu đãi cá nhân hóa, cải thiện chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Quản Lý Dịch Vụ và Tài Khoản Dễ DàngHiệu quả quản lý dịch vụ, nhân viên và tài khoản khách hàng thông qua Mini app, bao gồm cập nhật thông tin, thời gian làm việc và giá cả.
Tối Ưu Hóa Hoạt Động Kinh DoanhCung cấp dữ liệu phân tích về hiệu suất kinh doanh, theo dõi doanh thu, dự đoán nhu cầu và đưa ra quyết định chiến lược dựa trên dữ liệu.
Xây Dựng Thương Hiệu và Tương Tác Khách HàngTạo cơ hội tương tác thường xuyên qua chia sẻ trải nghiệm, đánh giá và xếp hạng, tăng cường kết nối mạnh mẽ với thương hiệu spa.
Tăng Doanh Số Bán HàngTính năng đặt lịch thuận tiện và quản lý dịch vụ giúp tăng doanh số bán hàng bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt lịch và trải nghiệm dịch vụ spa.

Nhược điểm của Mini App

Mặc dù Mini App có nhiều lợi ích nhưng cũng có một số nhược điểm và thách thức khi phát triển Mini App cho doanh nghiệp.

Tính Năng/Nhược ĐiểmMô Tả
Phụ thuộc vào nền tảng của bên thứ baMini App phải hoạt động trên nền tảng cụ thể như WeChat Mini Program hoặc Alipay Mini Program, gây phụ thuộc và hạn chế tùy chỉnh ứng dụng theo ý muốn của doanh nghiệp.
Quản Lý Dữ Liệu và Bảo MậtMini App đối mặt với thách thức quản lý dữ liệu khách hàng, đặt ra lo ngại về an toàn và tuân thủ quy định về bảo mật dữ liệu.
Cạnh Tranh với Ứng Dụng Độc LậpDo cạnh tranh với ứng dụng di động độc lập, việc thuyết phục người dùng sử dụng Mini App thay vì tải ứng dụng riêng biệt có thể đối mặt với khó khăn và sự chần chừ.
Zalo mini app

Zalo mini app giúp thương hiệu tiếp cận đến 70 triệu người dùng

Zalo Mini App là một khái niệm trong hệ sinh thái của ứng dụng Zalo, mang đến “ứng dụng nhỏ” có thể hoạt động trong nền tảng Zalo. Với việc tận dụng các tính năng sẵn có và lợi thế của lượng người dùng đông đảo, Zalo Mini App được xây dựng dưới dạng ứng dụng Web nhỏ gọn (ít hơn 10MB) chạy trên Super App (ứng dụng Zalo). Điều này giải quyết nhược điểm giữa ứng dụng Web và Native, mang lại hiệu suất và trải nghiệm tốt hơn.

Hiểu đơn giản là App (ứng dụng) của bạn sẽ có thể hoạt động ngay trên ứng dụng Zalo mà không cần tải về máy. Với số lượng người Việt Nam sử dụng lên đến 70 triệu người dùng thì rõ ràng khả năng tiếp cận khách hàng là rất lớn.

Các điểm đặc biệt của Zalo Mini App:

  1. Không yêu cầu cài đặt: Người dùng có thể trải nghiệm ngay mà không cần cài đặt ứng dụng.
  2. Hiệu suất và trải nghiệm tốt hơn: Tận dụng tính năng sẵn có của Zalo để cung cấp trải nghiệm tốt hơn.
  3. Nội dung đáng tin cậy: Được xác thực bởi Zalo, đảm bảo nội dung đáng tin cậy.
  4. Tiếp cận người dùng lớn: Phân phối thông qua nhiều kênh trên nền tảng Zalo.

Zalo Mini App là giải pháp phát triển dựa trên nền tảng Web, giúp nhà phát triển dễ dàng chuyển đổi và tiếp cận các dự án có sẵn. Điểm độc đáo là khả năng tương tác với ứng dụng Zalo thông qua JavaScript Bridge.



Mini app BeautyX trên Zalo

BeautyX là một ứng dụng cho ngành làm đẹp đã được Myspa triển khai ngay trên siêu ứng dụng Zalo. Bạn có thể trải nghiệm thử ngay ứng dụng khi click mà không cần tải!

Mini app BeautyX trên Zalo

Giao diện và trải nghiệm người dùng: Zalo Mini App mang đến trải nghiệm thống nhất với thiết kế giữa các ứng dụng như Loading, Thanh điều hướng, Icon, và Menu mở rộng. Nó cũng cung cấp bộ UI Components chuẩn hóa theo phong cách thiết kế của Zalo, giảm thời gian phát triển.

Dịch vụ lưu trữ Web: Zalo Mini App được đóng gói và lưu trữ trên hệ thống của Zalo, đồng thời phân phối thông qua hệ thống CDN để đảm bảo tốc độ truy cập nhanh và ổn định.

Caching và cập nhật phiên bản mới: Tài nguyên của Zalo Mini App được lưu trong bộ nhớ Cache của ứng dụng Zalo, hỗ trợ cơ chế load offline và không yêu cầu kết nối mạng. Cập nhật mới sẽ tự động tải khi người dùng truy cập.

Bảo mật và quyền hạn: Zalo Mini App được xác thực và kiểm định bởi hệ thống Zalo trước khi phân phối, đảm bảo an toàn hơn so với ứng dụng Web thông thường. Quyền truy cập cần được khai báo và xét duyệt trước khi sử dụng.

Tiếp cận tính năng nâng cao: Thông qua ZJSBridge (JavaScript Bridge), Zalo Mini App có thể tương tác với ứng dụng Zalo, sử dụng các tính năng nâng cao như Bluetooth, NFC, quét mã QR/Barcode, GPS, xác thực vân tay, thông báo đẩy, rung, chia sẻ, và nhiều tính năng khác.

Ngành công nghiệp làm đẹp có nên đầu tư vào Mini App?

Zalo mini app

Việc đầu tư vào Mini App cho ngành Spa có thể là một quyết định thông minh và có nhiều lợi ích như tăng doanh số kinh doanh và tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho spa đồng thời tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đầu tư vào Mini App trong ngành spa có thể mang lại nhiều lợi ích và tiềm năng tạo ra một trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cùng với khả năng tối ưu hóa quản lý hoạt động và tương tác tiếp thị.

Lý do nên chọn Myspa làm đối tác triển khai giải pháp Mini App

Myspa chúng tôi là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các hệ sinh thái công nghệ cho ngành làm đẹp:

  1. Phần mềm quản lý hệ thống spa, salon, clinic
  2. Cung cấp sàn thương mại điện tử số 1 cho làm đẹp BeautyX
  3. Thiết kế app thương hiệu riêng cho doanh nghiệp
  4. Marketing automation ZNS: chăm sóc khách hàng tự động
  5. Cung cấp, hỗ trợ quảng cáo cho doanh nghiệp
  6. Đặc biệt, Mini App hoạt động trên siêu nền tảng ZALO tiếp cận với hơn 70 triệu người dùng đang sử dụng zalo trên cả nước.

Myspa đã có kinh nghiệm làm việc với các doanh nghiệp spa khác và hiểu rõ nhu cầu cụ thể của ngành này. Điều này giúp Myspa tùy chỉnh giải pháp Mini App để phù hợp với mô hình kinh doanh và yêu cầu đặc biệt của chủ spa. Bên cạnh đó, Myspa đang phát triển và triển khai các giải pháp Mini App thành công trong quá trình làm việc với các doanh nghiệp spa khác. Điều này đồng nghĩa với việc Myspa có sự chuyên môn và kiến thức sâu về việc xây dựng và quản lý Mini App.

Giải pháp mini app cho doanh nghiệp được Myspa triển khai hiệu quả


Ngoài ra, Myspa có thể giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất và giảm chi phí thông qua việc tự động hóa quy trình và quản lý dữ liệu khách hàng. Chính vì vậy, đừng ngần ngại mà liên hệ Myspa để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *