Mẫu Logo Nail Cực Chất Tạo Điểm Nhấn Cho Thương Hiệu

Biên tập:

Tự thiết kế logo tiệm nail độc lạ

Bất cứ tiệm nail nào đều mong muốn gây ấn tượng với các khách hàng của mình ngay từ những phút đầu tiên. Làm cách nào để tạo ra một chiếc logo tiệm nail đẹp những không kém phần khác biệt với đối thủ? Bài viết này Myspa sẽ gợi ý một số cách để chủ doanh nghiệp có thể cân nhắc tự thiết kế logo nail thương hiệu của mình.

Vai trò của logo nail với khách hàng

Tạo ấn tượng với khách hàng: Chiếc logo đại diện cho thương hiệu nail của bạn sẽ gợi nhắc cho khách hàng mỗi khi bắt gặp trên các in ấn, quảng cáo.

Truyền đạt thông điệp: Mỗi nail salon sẽ có những giá trị, thông điệp muốn truyền tải riêng. Điều đó sẽ thể hiện trên những chi tiết đưa vào logo để khách hàng cảm nhận.

Định vị thương hiệu: Logo tiệm nail luôn hướng đến sự độc nhất để khẳng định thương hiệu. Một chiếc logo “chính chủ” sẽ hiệu quả trong quá trình quảng bá cho thương hiệu, nhất là thông qua các ấn phẩm truyền thông.

Có thể nói logo đóng một vai trò quan trọng đối với hầu hết các tiệm nail trong việc định vị, khẳng định thương hiệu. Điều này sẽ góp phần tạo niềm tin thương hiệu, giúp ích trong việc phát triển và tiếp cận nguồn khách hàng đang ngày một phong phú.

Các thành phần trong logo

Hình ảnh, biểu trưng trong logo tiệm nail

Đó là các hình ảnh, biểu tượng liên quan đến lĩnh vực làm đẹp, cụ thể là làm nail. Thông thường các hình ảnh được chọn có thể là: biểu tượng móng tay, bàn tay cách điệu, hình ảnh lọ sơn móng tay, hay là hình ảnh người con gái cách điệu.

Lưu ý khi chọn các thành phần này là các hình ảnh, biểu tượng phải có sự liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của tiệm nail. Việc sử dụng hình ảnh không liên quan sẽ gây nhiễu thông tin cho khách hàng, không hiệu quả trong thu hút khách hàng.

Hình ảnh bàn tay cách điệu trong logo nail
Hình ảnh bàn tay cách điệu trong logo nail

Màu sắc: màu chủ đạo của tiệm nail

Thường là màu sắc chủ đạo mà tiệm nail lựa chọn. Màu này sẽ xuất hiện trên hầu hết các ấn phẩm, hoặc thiết kế không gian tại phòng nail. Nên có sự thống nhất khi lựa chọn màu đưa vào logo, tránh thay đổi liên tục khiến khách hàng khó nhớ và dễ trùng lặp với các thương hiệu nail khác.

Nhiều chủ tiệm nail thường chọn màu sắc khi thiết kế theo yếu tố phong thủy. Tuy nhiên cần xem xét kỹ thị hiếu của khách hàng cũng như ứng dụng trong in ấn để tạo ra chiếc logo hiệu quả nhất.

Phông chữ sử dụng trong Logo nail

Lĩnh vực làm đẹp thường gắn với các quý cô. Do đó phông chữ thể hiện trên logo tiệm nail cũng cần có độ uyển chuyển, mềm mại phù hợp. Nên tránh các phông chữ quá cứng nhắc, khô khan sẽ dễ khó gây sự chú ý với các đối tượng mục tiêu.

Ngoài ra cũng nên cân nhắc tới độ dễ nhìn, dễ đọc của phông chữ sử dụng để logo không chỉ đẹp mà còn giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu nail của bạn.

Các công đoạn chính khi thiết kế logo nail

Xác định đối tượng khách hàng

Như vai trò đã đề cập, logo góp phần quyết định độ thu hút cho tiệm nail của bạn so với đối thủ. Do đó, cần xác định đúng đối tượng mà mình hướng đến để lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp.

Ví dụ nếu hướng đến giới trẻ thì các hình ảnh, màu sắc sẽ có phần trẻ trung hơn. Đó cũng là phong cách thường thấy, do hiện nay dịch vụ nail đang phổ biến nhất với người trẻ.

Xác định chủ đề chính cho logo

Bước tiếp theo để thiết kế logo đẹp là xác định xem hình dạng của nó sẽ triển khai như thế nào và dùng để làm gì. Có hai 2 hướng chính để thiết kế.

Hướng thứ nhất, logo phải thật tối giản và linh hoạt để tiện lợi sử dụng trong việc in ấn lên bảng hiệu, giấy tờ, voucher khuyến mại. Đây là hướng thiết kế logo Nail thông dụng, giúp dễ nhớ vì ít đường nét, màu sắc.

Hướng thứ 2 là xây dựng logo Nail với những chủ đề và các hình ảnh biểu tượng tạo nên sự đồng bộ. Hình thức này sẽ cho bạn một logo bắt mắt và dễ khiến khách hàng có ấn tượng ban đầu tốt.

Tham khảo ý tưởng và phác thảo cho logo nail

Để hỗ trợ cho việc thiết kế, bạn có thể tham khảo các trang cung cấp mẫu logo tiệm nail đẹp, đa dạng và miễn phí như: Pinterest, Behance,… Chỉ nên tham khảo các ý tưởng trên và không nên copy quá nhiều, vì nếu logo có quá nhiều điểm giống với các mẫu khác, thì logo nail thành phẩm sẽ không tạo được sự khác biệt.

Chọn màu chủ đạo

Bạn có thể chọn màu sắc cho logo tùy theo sở thích hoặc phong thủy, tuy nhiên, cũng cần phải cân nhắc xem màu sắc đó có phù hợp với đối tượng khách hàng cũng như chủ đề hướng tới không. Ngoài ra, bạn có thể chọn các màu sắc bằng cách liên tưởng đến ngành kinh doanh của mình hướng tới.

Một số mẫu Logo Nail đẹp thu hút khách hàng

Logo màu sắc nhẹ nhàng

Các ý tưởng logo màu sắc nhẹ nhàng
Các ý tưởng logo màu sắc nhẹ nhàng

Màu trắng tinh tế: Một logo đơn giản chỉ sử dụng màu trắng có thể mang lại cảm giác tinh tế và thanh lịch. Màu trắng cũng thường được liên kết với sự trong sáng và tinh khiết.

Màu pastel: Sử dụng các gam màu pastel như hồng nhạt, xanh nhạt, tím nhạt, và màu xám nhạt. Những màu này tạo ra cảm giác dịu nhẹ và tinh tế.

Màu tối nhẹ: Sử dụng các gam màu tối như màu xanh navy nhạt, xám nhạt hoặc tím nhạt. Những màu này tạo ra sự lịch lãm và tinh tế, trong khi vẫn giữ được sự nhẹ nhàng.

Logo nail kết hợp nhiều chi tiết

Mẫu logo tiệm nail nhiều chi tiết
Mẫu logo tiệm nail nhiều chi tiết
  • Đóa hoa quyến rũ: Chi tiết hoa sẽ thể hiện sự tinh tế và sự chăm sóc tỉ mỉ.
  • Cọ nail: Cọ nail biểu tượng cho việc vẽ móng và sự sáng tạo.
  • Móng tay nữ: Điều này sẽ tạo nên một liên kết trực tiếp với ngành nghề nail.
  • Hình ảnh ngón tay: Sử dụng hình ảnh của một ngón tay đang được làm móng hoặc được trang trí để tạo ra logo độc đáo và liên kết trực tiếp với dịch vụ nail.
  • Kết hợp hình ảnh và chữ viết
Logo tiệm nail bàn tay cách điệu
Logo tiệm nail bàn tay cách điệu

Phía trên là những gợi ý về những mẫu logo đẹp cũng như hình ảnh cho các kiểu thiết kế đó. Rất mong đây sẽ là những ý tưởng cho thiết kế logo nails của bạn.


Hy vọng các doanh nghiệp spa có thể lựa chọn các ý tưởng và thiết kế cho mình một chiếc logo hoàn hảo nhất. Ngoài ra có nhiều đơn vị thiết kế logo nail hoặc tool hỗ trợ thiết kế theo yêu cầu mà bạn có thể tham khảo lựa chọn.

Myspa đồng hành cùng hành trình chăm sóc nhan sắc Việt.