Tại sao 10% kẻ tay ngang lại nắm hết thị trường spa

Published by Thành Đạt on

Thị trường spa là thị trường thuộc top ngành hàng hot nhất tại Châu Á , là một thị trường siêu lợi nhuận dành cho tất cả những ai muốn bước đi trong thị trường. Nhưng liệu thị trường này có phải là cuộc chơi của những người xuất thân là chuyên gia làm đẹp?

Theo thống kê có 90% các chủ spa xuất thân là những chuyên gia làm đẹp và 10% còn lại là những kẻ tay ngang. Nhưng chỉ có 10% những kẻ tay ngang nắm thị trường spa.

Tương Lai Thống Trị Của Chuỗi Spa.

Tại sao lại là sự thống trị của chuỗi spa? Như vậy có phải những spa đơn lẻ sẽ chết?

thị trường spa

Nói theo góc nhìn của người làm marketing trong thị trường spa, thực tế cho thấy khách hàng trong nghành hàng sức khỏe – làm đẹp họ chỉ quyết định mua hàng khi họ biết và đặt niềm tin vào thương hiệu.

Điều đó nói lên rằng trước khi quyết định sử dụng một dịch vụ nào đó ở spa của bạn, họ nhìn vào hình ảnh thương hiệu của spa bạn đầu tiên thông qua việc truyền thông thương hiệu của bạn và yếu tố còn lại đến từ những lời chứng thực của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại spa của bạn.

Ngày nay hầu hết các thương hiệu họ quan tâm đến hành trình mua hàng và việc trải nghiệm của khách hàng. Thông qua quá trình trải nghiệm của khách hàng họ có thể đánh giá mức độ chuyên nghiệp của Spa bạn.

Trải nghiệm khách hàng ngày nay là chiến lược được hầu hết các công ty trên thế giới theo đuổi. Như bạn thấy những công ty phần mềm nước ngoài khi bạn đăng ký sử dụng thử phần mềm của họ trong vòng 7 -15 ngày thì ngay lập tức sẽ có một email gửi đến hộp thư của bạn cung cấp cho bạn tài khoản. Tiếp đến họ sẽ gửi những tính năng cơ bản, rồi đến nâng cao, sau đó vài mẹo để sử dụng. Họ làm tất cả những vấn đề trên để cho bạn có trải nghiệm tốt trên phần mềm của họ và khi bạn có trải nghiệm tốt rồi khi hết hạn dùng hoặc trong quá trình sử dụng bạn thấy phần mềm này rất tốt và bạn sẽ mua nó.

Bạn không thể nào sử dụng mãi việc quảng cáo và giảm giá để tăng số lượng khách hàng đến spa của bạn, nếu họ có một trải nghiệm không tốt thì lần sau chắc chắn họ sẽ không quay lại.

Vậy làm sao để biết được trải nghiệm của khách hàng như thế nào với spa của bạn?

Câu trả lời đơn giản nhất là hãy hỏi họ bằng những cách sau :

  • Sau khi thanh toán xong nhân viên thu ngân của bạn có thể hỏi họ tại thời điểm đó.
  • Bạn có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến hỏi họ.
  • Sử phần mềm Myspa

Có thể thấy được những chuỗi spa lớn họ làm rất tốt điều này họ đầu từ vào quảng cáo tiếp thị, tiếp đó họ dùng sale promotion để kéo lượng khách hàng đến trải nghiệm thử và họ cung cấp một quá trình trải nghiệm rất tốt. Sau khi trải nghiệm dịch vụ xong hỏi khách hàng tại thời điểm đó. Nó có thể là App của họ vì trước đó khách hàng đã tải xuống và họ đặt lịch thông qua app, nó có thể là phần mềm bên thứ 3 khách hàng chỉ cần đưa camera vào mã QR có ghi trên hóa đơn thì nó sẽ hiển thị ra đường link, khách hàng truy cập vào đó để đánh giá dịch vụ của họ. Có thể thấy rằng ở những spa chuyên nghiệp họ tập trung trải nghiệm của khách hàng rất tốt và những lần sau kháchh hàng họ sẽ tự động quay lại bạn mà không cần phải giảm giá hay quảng cáo nữa.

Đến đây chắc bạn đã nhận ra được vấn đề quan trọng nhất là sự trải nghiệm của khách hàng. Vậy làm sao để đánh giá mức độ chuyên nghiệp của spa bạn?

Tổng kết

Bạn có một hình ảnh thương hiệu tốt rồi, một câu chuyện hay để nói về thương hiêu của bạn rồi nhưng vấn đề làm sao để mang lại một trải nghiệm tốt cho khách hàng? Đó là những gì myspa muốn truyền tải đến bạn hy vọng myspa vừa đem lại nội dung hữu ích cho bạn.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *