Spa Của Bạn Có Lợi Thế Cạnh Tranh Gì Trong Nền Kinh Tế 4.0?

Published by Hằng Bùi on

Nền kinh tế kỹ thuật số đã giúp việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt với thị trường cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe- sắc đẹp như: Spa, Salon, Clinic. Tuy nhiên, với số lượng đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều như hiện nay, làm thế nào để Spa, Salon, Clinic bạn nổi bật giữa đám đông? Làm thế nào để bạn phát triển lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình. Hãy cùng Myspa tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Lợi thế cạnh tranh
Lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế 4.0

Thiết lập lợi thế cạnh tranh dựa trên khách hàng.

Hãy đặt khách hàng lên hàng đầu. Bằng cách sử dụng những dữ liệu khách hàng một cách khôn ngoan, bạn có thể tìm hiểu hành vi của họ như sở thích, xu hướng tiêu dùng,… để có thể phục vụ một cách tốt nhất. Điều quan trọng là: Phải hiểu được cách mọi người thực sự sử dụng sản phẩm-dịch vụ của bạn. Đối tượng của bạn là ai. Từ đó bạn hãy đặt mình vào vị trí của họ để nhắm mục tiêu chiến lược của bạn vào họ.

Liên tục thay đổi dựa trên những gì khách hàng của bạn muốn. Và quan trọng hơn là cung cấp những thứ khách hàng muốn thậm chí trước khi họ biết họ nó! Và nếu bạn đã có thể thực hiện tất cả những điều này, bạn đã xây dựng được lợi thế cạnh tranh của mình và thành công chắc chắn sẽ đến.

Xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng là lợi thế cạnh tranh của bạn. Vậy làm thế nào để bạn tìm ra khách hàng của bạn là ai? Có hàng trăm công cụ theo ý của bạn, nhưng những công cụ có khả năng cung cấp cho bạn một bức tranh chính xác về đối tượng của bạn bao gồm:

Social Media

Các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest… là một công cụ vô cùng hiệu quả để bạn hiểu được khách hàng của mình. Họ là ai, ở đâu? Và họ đang đăng và tương tác như thể nào trên mạng xã hội? Với những thông tin như vậy bạn có thể tìm ra phương pháp để: Tìm ra khách hàng mục tiêu và thúc đẩy họ tương tác với thương hiệu của bạn?

Lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế 4.0
Lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế 4.0

Trò chuyện

Nói chuyện trực tiếp với họ. Hãy để nhân viên của bạn (đội ngũ chăm sóc khách hàng, nhân viên thực hiện liệu trình,..) trò chuyện với khách hàng nhiều hơn. Hoặc nếu không hãy nhấc điện thoại lên và bắt đầu cuộc trò chuyện. Trò chuyện trực tiếp với khách hàng là một cách tuyệt vời để bạn hiểu khách hàng của mình. Không chỉ vậy, trò chuyện với khách cũng giúp gia tăng mối liên kết giữa bạn và khách hàng, tạo những mối quan hệ với họ. Đây chắc chắn tạo thành lợi thế cạnh tranh của bạn.

Quy trình mua hàng và sử dụng dịch vụ của khách hàng

Xem cách họ cư xử trong quá trình mua hàng và sử dụng dịch vụ. Họ đã mua gì, sử dụng dịch vụ gì? Họ mua khi nào và có lẽ là tại sao? Hiểu được điều đó, bạn có thể dự đoán xu hướng sử dụng sản phẩm-dịch vụ của khách hàng. Từ đó có thể chuẩn bị để đi trước xu hướng, cung cấp chính xác những gì khách hàng muốn.

Tạo lợi thế cạnh bằng cách tương tác cá nhân

Tương tác cá nhân rõ ràng là một cách tuyệt vời để tạo ra lợi thế cạnh tranh. Quan tương tác cá nhân, bạn có thể tìm hiểu khách hàng của bạn và biết rõ về họ. Sử dụng nền tảng dữ liệu khách hàng sáng tạo để lắng nghe khách hàng, thu thập dữ liệu từ tất cả các tương tác của bạn với họ. Học hỏi từ hành vi của họ sẽ giúp bạn có được bức tranh hoàn chỉnh về con người họ. Khi bạn có dữ liệu này, bạn có thể nhắm mục tiêu sở thích độc đáo của họ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Trên thực tế:

  • 49% khách hàng mua các mặt hàng mà họ không có ý định mua khi họ nhận được đề xuất được cá nhân hóa từ thương hiệu mà họ đang quan tâm
  • 56% người tiêu dùng đã mua một mặt hàng đắt tiền hơn họ dự định, đơn giản vì dịch vụ được cá nhân hóa
  • 63% người tiêu dùng có kế hoạch trở thành khách hàng thường xuyên vì trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa
 Lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế 4.0
Lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế 4.0

Cố gắng hiểu đầy đủ về khách hàng của mình để cung cấp cho họ nội dung và ưu đãi họ muốn, bất kể thời gian, kênh hoặc nơi họ đang ở. Chiến lược thu hút người tiêu dùng của bạn là gì và Spa của bạn đã chuẩn bị như thế nào?

Phần mềm quản lý bán hàng Myspa.

Sử dụng Myspa là một cách tuyệt vời để bạn có thể thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng. Các tính năng của Myspa như: Lưu trữ thông tin cá nhân khách hàng, theo dõi liệu trình, gửi sms marketing,… sẽ là trợ thủ đắc lực mang bạn tới gần khách hàng của mình hơn. Bên cạnh đó, Myspa cũng cung cấp các tính năng khác giúp bạn trong quá trình quản lý nhân viên (chấm công, tính hoa hồng,..), quản lý hàng hóa (theo dõi hàng tồn kho, hàng hóa tiêu hao,…), v.v

Link đăng ký dùng thử 7 ngày : https://bitly.vn/7svu

Nếu có bất kì thắc mắc về Phần mềm quản lý CSKH MYSPA, liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!

TRANG CHỦ  PHẦN MỀM  BẢNG GIÁ

Hotline : 0899 455 223 hoặc 0899 31 0908 
Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *