Bí kíp quản lý phụ liệu tóc hiệu quả nhất hiện nay

Biên tập:

Quản lý phụ liệu tóc là một phần không thể thiếu trong việc vận hành salon tóc. Nếu được quản lý và theo dõi hằng ngày, nó có thể giúp bạn cải thiện lợi nhuận. Hàng tháng bạn sẽ không phải trừ các chi phí hao hụt phụ liệu trong quá trình làm tóc. Có thể nói ngoài tiền nhân sự, mặt bằng thì chi phí lớn nhất tiếp theo là phụ liệu tóc. Để việc vận hành được hiệu quả bạn cần có cho mình phương pháp quản lý phụ liệu tóc. Phần mềm quản lý salon tóc Myspa sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Bí kíp quản lý phụ liệu tóc hiệu quả nhất hiện nay
Bí kíp quản lý phụ liệu tóc hiệu quả nhất hiện nay

1. Các mẹo giúp bạn quản lý phụ liệu tóc hiệu quả

1.1 Có một không gian chuyên dụng để quản lý phụ liệu tóc

Mặc dù đây là việc hiển nhiên mà các chủ salon tóc phải làm. Thế nhưng hiện nay có một số salon tóc vẫn chưa có cho mình sự phân chia hợp lý. Họ để các phụ liệu mới và cũ chung với nhau hay để chung với các thiết bị khác mà không phân chia khu vực để hàng hóa. Có thể bạn và nhân viên sẽ mất nhiều thời gian để tìm kiếm phụ liệu tóc mà mình cần.

1.2 Thường xuyên kiểm kê kho

Nếu bạn đang sử dụng phần mềm quản lý Myspa thì đây là phương pháp tuyệt vời cho bạn. Còn chưa sử dụng thì bạn chịu khó kiểm kê mỗi tuần để quản lý phụ liệu tóc hiệu quả, không bị hết hàng trong quá trình phục vụ. Ngoài ra còn theo dõi được hạn sử dụng hàng hóa trong kho.

1.3 Sử dụng phương pháp FIFO hàng hóa

Đây là mẹo hay mà không chỉ salon tóc mà các ngành khác đang áp dụng. Với phương pháp phụ liệu đầu tiên nhập kho phải là phụ liệu đầu tiên được sử dụng. Bằng cách này khi kiểm kê bạn sẽ tiết kiệm thời gian. Hơn nữa còn đảm bảo việc đem lại phụ liệu mới cho khách hàng

1.4 Chuyển từ phương pháp truyền thống sang phần mềm quản lý salon tóc

Những phương pháp truyền thống như: sử dụng sổ sách, excel,… đang khiến các chủ salon bị quá tải công việc. Những dữ liệu và thông tin về phụ liệu, thiết bị là rất nhiều. Bạn phải tốn khá nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ các số liệu được gửi về. Sẽ có sự sai sót trong quá trình kiểm kê mà các phương pháp truyền thống không giải quyết được. Vì vậy, hãy chuyển và áp dụng cho mình một phần mềm quản lý salon tóc hiệu quả/

2. Những lợi ích của việc quản lý phụ liệu tóc bằng phần mềm Myspa

Việc quản lý phụ liệu tóc tốt sẽ mang lại cho bạn những lợi thế nhất định. Bạn sẽ cập nhật và quản lý tốt phụ liệu mới để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt. Đây là điều cần thiết trong môi trường kinh doanh salon tóc đang ngày càng phát triển như hiện nay. Dưới đây là những lợi ích mà bạn sẽ nhận được:

Xem thêm: Cách kinh doanh salon tóc “Hốt Bạc”

Những lợi ích của việc quản lý phụ liệu tóc
Những lợi ích của việc quản lý phụ liệu tóc

2.1 Quản lý phụ liệu tóc tốt hơn

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, bạn sẽ cần phải nhập rất nhiều phụ liệu chăm sóc tóc mới. Do đó, việc theo dõi và quản lý phụ liệu tóc sẽ trở nên khó khăn hơn. Rất nhiều vấn đề có thể xảy ra khi bạn không kiểm soát tốt như:

  • Không kiểm soát được hạn sử dũng của phụ liệu dẫn đến các tình trạng quá hạn
  • Những phụ liệu mới và cũ không được quản lý chặt chẽ dẫn đến tình trạng nhân viên sử dụng mới trước cũ sau
  • Không thể kiểm soát từng phụ liệu dẫn đến tồn hoặc thiếu hàng hóa trong kho  

Những vấn đề trên sẽ được giải quyết khi bạn có trong tay phần mềm Myspa. Các chủ salon tóc sẽ không cần phải lo nhiều về quản lý phụ liệu tóc. Các thông tin, số lượng, tình trạng sẽ được theo dõi một cách rõ ràng. Hệ thống sẽ liệt kê và lưu trữ chi tiết những thông tin của các phụ liệu tóc. Ngoài ra phần mềm Myspa sẽ giúp bạn quản lý, báo cáo phụ liệu cận và quá hạn sử dụng.  

2.2 Quản lý phụ liệu tóc tốt sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Quản lý phụ liệu tóc giúp khách hàng tiếp cận đến các thông tin có giá trị. Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú khi nghe nhân viên tư vấn về những phụ liệu tóc cao cấp. Điều này sẽ phần nào giúp salon tóc tăng tỷ lệ khách hàng quay lại. Việc khách hàng biết được tóc mình sẽ được dùng những dòng phụ liệu cao cấp nào từ các nguồn khác nhau trên: trang mạng xã hội, web và app thương hiệu,…sẽ giúp họ chủ động hơn trong việc tìm kiếm thông tin và đến với salon tóc của bạn

Không chỉ có thế bạn có thể thông báo cho khách hàng biết những phụ liệu chăm sóc tóc mới đang có mặt ở các chi nhánh nào, được áp dụng các chương trình khuyến mãi ra sao,…Khách hàng sẽ bị thu hút bởi những tin tức hấp dẫn mà bạn mang lại.

Khách hàng có thể đến salon tóc mà không lo về giá khi bạn cung cấp các thông tin trên các kênh online. Giúp khách hàng nắm rõ hơn họ sẽ được trải nghiệm những phụ liệu và dịch vụ nào. Ngoài ra, hạn chế được tình trạng nhân viên sai sót trong việc tư vấn, khách hàng có thể chủ động trong việc đăng ký từ nguồn thông tin mà bạn cung cấp mà không cần phải thông qua nhân viên.

2.3 Tiết kiệm thời gian hơn cho các chủ salon tóc

Vận hành salon tóc chưa bao giờ là dễ dàng, nếu như bạn phải vận hành nhiều chi nhánh thì việc này lại càng khó khăn đối với bạn. Những thông tin về phụ liệu tóc có thể sẽ không đầy đủ, rời rạc và không nhất quán. Bạn phải mất thời gian đợi các quản lý chi nhánh gửi báo cáo, rồi kiểm tra, khảo sát lại. Những dữ liệu sẽ được gửi về rất nhiều bạn phải dành thời gian để kiểm tra nhưng chưa chắc số liệu gửi về đã đúng chính xác. Những sai sót có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi áp dụng phương pháp quản lý truyền thống. 

Từ đó có thể thấy tầm quan trọng của việc quản lý phụ liệu tóc bằng phần mềm Myspa. Bạn và nhân viên có thể tiết kiệm được thêm thời gian để tập trung cho các công việc khác. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm các phụ liệu tóc và cập nhật hàng tồn kho. Nhân viên sẽ có nhiều thời gian hơn để tư vấn về những phụ liệu cao cấp cho khách hàng. Khi quản lý phụ liệu tóc hiệu quả bạn sẽ mang đến thông tin cho nhân viên và khách hàng nhanh chóng, chính xác nhất.

Xem thêm: Bí quyết vận hành salon tóc hiệu quả nhất

2.4 Đảm bảo việc tiết kiệm chi phí

Những phụ liệu tóc sẽ được liệt kê và theo dõi đầy đủ, đưa ra các thông tin quan trọng để hạn chế tối đa việc kho tồn hoặc thiếu hàng khi đặt hàng hóa trong salon tóc.  Các phụ liệu tóc đang áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá đều được ghi nhận trên hệ thống. Giảm tỷ lệ tổn thất, thiếu hụt hàng hóa trong quá trình diễn ra các ưu đãi đến khách hàng.  

Độ chính xác của thông tin sẽ làm giảm các rủi ro trong quá trình quản lý. Nhân viên sẽ chủ động hơn trong việc cập nhật các thông tin về quản lý phụ liệu tóc. Bạn cũng có thể kiểm soát hàng hóa của mình một cách dễ dàng hơn mà không mất nhiều thời gian, không cần phải đến từng chi nhánh, hay gọi điện hỏi về tình trạng hàng hóa còn hàng hay hết hàng.

2.5 Tăng tỉ lệ chốt sale khi quản lý phụ liệu tóc tốt

Tỷ lệ chốt sale của salon tóc có liên quan rất nhiều đến việc nhân viên có cung cấp cho khách hàng đầy đủ những thông tin cơ bản mà họ đang cần hay không. Nếu nhân viên ấp úng không trả lời hết những câu hỏi của khách hàng thì tỷ lệ chốt sale gần như không cao. Đây là vấn đề đau đầu của chủ salon tóc nếu không giải quyết nhanh gọn thì những ảnh hưởng sau này là rất nhiều. Khách hàng sẽ nhanh chóng rời đi vì sự thiếu chuyên nghiệp này. 

Để mang đến hiệu quả trong chốt sale salon tóc bạn cần cập nhật nhanh chóng và đầy đủ các thông tin cho nhân viên. Truyền đạt chi tiết các phụ liệu tóc, mỹ phẩm, dịch vụ của salon mới nhất để khi khách hàng hỏi nhân viên không bỡ ngỡ.  Ngoài ra phần mềm Myspa còn giúp bạn quản lý kho hàng hiệu quả nhận biết các phụ liệu tồn quá lâu hay đang bị thiếu trong kho.

Tăng tỉ lệ chốt sale khi quản lý phụ liệu tóc tốt
Tăng tỉ lệ chốt sale khi quản lý phụ liệu tóc tốt

2.6 Chăm sóc khách hàng và đưa ra các chiến lược marketing phù hợp

Khi nắm được những thông tin và quản lý phụ liệu tóc tốt bạn sẽ dễ dàng đưa các chương trình khuyến mãi để kéo khách hàng về salon của mình. Bạn có thể nhận biết các phụ liệu tóc đang tồn kho mà đưa ra các chương trình phù hợp. Áp dụng các voucher giảm giá nhằm thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Hạn chế việc thất thoát hàng tồn cho doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí marketing.

Xem thêm: Những chiến lược marketing ngành tóc hiệu quả nhất

2.7 Gợi ý top các cửa hàng bán phụ liệu tóc tốt nhất hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh

  • Shop bán dụng cụ làm tóc Kéo Nhật
  • Phụ liệu tóc David
  • Phụ liệu tóc Ân Bảo Vân
  • Shop Phụ liệu tóc Thanh Sơn
  • Đơn vị chuyên kinh doanh phụ liệu Dụng Cụ Tóc
  • Phụ liệu tóc mỹ phẩm Tuấn Lê
  • Phụ liệu tóc Mỹ Xuyên

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt các phụ liệu tóc tại các trang thương mại điện tử. Giá các sản phẩm, phụ liệu tóc trên các trang thương mại điện tử thường rẻ hơn so với bên ngoài. Bạn cần xem các đánh giá ở phần bình luận để xem các sản phẩm tại shop trên các trang thương mại điện tử có uy tín và chất lượng hay không.

3. Tại sao bạn nên chọn phần mềm Myspa để tối ưu việc quản lý cho salon tóc?

Là phần mềm đến từ Singapore. Với hơn 5000 khách hàng trong và ngoài nước đang sử dụng phần mềm Myspa trong hơn 3 năm qua. Phần mềm Myspa đã mang lại trải nghiệm tuyệt vời và nhận được sự đánh giá cao từ các chủ salon tóc với những tính năng ưu việt, giao diện hiện đại và dễ dàng sử dụng,… Không chỉ có tính năng quản lý phụ liệu tóc chuyên nghiệp mà phần mềm Myspa còn mang đến:

3.1 Những tính năng giúp quản lý phụ liệu tóc hiệu quả từ myspa

  • Những thông tin chính xác về các dòng phụ liệu tóc đang có ở salon
  • Những ưu đãi về dịch vụ làm đẹp tóc có giá trị từ salon của bạn
  • Có thể truy cập các thông tin về phụ liệu của salon tóc từ nhiều kênh khác nhau
  • Những lời tư vấn nhanh chóng và nhiệt tình của nhân viên khi họ biết các phụ liệu tóc đang còn hàng
  • Cải thiện hiệu quả tình trạng các phụ liệu tóc quá hạn
  • Trải nghiệm của khách hàng sẽ ngày càng tốt hơn khi được tư vấn đầy đủ

3.2 Những tính năng số hóa giúp vận hành salon tóc

  • Dễ dàng quản lý từ xa nhiều chi nhánh 
  • Đa dạng các tính năng quản lý như: quản lý kho hàng, khuyến mãi, liệu trình,…
  • Có tính năng đặt hẹn online và nhắc lịch hẹn khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng và marketing hiệu quả
  • Hỗ trợ các chủ salon tóc xây dựng web và app thương hiệu khi có yêu cầu
  • Báo cáo chuyên sâu từ xa nhiều chi nhánh
  • Ghi nhận các đánh giá của khách hàng trên hệ thống phần mềm Myspa
  • Bảo mật an toàn tuyệt đối thông tin của khách hàng
  • Và còn rất nhiều tính năng nổi bật khác …

Myspa phần mềm quản lý salon tóc chuyên nghiệp nhất hiện nay
Link tìm hiểu thêm: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-salon-toc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *