Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả Dịp Lễ Noel Và Tết

Published by Vy on

Để Spa có thể vận hành tốt không phải trách nhiệm chỉ dừng lại trên vai người lãnh đạo, mà còn nằm ở chất lượng công việc của nhân viên. Bởi vì nhân viên là người trực tiếp làm việc với khách hàng. Những đánh giá tốt – xấu, khen – chê từ khách hàng đều dựa trên chất lượng phục vụ của nhân viên. Vậy làm thế nào để quản lý nhân viên hiệu quả trong dịp lễ noel này hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này!

quản lý nhân viên

Nguyên nhân và khó khăn trong quản lý nhân viên dịp lễ Noel – Tết

Quản lý nhân viên là một công việc không hề đơn giản. Nhất là trong thời điểm nhạy cảm như lễ Noel và tết sắp đến. Bởi vào những dịp này nhân viên sẽ mang một số tâm lý sau: Ham muốn nghỉ tết sớm, không hứng thú với công việc, áp lực và tần suất công việc cũng tăng lên nhiều ảnh hưởng đến thái độ phục vụ khách hàng; và đây cũng là dịp các nhân viên có tâm lý là làm hết năm sẽ nghỉ việc,….

Do đó, việc thấu hiểu tâm lý nhân viên, cùng những chính sách đãi ngộ, phân chia công việc hiệu quả sẽ là biện pháp hiệu quả bạn nên áp dụng tại spa của mình để thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên.

Cách “đánh thức” tinh thần làm việc của nhân viên 

Nhận thấy được rằng tinh thần làm việc của nhân viên có phần hơi lơ là, chểnh mảng với công việc của mình. Người lãnh đạo nên có những hành động để cổ vũ, khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên hăng say, hứng thú hơn.

Theo dõi sát sao công việc của từng nhân viên trong spa:

Cụ thể là bạn phải nắm được phần công việc nhân viên đang làm là gì. Theo dõi tiến độ công việc của nhân viên để tìm ra được những khó khăn mà nhân viên đang gặp phải. Trực tiếp đưa ra lời khuyên một cách kịp thời.

Có những chính sách khen thưởng hợp lý:

Khi nhận thấy được tinh thần làm việc của nhân viên có chiều hướng hơi lơ là, quản lý phải biết cách đưa ra những giải pháp giúp nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên. Trả lương công bằng, đúng năng lực. Và đưa ra những mức thưởng nếu nhân viên hoàn thành tốt công việc.

Trân trọng những đóng góp của nhân viên:

Thực tế là nhân viên sẽ càng hăng say hết mình với công việc hơn đối với nơi nào biết trân trọng thành quả lao động của họ. Một lời khen nho nhỏ dành cho nhân viên khi họ hoàn thành xuất sắc phần việc đã được giao sẽ tạo được hiệu ứng kích thích sự phát triển của họ. Khi biết bản thân được “sếp” công nhận năng lực, họ sẽ càng muốn phấn đấu nhiều hơn nữa. Vậy nên, người lãnh đạo phải biết được lúc nghiêm khắc đúng chỗ, thoải mái đúng lúc.

Thấu hiểu nhân viên:

Đây là một bước quan trọng để có thể quản lý nhân viên tốt. Người quản lý cần đặt mình vào vị trí của nhân viên trước khi đưa ra những đánh giá về nhân viên đó. Để có thể đặt mình vào vị trí của nhân viên, trước hết người quản lý phải lắng nghe những chia sẻ của nhân viên. Lắng nghe là bước quan trọng trong việc thấu hiểu.

Không dùng những lời lẽ mang tính xúc phạm nhân viên:

Lời nói vốn dĩ không mất tiền mua. Tuy nhiên không phải vì thế mà có thể dùng những từ ngữ không hay để xúc phạm nhân viên. Việc “lựa lời mà nói” ảnh hưởng rất nhiều đến mối quan hệ giữa lãnh đạo – nhân viên. Khi muốn góp ý, hãy lựa chọn những từ ngữ nhẹ nhàng, tránh sự tổn thương đến nhân viên. Tuy nhiên cũng cần thể hiện rõ quyền lực lãnh đạo, tránh để nhân viên lấn lướt.

Là lãnh đạo – bạn đã thực hiện tốt công việc khích lệ nhân viên hay chưa? Nếu vẫn chưa, bạn có thể tham khảo những cách làm ở trên đây, để công việc quản lý trở nên hiệu quả hơn nhé!

Sử dụng phần mềm quản lý để tối giản công việc quản lý nhân viên

Bằng cách quản lý thông thường, Spa sẽ không thể nào nắm rõ được tình hình của nhân viên. Việc cùng lúc quan sát, điều phối nhiều nhân viên là không thể xoay sở kịp lúc. Cách thường dễ dẫn đến sai sót. Để giải quyết được những khó khăn này, Spa nên chọn những phần mềm quản lý giúp tối giản các bước quản lý. Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giảm được những áp lực trong việc quản lý – đánh giá nhân viên.

MYSPA – phần mềm quản lý dành cho Spa/Thẩm mỹ viện/Clinic. MYSPA là phần mềm có nhiều tính năng nhất phù hợp cho việc quản lý nhân viên hiệu quả hơn. Với các tính năng nổi bật:

xây dựng thương hiệu
  • Chấm công: Khi nhân viên thực hiện dịch vụ hoặc bán sản phẩm, phần mềm sẽ lưu lại và chấm công cho nhân viên.
  • Tính lương: Phần mềm sẽ tự động tính lương cho nhân viên.
  • Tính chiết khấu hoa hồng cho nhân viên: Phần mềm tự động tính hoa hồng dựa trên phần chấm công.
  • Thể hiện rõ tình trạng nhân viên: Nhân viên có lịch trống, nhân viên đang làm cho khách,… có thể điều phối nhân viên một cách hợp lí.

Ngoài ra, phần mềm MYSPA còn có rất nhiều những tính năng khác phù hợp cho việc quản lý, chăm sóc khách hàng.

>>>Xem thêm : Đánh Giá Một Spa Thông Qua Phần Mềm Quản Lý Chăm Sóc Khách Hàng

Để chào đón một mùa Noel đang đến gần MYSPA có những ưu đãi hấp dẫn về phần mềm. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Link đăng ký dùng thử 7 ngày :   https://myspa.vn/bang-gia#register

Hotline : 090 3210 755 

Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/


1 Comment

5 nhân tố để kinh doanh spa thành công trong năm 2020 | MYSPA.VN · December 20, 2019 at 11:23 am

[…] Xem thêm: Cách quản lý nhân viên hiệu quả trong kinh doanh spa […]

Leave a Reply