,

Giải pháp quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả cho ngành làm đẹp?

Biên tập:

Cơ sở dữ liệu khách hàng giúp bạn cải thiện khả năng giữ chân khách hàng. Bạn càng có nhiều dữ liệu khách hàng tiềm năng thì càng có thể phục vụ họ tốt hơn. Bởi vì khách hàng muốn được chăm sóc và đáp ứng các mong muốn của họ một cách tốt nhất. Đây là việc mà các spa cần chú ý để thu hút và giữ được nguồn khách hàng thân thiết. Vì vậy việc nâng cao quản lý dữ liệu khách hàng là hết sức cần thiết. Phần mềm quản lý spa – Myspa sẽ gợi ý một số cách quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả.

Làm cách nào để quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả nhất?
Làm cách nào để quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả nhất?

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu là quản lý dữ liệu khách hàng là gì? Và tầm quan trọng của nó trong việc thúc đẩy spa phát triển? Có được những thông tin này bạn sẽ tìm ra những cách hiệu quả quản lý dữ liệu khách hàng.

1. Quản lý dữ liệu khách hàng là gì?

Là quá trình thu thập, lưu trữ và sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả, an toàn. Mục tiêu chính ở đây là kết nối và tổng hợp dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau và đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng. Bằng cách chủ động quản lý, bạn sẽ có thể:

  • Thu hút khách hàng mới
  • Xác định xu hướng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng
  • Xây dựng lòng trung thành của khách hàng
  • Tăng doanh thu hiệu quả trên mỗi khách hàng

Có thể thấy đây là việc sử dụng các công cụ quản lý dữ liệu khách hàng và các mục tiêu khác nhau để đạt được sự thống nhất về dữ liệu. Từ những nội dung trên mà Myspa đã đúc kết được, phần nào đã giúp bạn hiểu được quản lý dữ liệu khách hàng là gì? Tiếp theo, Myspa sẽ đề cập đến tầm trọng của nó giúp bạn tiến gần hơn đến việc lựa chọn các cách quản lý hiệu quả.

2. Tầm quan trọng của việc quản lý dữ liệu khách hàng

2.1 Dễ dàng phân loại khách hàng 

Theo những chia sẻ của các chủ spa trên các diễn đàn làm đẹp, có thể thấy việc quản lý dữ liệu khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng phân loại được nhóm khách hàng lần đầu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại spa. Càng nhiều khách hàng đến làm đẹp thì việc thống kê, phân loại từng nhóm khách hàng là cần thiết. Bởi vì việc hệ thống lại từng nhóm khách hàng phù hợp với từng nhu cầu làm đẹp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Việc này giúp tìm ra được những khách hàng tiềm năng đối với Spa – Clinic – Thẩm mỹ viện.

2.2 Thấu hiểu được nguyện vọng làm đẹp của khách hàng

Thông qua dữ liệu của khách hàng có thể phân tích được nhu cầu, nguyện vọng của họ đối với các dịch vụ làm đẹp. Khách hàng sẽ là người trải nghiệm những dịch vụ làm đẹp và trực tiếp đưa ra những đánh giá nhất định về nơi mà họ đã tin tưởng lựa chọn. Từ những ý kiến đó, mỗi Spa – Salon – Clinic – Thẩm mỹ viện sẽ có những điều chỉnh, sửa chữa, bổ sung để phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Đó là bước quan trọng để nâng cao chất lượng phục vụ đối với các địa điểm làm đẹp.

2.3 Xây dựng lòng tin cho những khách hàng tiềm năng

Xây dựng lòng tin cho những khách hàng tiềm năng
Xây dựng lòng tin cho những khách hàng tiềm năng

Sau khi phân tích được nhu cầu làm đẹp của khách hàng thì việc tìm cách giữ chân họ cũng là một bước quan trọng giúp Spa – Salon – Clinic – Thẩm mỹ viện phát triển. Từ nguồn dữ liệu khách hàng bao gồm:

  • Phân loại từng nhóm khách hàng
  • Thấu hiểu được tâm tư nguyện vọng đối với khách hàng
  • Cá nhân từng Spa – Clinic – Thẩm mỹ viện

Từ đó bạn sẽ tìm ra được những nhóm khách hàng tiềm năng cho mình. Xây dựng được những chính sách, dịch vụ phù hợp để nhóm khách hàng tiềm năng này có thể tiếp tục tin tưởng và lựa chọn làm đẹp tại nơi mà khách hàng đã từng làm.

3. Các loại dữ liệu khách hàng

Có bốn loại dữ liệu khách hàng mà các spa, salon hiện nay thu thập cho các chiến lược marketing:

3.1 Dữ liệu nhận dạng

Thông tin này cho phép các doanh nghiệp xác định đối tượng khách hàng mà họ nhắm tới. Từ đó có thể thuận lợi giao tiếp hiệu quả với họ. Nó có thể bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh, giới tính, vị trí, địa chỉ, dữ liệu trên mạng xã hội, tên công ty, hồ sơ công việc,…

3.2 Dữ liệu mô tả

Đây là những thông tin cá nhân như tình trạng hôn nhân, sở thích, lịch sử sử dụng sản phẩm,… Nó có thể giúp thương hiệu của bạn có cái nhìn đầy đủ hơn về khách hàng của mình.

3.3 Dữ liệu định lượng

Đây là những dữ liệu hoạt động xác định sự tương tác của khách hàng với spa của bạn. Nó có thể bao gồm dữ liệu giao dịch (sản phẩm, dịch vụ đã mua, tổng số tiền đã chi tiêu, ngày mua,..), lượt truy cập web, kênh giao tiếp và dữ liệu tương tác với nhóm bán hàng/ hỗ trợ.

3.4 Dữ liệu định tính

Đây thường là những dữ liệu phản hồi và khảo sát giúp spa của bạn hiểu được cảm nhận của khách hàng và thực hiện được việc kiểm tra chất lượng.

4. Các cách quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả nhất

4.1 Có chiến lược quản lý dữ liệu 

Đây là nguyên tắc đầu tiên của việc quản lý dữ liệu khách hàng. Bởi vì bạn sẽ xác định dữ liệu nào bạn cần thu thập và cách thu thập dữ liệu đó. Chiến lược quản lý dữ liệu sẽ giúp bạn và nhân viên đi đúng hướng và có kế hoạch rõ ràng. Một chiến lược quản lý dữ liệu sẽ có ba phần sau đây:

  • Căn chỉnh: Bước này chuẩn hóa việc thu thập dữ liệu khách hàng trong nội bộ spa của bạn.
  • Xác thực: Trong quá trình xác thực bạn sẽ kiểm tra được rằng tất cả dữ liệu đang được thu thập đúng cách
  • Độ chính xác: Điều này đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu từ các nguồn thu thập đều hữu ích và được thu thập một cách chính xác nhất.

Kết quả cuối cùng của chiến lược quản lý dữ liệu là một kế hoạch theo dõi. Nó giải thích rõ ràng mọi dữ liệu mà bạn đang thu thập sẽ đạt được hiệu quả ra sao. Nếu không có chiến lược rõ ràng có thể bạn sẽ không đạt được các kết quả như mong muốn trong quá trình chăm sóc khách hàng, marketing,… Tệ hơn nó có thể dẫn đến việc kinh doanh spa lỗ.

4.2 Tập trung vào các dữ liệu quan trọng

Bạn cần đảm bảo rằng việc thu thập dữ liệu khách hàng thực sự hữu ích cho spa của bạn. Việc thu thập dữ liệu khách hàng không cần thiết có thể dẫn đến dữ liệu bị quá tải. Từ đó sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình quản lý. Ngoài ra, nếu thu thập dữ liệu quá mức sẽ làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu và không hài lòng về spa của bạn. Bạn có thể đưa ra các câu hỏi sau để tập trung tối đa vào các dữ liệu quan trọng:

  • Việc thu thập dữ liệu cần nhắm tới đối tượng khách hàng nào?
  • Nó sẽ giúp ích gì cho bạn? Và sử dụng dữ liệu khách hàng này với mục đích gì?
  • Nếu không thu thập những dữ liệu đó, spa của bạn có hoạt động hiệu quả?

Thu thập dữ liệu không cần thiết có thể đưa spa của bạn vào những khó khăn không đáng có. Theo tâm sự nghề spa từ các chủ doanh nghiệp làm đẹp thì một số spa hiện nay đang thu thập dữ liệu quá mức khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền và không muốn quay lại nữa. Việc thu thập dữ liệu đúng cách sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng và lôi kéo thêm nhiều khách hàng mới hơn nữa.

4.3 Bảo mật dữ liệu khách hàng

Bảo mật dữ liệu là việc bảo vệ dữ liệu khỏi bị truy cập, sử dụng, thay đổi, phá hủy. Hiện nay việc bảo mật đang là chủ đề rất được các chủ spa quan tâm. Đây là một trong những phần quan trọng nhất của việc quản lý dữ liệu khách hàng. Cho dù bạn đang thu thập dữ liệu nào từ khách hàng thì cần đảm bảo dữ liệu của họ được an toàn. Một gợi ý cho bạn để tối ưu hiệu quả việc bảo mật là nên chọn cho mình phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng. Việc này sẽ giúp spa bảo mật dữ liệu tốt hơn mà không gặp bất kỳ vấn đề nào. Không những thế các tính năng mà phần mềm mang lại sẽ giúp bạn quản lý spa hiệu quả.

Bạn đang phân vân không biết nên chọn phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng nào. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn biết được một trong những phần mềm tốt nhất hiện nay.

5. Quản lý dữ liệu khách hàng thời đại 4.0

Quản lý dữ liệu khách hàng thời đại 4.0
Quản lý dữ liệu khách hàng thời đại 4.0

Với thời đại 4.0 như hiện nay, quản lý dữ liệu khách hàng không chỉ dừng lại ở mức độ thu thập những thông tin cơ bản, cũng như không chỉ dừng lại ở các công cụ quản lý dữ liệu khách hàng bằng Excel và Access thông thường. Đòi hỏi một phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng online đáp ứng nhu cầu quản lý dễ dàng ở mọi nơi – mọi thời điểm. Vì vậy phần mềm Myspa là lựa chọn tốt nhất cho các Spa – Clinic – Thẩm mỹ viện. 

5.1 Tạo lưu trữ thông tin khách hàng trên hệ thống đám mây

Với tính năng dành cho việc quản lý khách hàng này của phần mềm Myspa. Các thông tin về khách hàng tại spa của bạn sẽ được lưu trữ đầy đủ về: Tên, sinh nhật, số điện thoại, nguồn khách hàng, và một số ghi chú về đặc điểm bệnh lý,… Việc thống kê lưu trữ đầy đủ các thông tin trên hệ thống sẽ giúp bạn quản trị và tìm kiếm dễ dàng hơn.

5.2 Phân hạng khách hàng theo cấp

Phần mềm quản lý Myspa sẽ là công cụ quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả. Bởi vì phần mềm hỗ trợ phân hạng khách hàng theo các dịch vụ mà họ đã chi trả ví dụ như: Standard, gold, platinum, diamond, luxurious và VIP (việc phân hạng nhóm khách hàng này bạn sẽ có thể tùy chỉnh để phù hợp với spa của mình). Dưới đây là giao diện về tính năng phân hạng khách hàng tại myspa bạn có thể tham khảo:

Và rất nhiều tính năng hỗ trợ quản lý chuyên biệt dành cho lĩnh vực Spa -Clinic-TMV-Salon.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY:

Hoặc gọi ngay để được tư vấn trực tiếp từ đội ngũ tư vấn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *