Cẩm nang quản lý chuỗi tiệm nail chuyên nghiệp nhất

Biên tập:

Quản lý chuỗi tiệm nail chưa bao giờ công việc dễ dàng đối với các chủ doanh nghiệp. Những thách thức mà họ phải đối mặt là rất lớn, những vấn đề phát sinh có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Các chủ tiệm nail sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức để có thể quản lý tốt các chi nhánh của mình. Để giải quyết tình trạng trên bạn phải có cho mình những phương pháp hiệu quả nhất. Myspa sẽ giúp bạn trang bị thêm cẩm nang quản lý chuỗi tiệm nail hiệu quả.

Cẩm nang quản lý chuỗi tiệm nail hiệu quả nhất
Cẩm nang quản lý chuỗi tiệm nail hiệu quả nhất

1. Những lưu ý khi mở rộng và quản lý chuỗi tiệm nail

  • Đánh giá lại nhu cầu của khách hàng có đủ lớn để mở rộng kinh doanh hay không ?
  • Khi quản lý chuỗi tiệm nail cần những yếu tố gì, những vấn đề gì có thể xảy ra?
  • Tiệm nail của bạn có lợi nhuận ổn định trong suốt nhiều năm hay chưa? Nếu chưa nên cân nhắc việc mở rộng thành chuỗi tiệm nail
  • Dòng tiền ổn định cho kế hoạch lâu dài và dự trù cho những phát sinh sau này hay chưa?
  • Đảm bảo rằng công việc làm ăn vẫn suôn sẻ trước khi mở rộng quy mô kinh doanh tiệm nail
  • Đội ngũ nhân viên hiện tại có cần bạn phải dành nhiều thời gian để quản lý? Họ có đủ năng lực để giải quyết hay xử lý các vấn đề chưa? Ngoài ra, họ có thể hỗ trợ bạn trong quá trình mở và quản lý chuỗi tiệm nail hay không?
  • Bạn có đang quản lý bằng phương pháp truyền thống? Nếu có bạn phải thay đổi vì nó không mang nhiều lợi ích trong việc quản lý chuỗi tiệm nail. Bạn cần sử dụng cho mình một phần mềm quản lý tiệm nails

Xem thêm: 5 bước kinh doanh tiệm nail để luôn có “Lợi Nhuận”

2. Quản lý chuỗi tiệm nail với bộ quy trình chuẩn

2.1 Những quy định áp dụng cho tất cả chi nhánh

Đầu tiên là những nội quy tiệm nail phải phù hợp với tất cả nhân viên của từng chi nhánh. Trong đó nêu rõ những quy định về đồng phục, một số điều không nên làm của nhân viên, thời gian vào ca, đóng ca làm việc,…Nhân viên các chi nhánh phải tuân thủ những quy định để đảm bảo đúng tiêu chuẩn được đề ra. Nếu chưa có những quy định chung bạn sẽ rất khó quản lý nhân viên của mình.

Xem thêm: Mẫu nội quy tiệm nail “chuẩn” từ các doanh nghiệp thành công

2.2 Những quy trình đào tạo cho nhân viên mới

Những quy trình đào tạo chuẩn sẽ giúp nhân viên hiểu hơn cách hoạt động và những giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Trong chương trình đào tạo bạn nên cho nhân viên biết về văn hóa doanh nghiệp, những điều nhân viên sẽ hướng tới, nắm được những kiến thức và kỹ năng trước khi phục vụ khách hàng. Ngoài ra, nội dung cần hướng tới việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, có sự tương tác và hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

2.3 Bộ tài liệu cho toàn nhân viên khi quản lý chuỗi tiệm nail

Đây là cách giảm bớt áp lực cho bạn trong việc hướng dẫn nhân viên làm theo đúng quy trình. Những tài liệu chuẩn sẽ giúp bạn dễ dàng tổ chức việc đào tạo, truyền đạt các thông tin và giúp nhân viên nắm bắt tốt hơn những nhiệm vụ ở tiệm nail. Ngoài ra những nhà quản lý có thể sử dụng tài liệu này để theo dõi và giám sát chặt chẽ các quy trình của nhân viên khi phục vụ khách hàng.

2.4 Những khóa học nâng cao kỹ năng và tay nghề

Nếu chỉ quản lý duy nhất một tiệm nail bạn sẽ dễ dàng truyền đạt những kinh nghiệm và kỹ năng của mình. Ngoài ra bạn có thể cập nhật nhanh chóng những xu hướng mới cho mình và nhân viên. Thế nhưng khi đã quản lý chuỗi tiệm nail việc truyền đạt các thông tin là vô cùng khó khăn. Vì vậy, bạn nên có một địa điểm với mặt bằng đủ rộng để có thể chia ra từng khu vực vừa phục vụ khách hàng vừa tập hợp được những đại diện của từng chi nhánh để truyền tải các thông tin về những xu hướng mới. 

2.5 Quy trình xử lý khiếu nại khi quản lý chuỗi tiệm nail

Trong quá trình phục vụ có thể sẽ xảy ra những điểm mà khách hàng không hài lòng. Có thể nhân viên hay quản lý sẽ không xử lý tốt các khiếu nại của khách hàng. Bạn nên cập nhật những cách xử lý cho nhân viên, quản lý để khách hàng cảm thấy hài lòng. Ngoài ra nên có sự ghi nhận những đánh giá về dịch vụ và sản phẩm từ khách hàng. Nếu không có bạn sẽ không biết khách hàng chưa hài lòng ở điểm nào. Hơn thế nữa nó sẽ giúp mọi người thấy được sự chuyên nghiệp, quan tâm khách hàng của bạn khi quản lý chuỗi tiệm nail.

3. Những kỹ năng quản lý chuỗi tiệm nail cần có

3.1 Lên lịch để kiểm tra các chi nhánh

Việc ghé thăm các chi nhánh thường xuyên sẽ giúp bạn cảm nhận những gì đang xảy ra. Đây là phương pháp mà bạn có thể sử dụng để quản lý chuỗi tiệm nail. Thế nhưng bạn phải dành rất nhiều thời gian và công sức cho việc di chuyển giữa các chi nhánh. Nếu quá bận rộn bạn có thể chia đều thời gian ghé thăm các chi nhánh của mình. Bạn nên chia tần suất ghé thăm rõ ràng, có thể sẽ phụ thuộc vào vị trí gần hay xa.

Nếu không quản lý chuỗi tiệm nail được vì khoảng cách quá xa thì bạn nên có phương pháp tốt nhất để thuận tiện cho việc trông coi. Để nắm được tình hình và quản lý chuỗi tiệm nail, bạn nên lên kế hoạch rõ ràng và cụ thể. Bạn nên đến từng chi nhánh trong khoảng thời gian nào, một tuần đi bao nhiêu chi nhánh. Nếu quản lý tốt bạn sẽ phần nào hạn chế và kiểm soát những phát sinh không đáng có. Ngoài ra có thể nắm được các vấn đề cần khắc phục khi tự mình trải nghiệm từng nơi.

Lên lịch để kiểm tra các chi nhánh
Lên lịch để kiểm tra các chi nhánh

3.2 Gắn kết nhân viên khi quản lý chuỗi tiệm nail

Đây là quá trình quan trọng mà bạn rất cần trong việc quản lý chuỗi tiệm nail. Thật vậy nhân viên của các chi nhánh không có nhiều cơ hội để gặp nhau. Có thể khi điều phối họ làm việc qua lại giữa các chi nhánh sẽ có nhiều e ngại, bỡ ngỡ khi làm việc với những nhân viên khác do chưa quen biết. Không chỉ như vậy họ sẽ mất nhiều thời gian để làm quen và phối hợp làm việc ăn ý với nhau hơn. Để có thể tăng sự gắn kết của từng nhân viên trong các chi nhánh bạn nên:

  • Tổ chức các hoạt động vui chơi cuối năm giữa các nhân viên của từng chi nhánh
  • Tổ chức những sự kiện tất niên cuối năm với sự tham gia của tất cả nhân viên trong hệ thống
  • Thường xuyên điều phối nhân viên làm việc qua lại giữa các chi nhánh
  • Thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo nhân viên ở các chi nhánh. Ngoài ra trong quá trình học những xu hướng nên khích lệ nhân viên sáng tạo những điều mới.

3.3 Kỹ năng giao tiếp với nhân viên và khách hàng

Bạn sẽ không hiểu hết những vấn đề mà nhân viên và khách hàng đang gặp phải khi giao tiếp kém với họ. Đây là hai nhân tố quan trọng quyết định việc kinh doanh tiệm nail thành công. Nếu giao tiếp kém với một trong hai nhân tố trên, bạn sẽ gặp tình trạng:

Đối với nhân viên:

  • Hiệu quả công việc đi xuống, nhiều vấn đề trong nội bộ có thể phát sinh
  • Không truyền tải được hết những gì mà bạn mong muốn 
  • Không lắng nghe được hết những ý kiến đóng góp của nhân viên
  • Tạo cảm giác môi trường làm việc thiếu chuyên nghiệp
  • Nhân viên không có cảm giác được quan tâm từ phía cấp trên

Đối với khách hàng:

  • Họ sẽ rời đi khi những đánh giá của họ không có sự phản hồi và ghi nhận
  • Khách hàng sẽ có cảm giác không được quan tâm và lắng nghe từ tiệm nail
  • Tính truyền miệng là rất cao. Nếu không lắng nghe và phản hồi lại thì rất có thể bạn sẽ nhận những bình luận không tốt
  • Sẽ làm giảm tỷ lệ cạnh tranh của bạn so với đối thủ trong cùng khu vực

Để khắc phục tình trạng trên trong quá trình quản lý chuỗi tiệm nail bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để lắng nghe và phản hồi lại thông tin của khách hàng, nhân viên. Có hệ thống ghi nhận đánh giá, gửi những tin nhắn cảm ơn, chúc mừng sinh nhật,… đến khách hàng. Sử dụng tất cả các mạng xã hội để giao tiếp với khách hàng hiệu quả. Về phía nhân viên bạn nên sử dụng những kênh chat online tạo nhóm để giao tiếp và lắng nghe những ý kiến của quản lý và nhân viên.

3.4 Lựa chọn người quản lý tài năng

Đây là việc rất quan trọng trong quá trình quản lý chuỗi tiệm nail. Quyết định của bạn ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc chung vì vậy bạn cần tính toán thật chi tiết. Bạn cần xây dựng được một đội ngũ nhân viên uy tín, đáng tin cậy, vận hành tốt những gì bạn đề ra. Qua đó bạn có thể cân nhắc việc thăng chức cho những người có kinh nghiệm lâu năm, làm việc nổi bật lên làm quản lý. Hoặc bạn cũng nên xem xét lại việc thuê những người quản lý bên ngoài để điều hành hoạt động của chi nhánh. Sau đây là những gợi ý cho bạn để quản lý chuỗi tiệm nail tốt hơn:

Thăng chức cho nhân viên hoặc thuê những nhà quản lý có tâm và có tầm
Thăng chức cho nhân viên hoặc thuê những nhà quản lý có tâm và có tầm

3.4.1 Nâng cấp quản lý cho nhân viên giỏi

  • Họ đã quá hiểu quy trình quản lý và vận hành tiệm nail của bạn
  • Những người nhân viên này thường có cho mình những khách hàng lâu năm gắn bó với họ
  • Những kinh nghiệm và kiến thức có thể truyền lại cho những nhân viên mới sau này
  • Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để họ học việc và lên làm quản lý
  • Bạn cũng sẽ hiểu được phần nào những điểm nổi bật và tính cách của những nhân viên này

3.4.2 Tuyển quản lý từ bên ngoài

  • Họ đã có cho mình những kiến thức quản lý vận hành các hoạt động của chi nhánh
  • Kiến thức, trình độ, khả năng ngoại ngữ và bằng cấp về quản lý là những điểm cộng đáng chú ý
  • Sẽ không mất nhiều thời gian để họ làm quen với các công việc quản lý và vận hành tiệm nail
  • Về chuyên môn có thể họ biết những điều cơ bản nhưng về kiến thức quản lý họ đã nắm rõ trong tay

Tóm lại dù thăng chức hay thuê người từ bên ngoài bạn cũng sẽ có được sự hỗ trợ đắc lực từ họ trong việc quản lý chuỗi tiệm nail. Ngoài ra bạn sẽ đỡ được phần nào khối lượng các công việc về quản lý và vận hành. Những người quản lý này sẽ làm bạn yên tâm hơn khi không có mặt ở các chi nhánh. Họ sẽ đảm bảo được nhân viên hoàn thành đúng các công việc được giao và làm theo đúng các quy định tiệm nail.

4. Sử dụng phần mềm quản lý tiệm nail tốt nhất

Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý chuỗi tiệm nail tốt hơn. Nó là yếu tố quan trọng khi quản lý theo dõi nhiều chi nhánh. Tiện lợi hơn, bạn sẽ cập nhật những thông tin nhanh và chính xác mà không mất nhiều thời gian. Với những tính năng mà phần mềm mang lại bạn sẽ dễ kiểm soát các hoạt động của tiệm nail.
Myspa là một phần mềm nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của các khách hàng trong và ngoài nước. Với hơn 3 năm kinh nghiệm hỗ trợ cho hơn 5000 khách hàng quản lý và vận hành dễ dàng, Myspa mang đến cho bạn những tính năng:

  • Quản lý chuỗi tiệm nail online dù đang ở bất cứ đâu
  • Tiết kiệm thời gian và công sức khi quản lý từ xa: Lịch hẹn, kho hàng, chương trình khuyến mãi…
  • Đa dạng các tính năng quản lý như: quản lý công nợ, thu chi, thông tin sản phẩm,…
  • Chăm sóc khách hàng và marketing hiệu quả qua những tính năng: SMS marketing, đặt, nhắc lịch hẹn khách hàng, cảm ơn, chúc mừng sinh nhật…
  • Báo cáo từ xa nhiều chi nhánh
  • Hỗ trợ ghi nhận đánh giá của khách hàng về dịch vụ và sản phẩm
  • Xây dựng theo yêu cầu của các chủ tiệm nail về web và app thương hiệu

Myspa – phần mềm quản lý tiệm nails chuyên nghiệp nhất
Tìm hiểu thêm phần mềm tại: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-tiem-nails

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *