“Phân hạng khách hàng”- giải pháp tối đa hóa lợi nhuận

Published by Hằng Bùi on

Việc tập trung nguồn lực và thời gian cho tất cả khách hàng một cách như nhau sẽ không bao giờ cho bạn kết quả như bạn muốn. Hãy suy nghĩ về nó. Không phải tất cả khách hàng của bạn đều giống nhau. Vậy tại sao bạn lại truyền đạt sản phẩm của mình đến họ theo cùng một cách chính xác? Vậy làm thế nào để phân phối tài nguyên của Spa đến khách hàng một cách hợp lý? Đó là bạn phải phân loại khách hàng để có những chính sách khác nhau tùy thuộc từng đặc điểm của người tiêu dùng. Bằng cách nào? Hiểu được ý nghĩa đó, Myspa đã cho ra mắt tính năng “Phân hạng khách hàng”.

Tính năng “Phân hạng khách hàng” của Myspa

Sự thật là một số khách hàng mang lại lợi nhuận cao hơn những người khác. Đó là lý do đa số người làm kinh doanh đều áp dụng quy tắc 80-20 nhằm mang lại số doanh thu nhiều nhất có thể cho doanh nghiệp. Và kinh doanh Spa cũng giống vậy. Và tính năng “Phân hạng khách hàng” của Myspa sẽ giúp bạn tập trung tốt nhất vào 20% khách hàng tạo ra 80% lợi nhuận cho Spa. Từ đó bạn có thể phân phối nhân lực và tài sản một cách tối ưu nhất nhằm mang lại lợi nhuận tối đa cho Spa.

Tính năng "Phân hạng khách hàng"- Myspa
Tính năng “Phân hạng khách hàng”- Myspa

Với tính năng “Phân hạng khách hàng” của Myspa , bạn có thể phân loại khách hàng dựa theo số mức chi tiêu khách hàng đã bỏ ra để sử dụng dịch vụ của Spa. Có 5 mức phân loại bạn có thể sử dụng, đó là Luxurious, Diamond, Platium, Gold, Standard. Việc thiết lập số tiền tối thiểu của từng hạng tùy thuộc vào giá trị sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp cùng chiến lược mục tiêu của bạn.

Lợi ích khi sử dụng tính năng “Phân hạng khách hàng” của Myspa.

Hoạch định nguồn lực

Phân hạng khách hàng giúp bạn có thể tập trung những nguồn lực phù hợp nhất với từng loại đối tượng khách hàng. Ví dụ, với những khách hàng có khả năng và sẵn sàng chi tiêu một số tiền lớn vào các sản phẩm, dịch vụ của Spa bạn, điều hiển nhiên là bạn nên quan tâm những vị khách đó nhiều hơn. Bạn dành nhiều thời gian hơn để quan tâm đến nhu cầu của những vị khách đó, cung cấp nhiều gói ưu đãi hơn, ưu tiên sử dụng dịch vụ hơn,…. Đơn giản vì chỉ cần tập trung vào họ- những người mang lại 80% doanh thu cho Spa, có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

Cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu từng khách hàng.

Phân hạng khách hàng của Myspa giúp bạn hiểu được mức chi tiêu sẵn sàng bỏ ra của từng người. Vì vậy bạn có thể tư vấn dịch vụ phù hợp nhu cầu từng khách hàng. Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí bỏ ra để thuyết phục ai đó mua một dịch vụ mà họ không có khả năng chi trả hay không có nhu cầu sử dụng. Cũng như vậy, khi biết được nhu cầu và khả năng sẵn sàng chi trả của từng khách hàng, bạn có thể tổ chức những chiến dịch, hoạt động marketing, phân phối,… phù hợp để với mỗi chi phí bỏ ra có thể mang lại tối đa lợi nhuận.

Tính năng "Phân hạng khách hàng"- Myspa
Tính năng “Phân hạng khách hàng”- Myspa

Chẳng hạn Spa bạn có dịch vụ mới với các gói sử dụng có mức giá khác nhau. Làm cách nào để thông báo đến khách hàng những gói dịch vụ phù hợp với họ. Bạn chỉ cần soạn SMS quảng cáo bằng tính năng “gửi sms” với nội dung khác nhau tới từng danh sách khách hàng đã được phân loại trước đó từ tính năng “phân loại khách hàng”. Vậy với tính năng phân hạng khách hàng và gửi sms, chiến dịch của bạn đã hoàn thành 50%.

Tăng lòng trung thành của khách hàng

Như đã nói ở trên, với tính năng phân hạng khách hàng bạn có thể cung cấp đúng dịch vụ tới đúng nhu cầu khách hàng. Nó bạn giúp cung cấp các dịch vụ khách hàng tốt nhất và hỗ trợ họ nhiều hơn. Từ đó bạn có thể phát triển mối quan hệ tốt hơn với khách hàng quan trọng của bạn. Giao tiếp với khách hàng “VIP” và nghiên cứu các hành vi tiêu dùng của họ cũng giúp bạn có thể đáp ứng tối đa mong muốn của họ. Đồng nghĩa với việc tăng lòng trung thành của họ với Spa.

Phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng Myspa

Không chỉ dừng lại ở tính năng phân hạng khách hàng, Myspa- Phần mềm dẫn đầu trong việc quản lý, CSKH dành cho Spa- Salon- Clinic- TMV chuyên nghiệp còn cung cấp giải pháp cho các vấn đề quản lý:

 Khách hàng: Lưu trữ dữ liệu khách hàng, lộ trình điều trị, đặt lịch, nhắc lịch hẹn,…

– Nhân viên: Chấm công, tính hoa hồng,…

– Việc vận hành: gửi SMS quảng cáo, báo cáo hàng tồn kho, thu chi,..

-.…

Link đăng ký dùng thử 7 ngày : https://bitly.vn/7svu

Nếu có bất kì thắc mắc về Phần mềm quản lý CSKH MYSPA, liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!

TRANG CHỦ  PHẦN MỀM  BẢNG GIÁ

Hotline : 0899 455 223 hoặc 0899 31 0908 
Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/


1 Comment

Giá Phần Mềm Quản Lý Spa Hiện Nay | MYSPA.VN · June 8, 2021 at 5:16 pm

[…] chủ doanh nghiệp đặc biệt trong ngành dịch vụ làm đẹp. Các chủ spa có thể phân hạng khách hàng của mình, từ đó đưa ra ưu đãi phù hợp để bán lại cho khách hàng cũ. Hoặc […]

Leave a Reply