Cách Sử Dụng Nồi Wax Lông Đạt Hiệu Quả Cao

Biên tập:

bí quyết sử dụng nồi wax lông

“Vi-ô-lông” vẫn luôn là nỗi niềm của nhiều chị em mong muốn một làn da sạch sáng và mịn màng. Do đó ngày càng nhiều biện pháp triệt lông được sử dụng để giải quyết vấn đề này. Wax lông cũng là một trong số đó. Đa số các spa có cung cấp dịch vụ này thường dùng một thiết bị là nồi nấu sáp wax lông để quá trình triệt lông trở nên thuận tiện hơn. Bài viết này Myspa sẽ điểm qua một vài đặc điểm quan trọng của thiết bị này.

Biện pháp wax lông là gì?

Wax lông là phương pháp loại bỏ lông hiệu quả bằng cách sử dụng giấy dính hoặc sáp wax chuyên dụng. Khi được sử dụng đúng cách, waxing có thể loại bỏ lông rậm và tế bào chết hiệu quả từ bề mặt da, giúp cho da trông sáng hơn và mịn màng hơn.

Phương pháp waxing đang trở nên khá phổ biến
Phương pháp waxing đang trở nên khá phổ biến

Một trong những lợi ích của việc waxing là thời gian lâu dài. Với các phương pháp loại bỏ lông khác, lông có thể mọc lại trong vòng vài ngày hoặc vài tuần. Tuy nhiên, với waxing, lông sẽ mọc lại chậm hơn và thường mất từ 3 đến 6 tuần để lông mọc trở lại.

Công dụng của nồi wax lông

Để sử dụng sáp wax để triệt lông, bạn cần phải làm nóng sáp từ dạng hạt rắn thành dạng gel lỏng để có thể bôi lên da. Tuy nhiên, trong quá trình triệt lông, cần giữ cho sáp luôn ở dạng gel để tránh tình trạng bị đông cứng. Điều quan trọng là phải kiểm soát nhiệt độ của sáp ở mức vừa phải, để tránh gây phỏng khi bôi lên da. Đây chính là những công dụng chính mà nồi wax lông có thể mang lại giúp cho quá trình triệt lông diễn ra tiện lợi hơn

Nồi wax lông có nhiều công dụng hữu ích
Nồi wax lông có nhiều công dụng hữu ích

Cách sử dụng nồi wax lông

Bước 1: Cho sáp vào nồi. Xoay núm điều chỉnh nhiệt độ cao, chờ khoảng 5-10 phút khi thấy sáp chảy thành dạng lỏng. Khi đó bạn chỉnh nhiệt độ vừa để giữ độ ấm và lỏng của sáp.

Bước 2: Quét thử một ít sáp lên da tay để kiểm tra độ nóng. Tiếp theo, rửa sạch vùng da cần wax. Sau đó thoa đều sáp ấm theo hướng lông mọc, có thể sử dụng một chiếc que bằng gỗ để quét sáp.

Bước 3: Phủ lên vùng da wax một lớp vải. Chờ cho sáp khô lại, giật nhanh miếng vải theo chiều lông mọc hoặc ngược lại, tùy loại sáp wax.

Bước 4: Khi đã wax xong, tắt nồi wax. Chờ cho sáp trong nồi nguội bớt, lấy sáp dư ra và vệ sinh nồi.

Mẹo nhỏ: bạn có thể cắm nghiêng que gỗ (vừa dùng để bôi sáp) vào nồi. Khi sáp nguội hẳn và cứng lại, que gỗ sẽ giúp bạn lấy sáp dư ra hết dễ dàng hơn.

Sử dụng nồi wax lông cần chú ý

Để sử dụng nồi wax lông hiệu quả và tránh tình trạng hỏng hóc thường xuyên, bạn cần tuân thủ một số quy tắc sau:

  • Luôn vệ sinh nồi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng wax để tránh tình trạng nhiễm trùng da.
  • Trước khi wax tiếp lần sau, hãy đảm bảo đã lấy hết sáp dư để không gây ảnh hưởng đến quá trình wax tiếp theo.
  • Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để tránh gây bỏng da khi wax lông.
  • Không nên bật nồi wax quá lâu khi không sử dụng để tránh tình trạng nóng quá cao.
  • Khi chọn mua nồi wax lông, cần tìm hiểu kỹ về thông số kỹ thuật, tính năng, điều chỉnh và cách vệ sinh, bảo quản máy để lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu và kinh phí của bạn.
  • Để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng, bạn nên mua sản phẩm tại các cửa hàng uy tín có bảo hành sản phẩm và hỗ trợ sửa chữa khi cần thiết.

Các loại nồi wax lông cơ bản

Tùy giá tiền và tính năng, có nhiều loại nồi wax lông đa dạng phù hợp với hầu hết các spa. Bạn có thể chọn mua số lượng nồi wax sao cho hợp lý với quy mô spa cũng như với lượng khách hàng dự tính. Đa số chủ spa khi chọn đều ưu tiên các loại nồi nấu sáp wax lông chống dính để quá trình vệ sinh được dễ dàng hơn.

Thông thường, có 2 loại nồi cơ bản thường thấy trong các spa:

Nồi wax lông đơn

Đây là loại nồi phổ biến, đặc trưng là chỉ có một ngăn để đun sáp. Các loại nồi này thường được thiết kế với độ chống dính và chịu nhiệt cao. Các loại nồi nấu sáp wax này thường chịu được nhiệt độ khoảng 110 độ C. Sau đó có thể giữ sáp wax lỏng ở mức khoảng 40-60 độ C nhờ các nút vặn nhiệt độ. Nhờ đó sáp wax được làm lỏng nhanh chóng và giữ ấm ở mức phù hợp cho quá trình tẩy lông.

Nồi wax lông đôi

Khác với nồi nấu sáp wax lông đơn, nồi wax lông đôi có 2 ngăn đựng sáp. Đây là ưu điểm giúp các spa có lượng khách hàng khá đông có thể phục vụ cả 2 khách trong một thời điểm. Về chức năng, loại máy này cũng tương tự như máy nấu sáp đơn, tuy nhiên nhiệt độ tối đa chỉ nằm ở khoảng 80 độ C do có 2 ngăn đun sáp. Khi sử dụng xong nồi wax lông đôi, bạn phải lấy hết sáp dư ra và vệ sinh sạch cả 2 ngăn sáp.

>>> Xem thêm: Máy soi da cho spa

Để áp dụng phương pháp tẩy lông bằng waxing thật hiệu quả, các chủ spa nên đầu tư những chiếc máy nấu sáp waxing chất lượng. Hãy mang đến sự hài lòng nhất có thể đến với khách hàng của bạn!