Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Kinh Doanh Thẩm Mỹ Viện

Published by Dinh Nguyễn on

Từ trước tới nay ngành kinh doanh thẩm mỹ viện luôn nằm trong top những lựa chọn kinh doanh hàng đầu. Nhiều chủ đầu tư đã thành công rực rỡ với lĩnh vực này nhưng cũng không ít những người thất bại thê thảm. Đối với những trường hợp kinh doanh thẩm mỹ viện thất bại thì nguyên nhân là do đâu? Còn trường hợp gặt hái được thành công thì họ đã tránh được những sai lầm nào? Hãy cùng MYSPA tìm hiểu.

kinh doanh thẩm mỹ viện

Chọn địa điểm kinh doanh thẩm mỹ viện không phù hợp

Đây là một sai lầm mà hầu hết các thẩm mỹ viện mới tham gia vào lĩnh vực đều mắc phải. Nó không đơn giản là việc chọn đại một nơi đông dân cư là được. Nếu chọn nhầm vị trí có sự cạnh tranh cao (nằm trong vị trí có nhiều TMV, địa chỉ khó tìm kiếm, không có bãi xe,…) thì số lượng khách hàng đến TMV của bạn sẽ rất ít. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến nhu cầu thị trường ở nơi mà bạn sẽ mở TMV. Nếu không xác định được thị trường đang thiếu cái gì, khách hàng họ đang cần cái gì, nên kinh doanh theo hướng nào… sẽ dẫn đến sự lãng phí nguồn vốn bỏ ra. Vì vậy, khi có ý định đầu tư kinh doanh thẩm mỹ viện, bạn phải có kế hoạch, nghiên cứu thị trường thật kỹ và chọn địa điểm kinh doanh sao cho phù hợp.

Lựa chọn đối tác kém uy tín

Đối tác của các Spa/TMV chính là những nhà cung cấp mỹ phẩm, thiết bị – máy móc. Sản phẩm mỹ phẩm, trang thiết bị – máy móc cũng ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Nếu không chọn được đối tác uy tín bạn sẽ không thể xác định được nền tảng kinh doanh vững chắc, khi đó rủi ro khi kinh doanh sẽ rất cao.

Và để kinh doanh Spa/TMV thành công bạn cần phải bỏ thời gian, công sức ra để nghiên cứu những thiết bị chuyên dụng dành cho Spa/TMV, chẳng hạn như: máy phun xăm, máy hút mỡ, máy nâng cơ xóa nhăn,… Nếu đã dấn thân vào kinh doanh lĩnh vực này và muốn thành công thì bạn nhất định phải tìm được đối tác uy tín, có kinh nghiệm để hợp tác.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua thiết bị cho Spa/TMV

Không đào tạo nhân sự về tư vấn, marketing

tuyển dụng nhân viên spa

Một trong những sai lầm thường thấy của các TMV là chỉ chú trọng đào tạo nhân viên về kỹ thuật, chuyên môn mà bỏ quên đi yếu tố về kỹ năng giao tiếp, tư vấn – CSKH,… Một trong những sai lầm thường thấy của các Spa/TMV là chỉ chú trọng đào tạo nhân viên về kỹ thuật, chuyên môn mà bỏ quên đi yếu tố về kỹ năng giao tiếp, tư vấn – CSKH,… Bất kì một nhân viên nào từ bảo vệ đến quản lý cũng phải tạo được cảm xúc tích cực cho khách hàng. Chỉ có như vậy mới có thể khiến cho khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ.

Tuy nhiên, vẫn còn một sai lầm nữa mà các Spa/TMV hay mắc phải là họ chỉ thuê duy nhất một nhân viên marketing để làm hết mọi việc, chính điều này sẽ gây ra khó khăn trong việc quản lý các chiến dịch marketing cùng với đó là việc chi trả tiền lương hàng tháng cho nhân viên này phải rất cao. Thấu hiểu được hết những khó khăn đó.

>>> Xem thêm: Phương Pháp Nhanh Và Dễ Nhất Để Quản Lý Nhân Sự

Giải pháp hỗ trợ quản lý kinh doanh thẩm mỹ viện

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thẩm mỹ và làm đẹp những người kinh doanh thẩm mỹ viện ngày càng có nhiều công việc để làm. Những công việc này đòi hỏi sự tập trung và sáng tạo không ngừng để có thể đánh bại đối thủ, do đó sẽ tốn rất nhiều thời gian. Đó là lí do ngày nay các chủ thẩm mỹ viện cần đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý online. Những phần mềm này sẽ giúp họ có cái nhìn chính xác, khách quan nhất về tình hình kinh doanh các tính năng sau:

phần mềm quản lý spa

Báo cáo tài chính nhanh chóng, chính xác: Đưa ra các con số về doanh thu của từng khung giờ từng chi nhánh và cả doanh thu từng nhân viên mang lại cho thẩm mỹ viện của bạn. Ngoài ra, còn giúp bạn biết chính xác các khoản cần phải thu cả khách hàng các khoản nợ cần thanh toán với nhà cung cấp.

Sắp xếp lịch hẹn dễ dàng: Giúp khách hàng tạo lịch hẹn qua website hoặc các kênh Facebook, Instagram,… và tự động cập nhật lên hệ thống. Hệ thống đồng thời cũng sẽ gửi SMS nhắc lịch hẹn đến khách hàng.

Phân loại khách hàng: Phân loại khách hàng theo số lần quay lại, số tiền đã sử dụng, các dịch vụ đã sử dụng,…. để bạn xác định đưa ra những chiếc lược chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.

Tính hoa hồng cho nhân viên: Đây chắc chắn là tính năng giúp các nhà kinh doanh thẩm mỹ tiết kiệm rất nhiều thời gian. Chỉ cần nhân viên của bạn tạo đơn hàng và set soạn % hoa hồng cho dịch vụ đó thì hệ thống sẽ tính đúng hoa hồng nhân viên đó nhận trong 1 tháng đó.

Và rất nhiều tính năng: Tìm hiểu thêm tại đây

Hiện phần mềm quản lý myspa đang hỗ trợ chương trình dùng thử miễn phí 7 ngày cho các khách hàng đăng ký trong tháng này:

Link đăng ký dùng thử 7 ngày :   https://myspa.vn/bang-gia#register

Hotline : 090 3210 755 hoặc 0899 455 223

Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *