Những ‘Nỗi Đau’ Của Khách Hàng Và Cách Khắc Phục

Published by Uyên Nhã on

Hầu hết các khách hàng mua hàng hoặc lựa chọn một dịch vụ nào đó, họ thường quyết định bằng cảm xúc. Cảm xúc giúp khách hàng đưa ra quyết định nhanh nhất đó chính là ‘nỗi đau’ hay nói cách khác là nhu cầu thực sự. Nhưng để hiểu rõ điều đó thực sự không dễ dàng. Hãy cùng Myspa tìm ra những ‘nỗi đau’ phổ biến của khách hàng và cách khắc phục.

Những ‘nỗi đau’ phổ biến của khách hàng

nhung-noi-dau-cua-khach-hang-va-cach-khac-phuc

Cung cấp thông tin không chính xác

Khi khách hàng tìm đến doanh nghiệp của bạn, họ đang cần những sản phẩm hay những dịch vụ cũng như những lời khuyên tốt nhất cho những quyết định lựa chọn. Nhưng nếu bộ phận chăm sóc khách hàng cũng như bộ phận kinh doanh lại cung cấp những thông tin có lợi cho doanh nghiệp và không quan tâm đến lợi ích của khách hàng, điều này dẫn đến ấn tượng xấu trong mắt khách hàng và làm cho hình ảnh doanh nghiệp mất giá trị.

nhung-noi-dau-cua-khach-hang-va-cach-khac-phuc

Để khắc phục, doanh nghiệp cần tạo ra một môi trường mà nơi đó khách hàng và nhân viên có thể thoải mái trao đổi với nhau. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu thông tin sản phẩm mà không có bất cứ sự e dè nào.

Tạo các kênh dịch vụ khách hàng khó truy cập

Hầu hết những người truy cập internet sẽ cảm thấy chán nản khi gặp quá nhiều khó khăn để đăng nhập vào một trang thông tin nào đó. Nếu trang thông tin doanh nghiệp của bạn cũng vậy, nó sẽ gây ấn tượng xấu cho khách hàng. Khi đó, khách hàng sẽ nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn xem nhẹ những khách hàng online và không muốn sửa lỗi của trang web đó.

Có nhiều cách để khắc phục như việc cung cấp số hotline hay các hộp tin nhắn tức thời để dễ dàng cho khách hàng trong việc liên lạc.

Không lịch sự

Thêm một ‘nỗi đau’ nữa của khách hàng, không có gì tệ hơn việc một doanh nghiệp cư xử bất lịch sự với khách hàng của mình.

Doanh nghiệp của bạn nên đào tạo cho nhân viên tính kiên nhẫn cũng như biết cách xoa diệu khách hàng trong những tình huống xấu nhất. Đừng để việc đôi co với khách hàng làm mất đi hình ảnh tốt của doanh nghiệp.

Thêm nhiều khoản phí

Khi thực hiện bất kì giao dịch nào, không một ai thích những khoản chi phí được cộng thêm mà không rõ mục đích hay những loại phí ‘từ trên trời rơi xuống’. Để không gây khó chịu cho khách hàng, khi thêm bất kì loại phí nào cũng cần có sự giải thích rõ ràng, kĩ lưỡng. Đừng phức tạp hóa hóa đơn của bạn mà không đính kèm một lời giải thích nào.

Không biết lắng nghe

Cách tốt nhất để tăng sự tương tác giữa bạn và khách hàng là lặp lại những gì khách hàng nói. Điều này có thể gây mất thời gian nhưng nó thể hiện rằng bạn lắng nghe khách hàng của mình một cách cẩn thận.

nhung-noi-dau-cua-khach-hang-va-cach-khac-phuc

Hoặc, một cách khác là bạn có thể thu thập thông tin của khách hàng qua những bản khảo sát online trước khi thực hiện cuộc gọi hoặc gặp gỡ trực tiếp. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng để trao đổi với khách hàng của mình hơn mà không cần phải đặt quá nhiều câu hỏi.

Trên đây là những khó khăn của khách hàng trong quá trình trao đổi với doanh nghiệp mà Myspa đã tìm hiểu được. Là những người quản lý doanh nghiệp, hãy nắm bắt được những điều đó để khắc phục tình trạng mà khách hàng đang gặp phải để tạo ấn tượng tốt trong mắt của họ và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp.

Quản lý doanh nghiệp cùng Myspa.vn

nhung-noi-dau-pho-bien-cua-khach-hang-va-cach-khac-phuc

Bên cạnh việc thấu hiểu khách hàng, doanh nghiệp cũng cần phải trang bị cho mình những trợ lý đắc lực cho việc quản lý công việc của mình. Myspa xin giới thiệu cho bạn phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay – Myspa.vn . Được sự tin tưởng của nhiều Spa/Clinic/Thẩm mỹ viện lớn trên toàn quốc, Myspa hi vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành của bạn trong việc quản lý doanh nghiệp, giúp giảm tải công việc và tăng hiệu suất kinh doanh trong thời gian ngắn nhất.

———————————————————————

Nếu có bất kì thắc mắc về Phần mềm quản lý CSKH MYSPA, liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!

Hotline : 0899 455 223 hoặc 0899 31 0908
Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *